Nhưng bơm xăng vào bình thì không khí tràn ra đường nắp bình chứ nhỉ, vì nắp bình rộng hơn nên theo lý thuyết không khí sẽ ưu tiên đi đường nào dễ hơn chứ.
Không thuyết phục lắm. Mình chưa nghiên cứu cơ chế hoạt động nên ko dám khẳng định. Nhưng có 1 số vấn đề như này:
1- Xăng bơm ko đủ nhanh thì dòng khí hầu như ko có đẩy người vào ống khí như thread nói vì vòi xăng và miệng bình xăng ko kín
2- khi đổ gần đầy, nhân viên nhấc vòi xăng gần như ra khỏi bình xăng rồi và bấm cò, lúc này gần như ko thể có chuyện khí chạy ngược lại ống được (kiểu như là bơm tự do ra ngoài không khí ấy) và xăng vẫn chạy.
3- Đã rất nhiều lần chạy oto vào đổ xăng bị nhảy cò, nhân viên phải chờ và thao tác lại mấy lần. Nhân viên cây xăng giải thích là máy đang nổ, nóng...bla bla ..nó đẩy ngược khí ra nên ko bơm được -> mẫu thuẫn với cách giải thích của thread
==> hy vọng có ai đó có lời giải thích thuyết phục hơn
Mình vừa nghe thớt chỉ bèn vội chạy ra cây xăng tìm hiểu, do ko có đủ tiền đổ đầy bình nên mình quyết định “đổ giúp em nửa bình chị ơi”
Thế là mình dc ôm nguyên bình đá chườm cái mỏ đi về
:v