Pcx là đẳng cấp khác so với AB rồi bạn. Ai nói 125 yếu chứ mình đi nội thành rất ổn, ra xa lộ kéo 70-80km ngon lành, chạy đầm mà chắc tay, ko có cảm giác bay bổng gì cả.
P/s: nếu bạn mong chờ cảm giác phọt phọt khi kéo ga thì khuyên chân thành đừng mua pcx ạ.
Bạn nào thực sự đi 2 xe trên thì hãy tư vấn cho chính xác chứ quan điểm cá nhân + suy đoán tùm lum hết..
Riêng mình đi hầu hết các dòng tay ga phổ thông và hiện đang đi pcx125 có vài điều chia sẻ:
- Pcx cảm giác khi chạy sẽ an toàn hơn, đi đường xa lợi thế hơn. Xe nhìn thấy to nặng nhưng khi đi 1 thời gian thấy cũng bình thường à. Vợ mình 1.5m còn chạy ngon lành 🤣 máy móc pcx êm và bền hơn AB. Baga sau khó chở được đồ đạc.
- AB nhỏ nhẹ nên đi TP thoải mái khi xoay sở, tuy nhiên ko khác nhiều so với pcx vì pcx xoay sở cũng tốt. Nhỏ gọn nên đi gửi xe cũng dễ. Đi đường trường sẽ ko sướng và mỏi tay + chân hơn pcx.
- kiểu dáng tuỳ sở thích của chủ thớt, đừng mua xe vì ngta thích gì mà qtrong mình thích hay ko? Cái cần ngta tư vấn là độ bền và máy móc.
@chthao2411
Ở đâu mà khan hàng thế b, tầm nửa tháng trước bên Hà Nội giảm giá sâu. Bản 125 thậm chí chỉ còn 52tr ( chưa biển).
Dừng sản xuất chắc chỉ lo nhất bộ nhựa nếu vỡ phải đặt, hy vọng còn duy trì bản Hybrid cho ae thay vỏ nhựa.
Còn phụ kiện thì vẫn dễ kiếm vì đồ tiêu hao như bugi,lọc gió, curoa, acquy dùng chung của Honda. Bi, nồi, phuộc có thể thay lên của SH, lốp thì đúng size Michelin dễ kiếm.
Mà cũng có thể đưa bản abs, phanh đĩa sau bên Indo về đấy, cứ đợi thêm cũng được.
@MidadGyllenhaal
Chắc bạn chưa biết, 150cc bị đánh thuế cao hơn 125cc khá nhiều.
Vậy nên bản 150cc của bất cứ dòng nào Honda hay Yamaha đều đắt hơn 125cc kha khá.
mình chạy pcx từ 2014 đến giờ, chạy luôn tầm 52-56km/l... nói chung ổn, không có gì chê. nếu bạn nào thanh niên chắc sẽ không thích cái dáng xe... nhưng ngồi xuống chiếc này thì cực ổn, nhất là chạy đường dài