Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết Honda Lead 125

Vua Lười
9/2/2017 9:53Phản hồi: 283
Đánh giá chi tiết Honda Lead 125
Không thể phủ nhận xe máy là một phương tiện vô cùng tiện dụng trên những con đường phố nhỏ hẹp tại Việt Nam. Ngoài những chiếc xe to lớn mạnh mẽ dành cho cánh đàn ông, xe máy dành cho phụ nữ thường có rất ít sự lựa chọn ngoài thị trường. Honda Lead là một mẫu xe hiện đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn làm phương tiện di chuyển hàng ngày nhờ sự thực dụng và vô cùng phù hợp với thói quen sử dụng xe của những người phụ nữ Việt Nam. Với khối động cơ 125cc sử dụng công nghệ ESP cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, cũng như cốp xe chứa được rất nhiều đồ là một trong những yếu tố khiến mẫu xe này đạt được những thành công nhất định tại thị trường xe tay ga dành cho những người đẹp.




Điểm đầu tiên cần bàn tới của mẫu xe này đó là yên ngồi. Chiều cao yên của Lead chỉ nằm ở mức 760mm và vị trí ngồi rất dễ chịu đối với những chị em phụ nữ có vóc dáng nhỏ bé. Có một điểm khác biệt với những người phụ nữ chạy xe đó là các chị em có thể ăn gian được chiều cao nhờ những đôi giày cao gót. Yên của Honda Lead có thể phù hợp với những chị em có tầm vóc nhỏ nhắn, chiều cao từ 1m50 trở lên. Còn nếu như dưới 1m50 thì có thể sử dụng giải pháp như mình đã nói ở trên đó là mang giày cao hơn chút xíu. Yên ngồi thấp khiến cho chiếc xe dễ dàng điều khiển hơn khi đi trong những đoạn đường phố thị thường xuyên kẹt xe cũng như dừng đèn đỏ dễ dàng chống chân.

tinhte.honda.lead-19.jpg

Honda Lead 125 sử dụng khối động cơ ESP có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, khối động cơ này tích hợp bộ đề ACG giúp cho chiếc xe khi đề máy rất êm, gần như không thể nghe được âm thanh khởi động xe. Động cơ 125cc gắn trên một chiếc xe thân hình nhỏ bé nên Lead lên ga cực kỳ ngọt và không hề bị giật cục. Có thể nói rằng Lead không phải là một chiếc xe yếu. Với những người phụ nữ thì theo mình nghĩ khối động cơ trang bị trên Lead là quá ổn và phù hợp. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Honda Lead 125 theo như mình có đo thử thì nằm vào khoảng 2.1L/100km, mà với kiểu chạy của mình thường hay sốc ga, còn nếu chạy đều ga hơn thì mình nghĩ sẽ còn tiết kiệm hơn nữa. Mức tiêu thụ nhiên liệu này ngang ngửa với những chiếc Honda Cub Nhật ngày xưa, nhưng động cơ lại mạnh hơn rất rất nhiều.

tinhte.honda.lead-18.jpg


Cốp chứa đồ của Honda Lead là một điểm đáng tự hào của mẫu xe này. Với dung tích 37 lít thì cái cốp của Honda Lead có thể chứa được hầu hết những món đồ mà chị em thường xuyên phải mang theo cùng mình. Phụ nữ vốn dĩ là phái đẹp, khi ra đường có vô số những món phụ kiện đi kèm mà cánh đàn ông không bao giờ hiểu hết được công dụng. Nhưng đó là những món đồ không thể thiếu và cái cốp xe rộng luôn là sự lựa chọn tốt. Với cái cốp này thì chị em có thể mang theo những cái túi xách thật to và đẹp rồi cho nó nằm gói gọn trong cốp một cách an toàn mà không phải lo bị giật đồ. Hoặc những phụ kiện chống nắng, nón bảo hiểm, những món đồ dùng cho con cái cũng có thể đựng trong cốp để khi cần thì lấy ra sử dụng được ngay.

tinhte.honda.lead-13.jpg

Có một vài mẫu xe mà khi nhắc đến, cái đẹp bị xếp sau sự thực dụng. Honda Lead là một chiếc xe như vậy. Ở đời cũ thì Lead được nhắc đến như một chiếc xe có kiểu dáng thô kệch, mập mạp, nhưng vẫn là sự lựa chọn không tồi khi nhắc đến công năng. Qua đời mới này thì Honda Lead đã có sự thay đổi khá nhiều về diện mạo. Mặc dù dung tích cốp xe tăng nhưng tổng thể xe nhìn thon gọn hơn đời cũ nhiều là nhờ phần ốp sau không còn phình to ra như đời cũ nữa. Nhờ vậy nên Honda Lead 125 nhìn ra dáng hơn đời cũ nhiều.

