Continental AG giới thiệu công nghệ phanh xe tự động sau va chạm

uhraman
16/7/2012 13:42Phản hồi: 39
Continental AG giới thiệu công nghệ phanh xe tự động sau va chạm
a​
Tai nạn giao thông là điều mà ai cũng lo sợ. Hiểu rõ điều đó, các hãng xe nói chung và các công ty sản xuất xe hơi nói riêng luôn đầu tư cho các nghiên cứu nhằm giảm thiểu tối đa mức độ tổn thương do tai nạn. Bên cạnh chấn thương do va chạm lần thứ nhất thì hậu quả từ các va chạm tiếp theo khi tài xế mất quyền điều khiển lái cũng là một trong những nguyên do khiến sự việc nghiêm trọng thêm. Continental AG - hãng chế tạo phụ tùng ôtô của Đức và lớn thứ 2 tại châu Âu - mới đây vừa công bố một hệ thống tự động phanh xe ngay sau khi nhận biết được lần va chạm đầu tiên có tên Post Crash Braking Technology (Công Nghệ Phanh Xe Sau Va Chạm) giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn liên hoàn.

Giải thích cho nguyên lý của hệ thống, Continental AG cho biết công nghệ Post Crash Braking Technology hoạt động dựa trên dữ liệu thu được từ cảm biến gắn với túi khí bảo vệ trên xe. Ngay khi va chạm xảy ra, Đơn Vị Điều Khiển An Toàn (Safety Control Unit - SCU) sẽ nhận dạng tín hiệu từ cảm biến và gửi chúng đến hệ thống phanh điện tử để kích hoạt hệ thống này thông qua mạng dữ liệu được tích hợp trên xe.

Bên cạnh tính năng phanh xe tự động, công nghệ Post Crash Braking Technology còn được trang bị một tính năng thông minh khác đó là trả quyền điều khiển về cho tài xế vào bất kỳ thời điểm nào sau khi va chạm nếu tài xế nhấn bàn đạp ga tăng tốc một cách chủ động. Trong trường hợp va chạm xảy ra mà tài xế đã kịp thực hiện phanh khẩn cấp thì hệ thống phanh tự động mới này cũng sẽ không chiếm quyền điều khiển nữa.

Theo thông tin từ Continental AG, công nghệ Post Crash Braking Technology không phải do một mình hãng phát triển mà nó là thành quả chung với một công ty sản xuất xe hơi khác của Đức. Tuy nhiên, tên của hãng xe hơi này ko được Continental AG tiết lộ ngoài thông tin hãng này đã giành được giải thưởng “Yellow Angel” (Thiên Thần Vàng) của Câu Lạc Bộ Xe Hơi Liên Bang Đức ADAC (khoảng 18 triệu thành viên - số liệu tháng 5/2012).

39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trongluong
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao không làm luôn cái tự động nhận biết trước va chạm để rồi phanh luôn nhỉ
@trongluong Cái này có rồi bạn à, mình ko nhớ lắm, bạn Google xem sao. Tuy nhiên, có trước va chạm thì cũng nên có sau va chạm, bởi vì phanh xe trước va chạm cho đến hiện nay thường ko hiệu quả lắm thì phải.
@trongluong thế thì xe về việt nam không chạy được bác à! trên thực tế là có rồi!trong phạm vi quá gần có vật chuyển động oto xẽ cảnh báo1 nhưng về việt nam xe nối đuôi nhau cái ấy mà hoạt động thì cóa mờ mún đập đi ấy chứ!\
@uhraman Cái này chưa chắc đã phát huy công dụng khi lần va trạm 1 xe bị hất tung lên Santo 3>4 vòng thì phanh bằng Răng à :p công nghệ là chỉ hạn chế việc tai nạn thôi chú chủ yếu là ý thức người tham gia giao thông 😃
nói chung ở con người hết, máy móc là phụ cho đỡ thương nặng thôi, tốc độ nhanh với cả đường đông mà ko kiểm soát đc tay lái thì có chúa cứu!!!o_O
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
@ngocanh3996 tất nhiên là do con người, nhưng mà ko do người lái mà do thằng khác nó phi vào mình thì bạn làm thế nào. ngoài ra còn nhiều trường hợp cây cối hoặc đường trơn bất thường, rất khó nói trước
kiểu ni tự tử không được rồi:p
hiện đại quá, phát triển và tích hợp nhiều công nghệ vào, sau này có tiền mua thì mong giá cả nó sẽ xuống
xe đag chạy nhanh nhỡ có xe máy va chạm nhẹ phía trước, xe đột ngột phanh . . Xe oto phía sau lao tới thì chiếc này s nhỉ???
@skeleton1208 Cái sau cũng đc trang bị cũng tự phanh lun 😁
@skeleton1208 Bên cạnh tính năng phanh xe tự động, công nghệ Post Crash Braking Technology còn được trang bị một tính năng thông minh khác đó là trả quyền điều khiển về cho tài xế vào bất kỳ thời điểm nào sau khi va chạm nếu tài xế nhấn bàn đạp ga tăng tốc một cách chủ động. Trong trường hợp va chạm xảy ra mà tài xế đã kịp thực hiện phanh khẩn cấp thì hệ thống phanh tự động mới này cũng sẽ không chiếm quyền điều khiển nữa.
công nghệ tuyệt vời nhưng xa với hầu hết mọi người trong đó có mình :d
cái hệ thống này muốn tốt hơn thì nên định vị hướng xe khi phạnh và tiếp tục. Và chắc chắn phải phát triển thêm ABS thế hệ mới , thì có vẻ hợp lý hơn!
Đang bị đuổi bắt, va chạm cái xong... bị bắt luôn
Ủng hộ những công nghệ như thế này, an toàn của con người là trên hết
tới đời cháu mình chắc là có xe chạy tự động qá
@ductai91 có rồi bạn ah của google đó http://www.tinhte.vn/threads/1173135/
Ai giải thích giùm, khó hiểu quá...
Vì mình thấy nếu chỉ là 1 va chạm nhỏ (vd thằng nào chống tay, vỗ tay lên mui xe lúc xe đang chạy) mà xe thắng lại thì bao nhiêu xe đằng sau nó hun trọn àk?
@khoado93 không bạn ah.chắc chắn người ta phải tính toán rồi cài đặt để một lực đủ lớn thì hệ thống mới hoạt động.Và giả dụ có xảy ra va chạm nhẹ ko phải là tai nạn thì người điều khiển phương tiện vẫn chủ động kiểm soát xe bằng chân ga hoặc chân phanh thì hệ thống này sẽ ko can thiệp vào quyền kiểm soát xe của người lái.
@khoado93 Trên xe đang chạy mà có thằng nào chống tay, vỗ tay lên mui xe thì thằng đó cũng quá dũng cảm rồi. Phanh lại cho an toàn cũng được rồi ta lại rồ ga đi tiếp. Lo gì bác!
@khoado93 trong bài gốc ko nói rõ ý của bạn, tuy nhiên, họ có giải thích rằng hệ thống hoạt động dựa vào cảm biến gắn với túi khí bảo vệ người lái bạn à, theo logic thì có lẽ khi túi khí bung ra nó sẽ kích hoạt chế độ phanh tự động này
khocviem
TÍCH CỰC
12 năm
@khoado93 Giải thích cho nguyên lý của hệ thống, Continental AG cho biết công nghệ Post Crash Braking Technology hoạt động dựa trên dữ liệu thu được từ cảm biến gắn với túi khí bảo vệ trên xe. Ngay khi va chạm xảy ra, Đơn Vị Điều Khiển An Toàn (Safety Control Unit - SCU) sẽ nhận dạng tín hiệu từ cảm biến và gửi chúng đến hệ thống phanh điện tử để kích hoạt hệ thống này thông qua mạng dữ liệu được tích hợp trên xe.

