Laptop Acer



Concord: Tác phẩm ngốn của Sony hơn 250 triệu USD đóng cửa sau 2 tuần ra mắt

P.W
4/9/2024 6:11Phản hồi: 39
Concord: Tác phẩm ngốn của Sony hơn 250 triệu USD đóng cửa sau 2 tuần ra mắt
Thông tin mới nhất mà Sony vừa công bố trên PlayStation Blog, tác phẩm game online bắn súng mang tên Concord sẽ đóng cửa sau giai đoạn thử nghiệm beta cũng như phát hành chính thức kể từ ngày 23/8/2024. Tất cả những người đã bỏ tiền mua tác phẩm game này sẽ được hoàn tiền kể từ ngày 3/9/2024, nếu họ mua game thông qua chợ game số PlayStation Store hoặc PlayStation Direct. Còn những người đã mua trò chơi này trên Steam và Epic Games Store sẽ phải chờ đợi để nền tảng phân phối game PC thực hiện quá trình hoàn tiền cho những người đã mua game.

Trên PlayStation Blog, đạo diễn Ryan Ellis của Firewalk Studios, đơn vị phát triển Concord viết: “Trong khi nhiều giá trị của trải nghiệm game khiến cộng đồng hài lòng, chúng tôi cũng nhận ra rằng nhiều khía cạnh khác của trò chơi này cũng như cách nó được phát hành chính thức không giống như kỳ vọng của chúng tôi. Vì thế chúng tôi đã đi đến quyết định sẽ dừng vận hành game kể từ ngày 6/9/2024, và tìm ra những giải pháp mới. Trong khi chúng tôi xác định hướng đi tốt nhất cho tương lai, Concord sẽ dừng bán ngay lập tức và chúng tôi sẽ bắt đầu hoàn tiền 100% cho những người đã mua tác phẩm game này trên PS5 và PC.”

Thông tin không chính thức nói rằng, là một phần trong chiến lược phát triển và vận hành những tác phẩm game online dài hơi, khái niệm kinh doanh gọi là Game as a Service, Sony đã đổ cỡ 250 triệu USD để Firewalk phát triển Concord, sau khi mua lại studio game này vào năm 2018. Tuy nhiên có vẻ như phong cách và nội dung game vừa không phù hợp với nhiều người, và nó ra mắt cùng thời điểm cả thế giới đang phát cuồng với Black Myth Wukong. Hệ quả là trên cả hai nền tảng PC và PS5, Concord chỉ bán được vỏn vẹn khoảng 25 nghìn bản.

Với khoản đầu tư khổng lồ để phát triển một tác phẩm game online như thế này, không loại trừ khả năng Concord sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp với thị trường, rồi sau đó phát hành dưới dạng miễn phí. Chiến lược này đã từng được Blizzard Entertainment áp dụng với Overwatch 2, là một tác phẩm miễn phí có kèm cửa hàng đồ ảo, thay vì bán với giá 60 USD như phần 1 hồi năm 2016.

Ngay trước Concord, có một ví dụ khác: Suicide Squad: Kill the Justice League. Sự tương đồng giữa hai tác phẩm này là rất rõ ràng. Chúng đều ngốn một khoản tiền khổng lồ để phát triển, nhưng chất lượng cũng như mức độ cuốn hút của tác phẩm thì không đủ để lôi kéo cộng đồng người chơi trên toàn thế giới. Suicide Squad cũng là khoản lỗ ước tính lên tới 200 triệu USD đối với nhà phát triển Rocksteady và nhà phát hành game Warner Bros. Gần đây nhất đang có tin đồn nói rằng Rocksteady đang bị thanh lọc nhân sự sau tác phẩm game ra mắt thất bại cả về chất lượng phê bình lẫn doanh số bán ra thị trường.

