Đánh giá Cyberpunk 2077: Đồ họa của tương lai, còn lối chơi thì thuộc về quá khứ

Đánh giá Cyberpunk 2077: Đồ họa của tương lai, còn lối chơi thì thuộc về quá khứ
Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 21.24.46.40.jpg

Về mặt bản chất, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu diễn ngôn cyberpunk như một xã hội giả tưởng, phê phán chủ nghĩa tiêu dùng bằng cách thậm xưng chính cái cách con người mua sắm, trang bị cho bản thân, để rồi giúp những tập đoàn giả tưởng trở nên quyền lực vô cùng, lũng đoạn cả thế giới. Cái xã hội không luật lệ, không tôn ti trật tự ấy là nơi có thể được mô tả bằng đúng cụm từ “chó gặm xương chó”, khi con người trang bị cho bản thân những nâng cấp máy móc, vì cái đẹp, vì sức mạnh, tất cả chung quy đều chỉ để đạt mục tiêu kiếm được nhiều tiền, trở thành “kẻ mạnh” trong cái xã hội chỉ làm lợi cho những tập đoàn.

Và ở một chừng mực nhất định, Cyberpunk 2077 của những nhà phát triển game Ba Lan tại CD Projekt RED đã khắc họa được một cách xuất sắc cái thế giới này, chí ít là ở trải nghiệm cốt truyện và đồ họa. Nếu mấy ngày vừa rồi anh em thấy mình lên ít bài viết mới, hoặc toàn thấy những bài viết đã được mình làm gần 1 tuần trước, thì anh em biết lý do vì sao rồi đó. Cũng lâu rồi chưa có một game nhập vai nào có hệ thống cốt truyện, cả chính tuyến lẫn nhiệm vụ phụ được chế biến tốt như thế này, tới mức dù nhiều bug (đúng, game nhiều bug lắm, anh em chưa chơi không cần nghi ngờ gì hết), Cyberpunk 2077 vẫn là một trải nghiệm ở tầm kiệt tác, sánh ngang với những cái tên như Fallout 4 hay The Witcher 3. Ấy thế là mấy ngày vừa rồi, mình chơi ngấu nghiến, không chỉ để theo dõi cốt truyện chính, mà còn cố khám phá hết tất cả những điều được hãng game cố gắng ẩn giấu trong từng nhiệm vụ phụ.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 21.26.58.74.jpg


Nhưng không thể bỏ qua một thực tế rằng, nếu anh em đang tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ trong Cyberpunk 2077, anh em sẽ phải thất vọng. Nó vẫn là một game nhập vai cổ điển, và thế giới rộng lớn có chiều sâu của thành phố Night City đơn thuần chỉ là một sân chơi ảo để CD Projekt RED khắc họa nên những nhiệm vụ khai thác hoàn hảo nhiều khía cạnh của cái xã hội mình mô tả ở đầu bài viết.
Xoay quanh câu chuyện chính của Cyberpunk 2077 là nhân vật tên V, cho anh em tự sáng tạo bề ngoài, giới tính, thậm chí cả xuất thân, với ước mơ trở thành “tay chơi lớn” của thành phố Night City. Nhưng thay vì triển khai một cốt truyện nhạt nhẽo xoay quanh sự tham lam của những tập đoàn khổng lồ, tham vọng làm bá chủ, thì câu chuyện chính của game, với sự hiện diện của nam tài tử Keanu Reeves trong vai rocker Johnny Silverhand lại là một khía cạnh rất riêng tư, rất nhân bản và rất gần gũi, dù rằng sự vĩ cuồng của những kẻ mà V cùng Silverhand phải đối mặt vẫn là hết sức điên rồ. Nó đề cập nhiều hơn tới quyền được sống, quyền được khẳng định bản thân, tham vọng tạo nên tên tuổi của một con người, và điểm xuyết trong đó là một chút cuồng vọng trở thành bất tử của vài cá nhân giàu có.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 02.08.53.28.jpg

Nếu so sánh với những tác phẩm khác lấy bối cảnh cyberpunk, chí ít là ở làng game, Cyberpunk 2077 có được cốt truyện với chiều sâu ấn tượng hơn nhiều. Và, ngang hàng với những tác phẩm điện ảnh xuất sắc lấy bối cảnh cyberpunk, như Blade Runner, RoboCop hay Ghost in the Shell, Cyberpunk 2077 lột tả được rõ ràng sự thối rữa của cái xã hội giả tưởng, nơi giá trị con người được thể hiện bằng tiền bạc và bề ngoài, cho dù chúng méo mó đến đâu đi chăng nữa.

