Đánh giá bộ chế hòa khí Centa-Thành Đạt. Hàng Việt, dễ mua, giá tốt, đầm máy, bốc xe.
2 nămBình luận: 14
Bộ chế hòa khí hay còn gọi là bình xăng con đóng một vai trò không nhỏ trong việc vận hành xe máy. Chính vì thế hiện nay trên thị trường có hằng hà sa xố những thương hiệu sản xuất linh kiện này. Mức giá từ vài trăm đến hơn 1tr. Làm nhiều người mua hoang mang, lo lắng không biết nên dùng loại nào. Hôm nay để giải tỏa phần nào nỗi lo ấy, mình sẽ đánh giá bộ chế hòa khí do doanh nghiệp Thành Đạt sản xuất, có tên là Centa.

bộ chế centa.jpg
Bộ chế hòa khí Centa với mức giá 350.000 VNĐ

Lúc chuẩn bị thay chế mình có hỏi thằng thợ là có chế keihin không? Nó bảo không, nên thay hàng centa cho nó lành. Mình bắt đầu truy vấn về thương hiệu Keihin thì thấy mức giá loạn quá. Nhiều shop bán mức giá khỏang hơn 400.000 VNĐ. Còn thợ youtube thì nói hàng thật là hơn 1.000.000 VNĐ. Mình thấy lo lắng quá, nhìn thấy xe thằng thợ cũng dùng chế centa nên mình xuống tay luôn.

Thế là nó đưa ra bộ chế 100cc. Nghĩ bụng, xe tao 110cc mày dám thay chế thấp hơn 10cc à? Mình bắt nó đổi. Và đương nhiên nó không dám cãi mình. Quá trình thay chế bắt đầu.

Quảng cáo


Việc tháo chế Keihin (theo xe) ra ngoài và gắn chế mới không gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng tổn thất mấy chục phút. Khi gắn chế mới vào thì phát hiện co gió keihin to hơn co gió centa. Mình yêu cầu nó thay luôn với giá 10.000 VNĐ.
co gió.jpg
Co gió Centa nhỏ hơn Keihin

Thêm một khoảng tháo tác nữa, mình giúp nó một tay trong việc tháo và bịt ống dẫn xăng, nhằm không cho xăng thất thoát. Nhận thấy ống dẫn xăng đã cũ nên mình yêu cầu thay luôn, chí phí là 20.000 VNĐ.

Và sau khi đã hoàn thành công việc, thợ phải dùng thêm một kỹ thuật nữa là vừa đạp vừa bấm đề nhằm cho xe hiểu bộ chế mới đã được thay. 10 cái thì máy lên ngon lành, công thêm vài cái vít ga nữa cho máy khởi động hoàn toàn.

garanty.jpg
Garanty được căn chỉnh sẵn từ dây chuyền



Thằng thợ định dùng vít chỉnh lại garenty (khởi dộng cầm chừng), nhưng nhà sản xuất đã đánh dấu mực nhằm ám chỉ không cần can thiệp từ bên ngoài. Như thế là xong việc. Cuối cùng mình thanh toán cho thợ tổng mức giá là 380.000 VNĐ

Hào hứng, lên xe vít ga, cảm nhận rõ là xe có đầm và bốc hơn. Đánh giá hiệu năng chi tiết hơn thì đầm xe là hoàn toàn nhận thấy, còn bốc thì mình chỉ dám viết là "đôi chút", chưa dám viết là đáng kể. Hay nói cách khác bạn phải chịu cảm nhận mới thấy xe bốc hơn.

Quảng cáo


Tuy nhiên một nhược điểm không đáng có là mỗi buổi s áng khởi động rất khó. Nếu với Keihin chỉ cần đạp 3 phát ngựa tỉnh giấc hoàn toàn. Còn với centa mười mấy phát ngựa vẫn còn ngáp ngáp, làm mình nhiều lúc không hài lòng.

Cảm giác bấm đề có nhạy hơn đôi chút, mình để ý rất kỹ việc bấm đề sau khi thay chế. Tuy nhiện nhiều lúc nó cũng không nhạy cho lắm, lúc nhạy lúc không. Giữ Garanty tầm 1 phút là tự tắt máy.

Được Thành Đạt quảng cáo là có thể vận hành 65km/lit, nhưng mình không thể nhận thấy lời có cánh đó. Xe bốc hơn là có. Còn việc "tiết kiệm" xăng thì mình không thấy một chút nào. Mức độ sử dụng nhiên liệu vẫn y như vậy, nên bạn đừng mong gì việc ít hao xăng sẽ đến với ví của bạn.