Còn về phần Sony, Concord là một ví dụ nữa cho việc chiến lược khai thác Game as a Service của họ đang gặp nhiều khó khăn. Những thành công vang dội với Helldivers 2 không tồn tại được lâu, vì ngay sau đó là thông tin nói rằng tác phẩm game online lấy bối cảnh thế giới hậu thảm họa zombie của The Last of Us bị hủy bỏ, và series Marathon lâu đời của Bungie thì trở thành một tác phẩm game bắn súng online. Gần đây, Bungie vừa mất đi hơn 200 nhân sự và cả giám đốc sáng tạo của dự án Marathon, một phần trong quá trình thanh lọc nhân sự toàn diện trong các studio thuộc quyền quản lý của Sony Interactive Entertainment.

Theo Techspot
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hóa ra đây là game kon kẹc trong truyền thuyêt à
@tuha1288 Nhờ ơn sweat baby săp tới ả có game free chơi
Bao giờ thì đến Dustborn ?
Cười vô mặt
@zipder Con đó studio nhỏ lại húp tiền từ EU và chính phủ Na Uy nên vẫn khoẻ lắm
@zipder Sắp tới còn có Fairgames cũng của Sony luôn 😆
Thời buổi bão hoà mà bán game hero shooter 40$ + thêm mớ nvat thiết kế woke lòi rồi kèm theo pronouns they/them, he/him... từng nvat 😆
Sao có thể đầu tư một con game 200tr đô mà bán chỉ đc 25000 bản. Con game wukong nghe nói chỉ làm hết 50tr thôi đó.
@FireHD ôi trồi. Họ tính hết ra 50 triệu $ rồi. Cái này do TQ làm nên chi phí của họ tốt hơn nhiều. Chi phí ở phương tây cao lắm 😆) không chỉ game mà mấy cái phim ở tây cũng rứa, chi toàn cả trăm triệu $ mà hình ảnh không bằng cái phim 15 triệu $ của Nhật 😃)))
@BruceWayne Xem cái ohim 15Tr$ của Nhật chưa mà bảo k bằng. Đc mấy xái shot thôi.
Còn bài nào nói cái game Wukong kia 50tr $ chi phí trong 4-5 năm vậy ? Lương dev của bọn tàu k có rẻ đâu mà bảo tàu auto rẻ
@BruceWayne @BruceWayne Nhật có phim kỹ xảo 15$ nào nhìn ra hồn à? toàn thấy quảng cáo bom tấn chứ kĩ xảo tởm lợm còn không bằng phim Titanic cách đây hơn 2 thập kỷ.
@SieuSaiyanRose Game của các thương hiệu lớn chi phí marketing thường rất cao, cá biệt có những game chi phí marketing đắt gần bằng nửa chi phí sản xuất game.
Thấy thẳng sony này mua toàn studio rác thải về k, thằng làm game halo bị bỏ của microsoft cũng mua về. K biết đủ tiền chi đậm cho 1 lần như microsoft lấy acti blizz về cho đáng k.
Một nhân tố làm game fail: sweetbaby =))
rear
ĐẠI BÀNG
một tháng
Một phiên bản overwatch nhưng tệ hơn
Game chả có j mới cũng nhan nhản như bao game online khác mà bán 40 đô. Người ta chơi free kìa
Dính vào Wokeism là chết thôi.
Epic đang free Football manager 2024 với Sniper Contracts.
Không biết Sony có ý đồ gì khi ra mắt game hero shooter năm 2024 trong khi đã có quá nhiều dead game free to play như overwatch.... Ngay cả 1 người bình thường nhìn vào đã thấy nó thất bại mà bọn Sony sống chết ra cái rác phẩm như này.
@hieuphan222222 Do làm 8 năm mới xong á, chứ ra sớm cùng thời mấy game kia thì chắc ko fail đâu, game người ta chơi tàn rồi mới làm xong, chắc do sưa để thêm woke nên lâu
@hieuphan222222 Quan liêu . Thằng chủ dự án bánh vẽ cho mấy nhà đầu tư hứa hẹn đủ kiểu , đến nhà giàu cũng bị lừa .
@hieuphan222222 OW ko free :v
Do Woke thôi, chứ với những lí do trên thì ko thể nào mới có 2 tuần lăn đùng ra chết cả.
tác phẩm con gì cơ?
Cứ phải dính vào woke một lần cho tỉnh ra.
Tại thằng wukong. Chứ gì

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019