Nhưng ở một khía cạnh ngược lại, như đã đề cập, Cyberpunk 2077 là một tựa game nhập vai cổ điển trung thành với những giá trị đã được chứng minh từ thời The Witcher 3. Những nhiệm vụ đều yêu cầu anh em đến một nơi cố định đã được dựng sẵn, rồi thực hiện những điều game yêu cầu. Lời hứa tạo ra một thế giới sống động, với từng NPC đem lại khác biệt về mặt câu chuyện cho nhân vật chính là thứ CD Projekt RED không thực hiện được. Thế giới ảo của Cyberpunk 2077 dù đúng là rất đông người, vẫn tràn đầy sức sống, nhưng những nhân vật anh em gặp trên đường hầu hết đều chẳng có tác động gì. Nhưng bù lại, nhờ vào kinh nghiệm tạo ra một trong những game hay nhất thập kỷ, The Witcher 3 Wild Hunt, CD Projekt RED vẫn chưa quên khả năng tạo ra một hệ thống nhiệm vụ cổ điển, với những nhiệm vụ chính tuyến theo cốt truyện xuyên suốt trò chơi, và những nhiệm vụ phụ với mức độ quan trọng khác nhau. Có những nhiệm vụ tương đối nhỏ nhặt, nhưng cũng có nhiệm vụ anh em bắt buộc phải làm để mở khóa tất cả những kết thúc trong game.

Và, những nhiệm vụ ấy trải rộng để nêu bật lên những câu chuyện, những vấn đề mượn phong cách cyberpunk để phê phán hiện thực xã hội. Từ những kẻ tìm đến băng đảng để đổi đời, đến những con người bị kìm kẹp bởi chủ nghĩa tiêu dùng, bởi những tập đoàn khổng lồ. Có những nhiệm vụ sẽ khiến anh em cảm thấy phì cười vì sự nhảm của nó, nhưng cũng có nhiệm vụ sau khi kết thúc, dù thành công hay thất bại, cũng sẽ khiến anh em suy nghĩ về chính những vấn đề mà ngay ở ngày hôm nay, hiện thực năm 2020 chúng ta đang phải đối mặt.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 20.19.56.59.jpg

Cái xã hội phản địa đàng khủng khiếp được bao bọc bởi lớp cánh hào nhoáng của những tòa nhà khổng lồ, những bích chương quảng cáo sáng lòa giữa màn đêm, bởi những quảng cáo hoành tráng hấp dẫn không thể che đậy được sự thối rữa khiến con người bị lưu manh hóa, làm tất cả vì lợi ích của bản thân. Suy cho cùng, khi càng nghiên cứu nhiều về hai khái niệm chủ nghĩa tiêu thụ và chủ nghĩa cá nhân, chúng ta sẽ càng thấy cái xã hội tưởng là giả tưởng của cyberpunk, của những tác phẩm như Deus Ex, Blade Runner hay chính bản thân Cyberpunk 2077 đều lột tả được hết những gì tồn tại trong xã hội đương đại. Và cái “thối rữa” ấy được bao bọc bởi chính cái hào nhoáng trong game: Những quảng cáo đánh thẳng vào nhu cầu dục vọng, nhu cầu thể hiện bản thân của con người, tràn ngập trong game, và đến mức chúng ta thấy ngột ngạt vì đến đi vào thang máy cũng có hàng loạt màn hình TV chiếu quảng cáo. Điên rồ, nhưng không phải phi lý và tuyệt đối hư cấu.

