Đánh giá chi tiết Yamaha TFX 150 - lạ mà đẹp, động cơ như xe tay ga, làm được nhiều trò vui vẻ
Vua Lười
3 năm trướcBình luận: 165Lượt xem: 132.746
Đánh giá chi tiết Yamaha TFX 150 - lạ mà đẹp, động cơ như xe tay ga, làm được nhiều trò vui vẻ
Yamaha TFX 150 là mẫu xe moto phân khối nhỏ kế thừa thành công của những người tiền nhiệm như FZ-16 hay FZ-S. Đây là một mẫu xe dành cho những bạn mới bắt đầu làm quen với những mẫu xe moto hoặc những bạn chỉ thích sử dụng xe phân khối nhỏ. TFX 150 có nhiều điểm khác lạ so với hầu hết những mẫu naked-bike 150 phân khối trên thị trường. Giá bán hiện tại là 80 triệu và liệu nó có thể là một mẫu xe thành công?




Ngoại hình:

Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt và nó mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường. Nếu để ý thì có thể thấy càng ngày thiết kế của nakedbike Yamaha càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ đến mức nhìn có vẻ hơi viễn tưởng một chút.

tinhte.yamahatfx-3.jpg

Phần đầu đèn của TFX được thiết kế nhỏ gọn nhưng kiểu dáng của nó thì rất độc đáo. Cách phối giữa đầu đèn và hai ốp hai bên két nước làm cho phần đầu nhìn như một con robot khá dữ tợn và lên hình rất đẹp. Yamaha đã rất tinh tế khi đưa hai xi nhan lên nằm chung với cụm đồng hồ và làm cho vị trí xi nhan nhô ra không quá thô. Chi tiết xi nhan thường là chi tiết sẽ được nhiều bạn mua xe về thay thế loại nhỏ cho gọn. Nhưng với TFX thì nếu thay xi nhan có lẽ sẽ không thể đẹp như xi nhan zin của xe. Phần đèn này sử dụng công nghệ LED và cũng giống như rất nhiều xe sử dụng đèn LED trên thị trường, đèn của TFX rất tối và có lẽ nên được các bạn nâng cấp khi mua xe về.

tinhte.yamahatfx-4.jpg

Đầu xe còn được tô điểm hơn nhờ vào cặp phuộc trước màu vàng kích thước lớn. Phần phuộc màu vàng làm phần đầu xe trông rất "sáng tài", mặc dù xe màu đen nhưng lại phối với cặp phuộc vàng lại càng thêm phù hợp. Nếu các bạn còn nhớ trên những chiếc 150 cũ của Yamaha như FZ150i hay FZS thì phần phuộc "bình thường" làm cho chiếc xe nhìn rất "bình thường", còn với cặp up-side-down này thì chiếc xe trông cứng cáp và khác lạ hơn rất rất nhiều.

tinhte.yamahatfx-5.jpg

Yamaha còn thiết kế cho TFX có một cái "mỏ cày" nhằm mục đích che phần lốc máy lại. Những chiếc xe 150 phân khối thường có khối động cơ khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Và khi có thêm chi tiết mỏ cày này thì phần động cơ được che chắn lại giúp cho chiếc xe nhìn cân đối hơn là để trống. Chi tiết mỏ cày này gần như là một điểm nhấn không thể thiếu trong thiết kế của những chiếc xe nakedbike hiện đại.

tinhte.yamahatfx-2.jpg

Phần đầu hoàn hảo nhưng phần đuôi xe lại là phần khiến cho nhiều người tranh cãi. Thiết kế của TFX có phần đuôi hơi cụt, và nếu nhìn ngang thì cái sự "cụt" này càng thể hiện rõ. Với kích thước bánh sau chỉ có 130mm thì phần đuôi cụt sẽ càng làm cho chiếc xe bớt phần "sexy". Tuy nhiên bù lại thì đèn hậu của TFX sử dụng công nghệ LED và được thiết kế cũng khá dễ nhìn.

