Cuối tuần này Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt GLA-Class, giá từ 1,459-2,399 tỉ đồng
chuyengiaphaxe
6 nămBình luận: 48

Theo kế hoạch dòng GLA-Class sẽ được Mercedes Benz giới thiệu đến thị trường vào cuối tuần này. Tuy nhiên, trên trang web bán hàng riêng của một đại lý Mercedes đã đăng những thông tin đầu tiên về chiếc compact CUV bao gồm giá bán từ 1,459 tỉ cho đến 2,399 tỉ đồng, và có tất cả 4 phiên bản là GLA200, GLA250, GLA45 AMG, và 1 phiên bản đặc biệt GLA45 AMG Edition 1.

GLA.JPG

GLA-Class chia sẻ khung gầm cũng như động cơ chung với chiếc hatchback A-Class và được xem là phiên bản gầm cao hơn của chiếc compact hatchback này. Mercedes Benz định vị GLA-Class nằm dưới phân khúc của GLK-Class và cạnh tranh trực tiếp với Audi Q3 và BMW X1.

Phiên bản GLA200 được trang bị động cơ I4 1.6L công suất tối đa 154 mã lực tại vòng tua 5300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua 1250 - 4000 vòng/phút. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT và cấu hình dẫn động cầu trước giúp xe tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 8,8s và tốc độ tối đa đạt 215 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,8 – 5,9 (lít/100 km)

Phiên bản GLA250 trang bị động cơ I4 2.0L sản sinh công suất tối đa 208 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1200 - 4000 vòng/phút. GLA250 có cấu hình dẫn động cầu trước, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 7,1s, tốc độ tối đa 230 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 6,5 – 6,6 (lít/100 km).

[​IMG]

Phiên bản hiệu năng cao Mercedes GLA45 AMG/GLA45 AMG Edtion 1 được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp kép 2.0L cho công suất tối đa 360 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua 2.250 - 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp thể thao cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp xe tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 4,8s tốc độ tối đa giới hạn điện từ ở mức 250 Km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 7,5L/100Km.

2015-GLA-CLASS-SUV-GALLERY-014-GOI-DR.jpg

Giá bán dự kiến của 4 phiên bản Mercedes GLA-Class 2015 tại Việt Nam là:
  • Mercedes-Benz GLA200: 1,459 tỷ đồng,
  • Mercedes GLA250 4Matic: 1,689 tỷ đồng
  • Mercedes GLA45 AMG: 2,099 tỷ đồng.
  • Mercedes GLA45 AMG Edtion 1: 2,399 tỷ đồng.
Nhìn chung mức giá này khá gần với các phiên bản tương đương của 2 dòng xe A-Class và CLA-Class hiện đang được Mercedes Benz phân phối trên thị trường. GLA-Class ngoài việc bổ sung một sự lựa chọn mới thì nó còn có phần phù hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam hơn so với 2 dòng A-Class và CLA-Class.
gh0st91no1
TÍCH CỰC
6 năm
Yêu luôn 😁
duonganh1405
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sao giá Mer giờ dễ chịu vậy =___=" Chất lượng có giữ được ko nhỉ =___="
@duonganh1405 cái thương hiệu của người ta hơn cả trăm năm rồi bạn,
Never Gone
ĐẠI BÀNG
6 năm
@git_kid Lắp ráp ở VN à, liệu có bị ăn bớt không :v
@Never Gone Không ăn bớt đâu, chỉ điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện Việt Nam thôi.😃
Đã đặt mua 1 chiếc, bây giờ chỉ đợi kiếm tiền học bằng lái xe thôi. Xe đẹp quá.
@thanh.vohong Mình có em nó rồi.dùng làm... thắt lưng thôi.
@thanh.vohong Bác giống em, bằng lái em có rồi. giờ chỉ lo tiền đổ xăng thôi. Em vừa đặt con full options
khongtenth
TÍCH CỰC
6 năm
@spsp Mình thì đang lo tiền ra biển với bảo hiểm 😔



Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
"bao giờ giảm còn 5tr thì mua"😁
@seaphantom vậy bạn nên bảo cháu của bạn ngồi đợi, chứ bạn ngồi đợi chắc không kịp đâu...
@seaphantom anh ký xong cái sân bay long thanh thì anh tặng chú cả 10 con lun chứ
chịu ko
@Hoàng Tũn 5tr còn phải KM mua 1 tặng 1 mới mua 😁:D:D:D
@Cyanogen cái này là người ta gọi là được voi rồi đòi tiên đây, ngôi mà mơ đi e, dù sao mơ ko tốn tiền, có gì xuống dưới rồi a đốt cho mấy chiếc mà đi, khỏi lấy tiền luôn..
GLA 45 màu đẹp thật 😃
[ tf ]
TÍCH CỰC
6 năm
đẹp quá, biết thế này hồi này năm ngoái đừng kêu thằng anh mua cái huyndai là giờ dành dụm đủ tiền xúc con mẹc rồi 😔. Thương hiệu cũng mạnh với sang hơn nhiều
@[ tf ] quá mạnh chứ...
htl_chip
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[ tf ] Vậy ráng chút xíu làm tới Tết là mua được thêm chiếc nữa rầu.
nhìn đã thật, chắc phải cố gắng cày mà làm một chiếc mới được..
Lại làm mưa làm gió tại Việt Nam thêm nữa rồi
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm event xong mà giữa tháng sau mới có xe giao cho khách:mad:
fangtomattt
ĐẠI BÀNG
6 năm
sax , tưởng 1 ngàn tỷ chứ
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
6 năm
Giá này chỉ thấp hơn glk đôi chút 😔. Có khi nào 2 con giẫm chân lên nhau ko nhỉ?
lam_hieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con GLA200 vừa gặp tối qua ở Royal luôn. Lắp biển chạy tít mù 😁
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
2 con 2 phân khúc khác nhau mà, con GLA chỉ tương đương với X1 của BMW, Q3 của Audi thôi, còn GLK ~ X3, Q5 nên đối tượng khách hàng sẽ khác nhau, bán tốt.


Điêu lòi, GLA200 mới thông quan hôm thứ 7 tuần trước, đến thứ 3 vừa rồi các xe mới về showrom để thứ 7 và CN này làm event mà đã có xe đeo biển chạy 🤣 làm cách nào mà người ta nhập đc về thế =))))
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@jack420 1 trong 2 con đây này ;) con còn lại hiện đang trong tp HCM để CN làm event. Hiện giờ hệ thống của VN Star mới có 2 con để giao cho khách, con này và 1 con màu trắng nữa. Còn lô kế tiếp thì khoảng 1 tháng nữa mới có hàng.



2323293
ĐẠI BÀNG
6 năm
@isa Nhìn nội thất chả khác mấy A200 nhỉ.
lam_hieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@isa Hôm qua gặp ở Royal city mà thím 😁 con đấy màu trắng có biển rồi, nhìn lúc cái tên bên trái chuẩn luôn GLA200
@isa Bác GLA 200 chạy ngoài đường có biển hết rồi bác!
Xe đẹp quá. Làm em AMG nữa thì tuyệt vời !
Cái giá thì yêu đấy nhưng giá bảo dưỡng với thay phụ tùng thì không thể yêu được. So với các dòng mazda, nissan,.. thì phải cao gấp 10 lần chứ ko ít. Có xe là một chuyện nhưng ngoài ra mỗi năm cần bỏ ra >50M cho khoản này. Thôi thì cứ mấy em bình dân mà đi vậy, khi nào lương cao gấp đôi thì yêu sau.
GLA là nhập nguyên chiếc, còn GLK lắp ráp tại VN nên khoảng cách về giá là ko lớn. Thanh niên trai tráng thành đạt sớm, yêu thể thao chọn em này là rất hợp lý, giá dễ chịu hơn Q3 và X1, trang bị option khá ngon với giá tiền
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này do chính sách giá của từng hãng thôi. Hãng nó làm giá tốt thì giá chênh lệch giữa 2 phân khúc nó ko nhiều, hoặc rẻ hơn so với phân khúc của hãng khác. Như tốt cho người tiêu dùng chứ có sao đâu? Ví dụ con GLK và Q5 ở nước ngoài vênh khoảng vài nghìn, về VN con Q5 đắt hơn tới 400tr.