Bổ trợ cho cái cốt truyện phê phán bằng cách thậm xưng những cái xấu ấy là hệ thống gameplay nhập vai có chiều sâu. Chỉ tiếc một điều, cơ chế vật phẩm, nâng cấp, chiến đấu và kỹ năng không mấy cân bằng. Có khía cạnh rất quan trọng, ví dụ như những kỹ năng và khía cạnh của nhân vật như sức mạnh, trí thông minh hay độ “cool ngầu”, chúng giúp ích rất nhiều cho quá trình chiến đấu và lựa chọn đối mặt với những tình huống khác nhau của anh em. Thậm chí có rất nhiều lựa chọn hội thoại hoặc hành động yêu cầu anh em phải chọn nguồn gốc nhân vật hợp lý, hoặc có đủ chỉ số nhân vật thì mới làm được. Kết hợp giữa hệ thống vũ khí với những thiết bị mod chỉ số, với nhân vật được cộng những chỉ số cần thiết, trang phục và những nâng cấp cyberware cho cơ thể, anh em sẽ có rất nhiều lợi thế trong việc chiến đấu.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 15.58.05.95.jpg

Nếu muốn trở thành một nhẫn giả mò mẫm và lần lượt hạ thủ từng tên địch trong yên lặng, hay trở thành một chiến binh, hoặc dùng những kỹ năng hack vào bộ phận cơ thể địch để giành lợi thế, tất cả đều khả thi, với đúng hướng nâng cấp nhân vật, mod và vũ khí, trang bị.
Một điều cần đề cập về mặt chiến đấu, khá dễ để biến một màn ẩn nấp trở thành một màn bắn nhau bung xòe không thể kiểm soát. Cơ bản là vì, cơ chế hành động bí mật của game khá kỳ quặc. Có lúc, anh em sẽ tìm được đường để mò mẫm qua mặt địch, nhưng có lúc sử dụng những kỹ năng để vô hiệu hóa địch lại mặc định cảnh báo tất cả những kẻ khác trong màn chơi, thế là công cốc. Không phải lúc nào thiết kế màn chơi cũng phục vụ tốt cho từng lựa chọn làm nhiệm vụ của anh em. Đó là một điểm trừ của Cyberpunk 2077.

Điểm trừ thứ hai chính là hệ thống nâng cấp vật phẩm. Giữa cái thế giới anh em có thể nhặt đồ mới ngon hơn nhiều so với đồ anh em đang trang bị cho bản thân, thì hệ thống craft đồ và upgrade gần như chỉ có giá trị ở gần cuối game, khi anh em bắt đầu có những món đồ xịn nhất, chỉ số cao nhất, và cần nâng cấp thêm để chúng khỏe hơn. Còn hầu hết game, nghĩa là cỡ 30 tiếng đồng hồ, phần crafting và upgrade gần như vô dụng. Tốn hàng đống linh kiện nâng cấp chỉ để đến một nhiệm vụ sau nhặt được đồ ngon hơn hẳn, cảm giác không vui cho lắm.

Nhưng bù lại, ngoài thiết kế màn chơi và hệ thống nâng cấp vật phẩm khá thừa thãi, tưởng chừng như được bê y nguyên từ thời The Witcher 3, thay đổi một chút nội dung để phù hợp với bối cảnh, gần như tất cả mọi khía cạnh khác về gameplay của Cyberpunk 2077 đều ở mức xuất sắc. Phụ thuộc vào khả năng của nhân vật, và phụ thuộc vào mức độ thân quen của nhân vật với NPC, những dòng thoại khác nhau sẽ hiện diện, tạo ra sự đa dạng cần có ở một tựa game quy mô như Cyberpunk 2077.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 19.52.05.84.jpg

