Đánh giá chân thực Vespa Sprint 150cc 3v Ie của User

Nhox_Love_bx
28/9/2015 6:50Phản hồi: 5
Đánh giá chân thực Vespa Sprint 150cc 3v Ie của User
Chào các bạn, trước khi đọc bài này, em cũng chia sẽ với các bạn là đây là cái xe thứ nhìu nhìu của mình rồi. Và nó đánh giá khách quan trên cơ sỡ những xe mình đã sữ dụng qua.

Bài viết này mình chú ý nhiều đến năng suất hoạt động cũng như là cảm giác lái xe nhé. 1 số hình ảnh mình mượn lại từ website vì hình mình có lẽ ko đẹp bằng há há

Mức giá xe tôi mua : 94.000.000 vnđ bao giấy tờ, biển số quận 4. Mua tại Xuân Cầu
Nếu giá 94.000.000 thì được tằng quà
Nếu giảm 2.000.000 thì tặng tấm thảm
1. Giới thiệu Vespa Sprint 150cc 3v Ie


Là mẫu xe tay ga thể thao cỡ nhỏ những năm 1960 được Piaggio hồi sinh với phiên bản động cơ 150 phân khối. Thiết kế hướng tới khách hàng nam, Sprint có đèn pha hình chữ nhật, tấm chắn nhỏ bảo vệ mặt đồng hồ và bộ vành lớn hơn. Chiều cao yên 790 mm nên chống chân dễ dàng cho người có chiều cao từ 1,65 m. Sprint có chiều dài 1860mm và chiều rộng 695mm. Kích thước này ngắn hơn về chiều dài nhưng nhỉnh hơn về chiều rộng so với SH Mode 1930mm và 669mm, hơn Primavera 1852mm và 680mm một chút.

[​IMG]

Đèn đờ-mi được tích hợp ở 2 bên đèn xi-nhan, mỗi bên 4 cái đèn LED nhỏ cho ánh sáng trắng. Buổi tối khi bật đèn đờ-mi lên sẽ tạo điểm nhấn cho phần đầu xe rất đẹp.

[​IMG]

2. Sứ mạnh động cơ:
2.1 Tiếng động cơ

Mình phải công nhận 1 điều, động cơ 150cc 3Vie của Vespa lần này rất tuyệt. Về độ ồn, tất nhiên Vespa cái đặc trưng của nó là tiếng động,giống như hút thuốc là phải có khói á, hay exciter phải có tiếng xích, đây là cái quan trọng nhất. Nhiều người chê xe Vespa ồn, nhưng sau khi mình chạy và tìm hiểu, cũng như lắng nghe tiếng xe, tiếng của động cơ mới này nghe ấm hơn so với LX cũ, tuy nhiên vẫn chưa hay bằng các dòng Vespa cũ. Tuy nhiên theo cảm nhận trực quan, tiếng xe êm hơn tiếng xe của của các dòng xe ga thông dụng khách như Air Blade và ngay cả dòng xe SH Việt Nam

Tiếng động của xe sẽ không còn nữa khi xe đạt tốc độ trên 20Kmh mà thay vào đó là 1 cảm giác êm êm nhẹ nhàng
[​IMG]

2.2 Sức mạnh 150Cc
Sức mạnh của động cơ này làm cho mình khá bất ngờ.Trước khi mua Vespa Sprint 150cc này, mình có mượn 1 cheic61 xe Sh 150i 2015 của bạn và chạy. Xe mới mua được 2-3 tháng tuy nhiên không bốc cho lắm. Khi chạy chiếc Sprint 150cc này, động cơ có sức bật hơn, đề ba rất ngọt, chỉ cần kéo ga nhẹ thôi xe đã lên 40km/h rồi, cảm giác lái xe lúc này xe êm như đi trong mây vậy. Không thấy xe có một chút khó khăn nào.

Quảng cáo


Điểm chú ý là, khi đăng ký xe, thì xe đạt 154cc chứ không phải 149cc như các dòng xe 150cc khác nhé

Trong mức từ 0 cho đến 20km/h, nếu chạy tốc độ này lâu thì xe bị ghì ghì, rất khó chịu vì ga bị dư, xe như muốn nói " tui thèm chạy nhanh ông nội ơi".

Trong mức từ 20km/h cho đến 40km/h, xe lên ga rất nhẹ, mà nhanh, bốc. Cảm giác lái đầm, chắc chắn. Tuy nhiên ai mới chạy lần đầu xe giật mình vì ga mạnh quá, nên sẽ bị ngớp ngớp

Trong mức tốc độ 40km/h cho đến 60km/h, xe lên tốc nhanh, nhẹ nhàng. Độ lướt cao, như đang chạy trên may vậy đó, xe chắc chắn, không chao đảo, yếu ớt, vượt xe lớn khá dễ dàng.

