Đã chốt mua Yamaha PG-1, đây là những điểm giá trị nhất với mình

thanhtung6868
17/12/2023 9:28Phản hồi: 147
Đã chốt mua Yamaha PG-1, đây là những điểm giá trị nhất với mình
Yamaha PG-1 là chiếc xe số độc đáo với kiểu dáng là một chiếc xe địa hình đi phố được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng với mức giá từ 30,4 triệu đồng. Ngay khi chiếc xe này được ra mắt cùng với mức giá bán, mình đã có cân nhắc một chút và quyết định đặt mua chiếc xe này ngay ngày đầu mở bán, và chủ đề này mình sẽ chia sẻ những điểm giá trị của chiếc xe đồng thời cũng là một chút trải nghiệm ngắn của mình.

Sau quá trình trải nghiệm nhanh cho thấy, Yamaha PG-1 không chỉ đơn thuần có kiểu dáng thiết kế như một chiếc xe địa hình, mà thực tế công năng sử dụng cũng phát huy mạnh mẽ, đặc biệt là sự ổn định của khung sườn hay hệ thống treo. Động cơ 113,7 cc được tinh chỉnh tỉ số truyền giúp PG-1 dư thừa sức mạnh mô-men xoắn khi đi đường bằng thông thường và trở nên mạnh mẽ khi leo dốc hay đi địa hình.



Thiết kế độc đáo, bắt mắt


trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-37.jpg Thị trường xe số tại Việt Nam chúng ta không có nhiều lựa chọn, 1 là những mẫu xe phổ thông với thiết kế đơn giản, không thực sự có một chiếc xe thể hiện cá tính riêng hay có sự độc đáo mà đa phần khá giống nhau. 2 là những mẫu xe côn tay underbond tại Việt Nam vốn cũng đã quá quen thuộc và cũng sẽ dành riêng cho nhóm khách hàng yêu thích điểm mạnh của chúng như sức mạnh hay tốc độ.

Còn đối với PG-1, chiếc xe lập tức ấn tượng khi xuất hiện nhờ vào thiết kế lạ mắt, phục vụ đam mê khám phá hay chinh phục các cung đường mới. Mình cũng đã ngay lập tức đặt mua chiếc xe này nhờ vào phần thiết kế ngoại hình độc đáo lạ mắt, với mình nó như một món đồ chơi nhưng đồng thời cũng là phương tiện di chuyển.

trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-22.jpg Bên cạnh vẻ ngoài vốn đã rất cá tính, nhưng kiểu dáng thiết kế này cũng giúp chiếc xe trở nên dễ dàng cá nhân hoá phong cách theo ý thích, việc mua phụ kiện nâng cấp cho chiếc xe sẽ rất đa dạng hay bản thân Yamaha cũng đã cung cấp sẵn 3 gói phụ kiện để tạo nên phong cách riêng cho chiếc xe này. Cá nhân mình sẽ lựa chọn gói trang bị Tracker.

Về mặt trang bị, một mẫu xe hoàn toàn mới lại độc đáo, nhưng định giá chỉ từ 30,4 triệu đồng thì mình tin sẽ không có ai đòi hỏi quá nhiều về những trang bị cao cấp cho chiếc xe này ví dụ như đèn LED, phuộc USD hay màn hình LCD hay Smart Key hay 1 cái cốp thật to… Và quan trọng hơn hết, đối với cá nhân mình thì nếu có những trang bị đó chiếc xe mất đi phần lớn bản chất cổ điển độc đáo của nó.

trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-10.jpg Nhưng có một số trang bị khác mình muốn chia sẻ, điển hình như thiết kế yên xe dài, phẳng và rất ổn định không bị trượt khi di chuyển. Phần tạo hình yên ngồi cũng là một trong những yếu tố hoàn thiện cho vẻ ngoài cổ điển của chiếc xe, hơn cả đó chính là trải nghiệm thực tế cung đường ngắn cho cảm giác tốt.

tính-năng-yamaha-pg-1-tinhte.jpg Các tiện ích nhỏ khác nhưng không kém sự hữu dụng có thể kể đến như: Nút tắt động cơ trên tay lái, chế độ đèn Emergency, nút passing đèn, đèn báo số đều là những trang bị rất thiết thực trong điều kiện vận hành thông thường.

trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-16.jpg Tổng kết cho thiết kế của PG-1 với cá nhân mình thì đây là sự hoà trộn giữa ngôn ngữ cổ điển xen lẫn sự hiện đại. Thoáng nhìn phần đầu xe sẽ thấy chúng mang DNA của những mẫu xe địa hình cổ điển với đèn pha tròn to bản, ghi đông cao kết hợp với đồng hồ riêng biệt. Kết hợp với các chi tiết đó là phần tạo hình cốp hông xe hay dải sườn xe mang hơi hướng của những đường thiết kế hiện đại, mình tin rằng không riêng với cá nhân mình mà sẽ rất nhiều người khác "hợp nhãn" với ngông ngữ thiết kế này của Yamaha PG-1.

