Đánh giá chi tiết Honda Vario 150 2018
qsangp
3 nămBình luận: 452
Đánh giá chi tiết Honda Vario 150 2018
Chào anh em, tính đến hôm nay thì mình đã mua và chạy chiếc Honda Vario 150 2018 được gần 7000km, đổi từ Yamaha Fz150i (hơn 4 năm) sang chiếc tay ga "chưa chính hãng" này mang lại cho mình nhiều cảm nhận thú vị, xin được chia sẻ cùng anh em.

Quyết định mua chiếc xe này đến với mình khá tình cờ, anh bạn thân cho mình mượn chiếc Vario 125 2017 để đi rước vợ, thấy xe nhẹ, lanh và hợp gu nên mình lên mạng tìm thông tin thì đọc được bài này trên tinhte. Ra cửa hàng nhập khẩu rước liền một em, do đợt đầu mới về nên giá khá cao, mình mua ra giấy hết 66 triệu.

vario150_new (14).JPG
Ấn tượng ban đầu là kiểu dáng xe 2018 được đổi mới hoàn toàn so với đời trước; đầu đèn, thân và đuôi xe có đường nét mềm mại, ít sắc cạnh hơn so với đời 2017, nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc sportbike đầu bảng CBR1000RR 2018.

Với mình, thiết kế mới của xe rất ngầu, tuy không dữ dằn và sắc cạnh như đời trước nhưng mang nét lịch sự và đĩnh đạc hơn. Xe không thiên về giới tính nào, dù là nam hay nữ ngồi lên đều rất hợp.

Quảng cáo


vario150_1-2.JPG
Đầu đèn trước kiểu dáng CBR1000RR 2018, xe sử dụng công nghệ LED cho cả đèn chiếu sáng, định vị và xi nhan. Với mình khả năng chiếu sáng của Vario không ngon, ánh sáng không đủ ăn đường. Trên thị trường có bán loại mạch tăng sáng, nhưng mình thích để nguyên zin nên chỉ gắn thêm đèn L4 là đủ đi xa.

vario150_new (6).JPG
Đèn hậu và xi nhan sau cũng sử dụng bóng LED, nhìn đuôi xe chạy ban đêm cực đẹp. Xi nhan tách rời được "bê nguyên" từ CB1000R 2018, dè bắt biển số thể thao giống motor. Anh em yên tâm là đi mưa người ngồi sau không bị văng nước nha, nhưng người chạy xe phía sau sẽ dính chưởng hết 😁

vario150 (1 of 1).JPG
Tay lái là phần hợp gu mình nhất, Honda sử dụng đồng hồ điện tử nhỏ gọn với phần nhựa bao quanh "vừa đủ" nên phần đầu xe rất gọn gàng. Cùm công tắc hai bên tách biệt như những chiếc Naked bike làm xe thể thao hơn (Yamaha Exciter 2018 cũng sử dụng thiết kế tương tự).

Xe sẽ rất đẹp nếu tháo hẳn 2 kính hậu khá dài và thô, do mình chưa tìm được kính thay thế phù hợp nên tạm thời tháo một bên để tránh va quẹt nguy hiểm.

Phần công tắc bên trái mình đã thay bằng cùm của CB650F vì có thêm nút passing, cùm zin không có, cùng hãng và kiểu dáng nên thay vào rất hợp.

Hai hộc để đồ có thể bỏ đồ nhỏ nhỏ như chai nước hoặc bao thuốc lá, móc treo đồ tiện lợi để treo đồ ăn sáng hoặc đi chợ. Anh em cũng có thể để ba lô phía trước và móc quai balo vào, tuy nhiên sẽ an toàn hơn nếu thay bằng một móc khác có khóa (móc nhựa này bắt ốc nên có thể tháo ra được).

vario150_new (13).JPG

Quảng cáo


Đồng hồ là dạng kĩ thuật số hoàn toàn, hiển thị chi tiết các thông số như: xăng, tốc độ km/h, thời gian, tiêu hao nhiên liệu km/l, trip đo quãng đường.

