Trao đổi với BBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra ở Davos vào thứ 3, Bea Perez, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách công vụ của Coca-Cola, nói rằng công ty sẽ không từ bỏ việc sử dụng chai nhựa bởi vì người tiêu dùng vẫn muốn sử dụng chúng.
“Việc kinh doanh sẽ không còn là kinh doanh nữa nếu chúng tôi không đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng”, bà nói. “Vì vậy khi chúng tôi thay đổi cơ sở hạ tầng của quá trình đóng chai, chuyển sang tái chế và đổi mới, chúng tôi cũng phải cho người tiêu dùng thấy cơ hội là gì. Họ sẽ thay đổi cùng với chúng tôi”.
Mục tiêu dài hạn của Coca-Cola là sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong tất cả bao bì sản phẩm của mình vào năm 2030. Thu thập và tái chế một chai nhựa hoặc một can nhựa cho mỗi chai nhựa sản phẩm được bán ra trong khung thời gian đó.
“Bất kể nó đến từ đâu, chúng tôi muốn mọi gói sản phẩm đều có nhiều hơn một vòng đời”, CEO James Quincey đã tuyên bố trước đây với báo chí về trách nhiệm lâu dài của công ty.
“Việc kinh doanh sẽ không còn là kinh doanh nữa nếu chúng tôi không đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng”, bà nói. “Vì vậy khi chúng tôi thay đổi cơ sở hạ tầng của quá trình đóng chai, chuyển sang tái chế và đổi mới, chúng tôi cũng phải cho người tiêu dùng thấy cơ hội là gì. Họ sẽ thay đổi cùng với chúng tôi”.
Mục tiêu dài hạn của Coca-Cola là sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong tất cả bao bì sản phẩm của mình vào năm 2030. Thu thập và tái chế một chai nhựa hoặc một can nhựa cho mỗi chai nhựa sản phẩm được bán ra trong khung thời gian đó.
“Bất kể nó đến từ đâu, chúng tôi muốn mọi gói sản phẩm đều có nhiều hơn một vòng đời”, CEO James Quincey đã tuyên bố trước đây với báo chí về trách nhiệm lâu dài của công ty.
Vẫn còn một chặng đường rất dài để Coca-Cola thực hiện cam kết của mình. Theo một báo cáo được tổng hợp bởi tổ chức phong trào toàn cầu Break Free From Plastic, Coca-Cola chính là thương hiệu gây ô nhiễm nhựa nhiều nhất thế giới trong 2 năm liên tiếp là 2018 và 2019.
Do đó các nhà hoạt động môi trường đang kêu gọi Coca-Cola từ bỏ hoàn toàn chất liệu nhựa thay vì chỉ cam kết tái chế chúng. Abigail Aguilar, điều phối viên của Greenpeace Đông Nam Á, đã nói trong một thông cáo báo chí vào tháng 10 năm ngoái rằng: “những cam kết gần đây của các ông lớn như Coca-Cola, Nestle và PepsiCo để giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa dường như không có tác dụng gì vì vẫn tiếp tục dựa vào các giải pháp sai lầm như thay thế nhựa bằng giấy hoặc nhựa sinh học và phụ thuộc nhiều hơn vào một hệ thống tái chế toàn cầu hoàn toàn không hiệu quả”.
Bà gay gắt: “Những chiến lược này phần lớn là để bảo vệ những mô hình kinh doanh "hết đát" và "đáng vứt đi" của họ. Những chiến lược này sẽ chẳng có tác dụng gì để ngăn các tập đoàn này tiếp tục được xướng tên trong danh sách các thương hiệu gây ô nhiễm hàng đầu trong tương lai”.
Xem thêm: Các thương hiệu gây ô nhiễm nhiều nhất thế giới 2019, toàn tên tuổi lớn, Coca Cola đứng đầu
Theo: BusinessInsider