Cấu hình khung sườn, động cơ


trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-30.jpg Yamaha PG-1 là chiếc xe được nhà sản xuất ngắm đến khả năng di chuyển đa dụng, đặc biệt là việc có thể chạy địa hình xấu hay off-road. Chính vì vậy thiết kế khung sườn của chiếc xe phải đảm bảo được độ cứng chắc đặc biệt, và đây cũng là hệ thống khung sườn được Yamaha phát triển mới.

Khi có bộ khung sườn đủ cứng chắc, hệ thống phuộc của xe hoạt động cũng trở nên hiệu quả hơn.

Quảng cáo


Cấu hình ở đây sẽ có phuộc trước dạng chữ H với đôi phuộc ống lồng đường kính 30mm và hành trình 130mm. Ở phía sau sử dụng gắp đôi to bản kết hợp với 2 lò xo trụ.

trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-28.jpg Đi kèm theo xe là bộ lốp gai địa hình, kích thước 90/100 16 inch. Ban đầu mình có chút lo ngại về độ êm của bộ lốp gai này khi đi trong phố, nhưng khi chạy thực tế thì hoàn toàn hài lòng, không có độ rung hay rần khó chịu khi di chuyển trong phố và cấu hình lốp này sẽ sẵn sàng cho bạn đi những con đường xấu hay off-road.
Yamaha PG-1 được trang bị động cơ phun xăng điện tử 113,7cc 2 van, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 8,8 mã lực và 9,5Nm mô-men xoắn.

Thế hệ động cơ này của Yamaha sẽ được trang bị Piston nhôm rèn, đặc tính của chúng là siêu nhẹ nhưng lại siêu cứng, đảm bảo hạn chế biến dạng ở nhiệt độ và đảm bảo công suất ổn định. Thực tế đã chính minh độ bền bỉ qua nhiều thế hệ xe Yamaha, không có gì đáng nghi ngờ.

Vận hành thực tế Yamaha PG-1


trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-53.jpg Leo lên cầm lái thì đầu tiên nhất đó chính là tư thế cầm lái của PG-1 dù có thoải mái nhưng tư thế sẽ có phần hơi chồm về trước đối với mình cao 1m68. Đây có thể cũng là tư thế quen thuộc khi đi địa hình khó khăn, cần dồn trọng tầm nhiều về phía trước để đảm bảo thăng bằng cũng như an toàn. Nhưng nếu với vóc dáng của mình, có thể sử dụng một ghi-đông Tracker cao hơn 7-10cm nữa thì mình sẽ có một tư thế hoàn toàn thẳng lưng, không chồm người về trước và có thể sẽ có nhiều sự thoải mái hơn nếu cầm lái lâu.

Ấn tượng mạnh mẽ ban đầu mà chiếc PG-1 này thể hiện nằm ở hệ thống khung sườn và phuộc nhún tạo được sự vững chắc và ổn định. Với chiều dài trục bánh xe là 1.280mm - chỉ thua mẫu Exciter 10mm, điều này giúp chiếc xe có độ ổn định ngay cả dải vận tốc cao. Với trải nghiệm đi phố thì tin chắc PG-1 lại là chiếc xe cho được sự êm ái đáng ngạc nhiên, bởi hầu hết những cú sốc mạnh hay đường gập gềnh cao như nắp cống, chiếc xe đều băng qua một cách rất nhẹ nhàng, điều mà hầu hết những chiếc xe thông thường khác không thể làm tốt tương tự.

Quảng cáo


trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-27.jpg Mặc dù hệ thống phuộc có hành trình dài, có được sự êm ái nhưng ngay cả khi đi 2 người tốc độ cao trên đường xấu, chiếc xe không để lộ những cú lắc ngang ở đầu hay ở đuôi xe. Ban đầu trước khi chạy thực tế mình đã nghĩ sẽ nâng cấp hệ thống phuộc để nó thêm sự ổn định, vững chắc, nhưng bây giờ cảm thấy điều đó không cần thiết nữa.