Và khi chúng ta nhắc đến bối cảnh, không thể bỏ qua thành tựu lớn nhất mà CD Projekt RED đã làm được, hay cũng có thể nói là chưa hoàn thành rốt ráo, ấy chính là thế giới mở rộng lớn của game. Không như những trò chơi nhập vai thế giới mở khác, Cyberpunk 2077 thực sự đem lại được cảm giác của một “địa ngục trần gian”, với những tòa nhà khổng lồ che lấp đường chân trời, bạt ngàn những màn hình hiển thị quảng cáo, và quan trọng nhất, là cái cảm giác của một không gian “cyberpunk” thật sự, nơi sương mù (hay ô nhiễm không khí?) khiến những bóng đèn neon sáng lòa hòa trộn vào không gian. Nếu anh em mê mẩn những bức hình tối tăm mà mờ ảo với những bóng neon ở Hong Kong hay Tokyo, mê mẩn cái phong cách hình ảnh như ở trong Blade Runner, nơi con người hợp nhất làm một với công nghệ theo cái cách đáng sợ nhất, thì Cyberpunk 2077 sẽ không làm anh em thất vọng.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 02.14.10.90.jpg


Để làm được điều đó, REDengine của hãng game Ba Lan được nâng cấp để tạo ra một không gian mở đầy ấn tượng, không chỉ về chiều rộng mà còn cả chiều sâu nữa. Ngẩng đầu lên, anh em sẽ thấy đường đi chằng chịt, và chúng hoàn toàn không chỉ để cho đẹp, mà đó chính là hệ thống đường xá để anh em di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Khó có thể mô tả sự đông đúc đến chật chội của xã hội cyberpunk mà không có những tòa nhà chung cư khổng lồ, chứa hàng nghìn người cùng lúc, với những hệ thống đường phức tạp theo chiều sâu chứ không phải chiều rộng, và đó là cách CD Projekt RED đã thể hiện rất hoàn hảo. Anh em có thể chê game chơi nhạt, có thể chê nó lắm lỗi, nhưng không thể chê được tấm khung nền, thế giới mở được tạo ra để làm tiền đề cho toàn bộ trò chơi.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 20.29.53.47.jpg


Từng con đường, góc phố, từng căn chung cư tối tăm bẩn thỉu vì rác, kết hợp giữa những bóng điện sáng trưng, những hình graffiti chằng chịt, những cơ sở hạ tầng công cộng hỏng hóc, tất cả cùng lúc kết hợp lại để tạo ra được một thế giới phản địa đàng ngột ngạt, kinh khủng và không có lối thoát. Nhưng nó đẹp, rất đẹp.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.12 - 17.07.48.12.jpg

Để đẹp được như thế này, thì cỗ máy tính của anh em cũng cần có sức mạnh tương đối. Ngay cả với card đồ họa RTX 3070, setting high-ultra ở độ phân giải 1440p, ở nhiều màn lái xe vào khu dân cư đông đúc, game vẫn sụt xuống còn có 30 FPS. May mắn thay ở nhiều cảnh khác, game mượt hơn nhiều, và vẫn đẹp. Cũng có một lưu ý nho nhỏ, đó là tùy chọn screen space reflection không đem lại nhiều khác biệt ở những thiết lập cao hơn, và anh em hoàn toàn có thể chỉnh tùy chọn này xuống low để cho nhẹ máy, hoặc để bật ray traced reflection. Game kết hợp cả hai cơ chế đồ họa này, thay vì bật cái này tắt cái kia, nên ảnh hưởng về hiệu năng là vô cùng đáng sợ. Nhưng khi tìm ra đúng tùy chọn để game chạy mượt mà vẫn đẹp, thì tác động của phần hình là rất đáng nể khi khắc họa thế giới ảo của trò chơi:

Bản thân chế độ photo mode cũng rất hay, khi anh em có thể kết hợp ánh sáng và góc chụp để tạo ra những tấm hình tuyệt vời. Mình khá nghiện tính năng này và bỏ ra không ít thời gian cho nó, như trong tấm hình cover ở đầu bài viết ấy.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 21.35.16.49.jpg

Còn bây giờ hãy nói về bug đi. Đúng là ở hai phiên bản 1.01 và 1.02 của game, mọi thứ rất tệ. Xe biến mất, còn lại hai người ngồi trong xe lơ lửng di chuyển, vật thể bay trong không trung như ma thuật của Harry Potter, hay tình trạng lỗi vị trí vật thể xảy ra như cơm bữa, đếm không hết, chụp không xuể. Nhưng đến thời điểm mình viết bài đánh giá game, Cyberpunk 2077 đã ra mắt đến bản cập nhật 1.04. Dù tình trạng bug đồ họa vẫn tồn tại, nhưng nó thuyên giảm rất nhiều, nhờ đó tạo ra cảm giác nhập vai chân thực hơn.

