Bắt đầu được sản xuất từ những năm 1979, tới nay, Mercedes đã cho "ra lò" chiếc G-Class thứ 400.000 tại nhà máy toạ lạc ở Áo. Đây cũng là địa điểm chứng kiến một cột mốc khác của G-Class, đó là khi chiếc G-Class thứ 300.000 xuất xưởng vào tháng 7/2017. Được định hình là đại diện của Mercedes trong phân khúc xe địa hình hạng sang, G-Class dường như luôn có một vị thế nhất định. Đây không chỉ là dòng xe thương mại có thời gian sản xuất lâu nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz, mà còn là cha đẻ của tất cả các mẫu SUV mang ngôi sao 3 cánh khác ra mắt sau này.
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1972, khi Daimler-Benz AG và Steyr-Daimler-Puch ở thành phố Graz của Áo đã ký kết một thoả thuận hợp tác nhằm cho ra đời phương tiện vừa đảm bảo tính sang trọng, vừa có thể vượt qua địa hình khó. Đội ngũ các kỹ sư thời ấy đã thiết kế một chiếc xe gây ấn tượng với khả năng đi địa hình vượt trội, đồng thời thu hút khách hàng nhờ cái tiếng là một chiếc xe an toàn và đầy đủ các tiện nghi để phục vụ cho mục đích giải trí. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và "khóa vi sai 100%" cũng là một phần của những chiếc xe có tiền tố “G” kể từ thời điểm đó.
Vào thời điểm ra mắt thị trường (mùa xuân năm 1979), xe được bán ra với 4 biến thể động cơ, với công suất từ dao động từ 72 mã lực đến 156 mã lực. Khách hàng có thể lựa chọn biến thể Cabriolet với trục cơ sở ngắn hoặc phiên bản Station Wagon với trục cơ sở ngắn hoặc dài tuỳ thích. Năm 1989, phiên bản W463 ra đời đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới đối với xe địa hình, đó là sự tiến bộ về mặt công nghệ. Kể từ năm 1993, cuối cùng, dòng xe đặc biệt này cũng được đặt cho cái tên chính thức: G-Class.
Nguồn: Motor1
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1972, khi Daimler-Benz AG và Steyr-Daimler-Puch ở thành phố Graz của Áo đã ký kết một thoả thuận hợp tác nhằm cho ra đời phương tiện vừa đảm bảo tính sang trọng, vừa có thể vượt qua địa hình khó. Đội ngũ các kỹ sư thời ấy đã thiết kế một chiếc xe gây ấn tượng với khả năng đi địa hình vượt trội, đồng thời thu hút khách hàng nhờ cái tiếng là một chiếc xe an toàn và đầy đủ các tiện nghi để phục vụ cho mục đích giải trí. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và "khóa vi sai 100%" cũng là một phần của những chiếc xe có tiền tố “G” kể từ thời điểm đó.
Vào thời điểm ra mắt thị trường (mùa xuân năm 1979), xe được bán ra với 4 biến thể động cơ, với công suất từ dao động từ 72 mã lực đến 156 mã lực. Khách hàng có thể lựa chọn biến thể Cabriolet với trục cơ sở ngắn hoặc phiên bản Station Wagon với trục cơ sở ngắn hoặc dài tuỳ thích. Năm 1989, phiên bản W463 ra đời đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới đối với xe địa hình, đó là sự tiến bộ về mặt công nghệ. Kể từ năm 1993, cuối cùng, dòng xe đặc biệt này cũng được đặt cho cái tên chính thức: G-Class.
Nguồn: Motor1