Công suất hay Mô men xoắn quyết định độ Bốc của xe
hoangnam214
một năm trướcBình luận: 134Lượt xem: 19.982
Công suất hay Mô men xoắn quyết định độ Bốc của xe
Chào các bác.
Em mới làm 1 clip chia sẻ về việc độ bốc của 1 chiếc xe phụ thuộc vào công suất hay mô men xoắn.
Em mời các bác xem ạ 😆
Cảm ơn bạn. Mình đã hiểu rõ hơn được đôi chút nữa về xe và các thông số của xe. Nhất là một tên nhân viên bán xe tải như mình. haha
cám ơn bạn
@killer_timem Khi xe đã đạt tốc độ mong muốn thì khái niệm “ì” không còn nữa.

“ì” là gia tốc của xe, vận tốc ko đổi, tức gia tốc =0, hay “ì” =0
@killer_timem Theo mình hiểu, nsx thường chú ý vào tỷ trọng sức kéo/trọng lượng xe, tối ưu hóa tỷ trọng này đồng nghĩa tối ưu hóa hiệu quả của động cơ, xe càng nhẹ thì càng bốc. Nhưng khi vận hành với tốc độ nhanh xe sẽ có cảm giác lướt, do độ bám của bám với mặt đường giảm cũng giảm hiệu quả truyền động năng xuống đường, xe nặng thì khi chạy nhanh cảm giác sẽ đầm hơn. Còn quán tính thì nsx thường chú ý khi giảm tốc hơn là lúc tăng tốc.
@Congcu dù là xe đã đạt tốc độ cao nhưng xe nặng hơn thì vẫn cần nhiều lực động cơ để kéo xe di chuyển. Ì là lực hãm lại làm giảm hiệu quả truyền lực của động cơ, trọng lượng, ma sát. Tui thấy thì lúc nào lực ì cũng có, chỉ là lúc xe di chuyển nhanh, động cơ đang nằm trong giai đoạn sinh công hiệu quả, nhích nhẹ ga là xe tăng tốc nên người lái cũng ít cảm nhận lực ì hơn.
@SneakySquid Bạn hiểu nhầm sức ì rồi. Ì là khả năng chống lại thay đổi tốc độ.

Còn cái bạn nói là việc tạo ra lực phát động chống lại ma sát lăn bánh và ma sát nội của xe (Ma sát trượt của bánh chính là lực phát động). Khi tổng lực phát động lớn hơn 0 thì xe tăng tốc, dư càng nhiều tăng tốc cảng nhanh.
Theo mình nghĩ cả 2
@minhdoduc Công suất và momen tỷ lệ thuận vs nhau. Nhưng đường đặc tính momen và công suất trên các động cơ khác nhau, không giống nhau. Tùy mục đích sử dụng, sẽ ưu tiên momen lớn hay công suất lớn.
Sai bét.

Công suất quyết định bởi dung tích và hiệu suất.

Moment phụ thuộc cấu trúc truyền động, thậm chí bạn có thể cho nó bé tí như xe máy cũng đc.
Trc giờ thì e vẫn hiểu mô men xoắn quyết định độ bốc và công suất cực đại quyết định lực kéo tối đa của xe
@quynhnga2401 ơ bạn này trùng ngày sinh với mình nè 😁
@taisuke241 Nếu tinh tế có 1tr thành viên, trung bình có 2739 người có cùng ngày sinh với bác 😃