Xe mình đã chạy gần 7000km đường hỗn hợp và tiêu hao nhiên liệu xe hiển thị là 50.2 km/l, anh em thấy sao? :D

vario150_1-7.JPG
Cốp xe để vừa áo mưa và một mũ 3/4, nhiệt độ từ động cơ có thể ảnh hưởng đến đồ để trong cốp nên anh em không nên để thực phẩm trong cốp lâu.

vario150_1-6.JPG
Xe sử dụng Smartkey giống như trên Airblade và Lead 2018, có thêm tính năng báo động chống trộm khi có ai đó di chuyển xe. Trường hợp xuống xe nhưng quên gạt núm smartkey trên xe, di chuyển cách xe khoảng 2m thì kẻ xấu vẫn không thể nổ máy được (dù chìa khóa smartkey vẫn để ON). Tuy nhiên an toàn nhất anh em vẫn nên gạt tắt smartkey nhé.

vario150_1-4.JPG
Chi tiết khóa thắng nhìn khá thô, lúc mình mua về thì màu sơn nó đã vậy, anh em có thể tháo ra sơn lại cho đẹp hơn.

Quảng cáo



vario150_new (12).JPG
Hệ thống thắng trước sau hoạt động ổn, theo mình thì không cần phải độ lại. CBS vừa đủ dùng trong trường hợp thắng khẩn cấp.

vario150_1.JPG
Cảm giác "trên mông" Vario 2018 lần đầu rất mới lạ với mình; yên xe thấp, khoảng để chân được làm rộng hơn so với đời trước, tay lái ngắn đặt thấp. Ui cha xe gọn bâng luôn anh em ơi, ngồi lên tự tin thoải mái lắm.

vario150_1-10.JPG
Phuộc xe trước sau hiệu Showa cho cảm giác rất đằm chắc, an toàn khi chạy ở tốc độ cao và vào cua. Mình đã chạy qua đường xấu có ổ gà nhiều thì xe vẫn vượt qua ngọt, tay lái không bị rần nhiều và cũng không có cảm giác dằn xóc mạnh. Nhận xét là giảm xóc rất ngon!

Trải nghiệm lái xe đi làm hằng ngày, luồn lách qua những đoạn kẹt xe, đi chợ, chở nhiều đồ, chở hai, đi chơi xa hơn 100km ... mình tóm tắt ngắn cảm nhận để anh em dễ đọc:

Ưu:
1. Xe mạnh, rất bốc và lanh trong phố, lách khe khi kẹt xe ngọt ngào, vượt xe lớn hoặc lên hơn 100km/h nhẹ nhàng.
2. Chở hai thoải mái, người sau ngồi vững vàng không bị dồn về trước; yên sau thấp nên người lớn tuổi ngồi lên rất dễ dàng.
3. Khoảng để chân rộng, có thể chở chó hoặc đặt ghế mây cho trẻ em ngồi thoải mái.
4. Có hốc để chai nước, đồ linh tinh tiện lợi, có móc treo đồ tiện lợi mua đồ ăn sáng hoặc đi chợ.
5. Xe gọn, trọng lượng nhẹ 112 kg, chị em phụ nữ dễ dàng dắt và dời xe, để xong trong nhà gọn, không chiếm nhiều diện tích.
6. Phuộc trước sau hiệu Showa cho cảm giác đằm chắc, an toàn khi đi tốc độ cao và khi vào cua.
7. Thắng trước sau hoạt động ổn, CBS đủ dùng cho những tình huống thắng bất ngờ.
8. Smartkey có tính năng chống trộm.
9. Thiết kế unisex nam nữ ngồi đều rất đẹp, dáng lịch sự phù hợp đi làm, ký hợp đồng :D

Nhược
1. Cốp chỉ để vừa được 1 áo mưa và 1 mũ 3/4; nhiệt độ từ động cơ có thể tác động đến đồ để trong cốp.
2. Đèn chiếu sáng LED màu trắng không ăn đường, xi nhan trước sáng mờ.
3. Yên ngồi liên tục từ 45 phút trở lên rất ê mông và khó chịu, đi đường dài phải dừng nghỉ giữa chặng nhiều.
4. Đồng hồ bị ám hơi nước do thiết kế 2 nút bấm không kín (mình đã nhờ thợ dùng keo chuyên dụng và khắc phục thành công), không rõ các đợt hàng sau Honda có khắc phục chưa.
5. Chưa được bán chính hãng, mua phụ tùng nhập Indonesia khá đắt (anh em chơi Vario thường mua phụ tùng chiếc Click 125 2018 từ Thailand vì giá rẻ hơn)

Cảm ơn anh em đã đọc bài.