Nói về sức mạnh động cơ thì, ngay cả việc chưa nhìn vào thông số thì các bạn cũng nên hình dung đây không phải là một chiếc xe thiên về gia tốc hay tốc độ. Chiếc xe này được tối ưu để có mô-men xoắn ở bánh xe nhiều hơn, giúp cho việc đi địa hình trở nên vượt trội hơn thay vì tốc độ.

trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-52.jpg Cụ thể, Yamaha đã tinh chỉnh lại tỉ số truyền so với những mẫu xe số sử dụng động cơ 113,7cc này thay vì 40:14 thì sẽ là 40:13. Chính điều này khiến chiếc xe có 1 nhược điểm nhỏ mà mình đề cập bên trên, đó chính là hầu hết các cấp số chiếc xe này đều dư máy - dư sức mạnh ở vòng tua cao. Ngay cả khi mình đi 2 người với trọng lượng 130kg thì vẫn đang quá nhẹ với chiếc xe này, nếu tiếp tục tăng ga ở cấp số thấp thì máy dư tải sẽ tạo độ rung ở khu vực để chân.

Nhưng nếu so với 1 chiếc xe chuyên đi trong thành phố thì đó là điểm yếu, còn với PG-1 thì điều đó là bình thường, bởi chiếc xe tối ưu cho mô-men xoắn xuống bánh xe nhiều hơn, bạn có thể chở nặng, leo dốc hay off-road để phát huy sức mạnh này. Hoặc xét về ưu điểm, thì bạn lại có thể đi cấp số cao trên dải tốc độ chậm mà vẫn có sức mạnh tăng tốc, hay việc có thể đi hết cấp số ở dải tốc chậm cũng là điều đem đến sự êm ái, giúp bạn thong dong lướt phố nhẹ nhàng thay vì những cuộc đua tốc độ ở dải vòng tua cao cho đến tối đa.

Tạm kết


trải-nghiệm-yamaha-PG-1-tinhte-45.jpg Yamaha PG-1 chốt giá 31 triệu đồng là mức rẻ hơn rất đáng kể khi quy đổi tỉ giá với giá bán tại Thái Lan. Hơn hết, trong tầm giá này rất dễ để chi tiền mua sắm một món đồ cá nhân tạo được nguồn cảm hứng cho cá nhân mà không có lựa chọn nào khác thay thế ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh giá trị thẩm mỹ hay tạo nên phong cách riêng biệt, chiếc xe cũng sở hữu những đặc tính đi địa hình rất rõ nét, và những ưu điểm đó phục vụ được sở thích lái xe của mình mặc dù chủ yếu đi trong phố (nhưng đường cũng không đẹp). Nếu như bạn chỉ cần một phương tiện để di chuyển từ điểm A đến điểm B, bạn có thể mua một chiếc Sirius với giá tiết kiệm hơn, nhưng nếu bạn muốn làm chính bạn mãn nguyện hay vui vẻ với món đồ của bạn thì PG-1 rất đáng để quan tâm, tất nhiên là bạn phải thích thiết kế của nó trước.