tinhte.honda.lead-16.jpg

Một điểm đặc biệt của Lead mà khiến nhiều người chọn mua, đó là vị trí để chân khá rộng. Nhờ vị trí để chân rộng này mà nhiều người mẹ đã mua một cái ghế được thợ Việt Nam thiết kế đặt vào vị trí này, và giúp cho người mẹ có thể đón bé đi học cũng như đi chơi rất dễ dàng và tiện dụng. Tuy không an toàn bằng dây đai đeo nhưng ở một đất nước như Việt Nam thì đây là một ý kiến không tồi để việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn.

tinhte.honda.lead-2.jpg

Quảng cáo



Đáng tiếc là mẫu xe này lại không được trang bị ABS và thiếu sót này trên một chiếc xe có mâm 12inches khiến Lead trở thành một chiếc xe kém an toàn khi vận hành. Khá nhiều chị em khi sử dụng xe do tay lái yếu đã gặp phải tai nạn. Gần như chị em nào đã sử dụng Lead đều nói với mình rằng họ không cảm thấy an tâm khi bóp thắng trước của Honda Lead. Điều đó là hiển nhiên với những xe có đường kính bánh nhỏ như Lead. Tuy Honda đã trang bị Combine Brake (kết hợp thắg sau và trước) giúp cho việc bóp thắng an toàn hơn nhưng chỉ vậy là chưa đủ. Chị em khi sử dụng mẫu xe này thì có thể hạn chế bằng cách luôn sử dụng phanh sau, hệ thống phanh sau (bên tay trái) được kết hợp với phanh trước nên sẽ giúp chiếc xe giảm tốc an toàn hơn. Tránh trường hợp bị giật mình mà bóp phanh trước (tay phải) quá gấp dẫn đến mất an toàn.

tinhte.honda.lead-3.jpg

Đèn của Honda Lead vẫn còn sử dụng bóng halogen nhưng độ sáng đèn khá ổn khi đi trong thành phố. Tuy nhiên chị em cũng nên để ý khi sử dụng đèn xe tránh bật đèn pha, hoặc vô tình bật đèn pha mà không để ý, dẫn đến chói mắt xe ngược chiều. Công tắc pha là công tắc nằm phía trên nút bấm còi:

tinhte.honda.lead-8.jpg

Honda Lead 125 sử dụng hệ thống khoá từ cơ, có thể đóng nắp khoá lại giúp chiếc xe an toàn hơn. Ngoài ra thì ngay vị trí để chân chúng ta còn có 1 hộc để đồ nhỏ đủ để găng tay, khẩu trang hoặc điện thoại. Ngay phía dưới là móc để đồ tuy nhiên mình không thích cách thiết kế vị trí móc để đồ và bình xăng vì nếu như chị em đang đi chợ treo rất nhiều đồ thì phải lấy xuống hết để mở nắp bình xăng. Tuy có chút bất tiện trong những trường hợp như vậy nhưng bù lại nó vẫn tiện hơn là chị em khi mặc váy mà phải bước xuống xe mở cốp lên để đổ xăng.

tinhte.honda.lead-5.jpg

Quảng cáo




Nhược điểm lớn nhất của mẫu xe này có thể kể đến đó chính là phần đuôi sau khá nặng. Do chiều dài cơ sở ngắn nên toàn bộ khối động cơ nằm hẳn ra phía sau khiến cho phần đuôi nặng hơn phần đầu quá nhiều. Đó cũng chính là lời giải thích cho lý do tại sao khi sử dụng thắng thì phần đầu xe dễ bị trượt bánh. Phần đuôi sau nặng và tay dắt có thiết kế hơi cấn nên khi cần dắt xe sang một bên sẽ khá khó khăn với những chị em có sức yếu.

Ngoài ra thì do thiết kế của xe phình ra hai bên nên khi đưa vào chỗ đậu xe máy thì Lead sẽ dễ bị tổn thương do va quẹt hơn những mẫu xe khác. Chiều cao của xe nằm vừa đúng ngay vị trí dễ bị tay nắm của các xe khác va chạm vào gây trầy xước nên thường các chị em đi xe Lead ít xe nào dàn nước sơn còn nguyên vẹn.