vario150_1-8.JPG vario150_new (10).JPG vario150_new (11).JPG vario150_new (8).JPG vario150_1-3.JPG vario150_1-9.JPG
Vario150_cover.jpg
452 bình luận
Bác này ngồi cảm thấy em xe nó bé tẹo! :p:p:p:p
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
@dual1 riêng e thì pcx là chiếc xe xấu nhất 😁
dual1
CAO CẤP
3 năm
@tuan 95 Vậy là mỗi người mỗi cách nhìn.
overrei81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangtien123 120kg vô tư nhé b. Máy nó khá mạnh, nên nhược điểm là mỗi lần lên xuống ga xe khá giật.
@IdolPC Nhỏ gọn dễ luồn lách
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
3 năm
Phuộc chiếc này đi nhanh thấy êm chứ đi chậm thấy xóc, phuộc hơi cứng chứ ko mềm
@Ngoc Dao phuộc này hiệu showa mình thấy cực êm nhất trong các dóng tay ga đã từng chạy như novo air blade, qua ổ gà nhỏ ko nghe tiếng kêu như xe VN
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Samsungjapan So với phuộc Showa lắp trên Raider thì phuộc con này cảm giác cứng hơn
@Ngoc Dao miễn qua ổ gà ko kêu là cứng hay mềm gì cũng tốt
MrImposible
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhước điểm lớn của e này là KHÔNG CÓ THẮNG ABS, 150cc gia tốc nó hơn 125cc và chạy bố hơn nhiều.
Nhìn góc cạnh quá, máy mạnh cá tính ngoài đường chạy rất nhiều rồi mà sao ko thấy Honda mang e này về. Thực ra e này ko cạnh tranh trực tiếp với Ải Blade vì nó nằm ở khúc cao hơn 1 chút là 150cc (AB chỉ 125cc).
Nhưng nếu cho chọn thì sẽ chọn AB đơn giản vì nó chính hãng 😁
@Samsungjapan Biết thì thưa thớt. Không biết thì dựa cột mà nghe =))))) đã ngáo còn nhiệt tình
thichvuive
ĐẠI BÀNG
3 năm
@iAndroids lợi ích của chính hãng nghĩa là phụ tùng thay thế thuận tiện ở khắp mọi nơi, còn xe nhập thì ngược lại
Elnino11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrImposible giá tầm đó thì làm sao có ABS được bác, có CBS đã tốt rồi
kangtahd
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Samsungjapan ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại !!
Nhìn cái đít xe chổng cao quá, bánh trước 14" bánh sau 16" có khi hợp hơn đó 😃, khoảng trống quá nhiều, vẫn không lại PCX về khoản ngồi thoải mái đâu, vẫn chung tình với PCX 125cc 2016 thay bộ lốp 120/140 😃, còn 50km/L cho 150cc là đỉnh rồi, xe mình chỉ loanh quang 47 49km/l thôi
@knonlylove Haha, chắc có choảng nhau rồi à?. Tính mình thẳng tính, sai thì nhận sai đúng nói đúng, còn ai nói sai mà còn làm càng mình chơi luôn. Nếu có đắc tội thì thông cảm, hehe!.
@RF Hiến Nguyễn Tuỳ gu bạn ơi, mình sang Thái thấy PCX già trẻ chạy đầy đường, có bản bánh căm nữa
@Communism biết là tùy gu người dùng, trung quốc, thái, nhật bên đó họ toàn đi xe máy kiểu dáng đó. còn dân mình nhiều loại phù hợp với từng đối tượng nữa 😁
@RF Hiến Nguyễn tại nói PCX là dân mình mặc định U50, MSX thì mặc định người lùn, trẻ trâu nên mình thấy hơi dị ứng thôi :D
Xe này yên thấp hơn AB không bác chủ
@ktsvien2305 xe này yên bè ra nên ngồi hơi cao air blade tí xíu, da yên ko ngon như air blade
@ktsvien2305 Không thấy để giá . Giá tiền con này nằm ở khúc nào . Trên hay dưới air blade
nhìn bé hơn ab nhỉ
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@knonlylove Dàn áo nó làm to hơn tý thôi nhưng về cơ bản thì 2 dòng tương đương nhau
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@Ngoc Dao AB 2018 vừa bé vừa ngằn ngủn nhìn như đồ chơi, làm sao mà tương đương ?