Còn trước đó, hôm đầu tiên mình chơi game, có một đoạn cốt truyện khá lâm li bi đát, nhưng rồi lỗi game quyết định là khẩu súng trong tay người bạn đồng hành của mình nên ở chỗ khác, thế là nó… lơ lửng chọc thẳng vào lỗ mũi của nhân vật đó. Đang xúc động thì cụt hứng, mà chỉ thấy buồn cười. Từ giờ về sau này, anh em có thể yên tâm về chất lượng của game, khi CD Projekt RED đang cố gắng hết sức để sửa lỗi cho tác phẩm của mình.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.12 - 23.32.56.80.jpg

Kết lại, anh em có thể bị choáng ngợp bởi hình ảnh, bởi những tấm screenshot mình chia sẻ trên đây. Nhưng đừng nhầm lẫn, Cyberpunk 2077 không phải là một trải nghiệm nhập vai của tương lai, mà chỉ có đồ họa thôi. Còn về lối chơi RPG, nó đúng là một bước tiến nho nhỏ so với The Witcher 3, cả về cách kể chuyện lẫn định hướng nhiệm vụ. Mọi thứ trở nên tự nhiên hơn khá nhiều, khi những nhiệm vụ phụ không còn kiểu nhét vào họng người chơi bắt họ phải hoàn thành nữa. Cùng lúc, hệ thống nhiệm vụ cũng khiến mình hứng thú, muốn làm hết cái này đến cái khác, chứ không muốn kết thúc game. Nhưng rồi, như một phép ẩn dụ trớ trêu, trùng hợp thay chính bản thân mình cũng phải xác định tinh thần rằng game sẽ kết thúc, hệt như cái cách chúng ta chọn lựa số phận cho nhân vật chính ở cuối game vậy.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 00.15.13.49.jpg


Cyberpunk 2077 có thể là một tác phẩm đột phá về mặt đồ họa, nhưng lối chơi của nó có chỗ hoàn hảo, có chỗ thừa thãi, và cũng có chỗ thực sự cần thay đổi. Nếu hình ảnh của trò chơi là tấm gương phản chiếu những tiềm năng của công nghệ đồ họa game trong tương lai, thì lối chơi của nó lại là những gì truyền thống và gắn liền với quá khứ nhất. Lại một phép ẩn dụ nữa, khi cyberpunk lấy phong cách retro-futuristic giả tưởng những năm 80, khắc họa nên một cái tương lai chưa bao giờ và sẽ không bao giờ hiện diện, với những chiếc xe vuông vức góc cạnh nhưng được nâng cấp cho hợp xu thế. Chính bản thân toàn bộ trò chơi cũng giống hệt như phong cách giả tưởng ấy.

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.14 - 15.42.56.63.jpg

Nó giằng xé, giữa quá khứ và tương lai, không biết bấu víu vào đâu để tìm ra cá tính riêng cho mình. Đó là thứ The Witcher 3 làm được, còn Cyberpunk 2077 thì không, dù cả hai đều xuất sắc về mặt hình ảnh, âm thanh và trải nghiệm thưởng thức.

Để kết thúc bài viết, mình xin phép khoe anh em vài tấm screenshot mình chụp bằng công cụ photo mode trong game. Mình tâm đắc mấy tấm này lắm, nên khoe anh em 😁