tinhte.yamahatfx-16.jpg

Động cơ:

Yamaha TFX 150 sử dụng khối động cơ 149,8cc cho công suất 16Hp tại dải vòng tua 8.500rpm. Có thể thấy là mức công suất cực đại có được khá trễ. Ngoài ra thì khối động cơ này có momen xoắn tối đa 14,3Nm tại 7.500rpm, cũng khá là trễ. Chính vì vậy TFX cho khả năng tăng tốc không quá ấn tượng. Chiếc xe nhẹ nhàng không hề bị giật ga ở low - rev, và có thể miêu tả cảm giác của mình đối với khối động cơ này đó là sự mượt mà như một chiếc tay ga có côn. Mức chênh lệch giữa những cấp số cũng không quá lớn nên các bạn sẽ không cảm nhận được cái sự "hỗn" và bốc đồng như ngày nào của Yamaha. Thay vào đó là sự êm ái trong từng cú vặn ga, êm đến nỗi nếu chuyển số nhịp nhàng thì thậm chí người ngồi sau cũng không cảm nhận được xe thay đổi cấp số.

tinhte.yamahatfx-8.jpg

Cảm giác lái:

Cách mà Yamaha thiết kế thế ngồi của chiếc xe này khiến cho những người mới cảm thấy hơi bỡ ngỡ. Ghi đông rộng và bè về hai bên như thế ghi đông của những chiếc xe cào cào địa hình. Vị trí để chân thì lại khiến khuỷ chân gập hơi sâu, gần giống như khi ngồi trên những chiếc sport. Và chính những điều đó khiến cho TFX có thế ngồi ít giống thế ngồi của bất kỳ mẫu xe nào khác. Nhưng đó chưa chắc là nhược điểm!!! Với những thiết kế vị trí ngồi như vậy giúp tối ưu góc lái khi cần xoay chuyển trong đường phố, và thật sự thì chính cái thế ngồi này lại khiến cho chiếc xe làm được nhiều trò vui vẻ hơn là chỉ dùng làm phương tiện.

tinhte.yamahatfx-14.jpg

Hệ thống thắng đĩa trước sau và trọng tâm của TFX thật sự rất ổn. Vị trí người ngồi lái như mình đã nói ở trên khiến cho ngay cả những người mới cũng có thể kẹp xe thật chặt và tự tin với nó. Khi đi vào cua thì do trọng tâm xe cao nên khó có thể đè thật sâu những khúc cua tay áo, nhưng nó lại là ưu thế khi đi ở địa hình đường Việt Nam với vô số những ổ gà không báo trước. Với cái trò stoppie như trong hình ở trên, nếu bạn chịu khó tập một chút và với một chiếc xe có hệ thống phuộc và thắng đĩa ổn như TFX thì các bạn hoàn toàn có thể tập thành công tại nhà.

tinhte.yamahatfx-11.jpg

Nhưng do khối động cơ không quá mạnh ở ga đầu, nếu muốn tập những trò như wheelie thì lại cần một chút khéo léo. Động cơ không đủ mạnh khiến việc wheelie phải ép lên tua khá cao thì sau khi nháy côn chiếc xe mới chịu nhấc bổng bánh trước lên. Nhưng thôi, đây mãi vẫn chỉ là những trò vui vẻ, chỉ nên tập, ít khi xài, các bạn có thể bỏ qua nếu không quan tâm.

tinhte.yamahatfx-15.jpg

Khi đi đường trường thì do đây là một mẫu naked nên các bạn sẽ phải hứng gió khá nhiều và điều này sẽ khiến cho bạn mau mệt khi đi những hành trình xa, đây không thể coi là nhược điểm mà là một điều các bạn phải làm quen khi mua một chiếc naked về sử dụng để đi đường trường.

tinhte.yamahatfx-10.jpg

Một chiếc naked-bike kiểu dáng ấn tượng và lại có yên sau cụt thì rõ ràng quá là phù hợp cho cánh đàn ông dùng để chở bạn gái. Tuy yên sau hơi hẹp và ngắn nên có xu hướng khiến người ngồi sau mỏi mệt khi đi những hành trình xa, nhưng nếu chỉ cần người bạn đồng hành nhích về phía người nài xe một chút xíu thì rõ ràng là sự mệt mỏi của cả hai khi đi xa hoàn toàn có thể được bù đắp.