Túi khí thường va chạm mạn mới bung mà bác
@thanatox1 Chuyện này có hoài mà bác, vd có xe máy muốn lấn tuyến trong tp, nó chạy qua land xe hơi (nhưng điều kiện đg ko phải là vắng nha, nói chung cỡ đg tp thôi) thì việc nó chạm tay hoặc nguyên chiếc xe máy nó chạm/ xước nhẹ vào xe hơi, chẳng lẽ lúc đó cũng thắng lại? với lại mình thấy việc thắng gấp thế này cũng ko ổn, lỡ như đg xa lộ, xe thắng gấp khi va chạm là thàng "bún" cho mấy chiếc xe sau cán hết.
Liệu ở Việt Nam mình có khả thi lắm không ấy nhỉ?
Phanh có tác dụng khi tài xế đã mất kiểm soát, không đạp phanh được thì hệ thống sẽ kích hoạt, tránh tình trạng tai nạn liên hoàn như thường thấy ở các ô tô điên tại Việt Nam, còn với xe máy thì khỏi cần đi, "crash" 1 phát là cả người và xe nằm rồi.
@realmadrid_cf Chỉ sợ đang trên đường cao tốc mà va chạm nhẹ 1 quả nó phanh đứng xe lại thì đứa lái xe xác định làm tâm cho các ô tô khác lao vào nhé. 😔 Xe máy thì có kiểu cân bằng tự động giúp xe không bao giờ bị đổ ấy bác. Cứ cố gắng mà ôm lấy cái xe thì chắc tỷ lệ đo đất sẽ ít hơn khá nhiều đấy. Tiếc là giá cao quá thôi
hp1503
ĐẠI BÀNG
12 năm
do con người cả thôi. máy móc chỉ giúp đc phần nhỏ
cú đầu tiên có thể đã chết rồi ấy chứ.
Sợ va chạm lần thứ nhất đã nát xe luôn rồi thì lấy gì mà phanh lần thứ 2...
ôi, ở nước ngoài sao con người được bảo vệ đến thế. Còn ở VN thì ôi trao, 1 ngày không biết bao nhiêu vụ tại nạn, buồn.
@macarong0303 không phải là "ở nước ngoài sao con người được bảo vệ" mà là ở nước ngoài con người biết tự bảo vệ mình
@halinh1510 ở những nước văn minh, nhà nước rất chú trọng quyền con người bạn à. bạn thấy tai nạn giao thông ở Việt Nam có giống như đang xảy ra chiến tranh ko. còn tự bảo vệ mình cũng đúng. mọi ng phải biết bảo vệ chính minh (câu này nghe quen hình như bác Nguyễn Văn Linh nói : hãy tự cứu lấy chính mình trước khi trời cứu)
Cần phanh trước va chạm chứ sau va chạm thì còn cần gì phanh nữa. Ko lẽ húc giữa đầu xe tải rồi mới phanh???? Haiz.....
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
mai này con người khỏi cần bằng lái xe luôn, lên xe chỉ cần trong đầu nghĩ đến nơi cần đến là tự nó lái xe đến chổ ấy luôn 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019