Công nghệ màn hình kép hiển thị 3D của Nokia lộ diên thông qua một bằng sáng chế mới được đăng kí gần đây.
Và nếu quả thật một sáng chế về màn hình 3D đã được đăng ký gần đây của Nokia được đưa vào ứng dụng trong thực tế, thì đó sẽ là một trong những công nghệ 3D hoàn hảo nhất mà chúng ta từng được chứng kiến. Theo miêu tả, mấu chốt của công nghệ hiển thị hình ảnh 3D do Nokia sáng chế bao gồm 2 màn hình và 1 camera. 2 màn hình trong đó có 1 màn hình 3D và 1 màn hình thường, camera có nhiệm vụ theo dõi vị trí tương đối của mắt người sử dụng với màn hình và các thao tác của người dùng. Sử dụng camera để theo dõi chuyển động đầu, một hình ảnh 3D sẽ xuất hiện từ màn hình hiển thị 3D, không cần kính phân cực. Không giống như 3DS từ Nintendo, bạn không cần phải nhìn từ một điểm cố định để xem 3D. Điều này giống như 3DS Nintendo kết hợp với Microsoft Courier .
Công nghệ 3D này sẽ xử lý kiểm soát độ sâu tự động bằng cách sử dụng camera để định hướng cho hình ảnh trên màn hình 3D tùy vào vị trí mắt người sử dụng, khi mắt người sử dụng thay đổi hướng nhìn, hình ảnh cũng sẽ thay đổi theo tạo cảm giác vật thể đang được quan sát trong không gian 3 chiều. Thậm chí nhờ vào sự kết hợp của 2 màn hình, chúng ta còn có thể nhìn thấy cả "bóng" của vật thể đang hiển thị trên màn hình thứ hai.
Và nếu quả thật một sáng chế về màn hình 3D đã được đăng ký gần đây của Nokia được đưa vào ứng dụng trong thực tế, thì đó sẽ là một trong những công nghệ 3D hoàn hảo nhất mà chúng ta từng được chứng kiến. Theo miêu tả, mấu chốt của công nghệ hiển thị hình ảnh 3D do Nokia sáng chế bao gồm 2 màn hình và 1 camera. 2 màn hình trong đó có 1 màn hình 3D và 1 màn hình thường, camera có nhiệm vụ theo dõi vị trí tương đối của mắt người sử dụng với màn hình và các thao tác của người dùng. Sử dụng camera để theo dõi chuyển động đầu, một hình ảnh 3D sẽ xuất hiện từ màn hình hiển thị 3D, không cần kính phân cực. Không giống như 3DS từ Nintendo, bạn không cần phải nhìn từ một điểm cố định để xem 3D. Điều này giống như 3DS Nintendo kết hợp với Microsoft Courier .
Công nghệ 3D này sẽ xử lý kiểm soát độ sâu tự động bằng cách sử dụng camera để định hướng cho hình ảnh trên màn hình 3D tùy vào vị trí mắt người sử dụng, khi mắt người sử dụng thay đổi hướng nhìn, hình ảnh cũng sẽ thay đổi theo tạo cảm giác vật thể đang được quan sát trong không gian 3 chiều. Thậm chí nhờ vào sự kết hợp của 2 màn hình, chúng ta còn có thể nhìn thấy cả "bóng" của vật thể đang hiển thị trên màn hình thứ hai.
Tuyệt vời hơn nữa, người sử dụng còn có thể sử dụng tay để tương tác với hình ảnh 3D ngay trong không gian chứ không cần phải sử dụng màn hình cảm ứng nữa. Đây quả là sự nâng cấp tuyệt vời từ công nghệ cảm ứng, nơi mà bạn không thể chạm vào màn hình để xử lý và thao tác các đối tượng trong không gian 3D ảo.
Hy vọng đây không phải là một trong những thứ mà Nokia đi tiên phong và thất bại để rồi một hãng khác cùng thưc hiện và làm tốt hơn, sau đó chỉ cần quảng cáo và biến nó trở nên tuyệt vời .
Có thể nói rằng, đây là những gì có thể nghĩ về công nghệ tương tác 3D. Đây liệu có phải một cuộc cách mạng hay chỉ là một chiêu thức quảng cáo mới? Có thể nhìn thấy nó có vị trí của mình trong game. Đây liệu có phải là cách mà Nokia sẽ làm để tạo nên sự khác biệt và tạo ra một phân khúc điện thoại "mới"?
Dù rằng còn rất nhiều điểm công nghệ này còn tỏ ra khó khăn khi đưa vào ứng dụng thực tế. Thế nhưng thực sự hi vọng rằng Nokia có thể đưa công nghệ này ra khỏi giấy tờ và phòng thí nghiệm vào trong những sản phẩm trong tương lai.
Theo: My Nokia blog