Lead 125 sử dụng động cơ giải nhiệt bằng nước nên lâu lâu chị em cũng cần phải để ý bảo dưỡng xe, thay nhớt, kiểm tra hệ thống nước giải nhiệt để chiếc xe sử dụng được bền bỉ hơn. Đây là chi tiết ít chị em nào để ý nhưng lại gây hậu quả rất nghiêm trọng nếu như chúng ta không thường xuyên quan tâm.

tinhte.honda.lead-21.jpg


Với mức giá hiện tại là khoảng 38 triệu, tính năng vận hành cũng như là những yếu tố thuộc về sự tiện dụng đều được đáp ứng đầy đủ thì mình cảm thấy đây là sự lựa chọn khá hợp lý. Chị em chỉ cần lưu ý về vấn đề sử dụng thắng sao cho an toàn như mình đã nói ở trên, cũng như lưu ý đến vấn đề bảo dưỡng xe thì Lead có thể là một mẫu xe kế thừa cho thành công của Honda Spacy vốn là mẫu tay ga nữ huyền thoại.

tinhte.honda.lead.jpg
tinhte.honda.lead-6.jpg tinhte.honda.lead-9.jpg tinhte.honda.lead-11.jpg tinhte.honda.lead-12.jpg

tinhte.honda.lead-2.jpg tinhte.honda.lead-3.jpg tinhte.honda.lead-4.jpg tinhte.honda.lead-5.jpg tinhte.honda.lead-6.jpg tinhte.honda.lead-7.jpg tinhte.honda.lead-8.jpg tinhte.honda.lead-9.jpg tinhte.honda.lead-10.jpg tinhte.honda.lead-11.jpg tinhte.honda.lead-12.jpg tinhte.honda.lead-13.jpg tinhte.honda.lead-14.jpg tinhte.honda.lead-15.jpg tinhte.honda.lead-16.jpg tinhte.honda.lead-17.jpg tinhte.honda.lead-18.jpg tinhte.honda.lead-19.jpg tinhte.honda.lead-20.jpg tinhte.honda.lead-21.jpg tinhte.honda.lead-22.jpg tinhte.honda.lead.jpg
283 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sợ nhất mấy chuỵ ninja đi lead . Bịt kín mặt mũi. Tạt đầu. Rẽ trái,rẽ phải ko xi nhan. Sợ vđ. Đúng kiểu mình thích thì mình tạt thôi
@anh cô đơn Mình chỉ sợ mấy chị bo cua, hôm bữa rẽ phải mà chút xíu ăn hành với một chị tại ngã tư. Còn chuyện đi sau mấy chị không xi nhan mà rẽ thì cảnh giác lâu rồi, kiểu " chị thích thì chị rẽ thôi"
@Du210786 Bác không sợ mấy thể loại xe máy chở hàng à? Loại đó là loại gây tai nận chủ động luôn mà giao thông thì thường lơ mấy loại đó. Mấy chị em có gì cũng chạy vẫn chậm còn cái loại xe tàn chở hàng nó tông chết bạn cũng không biết nó tạm trú ở đâu.
marklost
TÍCH CỰC
7 năm
@Du210786 😁 Vấn nạn này phải làm sao đây, em còn bị mấy chị từ hẻm lao ra như tên lửa ấy, đã đề phòng rồi mà vẫn hơi bất ngờ, nhanh quá, còn chuyện rẽ tạt ngang bình thường rồi mình cứ chầm chậm cứng tay lái cho mấy chị uỵch một cái nhẹ thôi nhưng hậu quả đừng nặng quá để lần sau mấy chị rút kinh nghiệm chứ nói không ăn thua🆒 thỉnh thoảng bị một vố nhưng cứ nghĩ người nhà mà....biết đâu các chị nhà mình cũng vậy, nên thôi ko ấm ức lắm :D
Kyle.D
TÍCH CỰC
7 năm
@anh cô đơn Bổ sung thêm bây giờ mấy "anh chàng mặc váy" chạy lead cũng ko kém, hình như mấy chụy chưa cho vô đội nên đang cố ra sức "luyện skill"
huynhthy
TÍCH CỰC
7 năm
vãi để nguyên cái hình ác mộng ninja luôn @@
Thien Quoc
TÍCH CỰC
7 năm
@huynhthy Hình như là nam giới đấy, đi giày thế kia với lại mặc quần jean ai lại mang váy chống nắng.

