Công nghệ NVIDIA DLSS 2.0 và game Death Stranding

ND Minh Đức
22/7/2020 10:57Phản hồi: 16
Công nghệ NVIDIA DLSS 2.0 và game Death Stranding
Một trong những ứng dụng có thể nhìn thấy rõ ràng nhất của trí thông minh nhân tạo AI chính là hỗ trợ giả lập những yếu tố vật lý và chuyển động trong thế giới giới ảo của game được nhanh hơn, thật hơn và chính xác hơn, thậm chí là còn hỗ trợ cả livestream với chất lượng cao, hiệu quả và ít tốn tài nguyên hơn.

Cụ thể hơn, nhờ sự hỗ trợ của Deep Learning Super Sampling (DLSS) mà NVIDIA đã có thể tận dụng sức mạnh của AI để hỗ trợ quá trình render, tạo ra cái gọi là super resolution, trong đó chỉ cần render một ít điểm ảnh sau đó dùng AI để tái tạo lại những hình ảnh với độ nét và độ phân giải cao hơn nhưng không đòi hỏi nhiều phần cứng như xưa nữa.

nvidia-dlss-2-0-architecture.png

NVIDIA cho biết trên những con GPU GeForce RTX được trang bị các nhân Tensor nhằm chạy các tác vụ AI, sử dụng DLSS 2.0 để tăng tốc độ khung hình trong khi vẫn đảm bảo tạo ra những hình ảnh đẹp, sắc nét trong game. Nhờ đó người dùng sẽ hoàn toàn có thể mạnh tay trong việc đẩy setting ray tracing lên cao nhất có thể, đồng thời đẩy cả độ phân giải lên.



deliver-us-the-moon-nvidia-dlss-2-0-performance-boost.png

Nghe có vẻ còn hơi mơ hồ nhưng thực tế những gì DLSS 2.0 có thể làm được so với phiên bản đầu tiên sẽ được tóm lại bởi những điểm chính sau đây:
  • DLSS 2.0 cho hình ảnh với chất lượng tương đương với độ phân phân giải native trong khi chỉ cần render 1/4 hoặc 1/2 lượng điểm ảnh. NVIDIA nói rằng công nghệ này sử dụng kỹ thuật hồi đáp tạm thời để tăng chi tiết và độ nét của hình ảnh, đồng thời ổn định từng khung hình một.
  • Với DLSS 2.0, AI sẽ sử dụng các nhân Tensor hiệu quả hơn để đẩy tốc độ tính toán lên cao gấp đôi so với trước đây, nhờ đó mà tốc độ khung hình và những hạn chế trước đây trên GPU, Game Setting và độ phân giải cũng sẽ được đẩy lên thêm một bậc.
  • Đối với DLSS phiên bản đầu tiên, AI cần phải được train lại cho những game mới. Tuy nhiên đối với phiên bản 2.0 thì AI sẽ được dạy bằng những dữ liệu không mang tính đặc thù của từng game, từ đó cho phép 1 phiên bản duy nhất của AI nhưng hoạt động được với mọi game. Từ đó việc triển khai trên các game sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn.
  • DLSS 2.0 cung cấp 3 chế độ chất lượng hình ảnh khác nhau gồm Quality, Balanced, Performance, trong đó kiểm soát quá trình render độ phân giải trong game. Đặc biệt với chế độ Performance, hệ thống sẽ có thể tăng cường độ phân giải lên gấp 4 lần, thí dụ như từ 1080p lên 4K.


Hiện công nghệ DLSS 2.0 đã được triển khai trên các game Deliver Us The Moon, Wolfenstein: Youngblood, MechWarrior 5: Mercenaries, Control và mới đây chính là tựa game đồ họa xuất sắc Death Stranding của Kojima. Việc chuyển từ nền tảng PS4 sang PC đòi hỏi không chỉ đơn thuần là port nội dung hay hình ảnh, nội dung mà còn cả những yếu tố đồ họa xuất sắc theo đúng thế giới mà ngài Kojima muốn tạo ra. Nhờ sự tối ưu riêng của NVIDIA, Death Stranding trên PC có thể chạy với tốc độ khung hình trên 100 fps với mức cài đặt cấu hình cao nhất, độ phân giải 2560x1440 vói bất cứ GPU RTX nào. Chưa dừng lại ở đó. DLSS 2.0 sẽ cho người dùng nhìn thấy những thước game đậm chất nghệ thuật tại cả độ phân giải 4K, trên 60fps với tất cả các cài đặt cấu hình đều cao nhất.



