Content Creator là một thuật ngữ chỉ những người làm sáng tạo nội dung, sáng tạo ra những thông tin truyền thông bổ ích ngành marketing để cung cấp đến độc giả hay người dùng. Những người làm Content Creator hay sáng tạo nội dung có thể là nhà văn, người hay viết lách và chia sẻ hay blogger…Những nội dung mà Content Creator làm thường xoay quanh những thông tin như sau:
- Bản tin email
- Phương tiện truyền thông xã hội
- Tiếp thị
- Sách điện tử
- Đời sống
Mô tả công việc của Content Creator
Không ai có thể miêu tả được chính xác công việc của các Content Creator là gì, bởi sự sáng tạo không có giới hạn. Tùy thuộc vào vị trí làm việc, công ty hay tổ chức mà công việc của Content Creator cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chắc rằng mọi công việc của Content Creator đều xoay quanh hai chữ “Sáng tạo”. Thông thường, một người làm công việc sáng tạo nội dung sẽ cần phải đảm bảo những nhiệm vụ cơ bản sau:- Lên ý tưởng và sản xuất ra các sản phẩm truyền thông (nội dung Facebook, Website, TikTok, TVC quảng cáo…)
- Lập kế hoạch sản xuất content chi tiết dựa trên các kế hoạch của marketing tổng thể.
- Tham gia xây dựng big idea, key visual, viết slogan, tagline, đưa ra các định hướng chiến lược cho các chiến dịch marketing.
- Phối hợp với bộ phận thiết kế, video production, đối tác sản xuất để sản xuất các hình ảnh, video…
- Hỗ trợ quá trình quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện, tổ chức sản xuất.
- Quản lý, sắp xếp và phân công các công việc của từng thành viên trong team.
- Đánh giá đo lường hiệu quả làm việc của team để đảm bảo tiến độ công việc.
- Lên kế hoạch đào tạo chuyên môn hay tổ chức các buổi brainstorming.