Hay nhất của dạng này là mặc kín mít, khẩu trang bọc cả đầu, đeo kính đen xong đưa tay vẫy chào mình. Lát sau vào công ty trách sao tao chào mày mà mày cứ ngơ ra thế!!!!
mình chỉ mong vn chỉ bán phân khối lớn và xe ô tô thôi.mong dẹp xe gắn máy đi.
@lekhanhtrung123 Tôi nói đơn giản ai đang bàn lùi ở đây, dân khóc dân than bảo mấy ông ngồi trên ra luật như cắn vào đít, ai khóc, dân ý kiến bỏ hay mấy ông kia đòi bỏ, nói đơn giản có cái vụ xe chính chủ để khi gây tai nạn công an còn biết mò ra ai là người đứng tên để truy cứu, mà nguyên cái trang tinhte này đã chửi nhặn lên, nói 1 lũ ngồi trên trời bắt dân chịu, thì hỏi thử ra cái quái gì, làm đc cái gì với ý thức này !
@eochanghynt chính vì dân vn khoái bàn lùi,thiếu ý thức nên mới cần sự cưỡng ép
@lekhanhtrung123 Hay mới cưỡng ép rồi lại bảo CA đánh dân, tôi nói thật, thay đổi ư còn lâu, trừ khi ngay chính bản thân mình tự thay đổi đi, rồi dạy cho đời sau con của mình cháu của mình noi theo, thì may ra đất nước này mới = được Nhật, còn giờ mà cha mẹ cứ ra đường là vượt đèn đỏ, nhận được tờ giấy thì vứt đầy ra đường, thuốc là thì phì phèo đầy nơi công cộng, thì mãi mãi cũng chả khá nổi đâu !
dinkytri2012
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lekhanhtrung123 Leo lề tùy trường hợp chứ không phải lúc nào cũng leo bạn ơi. Bạn là công dân gương mẫu thì cố chạy giữ đường hít them tí khói bụi. Khi kẹt xe thì leo lề để giảm ùn tắc, thoát ra khỏi đám đông, dĩ nhiên khi có người đi bộ nhường họ hay họ nhường mình tùy hoàn cảnh.
Tôi sẽ ở đây và ko nói gì thêm
athonl
TÍCH CỰC
7 năm
7KiKF8G.jpg
Nhắc đến LEAD không thể không nhắc đến Ninja

Xin trân trọng giới thiệu:

Ninja làng LEAD

Kỹ năng: tạt đầu, chạy ngược chiều, đá xi-nhan bên này quẹo bên kia...

Chiêu cuối: "Trái Đất này là của chúng mình"

tt.jpg
Kyle.D
TÍCH CỰC
7 năm
@hnadov Khẩu quyết: "Thế giới này chỉ có mình ta, xung quanh đều là cỏ rác vô hình"
1.nhìn là bt mod giả làm chị em phụ nữ
2.chợ phú lâm gần nhà mình
3.xưỡng cơ khí mình ở bên đường nguyễn văn luông p12 q6 ngay đoạn mod chạy luôn
4.trường mầm non việt con mình học ở đó
Ko hiểu ngọn gió nào từ cafe tinh tế q3 mod chạy vào q6 làm video clip mà trùng hợp thế
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@hacker_hacker007 Bởi vậy mới nói mấy thếm mod trên tt toàn là thếm không nên sự kiện nào chụp hình bỏ mấy e mẫu ra
chungtran189
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hacker_hacker007 Chuẩn mod giả gái rồi :3
Lúc mình mua xe cho bản thân chạy thì gần như không cân đo gì, chỉ ra và chọn màu AB là rước. Còn xe cho vợ ngoài việc không có idling stop thì mình hài lòng với việc bỏ ra thêm gần chục củ (bài này báo giá Lead 38, mình mua Grande 45) để mua Grande chứ không mua Lead. Lead quá xấu.
@antonny Vì cái giá niêm yết đó là phản ánh đúng cái tiêu chí và chất lượng xe khi ng dùng chọn lựa, và những cái xảy ra sau đó ảnh hưởng đến giá ban là do ảnh hưởng từ nhiều nguồn khác, nên nếu muốn so sánh cho công bằng thì tốt nhất nên lấy giá niêm yết :v