Tốc độ từ 60 đến 90km/h, lúc này xe cho người lái cảm thấy công nghe đặc biệt của động cơ này. Độ lướt cao, đà mạnh, cho nên trong mức tốc độ này, người lái chỉ cần thêm ga nhẹ nhàng, theo độ lướt của xe, tốc độ của xe sẽ dần đạt lên tốc độ mong muốn của người lái

[​IMG]

3. Độ tiêu hao nhiên liệu

Quảng cáo



[​IMG]

Do xe có chế độ do KM trip A, Trip B nên tôi ứng dụng vào việc đo KM cho xe mỗi lần đổ xăng. Bình xăng của Vespa Sprint công bố là 9l. Nhưng tôi không quan trọng cho lắm. Trung bình khi xe báo hết các vạch xăng thì tôi vào đổ. Khoảng 135.000 vnđ là full bình. Với giá xăng 95 là 18.920 lít vậy tương đương 7.2 lít. Sau khi tôi chạy đường Sài gòn và quay lại đổ xăng với đúng mức giá tiền trên thì đồng hồ báo đi được khoảng 240km đường nội thị. Tương đương 33.3 km. lít. Trong chuyến đi Phan thiết vừa rồi, cũng như cách tính như vậy, thì đường trường chạy được khoảng 280km cho 7.2 lít, như vậy khoảng 39 km/ lít

4. Hệ thống giảm sóc và phanh


[​IMG]

Theo công bố " Sprint sử dụng hệ thống giảm xóc nối với bánh xe qua một bản lề, Piaggio gọi là ESS(Enhanced Sliding Suspension). Hệ thống giảm xóc mới này giúp giảm lượng ma sát trượt đi gần phân nửa bên cạnh đó cũng cải thiện hành trình giảm xóc."

Tôi đánh giá như sau :
- Xe chạy bình thường : em nhẹ nhàng, triệt triêu hết những rung động nhỏ nhất
- Chạy qua gờ giảm tốc: Cứng, cảm thấy khó chịu, không được êm ái cho lắm

Theo công bố về Phanh "Phanh dĩa trước của Sprint có đường kính 200mm và phanh sau loại tang trống."

Tôi đánh giá Cảm giác thắng xe
- Thắng 1 thắng trước ở tốc độ 60km/h : xe giảm tốc nhanh, vững, phanh ngọt, không có hiện tượng chao đảo xe. Xe xử lý rất ổn định, thân xe không bị sàng hay lắc, hiện tượng rùng đầu có xuất hiện nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát

-Thắng 1 thắng sau ở tốc độ 60km/h : Xe giảm tốc từ từ, phù hợp trong các trường hợp giảm tốc không cần kíp

- Thắng 2 thắng 1 lúc : xe giảm tốc nhanh, cảm giác bóp phanh rất tinh tế. Xe ổn định như được trang bị ABS


5. Dầu nhớt sử dụng :


Dầu nhớt khi tôi mới mua xe và bảo dưỡng lần 1 là dầu nhớt của hàng. Giá 350k 1 bình. Nhưng tôi chạy xe vẫn chưa ưng ý cho lắm cũng như không biết hãng thay dầu gì, chất lượng ra sao. Nên khi xe đạt 2000km, tôi thay Motul 300V, múc giá 410k 1 bình, xe chạy tốt hơn, cảm giác êm hơn. Cảm giác phấn khích có thể tăng thêm 50% so với những thiết kế đang có của xe.Và tôi cũng khuyên các bạn nên thay nhớ này sử dụng.

Kết luận

Tôi chỉ kết luận đơn giản :
Mức giá khoảng 100tr cho 1 chiếc xe ga, Vespa Sprint 150cc là đáng giá tiền. Công nghệ mới rất tốt. Mức tiêu hao nhiên liệu như vậy là có thể chấp nhận được

Bonus 1 số tấm hình của xe mình

5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dellusa
TÍCH CỰC
9 năm
phí tiền cho dầu nhớt 410k/1 bình - Sh150 dầu 90k vẫn bon bon sau 5 năm , chấp mấy em Vespa này luôn về hoạt động
SEEDER chứ người dùng khỉ gì
Xe mình chạy lên dc 2,2k km rồi, lúc 1k km có đem bảo trì tại Sapa HCM. cảm nhận lúc này xe chạy chậm rất giật, khi ngừng đèn đỏ vẫn giật, để nhẹ ga là tung người trước liền. khi ngừng 1 chỗ động cơ k ổn định, lúc ồn lúc êm, như cá sắp chết zak 😔 . Lúc đầu mới mua xe chạy rất ngon... nhưng ko bốc ko vọt như báo chí nói... chạy tầm tốc độ trên 60 có cảm giác chông chênh ko thật sự êm lắm... khá buồn biết zak mình mua vespa cổ trải nghiệm chất hơn .
ps: nếu ai thấy xe của bạn chạy tốt hơn thì chắc mình mua trúng xe dở r. xe mình là sprint 150 màu đen matt
nhoc_giet_ga
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình chỉ không hài lòng về giá, chênh giữa 125 và 150 là quá cao. Trong khi thực tế 150 chỉ là fake 125 lên xíu (thực tế ko có máy 150 nguyên bản).
Tranlehuy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Seeder viết bài này hơi bị lộ. Nếu đừng viết câu "đáng mua ở mức giá khoảng 100 triệu đồng" thì đỡ lộ hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019