3878423_Xe.Tinhte.vn-Yamaha-TFX150-Di-hai-nguoi-6.jpg

Nhược điểm:

TFX có thiết kế hai hốc thoát gió ở ngay phía trước đầu gối người lái. Khi động cơ nóng thì quạt tản nhiệt sẽ quay và thổi hơi nóng qua hai hốc thoát gió này. Một số bạn chưa quen thì cảm nhận là nóng nhưng theo mình nghĩ với khối động cơ 150 trên một chiếc naked-bike thì độ nóng không quá đỗi để khiến chúng ta khó chịu. Hãy tập làm quen với việc động cơ nóng phả hơi vào người trước khi chúng ta đổi xe và đi những chiếc xe phân khối lớn hơn.

Ngoài ra thì còn một chi tiết khiến mình khá bực bội đó là tiếng cái chân chống gõ vào khi gạt chân chống lên. Cái âm thanh đó chát chúa như khi chúng ta dùng cái muỗng gõ vào cái xoong và đôi lúc tiếng ồn là thứ làm giảm giá trị chiếc xe khi chúng ta gạt chống ở chỗ đông người. Tuy nhiên nếu đã mua TFX thì các bạn có thể khắc phục tạm bằng cách chêm vào đó một miếng cao su sẽ giải quyết được triệt để vấn đề.

Lời khuyên:

TFX 150 đang được bán với giá là 80 triệu chưa xong giấy tờ. So với mẫu xe tiền nhiệm là FZ-150i thì TFX có giá "căng' hơn khá nhiều. Nhưng có lẽ với kiểu dáng ít đụng hàng, cặp phuộc up-side-down và khả năng thoát kiếp FA thì rõ ràng TFX cũng đáng được đầu tư đấy chứ? TFX có thể sử dụng làm xe đi dạo phố hoặc cũng có thể dùng để đi những tour không quá xa. TFX lại rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu làm quen với moto và sống chung với nỗi bất tiện khi sử dụng nó làm phương tiện di chuyển hàng ngày. Hãy cân nhắc kỹ nếu bạn là một người vốn dĩ thích sự tiện lợi của một chiếc tay ga scooter nhé!!!

tinhte.yamahatfx-2.jpg tinhte.yamahatfx-3.jpg tinhte.yamahatfx-4.jpg tinhte.yamahatfx-5.jpg tinhte.yamahatfx-6.jpg tinhte.yamahatfx-7.jpg tinhte.yamahatfx-8.jpg tinhte.yamahatfx-9.jpg tinhte.yamahatfx-10.jpg tinhte.yamahatfx-11.jpg tinhte.yamahatfx-12.jpg tinhte.yamahatfx-14.jpg tinhte.yamahatfx-15.jpg tinhte.yamahatfx-16.jpg tinhte.yamahatfx-17.jpg tinhte.yamahatfx-18.jpg tinhte.yamahatfx.jpg
CV.jpg
165 Bình luận
Quá ngon so với giá tiền.
Xe rất đẹp các bạn nhỉ
Xe dị, ngắn, giá cao. Sẽ chết yểu sớm thôi!
@htson16 Nếu là của Honda thì đúng là bá đạo trên từng hạt gạo!!!! Ya tuổi gì so với Honda thần thánh?!?
@hfullhd Thánh này chỉ cuồng winner thôi, đẹp, rẻ, tốt, sẽ trường cửu thôi! (gì nữa nhỉ, à hết ý rồi!...).
@hfullhd Cái thằng chuyên dìm đây mà. Nhìn đẹp thế mà cũng dìm đc
@hfullhd hiện giờ là cuối năm 2019 và tôi đến để báo cho các ông là nó vẫn chưa chết đâu 😆
Mình thích cái cách ng ngồi sau và ngồi trước bù đắp cho nhau
@ncdangson ngồi trước phải quay mặt lại mới bù đắp cho người ngồi sau được
@bxtduy Và đó là lần cuồi chúng ta gặp mặt 2 ng đó.
đẹp, êm ái, đi lòng vòng trong phố ngon
đuôi xe thiết kế không hài hoà, nhìn phần trên như kiểu cụt đuôi
Xe này nhìn trên hình đẹp chứ bên ngoài nhìn kỳ lắm. Ngắn cun cũn, nhìn rất tù túng từ tất cả các góc. Chưa kể cái đuôi ngắn quá nên vô tình phô lên phần gắp và bánh xe sau, chỉ hơi dơ dơ xíu thôi là nhìn rất gớm.
anh đẹp trai này đánh giá nghe hay quá !!!
Mình fan Harley, và gu là cruise nhưng công nhận con này quá đệp 😁
Đã ra đại lý xem thử, mới nhìn thấy hầm hố, nhưng xe ốp quá nhiều chi tiết nhựa, ngay cả bình xăng cũng ốp nhiều nhựa làm có vẻ hầm hố hơn FZ150i (nhưng dung tích chỉ có 10.2l, ít hơn FZ150i có dung tích là 12l).
80tr cho 1 em hầm hố như thế này, em thấy hợp lý hơn SH 2017 đó 😁