@Ngoc Dao Dòng này cái from click to sao được.
@Sliver Dragon Vario 150 dài hơn AB, chiều cao thấp hơn AB.
Screenshot_2018-12-15-20-15-48.png Screenshot_2018-12-15-20-15-00.png
QuangHho
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn từ phía sau đến thấy không cấn đối và đẹp như đời trước.
Thân hình mập, bộ máy cũng to mà bánh xe nó ốm với nhỏ nên nhìn không đẹp.
Còn góc nhìn ngang xe, dàn đầu thì rất đẹp và cuốn hút ánh nhìn của người đối diện.
Ý kiến cá nhân hì 😁
@QuangHho XE nhìn đầu góc cạnh quá nhỉ. đuôi thì hơi nhỏ nên thiếu cân đối. Thích nhất cái động cơ 150cc. mà không biết hỏng hóc có dễ kiếm đồ thay ko???
Hùng Vaex
ĐẠI BÀNG
3 năm
Thêm nhược điểm nữa là xe chạy máy ko êm. Hơi ồn
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@Hùng Vaex Rodai cho xong vag thay nhớt 40 tổng hợp là êm.
@Hùng Vaex Do cái pô hơi ém, móc nhẹ chạy ok.
braddock
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho mình hỏi 150cc mà xác nhẹ vậy. Chạy kẹt xe trong thành phố, nhích nhẹ từng mét có cảm giác ga bị hỗn, giật ko ạ?
braddock
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WesleyNguyen1411 Vậy mua click thái 125 chạy đô thị kẹt xe có vẻ êm mượt đỡ hỗn đề pa lúc kẹt xe.
anhlong.at
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fr3nzjpl4nt Con luv thua nhưng nó cũng rất lanh
LeoVu1102
ĐẠI BÀNG
3 năm
@braddock xe phân khúc 150cc mà bạn hỏi như đag chạy zx10r ấy 😆)
@anhlong.at 😆
Xe đẹp quá
112kg mà ông bảo nhẹ cho chị em thì tui chịu 😆)
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@Hunglong96 Nặng cỡ con AB, Lead thôi mà, nhiều chị em chạy sh, sh mode, vespa còn nặng hơn. Nếu nhẹ nữa thì cỡ con vision, mà cỡ đó thì máy móc công nghệ không ngon như này.
@pjm_nguyen Mốc 110 là nặng rồi, trên mốc này chỉ có mấy em phân khối lớn với vespa, như thế sao nói là nhẹ được 😁 mà em thấy xe này cho nam chứ nữ chạy nhìn chán mò, các chị cứ lead cho chắc cốp
@Hunglong96 vợ tao nó đi lead ầm ầm như bay dăm ba chiếc vario nhỏ tí này 😃
@luan.applehater Leo lên nhấn ga thì dễ mà 😁 khi nào bác thấy mấy chị dắt xe vì hết xăng mới thấy tội
@Hunglong96 Tay ga 150cc mà 112kg là nhẹ lắm rồi.
xtmg1
CAO CẤP
3 năm
Mới mua con vario 2018 125 giá 43.5tr, chạy thấy rất ổn
lethanh231
TÍCH CỰC
3 năm
@thephong280597 chỉ có 125 thôi bạn ơi, không có 110
lethanh231
TÍCH CỰC
3 năm
@tuan 95 Có bạn, 125 là tem decal , 150 tem nổi sơn nhám ( trừ màu trắng)
@lethanh231 Có vario 110 mà vn ko nhập về thôi
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
@thephong280597 thế à, mình không biết, trước giờ cứ mặc định vario chỉ có 150
Mình nghe nói nó hay bị lỗi phần điện ko bit thật ko
fdtre
TÍCH CỰC
3 năm
con này nhìn hầm hố to xác hơn AB nhiều , hàng của indo sản xuất thì tốt hơn Việt Nam nhiều rồi . hàng sản xuất ở Việt Nam từ con SH 150 đến con future con nào cũng cùi như nhau @@
@fdtre Hàng thái ms hơn hàng việt còn hàng indo ngoài phuộc ngon ra thì cũng củ lìn như hàng vn ko hơn ko kém . Ah mấy con indo chuyên bị vụ điện toàn cháy đèn hậu
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@knonlylove Vario 2018: 1.919 x 679 x 1.062 mm (dài,rộng,cao) chiều cao yên 769 mm
Airblade 2018: 1.881 x 687 x 1.111mm; chiều cao yên: 777mm
fdtre
TÍCH CỰC
3 năm