Cyberpunk 2077 Screenshot 2020.12.15 - 20.37.56.55.jpg

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
Like phát đã. Chưa chơi cũng chả có thời gian chơi 😁
@dafug Nghe nói..Sắp có bản Update Fix lỗi phải đợi
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@P.W Ps 5 thì mình chơi mượt và quá đẹp nhưng phải save game liên tục vì ko biết lúc nào nó out game đột ngột kiểu cái màn hình xanh của PS4 pro ấy😁.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@P.W Nghỉ làm cả 2 ngày để chơi nhưng nhìn lại chả hoàn thành đc bao nhiêu cái nội dung của nó😂
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hêu Con Cái nào cũng thảm hoạ bạn ah, ps5 còn mệt với nó mà🤣
Cũng muốn chơi, cũng đang chạy 3070 và cái màn 1440p ultrawide. Nhưng ngại quá vì k có thời gian. Đồ họa nhìn khá mê nhưng già rồi, game này phải tập trung chăm chú liên tục mới hay. Ngày chơi dc 1h thì chán hix. Thôi rảnh bắn CS tiếp
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@thinhletien ngày được 1h là nhiều rồi đó
@thinhletien me too mún chơi mà ngại
cái Diablo giwof cả tuần vô dc 1 tiếng hi hik
Game mà thấy đẹp quá ..
Mình chơi với đồ bấm này cho hợp tông
E727EEF2-14FC-4A78-9676-20D64A2097F0.jpg
@TienLe@RVC Chơi thư giản thìnok bacd
@Nam Air màn asus proart hả bro
@Nam Air nhìn cái panel mặt trước y con ProArt mình đang dùng
Flat White
ĐẠI BÀNG
3 năm
2060 1080p med 60fps chưa RT. Chờ 3070Ti xúc chơi lại game bật RT cho phê. 8GB VRAM RT ko đủ
Ngầu đấy
Cao_Hải
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Flat White Ray Tracing có ăn VRAM đâu bạn ơi. RTX3070 đúng là ko thể chạy ổn định setting cao nhất là RT Psycho ở 2K (chỉ đc tầm 3x-5x FPS) nhưng lý do ko phải là VRAM nhé 😁
8Gb của RTX 3070 thừa cân tất cả các con game trên thị trường ở độ phân giải 2K trong 2 năm tới nhé :v
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Flat White rtx 2060 1440p ultra setting không RT, DLSS performace được 40_55fps lâu lâu bị drop thì 30.
Flat White
ĐẠI BÀNG
3 năm
lol, ko bik thì lại hay chém, lên mà xem HardwareUnboxed nó review, RTX 2060 vs 2060 super 1 trời 1 vực vì thiếu 2GB RAM =))
Flat White
ĐẠI BÀNG
3 năm
30 thì bắn súng chán lắm thím, xuống 1080p 60fps cho mượt kk.
DLSS thì vừa lợi vừa hại, DLSS performace nó giảm quality xuống tí nhưng fps cao hơn
Cao_Hải
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko biết mà lại chém là dành cho bạn à 😃
Xin lỗi bạn chứ khác 1 trời 1 vực là đúng nhưng 2GB VRAM dung lượng ko phải là thứ quyết định chính nhé. RTX 2060S nó hơn là vì nhiều nhân RT hơn, nhiều nhân CUDA hơn, nhiều nhân Tensor hơn,... Ngay cả ở VRAM thì Bandwidth cũng hơn. Tổng thành 1 đống thông số đấy mới khiến 2060S hơn 2060 nhiều chứ chả phải là mỗi cái dung lượng 2GB VRAM vớ vẩn nhé. Cái ngốn VRAM nhất là phải cân game ở độ phân giải cao, còn ở 1080p như bạn thì 8GB là quá thừa và vừa đủ cho 2K.
So như bạn thì chả nhẽ RTX 2060S với 8GB VRAM có hiệu năng Ray Tracing ngang bằng với RTX 3070 cũng 8GB VRAM à 😃
Chưa tìm hiểu kỹ và cũng chưa dùng thì đừng phán bừa nhé bạn 😃
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bao giờ có game nhập vai thực tế ảo trong 1 căn phòng chân không, tự do bay nhảy chắc phê lắm
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
@blakcat9x Cho dù có cũng k có tiền đâu mà chơi cái thứ đó 😆
Thấy trên Reddit với Voz chửi con game này ghê: lỗi tràn lan đủ các kiểu, thế giới mở vô hồn, NPC vô hồn, tương tác vật lý cực kém. Cốt truyện thì cũng ở mức khá chứ chưa phải ấn tượng.