Kết thúc bài viết mình đưa ra ưu điểm và nhược điểm để bạn tự cân nhắc có nên mua hay không.

Nhược điểm.
  • Thiết kế không gọn, khóa xăng nhìn lỗi thời.
  • Khó khởi động buổi sáng.
  • Không tiết kiệm xăng như quảng cáo.
Ưu điểm.
  • Hàng việt, dễ mua, giá tốt.
  • Đầm máy, bốc xe.
  • Khắc phục chảy xăng dư, chỉnh sẵn garanty.
Nhân bài viết này mình có một câu hỏi mong các bạn, đặc biệt là "dân chơi chế" giải đáp cho mình.
Hiện mình chưa thật sự hài lòng với hàng centa, bỡi lẽ ít người có thiện cảm với hàng việt.Nhất là khoản bấm khởi động sáng sớm, nhiều lúc mình muốn vứt luôn cái chế. Nhờ các bạn tư vấn cho mình bộ chế nào giúp xe bốc nhất thế giới. Mình không cần tiết kiệm xăng. Và cho mình biết mức giá luôn. Vì mình từng tháo tung chế Keihin làm sạch, thấy chả có gì cao siêu, không hiểu sao mức giá nó lên đến hơn triệu, hay là bọn thợ lừa nhỉ? Khi chế centa hiệu năng cũng tốt mà giá rẽ. Hiện mình hoang mang và mong muốn các bạn tư vấn "thật tâm". Dự định của mình là chỉ dùng hàng centa 1 năm là mình thay. Không mong gắn bó với hàng việt.

Quảng cáo



IMG_20200625_164503.jpg
14 bình luận
hix hix hix hix hix
Mint farm
ĐẠI BÀNG
2 năm
E cũng từng xài centa đây bác ơi, xe đang chạy JuV, thấy cũng hao xăng, chạy ra centa thay bxc. Xe 110, e nghe tư vấn lấy loại si/wave mà thế éo nào nó quất e loại 150cc. Chạy bốc hơn mà ăn xăng cũng kinh dị, sau e ra chỗ quen chuyển qa bxc fu1 cũng đỡ chút nhưng hiệu quả hơn centa. E từ đó cạch centa luôn ạ.
@Mint farm Cái gì mà nó quất luôn 150cc luôn bác? Bọn thợ chắc nó tồn hàng lừa bác đó
Mint farm
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Tâm Nghiên Hồi đó trẻ cũng non k biết gì, sau a sửa xe quen mới giải thích nó để 150 đỡ chỉnh phải kim xăng ak.
WinXX
ĐẠI BÀNG
2 năm
Khó khởi động buổi sáng là thiếu xăng, kế ốc chỉnh galenti là ốc chỉnh gió , bạn cầm vít dẹp vặn qua hướng bên phải vô 1/2 vòng xem còn khó nỗ máy không, nếu còn thì vặn thêm 1/ 2 vòng nữa. Sau đó chỉnh ốc galenti cho đều là ok
@WinXX Cũng không qua nghiêm trọng bác ạ. Yêu cầu khởi động thành công buổi sáng là lần thứ 2.3... trong ngay đề phát là ăn
Cũng đã từng xài cho WaveZX khi xưa giá 245k chạy rất ổn,tiết kiệm xăng
14188474_1785874828300485_126001648583103105_o.jpg
@bongxu_79 em nghe nói centa chỉ là hàng OEM do đối tác trung quốc sản xuất bạc ạ. không biết có đúng không?
@Thái Tâm Nghiên Vụ này thì mình chịu bạn ạ,đâu biết được ngọn nguồn.Giá rẻ mua xài thử thấy được thì dùng thôi
WinXX
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Tâm Nghiên Tự centa sản xuất đó bạn. Ông chủ này mình biết từ nhiều năm trước rồi. Tự làm đó chứ không sài trung quốc
@WinXX Mình cũng hy vọng là vậy, hàng OEM giờ nhiều quá nên mình hoang mang
sửa bài xong hình nó nhảy lên trên mới ác chứ?
hq123s
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Mới mua 1 em centa mà nói ốc gió chỉnh 1/4 vòng là đủ xăng điều galenti êm. Thấy sai lý thuyết lắm hay nó vậy tệ củng 1 1/8 vòng. Ngộ ghê ae nào đã dùng thông não cái
16524426086261334489941026188797.jpg
@hq123s chế này nsx đã chỉnh sẵn ga cầm chừng rồi nạn nhé. mình mua về cứ xài thôi, không chỉnh gì hết








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019