Cứ tính thô chắc tầm 50 chục chú trùng cả ngày tháng năm :D
Tất nhiên là công suất rồi. Momen quay thì qua hộp số khác có lực kéo lớn còn công suất làm sao mà gian lận được.
@dlv.pro.thick.game Moment xoắn (Nm) qua hộp số không thay đổi nhé bạn (hoặc giảm một chút nếu tính rất kỹ)
Cái thay đổi sau khi qua hộp số là lực kéo (thể hiện bằng đơn vị đo N).
Để biết độ bốc phụ thuộc vào cái gì thì trước hết mọi ng phải định nghĩa đc độ bốc là gì đax. Độ bốc nó là cảm quan của từng ng, ko phải đại lượng vật lí nên cãi nhau mà ko chung ý tưởng thì chỉ tốn thời gian thôi.
@viettan28 Độ bốc ở đây theo mình hiểu là gia tốc của xe và nó là đại lượng vật lí bạn nhé (đơn vị là m/s²) !
@ductoan1884 Gia tốc lớn thì cần có momen xoắn cao, dãi tua thấp. Vì vặn ga lên 4 5k tua máy(xe máy) mà momen đã đạt max thì chỉ cần nữa ga là vút r. Còn công suất máy thì sẽ quyết định là max speed của cái xe đó là bao nhiêu.
Cảm ơn bạn
Góp ý chút là nói chuyện thì nên tắt nhạc, chứ cứ xen lẫn 2 âm nghe khó chịu quá
@Hậu Hậu 94 Mình cũng có cùng quan điểm mới đâu nghe hơi ức chế. thớt nên tắt nhạc ở nhưng clips sau nhé.
Vẫn cảm ơn thớt nhiều 😃
@begincoder Nhất trí
@Hậu Hậu 94 mình cũng đang định cm như bạn, đinh nghe hết clip mà nhạc to vcd
Công suất max là khi vít hết ga , còn độ bốc là gia tốc tức thời phụ thuộc vào sự biến thiên của momen xoắn tức thời. Nên độ bốc là do momen xoắn quyết định. Để tạo ra momen xoắn tức thời lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: dung tích xilanh, số lượng xilanh, năng lượng trong xi lanh, hộp số, tải trọng xe...
@archi-T Công suất max chắc gì là khi vít hết ga hả bác, nó thường ghi công suất cực đại ở dải vòng tua nào đó thôi mà??
@Hunter0zz Dãi vòng tua ở bao nhiêu phụ thuộc vào hộp số, lúc đó thì bác cũng đạp hết ga mới được vòng tua đó.
Công suất cực đại chỉ đạt ở một vòng tua nhất định a. Đạp hết ga thì cũng phải chờ một lát đạt đến vòng tua tối ưu thì mới sinh ra công suất tối đa đc.
@Hunter0zz Người ta toàn nói mô men xoắn cực đại tại vòng tua N. Chứ làm gì nói công suất cực đại tại vòng tua N. :/
Rất bổ ích.
Em chơi xe offroad thì cái quan trọng nhất là moment xoắn (torque).
Các bác có ai chơi xe offroad thì giao lưu với em nhé 😃
@hnadov Chơi off road quan trọng là power (kw/hp) chứ
Torque quan trọng trong drag race hơn
@hnadov nhìn hay quá nhỉ
@Zombie.Lover Bọn mình chơi crawler toàn phải dùng hộp số để tăng moment xoắn, công suất lớn cỡ nào vào địa hình đất đá, bùn sình cũng chịu chết. Thể loại này không cần nhanh, chỉ cần mạnh là được.
@viettan28 Thật ra mình chơi xe điện vì nó êm, chơi máy xăng phiền người xung quanh lắm 😃
Cả 2, nhưng thông số xem xét trước hết là momen cực đại tại vòng tua sớm hơn.
Công suất P= F.v nên khi so về tốc độ ở "nước hậu", anh em thường so sánh ở công suất.
Theo mình thì cả hai. Nhưng góp ý 1 chút về thái độ review, trang phục mặc trên người và không gian phía sau khi làm review phải đầu tư và nghiêm túc hơn.
@Cuongnv0920 thích thì làm thôi... đừng gắt quá bạn 😁
@Hybrid Gs Không Mình góp ý thôi, vì xem video chưa biết có bổ ích được gì không nhưng chỉ cần 1 phút đầu là tắt rồi. Thấy có 2 số bạn vào cám ơn nên cố gắng xem tiếp.
@Cuongnv0920 Tinhte là vậy mà
@Cuongnv0920 nói chung là dài dòng thật vì ko chuyên nghiệp kkk, coi cũng ức chế bỏ mẹ nhưng thôi...
Kiến thức cung cấp thì đơn giản, ít thông số lý thuyết để chứng minh, mà vòng vo và nhạc thì nhiều. Nghe nhức đầu thật.
Hay quá ad oi
Tạo 5 comment để nhận huy hiệu nào
@Đông June Cho bạn 1 like làm nhiệm vụ
theo tôi thì độ mạnh yếu là công suất, còn mô men xoắn thì nó cũng từ công suất mà ra, nếu được lợi về lực thì lại thiệt về đường đi. muốn khỏe thì chậm, muốn nhanh thì lực xoắn của trục lại yếu đi. giống như 1 người đi 1 cái xe đạp địa hình,loại xe có nhiều líp. gạt xuống líp bé thì đi nhanh hơn nhưng lại đạp nặng, líp to thì nhẹ hơn nhưng lại đi chậm. sức người là công suất, mô men xoắn là chế độ líp to hay bé, líp to là mô men xoắn lớn, nhưng tốc độ lại chậm. ô tô, xe máy cũng thế.
@A to Z Rất đúng bởi vì: công suất = (lực *quãng đường)/thời gian = lực *vận tốc. Do đó lúc đầu chạy bốc vì công suất dù có nhỏ nhưng vận tốc gần như 0 nên lực quá lớn đến nỗi bánh trượt. Cong khi vận tốc cao về cơ bản là không trượt không đốt bánh được. Thằng thớt nói lảm nhảm nghe chẳng hiểu gì cả.
@dlv.pro.thick.game Bạn bỏ qua một yếu tố rất quan trọng là công suất động cơ xăng không phải là hằng số. Nó thay đổi theo tốc độ vòng tua máy.
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
hemilo+ 244VIPhemilo
9.753 bài đăng
0 bài đăng
0 bài đăng
quangthegtvtk49+ 84CAO CẤPquangthegtvtk49
5.055 bài đăng
Siêu nhân gầy+ 72CAO CẤPSiêu nhân gầy
0 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019