147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cao 1m75-1m8 thì xe có hơi nhỏ không nhỉ ? Nhìn xe kiểu nhỏ nhỏ, cute 😄
@rock0em2 Nó to hơn trong hình đấy.
mrkissn
TÍCH CỰC
2 tháng
@rock0em2 Mình 1.78m ngồi thẳng chân thẳng lưng thoải mái. Ghi đông hơi thấp nâng cao lên là ổn
@rock0em2 không bác ơi, em cũng 1m8, ngồi lên xe thoải mái lắm, nhìn hình thì nhỏ nhưng ra ngoài chạy không có bị gượng đâu 😁
ht12
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@rock0em2 Con này đúng thật ở ngoài nhìn to hơn cảm giác thấy trong hình
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Cá nhân mình ko thích cái xe này
thephantom
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Tnk Biker Cá nhân mình cũng thấy review quá trời, thấy cũng hay hay.
Tuy nhiên, nếu được tặng hay gì đó thì để như một chiếc xe chạy bình thường.
Còn để nói thích hay hứng thú với xe này không, mình cũng trả lời không có gì để đánh giá.
Vì đơn giản mình thấy là một chiếc xe bình thường, đi chừng nào hư thì bỏ. 😃
thedv9119
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Tnk Biker Bạn không thích nhưng người khác lại thích hihi
@agram3ooo Gu của mỗi người mà bác, cũng là quan điểm cá nhân chứ đâu có đại diện đâu. Cũng như em nhìn mấy con Raider, Sonic là né 8 thước rồi :v
Demah
CAO CẤP
2 tháng
@alo113nghe Không thích nhưng vẫn làm theo. Cậu bị đa nhân cách à?
Người chạy xe máy ở VN quá dễ dãi, để bọn honda yamaha đè đầu cưỡi cổ hét giá, chiếc xe yếu xìu không có gì hết trơn ngáo giá hơn 40triệu…
Cười ra nước mắt
@Bảo hộ moto Tài Đạt Gì mà 40, nay nó lên gần 46 r ^^
IMG-8845.png
@Bảo hộ moto Tài Đạt Kẻ Gạt Giò Khách Hàng =))
@ipadnewbie Này tư nhân nó tự làm giá vì mấy cái số má phong thuỷ thôi 😆)
@ipadnewbie để đó cho đại lý ngáp gió haha @ipadnewbie
Mấy lần lên Sapa hay Đà Lạt mình đều chọn thuê Sirius, cục máy nó chạy ổn cho đường đèo núi, đường đẹp và đương xấu, cục máy đó bê qua chiếc xe này là ok r
@exciterc Nó khoẻ nhưng vào mùa lạnh để mấy hôm ko đi là ko đề nổ đc phải khởi động = cần đạp cơm.
@HaiChin Chuyện của mười mấy năm trước vẫn đc đào xới lại là sao?
@exciterc Vì giờ xe nó vẫn chạy ngoài đường và ng ta vẫn đạp đạp cho nó nổ thì đâu có phải là đã chôn đi đâu mà đào xuống xới lên 😁
@HaiChin Mình có chiếc Jupiter V cũng vậy. Cơ mà mình thích dáng Jupiter V nhất.
Giá thơm này mua luôn 10 cái
Xe nhìn cá tính
nlht
TÍCH CỰC
2 tháng
Giá này để mua xe Vinfast nhìn nó tươm tất hơn. hahaha
@nlht Nhìn nó ra dáng Xanh SM nhỉ 😆
Demah
CAO CẤP
2 tháng
@HaiChin Thằng bot thích gây war ấy mà bạn
loại này vẫn lốp có săm các bác nhỉ.
@PNQ93 Bánh căm thế kia là lốp có săm thôi. Muốn bánh căm mà dùng lốp ko săm phải thay vành độ. Cũng ko rẻ.
Saigonam
TÍCH CỰC
2 tháng
Đã thấy chiếc này ngoài đường rồi, thấy đẹp vì đã thích dáng chiếc Honda CT 125 trước đó. Nếu Honda về chính hãng CT125 với giá gấp đôi PG-1 mình vẫn chọn CT ( giá tư nhân nhập rát quá)
Xe này mà không phải xe côn tay à ta?
@iPhonecafe Rì viu xe mà phần mô tả các chi tiết liên quan đến vận hành như thông số, đặc tính lốp, cơ cấu số, độ tiêu hao nhiên liệu, tiếng pô .. Ít thấy đề cập quá
@tuxedo075 Này chạy quảng cáo chớ review gì ông!
@donquijote 1 con xe số dáng lạ, còn lại mọi thông số đều hết sức bình thường mà liên tục được lên bài thu hút lượng traffic lẫn comment nhiều cũng dễ khiến nhiều người nghĩ ngợi âu cũng là điều dễ hiểu mà ^^
@iPhonecafe ra bản côn tự động trước bán doanh số tốt thì năm sau ra côn tay mấy hồi, như ex135 ngày xưa đó
Cười vui vẻ
@tuxedo075 @tuxedo075 mình nghĩ bánh gai to mà đi trong phố chắc số thập hoặc chạy chậm nó sẽ tưng tưng cả xe và người quá
long.ph145
ĐẠI BÀNG
2 tháng
chừng nào mới bán đúng giá 😔
midakt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@long.ph145 Mình ở tỉnh. Đại lý báo 36tr bao biển có ok ko bác
