Cùng nhau khám phá hệ thống phun xăng điện tử (EFI) trên Shark 2013.

sym_care
27/4/2013 4:21Phản hồi: 13
Cùng nhau khám phá hệ thống phun xăng điện tử (EFI) trên Shark 2013.
Đã hoàn thành xong khóa huấn luyện. Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của thầy Việt, thầy Tài và các giáo viên hổ trợ trong đợt huấn luyện vừa qua.

Sau đây là hình ảnh cơ bản của hệ thống phun xăng điện tử dành cho Shark 125cc EFI và Attila Passsing EFI 110cc vừa mới xuất hiện mời các bạn xem qua và đánh giá:


Tổng quát các bộ phận của toàn hệ thống:

[​IMG]

Vị trí lắp đặt các cảm biến trên xe:

[​IMG]

Rờ le hệ thống EFI và bơm xăng:

[​IMG]

Vị trí lắp đặt hệ thống của Attila Passing EFI 110cc cũng vừa ra thị trường:

[​IMG]

Vị trí lắp đặt hệ thống trên Shark EFI:

[​IMG]

Quảng cáo


Bơm xăng:

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Shark EFI được trang bị thêm tụ điện hổ trợ xe vẫn nổ máy được khi tháo accquy ra, một thiết kế mới khá hấp dẫn có thể chế độ và các dòng xe khác như 1 UPS.
Trên hình nó nằm bên cạnh 2 rờ le hệ thống EFI phía sau hộc hành lý:

[​IMG]

Quảng cáo


Shark EFI được trang bị thêm thiết bị lọc hơi xăng sau bộ điều áp trong thùng xăng, tính năng mới này sẽ làm căn phòng của bạn sạch mùi xăng khi đậu xe trong nhà.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Kế bên là thiết bị lọc hơi động cơ thân thiện với môi trường:

[​IMG]

Vị trí lắp đặt ECU:

[​IMG]

Và cảm biến góc nghiêng tạo tính an toàn cho hệ thống tự động tắt máy khi xe bị ngã.

[​IMG]

Họng gió vào:

[​IMG]

Bộ phận air điện được thiết kế mới và được điều khiển bởi ECU thay vì dòng điện xoay chiều như kiểu cũ.

[​IMG]

Cảm biến áp suất khí nạp giúp xe thích nghi ở cả vùng cao và đồng bằng giúp cho xe vận hành ổn định dù bạn ở bất cứ đâu.

[​IMG]

Thế hệ mới của hệ thống EFI được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ khí nạp giúp xe hoạt động hoàn hảo dù bạn ở xứ lạnh Sapa hay cái nóng miền Trung.

[​IMG]

[​IMG]

Cảm biến góc nghiêng thế hệ mới hoạt động hoàn toàn khác so với kiểu cũ.

[​IMG]

Bộ ECU và các thiết bị của hệ thống EFI đều do KEIHIN Nhật và được nhập từ Thái Lan về. Cho nên các bạn đừng đắn đo về chất lượng của hệ thống này được trang bị trên Shark nhé!

Và trong tương lai hệ thống phun xăng điện tử (EFI) sẽ được áp dụng rộng rải vào tất cả các dòng xe sau này nhằm bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và sự ổn định cao.

Với sự hổ trợ của công ty và các thiết bị check lỗi mà công ty cung cấp, các bạn sẽ yên tâm khi được các đại lý bảo dưỡng, bảo trì và sửa chữa 1 cách tối ưu nhất.



Xin chân thành cám ơn các bạn đã xem qua.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SYM nhiều cải tiến quá 😃
Talawhat
TÍCH CỰC
12 năm
Sym đi có hao xăng không các bác.
@Talawhat nhà mình có chiếc SYM Angela 110cc 1lit chạy được 57km sau khi rodai 😁
taolao100
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chủ thớt cho mình hỏi có thể mua để lắp trên shark 125 đời cũ không?
Lắp được nhưng chi phí cao lắm bạn. Ít nhất phải cỡ 8T lận.
thế của xe ô tô thi sao nhi? ma cho minh hoi cai
thanh_tan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cho em hỏi muốn mua bộ này thì liên hệ với anh ntn nhỉ
Sao không thấy bộ điều khiển trung tâm vậy ?
Ngay dưới cảm biến góc nghiêng đó bạn.


Số dt dưới chữ kí.
taolao100
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bác chủ thớt ơi. Bác có test thử xe shark có EFI và xe không có EFI mức chênh lệch xăng có nhiều không bác... Nếu lắp mà trong vòng 2 năm mình lấy lại được vốn thì cũng nên lắp...
@taolao100
Nếu tính về tính chênh lệch thì bác phải tính là mỗi ngày bác chạy bao nhiêu km nữa kìa. Nếu mỗi ngày chạy dưới 20km thì bao giờ bác mới lấy vốn nếu hệ thống phun xăng tạo mức chênh lệch 5km so với xe bình xăng con thông thường?
taolao100
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vậy thì để vậy đi cho lành. Một tháng tốn 500K tiền xăng, 8T kia để đổ 16 tháng xăng có vẻ hay hơn...
mjnh cũng muốn mua shark nhưng mà vì nó dùng hệ thống làm mát bằng kk nên mình muốn chuyển qua nouvo sx quá, hjc

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019