Đấy là mình tổng kết lại, chứ ko chơi do ko hợp góc nhìn thứ nhất. ^^
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk Xem qua livestream cũng thấy thế, nổi bật là tương tác vật lý ko thật, AI chán nữa
baohoangfc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dualshoсk đợi có mod góc nhìn thứ 3 😆))
MeoMao121
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk Thật sự thì game của Besthesda vẫn hơn game CD projekt red 1 bậc.
Đang ngóng chờ TES6, nó may ra mới là con game đáng mong chờ nhất của thập kỷ này.
Hieu123z
TÍCH CỰC
3 năm
@MeoMao121 tùy bác nhé, có mấy phần fallout như ...
MeoMao121
TÍCH CỰC
3 năm
@Hieu123z Lấy những phần hay nhất ra so thôi bác.
Mình thấy game này cả đồ họa và gameplay đều thuộc về quá khứ , thua GTA ra cách đây 5 nằm về mọi mặt .
anhmk95
TÍCH CỰC
3 năm
@dualshoсk hồi gta 5 ra thì họ cũng lấy ra so với gta 4 để trêu chọc. Giờ cyberpunk ra mắt thì họ lại làm việc tương tự so với gta 5 để trêu chọc 😆
Cao_Hải
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã chơi qua và thực sự mà nói thì Cyberpunk 2077 chỉ ăn đứt đc GTA V ở khoản đồ họa chứ còn về tương tác thế giới mở thì kém hơn nhiều lắm. Mình nghĩ CDPR chỉ mạnh về mặt cốt chuyện chứ về thế giới mở thì còn kém Rockstar và Bethesda.
Togari
TÍCH CỰC
3 năm
@Cao_Hải Rockstar là trùm làm open-world rồi, kinh nghiệm từ 4 bản GTA trc đó là quá nhiều. Mà sao mọi người cứ đưa GTA V ra so sánh nhỉ =)) Gameplay, thậm chí là thể loại 2 game cũng khác nhau mà
Cao_Hải
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Togari À, vì Cyberpunk 2077 cũng quảng cáo là open-world và cũng nhà cửa, xe cộ... như GTA V nên mọi người hay so sánh 😁
bocua
CAO CẤP
3 năm
Vẫn RX 570 nên chỉ đọc thôi 😆
@bocua RX570 vẫn được 45-60 fps nhé bác, đồ họa hơi xấu thôi T.T
@bocua Mình cũng vậy, thôi card đó thì chơi GTA5 cho lành 😁
bocua
CAO CẤP
3 năm
@gunnyonline Rảnh rỗi nhảy vào bắn PUBG tẹo là ra 😁
bocua
CAO CẤP
3 năm
@Huy †rần Uh, chủ yếu làm việc là chính, chán lắm mới nhảy vào chơi game tí, ngày xưa bắn mỗi CS giờ chui vào PUBG tẹo 1 2 trận là chán thôi lại ra.
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
mod cheat à sao bơm máu 9999 thế kk
Đồ họa chất thật.
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
Mình ko thích kiểu đồ họa này lắm, nhưng tin là game này ko thể sánh ngang The witcher 3 được.
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
@ricky0090 Con cyberpunk 72GB còn The witcher 3 chỉ có 32GB, đem ra so sánh nghe nó buồn cười 😆
ricky0090
TÍCH CỰC
3 năm
@phamviet94 ??? Là sao? Đâu có so sánh dung lượng hay đồ họa, so sánh lối chơi và cốt truyện cơ mà.
enxzo9
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamviet94 Haha lấy số GB ra so sánh , đúng là trên tinhte thành phần nào cũng có
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
@ricky0090 "Mình k thích ĐỒ HỌA này cho lắm, nhưng tin rằng k thể sánh ngang the witcher 3" <- có chữ nào nói về lối chơi và cốt truyện thế??
phamviet94
TÍCH CỰC
3 năm
@enxzo9 Đang so về đồ họa chứ k phải cốt truyện, số GB cao k nhất định đẹp nhưng số lượng GB thấp hơn phân nửa thì k thể nào so đồ họa với con GB cao hôn gấp đôi dc 😆
Blessa
TÍCH CỰC
3 năm
Game này đâu còn là RPG nữa mà đã bị sửa lại là Action/Adventure từ tháng 06/2020 rồi.
May cho MOD là có dàn PC ngon để chơi, chứ trên console thì game này đúng là phế vật
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@Blessa Riêng fps là ko muốn chơi trên console rồi
Hieu123z
TÍCH CỰC
3 năm
@Blessa chơi trên new gen console mới ok mà
@Blessa Nào tớ có dám đụng vào bản PS4 đâu 😔
Game này đồ hoạ đánh vào phần loè loẹt + thiết kế các mô hình có vẻ lạ mắt thôi chứ chất lượng chân thực của đồ hoạ quá kém:
- mưa: kính lái ko có giọt nào, kính 2 bên thì nhoè nhoẹt
- đổ bóng nhân vật không thực và đồ vật ko thực, đồ vật nhỏ gần như ko có bóng
- tương tác vật lý: vệt bánh xe, dấu chân, vết chém đồ vật ko có
- xe cộ cháy nổ cũng ko thực.

