TTBC2024

TTBC2024


Có thể bạn chưa biết: đã có chiếc xe điện mang thương hiệu Samsung từ những năm 2014

vn_ninja
5/5/2022 14:22Phản hồi: 21
Có thể bạn chưa biết: đã có chiếc xe điện mang thương hiệu Samsung từ những năm 2014
Chúng ta có thể biết đến Samsung với tư cách là nhà sản xuất smartphone, tablet, thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử khác tuy nhiên ít ai biết rằng hãng hoặc các công ty con của mình cũng có kinh doanh đóng tàu, xây những toà nhà chọc trời hoặc thậm chí sản xuất cả vũ khí… Và có thể anh em cũng chưa biết rằng đã từng có chiếc xe điện mang thương hiệu Samsung có tên là Renault Samsung Fluence SM3 Z.E., bán ra tại Hàn Quốc từ năm 2013 và đã trở thành chiếc xe điện phổ biến nhất ở quốc gia này trong năm 2016.

Xuất xứ từ Pháp


Lần đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm ô tô Seoul 2011 ở Hàn Quốc, SM3 Z.E. là phiên bản dành riêng cho Samsung của chiếc xe điện Renault Fluence Z.E. từng ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009. Vào thời điểm đó, Renault Fluence Z.E. được biết đến như là chiếc xe điện hiện đại đầu tiên có công nghệ hoán đổi pin (có thể thay bộ pin mới trong vòng vài phút) và là chiếc xe điện có giá cả phải chăng nhất tại Vương quốc Anh vào năm 2012.

Tuy nhiên Renault sau đó đã dừng bán Fluence Z.E. tại Pháp vào tháng 2 năm 2014 để nhường chỗ cho loạt xe điện E-Tech mới nhất của hãng. Nhưng vì Renault đã nắm giữ 80% cổ phần của Samsung Motors từ năm 2000 nên nhà sản xuất ô tô Pháp sau đó đã cùng với Samsung thành lập RSM (Renault Samsung Motors) để xây dựng một phiên bản địa phương của chiếc Fluence Z.E. ở Busan với tên gọi là RSM SM3 Z.E.

2.Thiết_Kế.jpg

Vào năm 2016, mẫu sedan chạy điện này đã trở nên phổ biến đến mức cứ 3 chiếc xe điện ở Hàn Quốc thì có một chiếc là SM3 Z.E. Đây là chiếc sedan điện hạng trung duy nhất ở Hàn Quốc và RSM đã không gặp nhiều khó khăn để bán được đến 1.767 chiếc SM3 Z.E. từ năm 2013 đến 2016. Chính phủ Hàn quốc đã coi đây là phương tiện di chuyển chính thức và nó cũng trở thành loại xe taxi được lựa chọn rất nhiều ở Seoul.

Thông số kỹ thuật, phạm vi


RMS SM3 Z.E. có một bộ pin lithium-ion 23kWh và một mô tơ điện 70kW duy nhất truyền động cầu trước. Nếu đạp lút gas, động cơ điện sẽ giải phóng mô men xoắn 167 pound-feet và đạt được tốc độ tối đa 84 dặm/h (khoảng 135km/h). Với bộ pin không quá lớn thì SM3 Z.E. chỉ phù hợp với phạm vi khoảng 113 dặm (182km) đổ lại nhưng phạm vi lái xe không phải là một vấn đề quá lớn ở một quốc gia nhỏ bé như Hàn Quốc.

1.Động_Cơ.jpg

Năm 2018, SM3 Z.E. đã được nâng cấp bộ pin lên 36kWh để mở rộng phạm vi lên 132 dặm (213km) cho mỗi lần sạc đầy. Thông cáo báo chí của Renault đã trích dẫn một nghiên cứu vào năm 2016 của Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Hàn Quốc (KOTSA) cho biết quãng đường đi trung bình hàng ngày của ô tô ở Hàn Quốc là khoảng 25 dặm (khoảng 40km), có nghĩa là chủ sở hữu SM3 Z.E. có thể lái xe trong khoảng 5 ngày với một lần sạc đầy.

