Xin chào anh/em mình là Mỏ Lết Xám là một người thích xe Mobylette. Nay mình xin giới thiệu đến anh/em một đời xe Mobylette được ra đời năm 1960 nhưng khả năng vận hành rất tốt. Đó là dòng Mobylette AV89.
Về tổng quan, Mobylette là dòng xe Moped(xe máy có bàn đạp) được hãng Motobécane Pháp sản xuất vào cuối thập niên 50 cho đến cuối thập niên 90. Xe xử dụng động cơ 2T nên khoảng đầu năm 2000 hãng đã quyết định đóng cửa do luật khí thải xe máy (thay vì thay đổi cơ chế qua 4T như Peugou thì hãng đã chọn đóng).
Mình không rõ chiều dài và trọng lượng cửa xe lắm, sau đây là 10 tính năng hay ho trên xe mà mình muốn giới thiệu với các bạn vì cơ chế của nó là tiền đề cho các chiếc xe máy ngày nay:
1/ Bao sên
Đây là một trong số ít các dòng Mobylette có bao sên. Đời AV89 này ra đời năm 1960 và được trang bị bao sên trong khi đời Mobylette xám AV44 ra đời năm 1966 thì không được trang bị.
2/ Che dây Cua-ro
Đối với các anh/em chơi xe có xử dụng dây cua-ro để kéo bánh xe như mình thì việc đi mưa bị ướt dây cua-ro là đều rất khó chịu. Nhưng đời xe này được trang bị che dây cua-ro nên hoàn toàn tránh được tình trạng trên, vẫn có thể chạy được bình thường trong mưa.
Về tổng quan, Mobylette là dòng xe Moped(xe máy có bàn đạp) được hãng Motobécane Pháp sản xuất vào cuối thập niên 50 cho đến cuối thập niên 90. Xe xử dụng động cơ 2T nên khoảng đầu năm 2000 hãng đã quyết định đóng cửa do luật khí thải xe máy (thay vì thay đổi cơ chế qua 4T như Peugou thì hãng đã chọn đóng).
Mình không rõ chiều dài và trọng lượng cửa xe lắm, sau đây là 10 tính năng hay ho trên xe mà mình muốn giới thiệu với các bạn vì cơ chế của nó là tiền đề cho các chiếc xe máy ngày nay:
1/ Bao sên
Đây là một trong số ít các dòng Mobylette có bao sên. Đời AV89 này ra đời năm 1960 và được trang bị bao sên trong khi đời Mobylette xám AV44 ra đời năm 1966 thì không được trang bị.
2/ Che dây Cua-ro
Đối với các anh/em chơi xe có xử dụng dây cua-ro để kéo bánh xe như mình thì việc đi mưa bị ướt dây cua-ro là đều rất khó chịu. Nhưng đời xe này được trang bị che dây cua-ro nên hoàn toàn tránh được tình trạng trên, vẫn có thể chạy được bình thường trong mưa.
3/Phuột
Anh/em chơi xe thường hay nói đùa phuột của đời AV89 này là ông nội của phuột Up size down. Vì nó có cơ chế hoạt động khá tương đồng dù được ra đời năm 1960. Phuột là một điểm cộng của AV89 vì các dòng xe cổ thường phuột không êm, khả năng chống sốc rất kém. Nhưng AV89 lại làm rất tốt việc chống sốc giúp người lái đi xa rất thoải mái.
4/ Đầu đèn
Sẽ không còn xa lạ gì với những anh/em chơi xe moto cổ nhưng với dòng xe Mobylette thì đầu đèn lớn cộng kiếng đèn thủy tình là điều rất tuyệt vời vì hầu như các đời Mobylette đều xài kiếng đèn nhựa.
5/ Dĩa Cua-ro lớn hơn các đời Mobylette khác
AV89 được trang bị dĩa Cua-ro lớn hoen các đời Mobylette khác nên khả năng leo dốc của nó khỏe đáng kinh ngạc dù dung tích xi lanh chỉ 49,9cc nhưng xe đạt được tốc độ tối đa 70 km/h. Và leo đèo dốc rất khỏe.
Vừa rồi các thông tin cơ bản của mình về Đời xe Mobylette AV89. Mời các bạn theo dõi kênh YouTube Mỏ Lết Xám Mỏ Lết Xám - YouTube để coi được những Video chi tiết hơn về các đời xe Mobylette.
Link YouTube [Coi xe] MOBYLETTE AV89 Chiếc xe tối ưu cho những cung đường trường năm 1960
Các hình ảnh thêm của xe:
1
Quảng cáo
2
3
4
5