Thay phụ tùng thì ko nói, vì bạn hoàn toàn có thể chọn gara, chọn nguồn cung cấp phụ tùng để thay. Ko có chuyện đắt hơn 10 lần đâu, hoặc là bạn nói quá quá nhiều trong t/h này.
Lấy vđ giá bảo dưỡng của 1 chiếc E250 và 1 chiếc Mazda 3 hàng nhập ở VN, mốc là 10k km kể từ khi lăn bánh thì Mazda 3 được khuyến cáo là bảo dưỡng cấp nhỏ sau mỗi 5000km, nếu thay dầu shell, kiểm tra sơ bộ vòng quanh xe, kiểm tra nước làm mát, hệ thống lái, khung gầm, chi phí hết khoảng 700k cả thuế. E250 bảo dưỡng cấp nhỏ sau 8000km, như vậy là vênh 3000km so với Mazda 3 (Toyota Camry, các loại xe Hàn cũng đc khuyến cáo là nên bảo dưỡng sau mỗi 5000km), chi phí dấu máy, kiểm tra này nọ hết khoảng 1tr-1.3tr tùy theo loại dầu cần thay. Bạn nhẩm xem như vậy là đắt hơn bao nhiêu lần nếu tính theo số km.
Còn về phụ tùng. Ở VN khi sửa xe thường chủ xe ko muốn thay thế mà thường muốn sửa chữa. Tuy nhiên trong hãng thường khi check, nếu có lỗi thường họ sẽ yêu cầu thay cụm linh kiện hỏng đó chứ ko sửa chữa, ko thay thế bộ phận linh kiện để đảm bảo tính tương thích. Nếu so sánh với Mazda 3 hàng nhập thì giá phụ tùng của Mazda 3 cực kì đắt chứ ko hề rẻ 1 chút nào. Có thể vào bất kỳ gara nào để xem bao giá linh kiện và so sánh.
namng
CAO CẤP
6 năm
@isa
Nhà mình ông anh mình chạy S350 nhập, chạy khá là kỹ nhưng thỉnh thoảng nó vẫn hay hỏng vặt. Đặc biệt đã 2 lần bị hư phuộc nhún trước, mỗi lần hư thay hết gần 100tr cho 2 cái. Mỗi lần bị vặt gương thì tốn thôi rồi. Trong khi mình chạy Camry nhập thì gần như chả hư hỏng gì. Mỗi lần bảo trì bảo dưỡng thoải mái cũng chỉ tốn vài triệu. Hôm trước thay luôn kính gập bằng điện (vì xe nhập kính nó ko gập được), ốp gỗ nội thất linh tinh cũng chỉ tốn chưa đến 10tr.

Mỗi tội cầm lái S350 công nhận sướng hơn hẳn Camry 😁.
@isa Ko biết bạn có nhầm không chứ mình đang đi m3 2010 thay ở hãng cái gì cũng rẻ. Còn ông anh có con C đời 2k8 vừa đi bảo dưỡng thay vớ vẩn hết gần 4 chục củ. Ổng bảo lần nào đi bảo dưỡng cũng hết tầm đấy. Mà hỏng cái gì lên hãng cũng thay mới hết, giá thì chat lòi. Mình từ khi đi xe đến giờ mỗi lần bào dưỡng đk hết ko đến 2 củ.
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn không yêu lắm nếu so với C class mới hoặc GLK

Cái này chắc dành cho đối tượng khách hàng U30, em già quá tuổi rồi 😁
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019