3.Vận_Hành.jpg

Mức giá


Với mức giá khởi điểm 37 triệu won (khoảng 29.100 USD) trước khi áp dụng khoản trợ cấp lên tới 12 triệu won (khoảng 9.434 USD) của Chính phủ, SM3 Z.E. là một chiếc sedan điện có giá thực sự phải chăng. Mặc dù vậy, sự xuất hiện và cạnh tranh dữ dội từ những chiếc xe điện tầm xa hơn của Tesla, Chevy và Hyundai/KIA đã khiến SM3 Z.E. dần dần không còn được chú ý và RSM đã rút khỏi thị trường vào đầu năm 2020.

Theo: Slashgear
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thật là bậy bạ. 🤣 Xe này ko nên đc gọi là "xe điện Samsung" nhé.

Samsung đã từng tham gia ngành công nghiệp ô tô vào giai đoạn 1994 đến 2000. Sau đó, đến năm 1998 thì Samsung đàm phán với hãng xe Pháp Renault để bán lại công ty, thoát khỏi ngành kinh doanh ô tô. Giá trị thương vụ được chốt rơi vào 560 triệu USD để đổi lấy 70% cổ phần, công bố vào tháng Chín năm 2000. Sau đó, thành lập công ty con Renault Samsung Motors tại Hàn Quốc, thuộc sở hữu của hãng xe Pháp.

Hai bên đã ký một hợp đồng về việc sử dụng thương hiệu "Samsung" vào năm 2009, một năm trước khi hết hạn hợp đồng đầu tiên ký vào năm 2000. Theo thỏa thuận, Renault sẽ giữ lại cái thương hiệu "Samsung" trong tên của công ty con ở Hàn Quốc, đổi lại là trả một khoản phí sử dụng thương hiệu tính theo phần trăm dựa trên lợi nhuận hoạt động trước thuế. Phía Samsung giữ 19,9% cổ phần trong công ty con, còn Renault duy trì tên có thương hiệu "Samsung".

Kể từ đó, tập đoàn này là đối tác thầm lặng, hiện diện trong lĩnh vực kinh doanh ô tô để nhận cổ tức, tiền bản quyền thương hiệu mà không có bất kỳ liên quan nào đến việc quản lý Renault Samsung Motors.

Trong diễn biến mới nhất, Samsung đã bán 19,9% cổ phần họ đang nắm giữ tại Renault Samsung Motors cho các nhà đầu tư khác và yêu cầu chấm dứt việc sử dụng dòng chữ 'Samsung' trên tên của mọi phương tiện giao thông từ năm 2023.
@S.O.J Vụ này đâu phải là ít biết. Samsung thất bại làm xe và bán cho Renault từ lâu rồi. Gắn mác Samsung vậy thôi chứ sam có làm gì đâu.
@S.O.J Ông này đến giờ không biết SS từng làm ô tô à? Ngày xưa chưa siết nhập khẩu xe thì có nhiều xe Samsung nhập tư nhân về.
TiaMe
TÍCH CỰC
3 năm
@AmbitiousMan eo ơi tường tận quá
Yêu quá
Pin đủ rẻ , thay thế taxi xe xăng truyền thống là ổn áp luôn .
S.O.J
CAO CẤP
3 năm
@Hồ Đăng Khoa Sao RSM ko làm bản kế nhiệm nhỉ?
nhìn dáng hao hao vios thần thánh
S.O.J
CAO CẤP
3 năm
@ONE NO! Nhìn cũng giống 😁
Joof
ĐẠI BÀNG
3 năm
2017 em sang Hàn, thấy em này chạy đầy đường, cứ thắc mắc sao xe nó êm thế.
S.O.J
CAO CẤP
3 năm
@Joof Điện 😁
toiyeulexus
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thui để cho ae IONIQ bán hàng đi.
https://www.facebook.com/groups/528770581984508/?ref=share
Ai rồi cũng xe điện
Không có ngành nào mà có không có mặt.
S.O.J
CAO CẤP
3 năm
@Duy Phạm dinh Đa ngành 😁
Đi trước chưa chắc đã thành công hơn
S.O.J
CAO CẤP
3 năm
Xe điện, giá rẻ thế thì bán chạy là phải rồi 😁
Đâu chỉ ô tô điện đâu. Tôi thấy 1 số máy công trình cũng có của SS, như máy xúc đào, xe tải. Là 1 tập đoàn lớn thì nghành ghề mà ko có chân rết đâu
ussh999
TÍCH CỰC
3 năm
Ngành xe điện đã hình thành bong bóng khá to khi nhà nhà tham gia thử sức với xe điện, người người nói về xe điện và nhiều hãng xe điện được định tỉ đô khi chưa thể ra mắt sp.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019