Cụ thể hơn, trong một bài test tiến hành bởi NVIDIA, DLSS 2.0 có thể giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tới 40% ở chế độ Quality Mode, 90% đối với Performance Mode, cho phép chạy game ở 4K trên 60fps chỉ với GPU RTX 2060. Bên dưới đây là bản so sánh chi tiết khi bật DLSS

Ở chế độ Quality Mode
death-stranding-nvidia-geforce-rtx-dlss-2-0-performance-2560x1440-dlss-quality-mode.png death-stranding-nvidia-geforce-rtx-dlss-2-0-performance-1920x1080-dlss-quality-mode.png death-stranding-nvidia-geforce-rtx-dlss-2-0-performance-3840x2160-dlss-quality-mode.png

Ở chế độ Performance Mode

Quảng cáo


death-stranding-nvidia-geforce-rtx-dlss-2-0-performance-2560x1440-dlss-performance-mode.png death-stranding-nvidia-geforce-rtx-dlss-2-0-performance-1920x1080-dlss-performance-mode.png death-stranding-nvidia-geforce-rtx-dlss-2-0-performance-3840x2160-dlss-performance-mode.png

Thêm một số thí dụ trong game, DLSS 2.0 một mặt vẫn giữ lại chất lượng hình ảnh trong khi vẫn tăng cường hiệu suất, đồng thời trong một số tình huống có thể tăng cường độ chi tiết, làm mịn phần rìa vật thể và tăng cường độ trong của hình. Như trong thí dụ bên dưới giữa bật tắt DLSS 2.0 trong game Death Stranding ở độ phân giải 4K.

death-stranding-nvidia-dlss-2-0-comparison-001-off-label-slider.png Khi có DLSS 2.0, các chi tiết đặc biệt là phần rìa của vật thể được làm sắc cạnh và đẹp hơn, trong hơn. Bề mặt kim loại của cổng cũng được cải thiện đáng kể độ chính xác.

death-stranding-nvidia-dlss-2-0-comparison-004-off-label-slider.png death-stranding-nvidia-dlss-2-0-comparison-003-off-label-slider.png Để ý phần rìa của những viên gạch sẽ thấy DLSS 2.0 cải thiện chất lượng, đặc biệt là độ sắc nét như thế nào.

death-stranding-nvidia-dlss-2-0-comparison-002-off-label-slider.png Độ chi tiết của bề mặt rong rêu, nền đá cũng được cải thiện.

Trên đây chỉ là một vài phân tích và thí dụ cho thấy sự hỗ trợ đáng kể của DSLL 2.0 trong đó AI và các công nghệ máy học đóng vai trò nòng cốt trong việc tối ưu hóa khả năng tính toán đồ họa của những tựa game đầu bảng hiện nay, thể hiện đúng tinh thần trong game và cuối cùng chính là mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng, đặc biệt là phần nào giải tỏa nỗi lo "card của mình có chơi nổi game này không" như thường thấy. Mình đã thử chơi Death Stranding với 2080 Super, trải nghiệm quá xuất sắc cho hình ảnh đồ họa. Anh em nào quan tâm thì thử link bên dưới hóng thêm nhé.

Đây là link của combo NVIDIA DLSS 2.0 và Death Stranding cho anh em nào quan tâm

Quảng cáo

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NVIDIA đặt tên chi mà lặp lại, nhìn thấy sao sao đó.
Annotation 2020-07-24 165507.jpg
@Ma Vương _ MT Nguồn đây có đúng ko nhỉ, sao bác thớt ko thêm vào bài ?
https://www.nvidia.com/en-us/geforce/news/death-stranding-nvidia-dlss-2-0/

Mình lấy ý ở đâu thì phải ghi lại chứ, trừ khi mọi thứ mình đều tự làm.
Tuyệt. Công việc cũng luôn dùng Xanh bấy lâu nay.
makia6
ĐẠI BÀNG
4 năm
Game bây giờ khủng thật không giống hồi chưa chơi ps2
kingpro1252
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thấy nói thì nhiều mà mấy game esport phổ biến chưa thấy hổ trợ gì. Quảng cáo là chính
Adom Doledas
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nhận game đẹp dã man:
Công nghệ hay quá
SonyZR
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đợi năm sau
Khi nói địa hoàn thiện và ám nhảy sang cpu 5nm
2060 thì giá lại chưa thơm lắm, có lẽ chờ 3xxx sẽ ổn hơn
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@choigiky 2060 super 11 chiệu 🤗
@kevin2012 2060s thì lại ngon, mình quên mất =))
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
Còn amd thì hóng update gpu tăng hiệu năng thôi
Thần thánh thế mà mới chỉ có 5 game hỗ trợ, chán gì đâu 😔
hoan999999
TÍCH CỰC
4 năm
> đang ship dở ở Episode 3 <(")
công nghệ này mang lại nhiều lỡi ích quá đó chứ
rayz
TÍCH CỰC
4 năm
tiện có con RTX 2080 cần bán đây 😔
xách tay nguyên seal chưa bung
0908706625
13tr8

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019