https://................./r1/1.png https://................./r2/1.png
@movingangels Bạn đem ngựa so với xe ngựa thấy hợp lý k. Xe côn với xe ga xưa h k có chuyện so sánh nhé
@movingangels chiếc này ngầu hơn mông cao gái ngồi sau sẽ phấn khích hơn chứ bác... :D :D
@movingangels Thì cũg tùy. M hay đi trog phố nếu có tiền hốt sh. Còn hay đi xa hốt ex hay fz cho gọn
Mẫu quay mặt ra a e xem nào 😁
Khác biệt chỗ nào nhìn như mấy con kawasaki mod lại
Thiết kế em này chỉ cần dài ra chút xíu là quá ngon. Nhìn ngoài đường cụt ngủn. Mình ở Cần Thơ đã thấy xe tại showroom và ngoài đường. Nhìn từ phía sau quá trống trãi và đít vễnh quá cao nhưng lại cụt, phần 2 chân gát sau ko ăn nhập gì với tổng thể khiến xe có cảm giác như yamaha quá vội vàng để cho ra chiếc xe ntn. Ý kiến cá nhân thì dòng fz vẫn đẹp hơn, cân đối hơn, lên đồ chơi nữa thì quá ngon cho e pkn
@jimmyctho E cũng nghĩ giống a: fz nhìn vẫn đẹp hơn, thuận tiện hơn.
Thích bài đánh giá kiểu này, rất khách quan có hứng xe, trước mỗi khi review mình toàn vào ngắm hình chứ đánh giá mà cái j cũng tốt chán òm
Gầm em ấy rất cao, 95 củ ra giấy cho một tình yêu, hơi bị căng 😁
cá nhân chỉ thấy finishing tốt hơn FZ150i thôi, còn về style với kiểu dáng, chắc sẽ nhanh bị lãng quên thôi vì độ ngắn và hơi dị của ẻm khi nhìn thực tế ở ngoài 😃. se chỉ dành cho 2 người khác giới tính ngồi, 2 anh ngồi chung xe này thì tốt nhất chạy trong đường làng thôi nhé!!!
Đó là cảm nhận của bản thân, mình chỉ nêu quan điểm riêng, ai không thích cũng chả sao. Còn mình đi Sh rồi, chả có gì bàn thêm cả. Cảm ơn!
Công nhận con này ngầu thật, mỗi tội động cơ chưa mạnh mẽ như vẻ bề ngoài, giá mà lên 175cc thì quá ngon, không cần đổi bằng lái, sức mạnh cũng phù hợp với vẻ bề ngoài hon.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019