Và hiển nhiên là ko ai muốn mua đồ bị đội giá cả, nhưng thời thế đã vậy thì đành phải chịu :v
@fr3nzjpl4nt riêng mình nếu chọn ex hay win thì sẽ chọn win vì win nhìn lạ mắt hơn,về khoản mông đít thì bỏ dè ra thì ex tuổi loz với win,win máy ngon hơn với lại h đồ chơi cho win cũng k sợ thiếu,chỉ k thích cái yên của win
@thanh_nhan Tuỳ mắt mỗi người chứ bạn, Cứ cho Grande đẹp nữa đi thì doanh số k hơn LEAD đc, vấn đề ở đâu??
@Ronaldo_07 Grande đắt hơn khi ra mắt theo hãng công bố, nhưng chênh giá lúc mua thì LEAD + tiền chênh = Grande
Nhìn cái hình nền hết hồn.
Honda Lead nên đổi tên thành honda DEAD hoặc Honda Ninja =)))
Chiếc này có cái dỡ là ko có cái cần khóa thắng ở tay thắng sau, đời trước có. Ai quen sử dụng cái khóa thắng này thì thiếu sẽ bất tiện (như mình).
@intelcore2quad88@yahoo.co Mình có mà chả khi nào xài, lâu rồi ko bít còn ngonnko nữa, chỉ đc caí cốp là thích 😁
HacYLang
TÍCH CỰC
7 năm
Bài đánh giá mà y như quảng cáo, toàn khen là khen, nhược điểm thì qua loa vài điểm nhỏ xíu 😃
@HacYLang ưu điệm nhiều quá che khuất cả khuyết điểm 😁.
Em sẽ cho vợ đọc bài này :rolleyes:
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
@cunatvechai Lạy bạn đừng cho vợ bạn mua xe này, mua cái khác cho anh em nhờ
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
Lead dc cái Cốp ah..gái đi đẹp... Con trai đi không phù cmn hợp lắm... ..còn Air Blade ..thì trai gái đều dc
samurai22
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe lead nhà mình bị lỗi rung đầu tới hãng sửa 3-4 lần rồi mà không thể nào hết. Mỗi lần tới thì nhân viên cứ vệ sinh xong rồi 2-3 ngày sau tình trạng lại lặp lại. Có cách nào khắc phục hoàn toàn không mọi người? Hay đây là lỗi của dòng Lead này
@hoangtugapmay07 cái này là tính năng của bộ phun xăng điện tử đó kp lỗi đâu bác 😁 trong sách HDSD có nói mà
huynhkhoabt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguyenkhoa99 Xe mình cũng vậy. Mới mua về là bị luôn tới giờ (khoảng 5 tháng). Thằng thợ ở Head nó nói chiếc nào cũng bị, nên tránh mua chiếc này
@facebook001 mình để nó khởi động phun xăng rồi...khởi động phun xăng thì nó quay vòng hết sáng la xong roi. Còn ý mình là đề cho máy nổ 1-2p , sau đó lên ga mới không bị rung xe
@hoangtugapmay07 chính xác là cái nổ 1 2p í 😆 có nhắc tới mà :3
lúc mình mua xe mấy ông ở hãng cũng dặn luôn 😁
Nguyenkhoa99
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe nặng khi dắt nhưng chạy đầm, tăng tốc từ 0 lên 40-50 km/h khá nhanh. Nam đi cũng hợp
@Nguyenkhoa99 Đầm 😆)
Ko hiểu sao xe hon da đi vài chục năm thấy vẫn hợp lý, còn mấy chú yamaha đc 1-2 năm là nhìn lạc hậu y như xe ngoài hành tinh vậy.
plato86
TÍCH CỰC
7 năm
@Hoang_HaoMinh Chẳng qua chú coi cái xe nó là tài sản tương đối lớn, nên hơi bị quan trọng hoa nên mới vậy thôi. Chiếc giống vậy bên Ấn nó bán giá có một nữa, nên chạy chán đổi chiếc mới, vì vậy xe chạy 3 5 năm thanh lý là dc rồi.
@plato86 Hehe, đang nói hình dáng chứ cái xe máy thì quan trọng c.hó gì, ô tô bây giờ cũng bih thuog chu noi gi xe máy
@Hoang_HaoMinh có dòng NV với Ju thôi, chứ mấy dòng khác thấy bình thường, từ đợt ra chiếc gande thấy triết lý thiết kế của Ya thay đổi hẵn, chuyển dần sang đơn giản sang trọng, mà chiếc grande chạy sướng thôi rồi luôn
@Hoang_HaoMinh Do tâm lý đó bạn. Nó tốt bền và lại rẻ (Hồi xưa thôi). Hồi đó tôi được ông già tặng chiếc 67 ông nói xe này tốt giá trị tuy mắc chút nhưng kệ mua làm của luôn. heheheheh. Ko tin cứ hỏi bố mẹ ông bà thử xem.
Cái cờ líp làm rất đúng bài, chị ấy chạy thấy nhuyễn quá, đúng theo khẩu quyết: không biết, không thấy, không sợ.
prince8882
TÍCH CỰC
7 năm
@heobanhki Chị đâu, cái ông mod mặc áo mầu hường đấy chứ. Nhìn giầy ổng thì bít.
@prince8882 Haha nhìn kỹ lại thì đúng hàng fake 😃
các bác cho e xin tên nhạc nền lúc đầu mí ạ, thank các bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019