@midakt mắc, giá 31tr + phí giấy tờ tầm 1tr. là 32tr thôi. mà muốn có xe đi ngay thì phải chịu giá cao.
midakt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@mochi-mochi Giá bt mình nghĩ ra biển 33 á bác. 31tr % trước bạ tầm 1tr5, biển 400k. Tổng cỡ 33 bác
@midakt bác hỏi đại lý thử giá kg ra biển thì bao nhiêu, rồi tự đi làm biển.
midakt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@mochi-mochi Cũng vậy à bác. Nó cũng chênh 3 4tr thôi à
Cười vô mặt
Ủa xe số sàn giờ có bể cá luôn hả. Vãi cái logo TX to tướng chính giữa. Điềm... điềm rồi
trumhalam
ĐẠI BÀNG
2 tháng
thuê toàn mấy ông ngáo này mà đòi PR 😆))) hài chi kinh
Thui, làm con fuled đi cho nó thực tế với giá đó hihi
NQN.79
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@thinhletien Con fuled có thời điểm head Honda hét lên 40tr chưa giấy tờ..h thì đã hạ nhiệt
Yamaha ra mẫu mới nào cũng hot nhưng 1 tg sau honda đập chết
1. Novou 1 thời oanh liệt hạ bệ atila
2. Exciter trùm trộm chó
3. Chính là em này hot xình chịch
@xxxpromeozzz Bây giờ nó còn 3x mà có abs. Rẻ hơn ex abs cả chục củ bạn coi nó đã thắng chưa 😆 ex155 giờ có mấy người chạy đâu
@Trọn kalitel Ế quá hạ giá như đĩ tụt quần thì thắng thua cái nỗi gì?
ryanmw
TÍCH CỰC
2 tháng
@Trọn kalitel v đám ex bị scam r
@HaiChin Thì cứ xét về doanh số thôi. Xem winner bán mấy chiếc ex bán dc mấy chiếc sẽ rõ. Gg ko mất phí
Lúc mới mua được rất nhiều người hỏi thì thích thú, giờ bắt đầu thấy chạy con xe này hơi mỏi miệng và... phiền ạ! Để yên 1 chỗ ngồi hóng mát cũng ko yên, phải đi bộ hoặc lôi con Sh nặng trịch chạy ra hóng mát chứ ko dám chạy con xe theo, lạ và thu hút quá cũng phiền, hết người này tới người nọ hỏi r thử xe riết thành con xe mẫu quảng cáo ko công cho hãng luôn 😬😬😬
IMG-8726.jpeg
@ipadnewbie văn phong hay chuẩn PR mẫu mực, cho b 10đ
@Mr chanh 86 Okay thanks my love ^^
Song Sanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@ipadnewbie Bạn mua xe ko cân nhắc, tìm hiểu, tư duy để tìm chiếc phù hợp à? Sao thấy chạy con nào đc 1 tgian cũng chê. Đến xe này khen đc 1 tgian cũng có cái để bạn chê tiếp hoặc vứt xó thôi.
Hay là bạn viết chủ yếu để khoe mình từng xài gì?
Hay là chạy bài quảng cáo?
Thấy là lạ. Trông hơi thiếu đầu óc để đúng cái mình cần.
@Song Sanh B hỏi và tự kết luận như này thì chứng tỏ tầm bạn chưa tới và cũng chưa bằng (có lẽ còn phải chạy ăn từng bữa!?), vì thế có khai sáng thêm chưa chắc b hiểu và thấu, next cho nước nó trong nhé ^^
888.888
TÍCH CỰC
2 tháng
Sếp ơi! cái baga phía sau là sơn tĩnh điện hay mạ và to k ạ! Mình xem trên hình thấy nhỏ và èo ọt quá.! Định đầu tư cái baga để chở hàng mà thấy đa phần các bài review thiếu cái chi tiết này, khu vực mình xa trung tâm nên ra xem xe trực tiếp nó hạn chế lắm 😔
@888.888 Sơn tĩnh điện, ko to lắm, vừa với form xe nên rất thẩm mỹ, cầm, nắm, dắt và xách rất chắc chắn, mát, vừa tay (tay mình dạng to nhé)
@888.888 bạn phải gia cố thêm không hẹo đấy, hàn thêm chấu vào....chứ nó yếu nha =]]
Mình xem nhiều clip review xe này của VN lẫn Thái từ hồi ra mắt thì thấy clip của mod thanhtung8686 rất đẹp từ hình ảnh, video tới model, ăn đứt bọn Thái, nội dung hay, súc tích, cách test xe cũng rất trực và đi vào trọng tâm, ko thừa ko thiếu, ngàn like
@ipadnewbie Này là review mod hay chạy quảng cáo vậy?
@lenhhodaihiep Dù đã cọc khá lâu vẫn chưa lấy được xe nhưng mod vẫn nhiệt tình đi mượn xe và ra bài review đúng trọng tâm những điểm hay của con xe như đc gãi ngứa đúng chỗ vì thế cố gắng để lại vài dòng tốt đẹp để mod được sớm tăng lương hoy
xuanlongtv
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Pr cho lắm rồi bài khan hiếm xe lại vượt mốc 40tr cho coi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019