Cụ kiểm tra mấy thứ này
1 - vào số ( nhất là số 1 , số 2 ) có bị hơi mắc không ?
2 - chạy nóng máy rồi thì không mắc nữa
3 - côn phải đi sát ván nếu không thì mắc số và nặng trịch ?
nếu đúng vậy thì cụ coi xả air dầu côn ( trường hợp xe dùng dầu trợ lực côn ) cụ có thể lấy cái bơm xe đạp , bỏ dầu phanh dot3 vô trong rồi cắm vào đầu vú xả e , đẩy ngược lên đến khi dầu ngược về bình là ổn ( coi vậy chứ có cụ hý hoay cả ngày không xong đâu đó - cụ cứ tà tà mà làm bình tĩnh là ổn ) 2006 chắc vẫn dùng dây thì phải ,nếu vậy thì đơn giản , cụ căng lại 1 xí dây côn , rồi vào trong xe coi dưới bàn đạp côn có cái ốc 13 ngay chân bàn đạp cụ nới ra vài ba vòng rồi xiết cố định lại - rồi đó thử côn lại xem đỡ chưa , ( cụ nhớ chui xuống kiểm tra dưới cái hộp số có chỗ kiểm tra dầu , mở ra coi độ nhớt còn tốt không , dầu bị đen chưa - nếu dầu đen cụ cũng thay luôn đi là được rồi ) đi xe côn số không ổn mệt lắm cụ à
còn thì cụ vào số 1 , số 2 hay số 3 - kéo thắng tay thật chặt sau đó nhả côn ra - nếu chết máy thì vẫn ổn ,còn nếu máy vẫn chạy nổ được là cái côn của cụ sắp đi rồi , thay côn mới đi thôi , cụ vào hãng mua rồi ra ngoài thay cho đỡ tốn xiền nhe cụ
chúc cụ may mắn , Thân
@@DungNguyen82
Cám ơn bạn nhiều, đúng là vô số hơi mắc mình cứ tưởng mới chạy nên chưa quen tay, có lúc vô số 1 quên xả thắng tay nhả côn xe đứng im máy vẫn nổ nhưng ko tắt máy, chắc cái côn bị hư rồi hả bạn, thay côn giá khoảng bao nhiêu bạn tư vấn dùm để khỏi bị chém.
Cụ thử lại cho chắc nhé .
Nổ máy , kéo thắng tay ( thật chặt ) vào số 3 - nhả côn xem thế nào , cái côn rất khó hư - nếu máy vẫn nổ thì đến chỗ nào uy tín thay cái côn nhé ( Côn xe gồm nhiều thứ - Bàn ép côn , má côn ...vvv ) trường hợp của cụ thì chỉ thay má côn nhé ,nhớ khi tháo ra kêu thợ bôi dùm cho ít dầu vào mấy cái lò xo bàn ép và mấy bộ quay truyền động cho trơn rồi lấy giẻ lau sạch đi ngay , vì nếu bàn ép côn hư thì đã không chạy được nữa - theo kinh nghiệm của tôi thì cái má côn vào khoảng trên dưới 1 triệu xe đời 2006 có thể rẻ hơn , xe đã 9 năm không cần mua đồ chính hãng đâu
còn công thay thì tùy cụ thỏa thuận ,
Nếu nó giật và tắt máy nghĩa là vẫn ổn , nhưng cụ cũng nên ra tiệm uy tín kêu thợ chỉnh lại côn cho nhé không bao nhiêu tiền
đừng nghe mấy tay dọa dẫm mà sợ - Nào là phải đồ chính hãng rồi a, b, c .....mất xiền oan còn ấm ức nữa
chúc cụ may mắn
mắc số thì cụ chỉ cần chỉnh lại côn cái này cụ có thể tự làm - dưới bàn đạp côn có con ốc - cụ nới ra , cho nó cao hơn khoảng 0,5 đến 0.8 mm rồi cụ cố định lại nó - sau đó cụ nổ máy thử lại côn ra vào các số , nếu thấy ngon là không cần phải làm gì nữa nhé
Cụ thử lại cho chắc nhé .
Nổ máy , kéo thắng tay ( thật chặt ) vào số 3 - nhả côn xem thế nào , cái côn rất khó hư - nếu máy vẫn nổ thì đến chỗ nào uy tín thay cái côn nhé ( Côn xe gồm nhiều thứ - Bàn ép côn , má côn ...vvv ) trường hợp của cụ thì chỉ thay má côn nhé ,nhớ khi tháo ra kêu thợ bôi dùm cho ít dầu vào mấy cái lò xo bàn ép và mấy bộ quay truyền động cho trơn rồi lấy giẻ lau sạch đi ngay , vì nếu bàn ép côn hư thì đã không chạy được nữa - theo kinh nghiệm của tôi thì cái má côn vào khoảng trên dưới 1 triệu xe đời 2006 có thể rẻ hơn , xe đã 9 năm không cần mua đồ chính hãng đâu
còn công thay thì tùy cụ thỏa thuận ,
Nếu nó giật và tắt máy nghĩa là vẫn ổn , nhưng cụ cũng nên ra tiệm uy tín kêu thợ chỉnh lại côn cho nhé không bao nhiêu tiền
đừng nghe mấy tay dọa dẫm mà sợ - Nào là phải đồ chính hãng rồi a, b, c .....mất xiền oan còn ấm ức nữa
chúc cụ may mắn
@Linna Nguyen
Cụ chắc ít để ý sửa chữa xe rồi ! cụ coi xả bớt côn ra đi côn rít có nhiều kiểu , cho hỏi cụ chạy xe gì ? bị rít lâu chưa ? có mùi khét khi chạy lâu qua phố nhiều đèn đỏ và đông người không ? có nhiều cụ chạy xe hay để chân trên côn ( Kiểu để hờ hờ trên côn ) nếu cụ cũng thế thì cụ bỏ thói quen đó đi , vì cụ mà chạy như vậy lâu ngày côn bị mòn vẹt 1 phía rồi nó rít kèn kẹt , còn nếu không cụ dừng xe , tắt máy ... vào thử các số và ra thử các số coi có nghe lạch cach phia dưới không nếu có thì cụ nên ra chỗ nao uy tín nhờ thợ chỉnh lại dùm em cái côn , không bao nhiêu tiền , đừng để lâu đi luôn em côn đó cụ