@pjm_nguyen mình thấy chạy ngoài đường nhìn có cảm giác to hơn AB nhiều ?? mà nếu so về kích thước như vậy thì chắc chính xác rồi , chắc do nó mảnh khảnh nên mình nhìn thấy vậy .
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@pjm_nguyen thông số là 1 chuyện : So sánh trực tiếp mới thấy khác. NGay cả thông số động cơ moment và gia tốc thằng Honda nó cũng ghi láo cho AB. Thông số giấy tờ của Vario 125 yếu hơn AB 2018 nhưng thực tế chạy AB ko bằng.
minh3ko
TÍCH CỰC
3 năm
Muốn gắn cái smartkey cho ab2017 ở honda head có ko các bác
@minh3ko Có chỗ có, có chỗ không, bác đến hỏi thử xem. Còn không thì ra ngoài nhiều chỗ họ báo giá loanh quanh cỡ 5tr. Đợt hè năm 2017 e mua AB thì họ báo vậy, còn giờ k rõ giá nhiêu.
huyhoian
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minh3ko bác muốn smartkey như ab 2018 thì ra hãng, còn ko thì mua ở ngoài, nhiều chức năng hơn tí, tầm 4tr đổ xuống
overrei81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minh3ko ra head mua đâu đó tầm 3tr7 ah. ở ngoài bản mod chìa khóa không ở gần xe tghif xe tự tátw máy chống cướp đâu đó khoảng 5tr
nininana
TÍCH CỰC
3 năm
Giá cao hơn ab. Mình đi ab vn 70k chưa một lần đẩy bộ hay nằm đường lại có cốp to hơn, nồi zin thì ko êm bằng nhưng nếu mở ví ra cũng còn rẻ hơn. Nếu mua xe nhập thì mình mua honda nhập chứ thương gia hút máu ghê quá
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@Quân Mã sai rồi em. Ở Indo ko có dòng xe AB nên ko có sản xuất máy móc cho nó. thông số kĩ thuật Gia tốc và moment xoắn của AB và Vario khác nhau. Cho nên ko có chuyện chung động cơ đâu.
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@tran_huy2003 đúng rồi bạn, dàn đèn demi Vario 2018 là đẹp nhất trong phân khúc rồi.
nininana
TÍCH CỰC
3 năm
@overrei81 Cách đây 4 năm mình cũng phân vân với click thái mà thấy chênh giá quá nên quất ab. Đúng là tay lái ab chán, bị tê tay nữa.
GameOver107
ĐẠI BÀNG
3 năm
cho mình hỏi xe SH xài chung bộ nồi với con này và click được ko ạ?
đang định thay nồi Thái, vì nồi zin SH VN dở tệ quá
@GameOver107 nồi con này ae trong group kêu ca nhiều lắm vì hơi gào và gợn chứ ko gằn nha.
xtmg1
CAO CẤP
3 năm
Thấy nhiều người mua vario 150 nhưng mình lại thích 125 hơn vì động cơ 150 chắc chắn hao xăng hơn 125, máy 150 mạnh hơn thì khi chạy nguy hiểm hơn, mình không mê tốc độ, giá xe 125 rẻ hơn 150 tới 14tr thì ngu gì mua 150
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@hobachai à, chỗ này mình làm công tắc đèn nên có biết. chắc sắp tết làm cái SK cho nó pro hehe
lethanh231
TÍCH CỰC
3 năm
@knonlylove Không , mình làm bên điện tử xe máy, 166/25 Hồ bá kiện, bên đó thấy di dây điên kĩ
lethanh231
TÍCH CỰC
3 năm
@vuthainam Dientuxemay 166/25 Hồ Bà Kiện
vuthainam
ĐẠI BÀNG
3 năm
@lethanh231 thanks bác nhiều nha :d
Bình xăng để dưới yên là hơi bất tiện rồi. Chưa kể cốp nhỏ nữa.
@LRA SH cũng thế mà người ta có quan tâm đâu. Vẫn mua ầm ầm đó thôi
@thephong280597 Người ta mua Sh do kiểu dáng và công nghệ chứ liên quan gì bình xăng 😃 bình xăng mà để ngang yếm như Grande lại chả sướng quá
@Sr_9x Thì người ta mua Vario cũng thế thôi. Khi đã thích thì quan tâm gì mấy cái nhược điểm be bé đấy
knonlylove
TÍCH CỰC
3 năm
@LRA AB bình xăng để ngay chỗ để chân làm cái chỗ để chân bé tí lại còn vướng chân, khó chịu lắm.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019