Nói chung so với tượng đài gần đây là RDR2 hoặc thậm chí là GTA V đã 10 năm tuổi cũng khó sánh bằng đc. Ăn hơn ở cái đồ hoạ nhìn tân thời và viễn tưởng, bù lại lại ăn phần cứng nhiều. Witcher3 cũng y chang, có lẽ do cái enginer cùi
@king_of_mar1311 So mảng open world với game của Rockstar thì sao bì nổi
@king_of_mar1311 Chỉnh Low hả bạn. Cố gắng mở cái Contact Shadow với Max Dynamic Decals, Subsurface Scattering Quality
lên high đi. Coi Youtube không thấy rõ đâu.
@Black-Dandelion Nói nghe thấy chán chả buồn nói.
Làm ơn tìm giúp tấm hình lái xe dưới mưa mà nó có nước ở kính trước show dùm lên cái.
Đến cái thanh gạt mưa xe mấy ông làm game còn chả làm, hài
@king_of_mar1311 phải tạo ngay cái acc để có thể nói với bạn lat bạn lú chứ đừng chửi game lú.
cái xe trong cp2077 kính trước nó là màn hình chiếu camera lên để giả kính chứ có kính đâu mà đòi nước mưa phủ hả ông nội, tầm này là chưa mua game lên youtube xem rồi chê đúng không?
GragonV
CAO CẤP
3 năm
@king_of_mar1311 Đồng ý, nhìn giả. Hết sức thất vọng cho game đc kỳ vọng cao
NamAnn
TÍCH CỰC
3 năm
CD Projekt RED lúc nào cũng vậy, đồ họa và cốt truyện đỉnh, cách chơi và lối chơi cũ. Ngay cả series The witcher huyền thoại thì lối di chuyển và chiến đấu cũng kém hơn so với các trò chơi cùng thể loại. Nhớ lúc mới chơi The witcher 2, mình theo thói quen nhấn nút nhảy qua một bậc thềm và nhận ra rằng Geralt không thể làm được. Nhưng đồ họa và cốt truyện đủ bù lấp cho những điểm yếu đó.

Và kinh nghiệm xương máu với những game open world khủng là, đợi nó ra một vài bản patch hãy chơi nếu bạn có thể nhịn được. Trải nghiệm sẽ tốt hơn nhiều.
@NamAnn Cốt truyện giờ này đầy người fisnish xong rồi và đánh giá nó cũng bình thường thôi. TW3 là dựa vào tiểu thuyết nên nó mới ngon lành được.
@dualshoсk Nhớ là nhờ có game nên tiểu thuyết mới đc nhiều người đọc đến và rồi nhờ đó mới dựng phim chứ nhỉ
akb48
TÍCH CỰC
3 năm
đồ họa này mình thấy không đẹp bằng RDP 2 , làm chưa được chi tiết cho lắm dù thời gian kéo quá dài.
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
3 năm
về đồ họa thì bạn đi sâu vào thiết kế kiến trúc. nội thất, thời trang, giao thông, con người, vật dụng ...Thì bạn sẽ thấy đồ họa nào khủng hơn.
HECTOR_II
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quá chán, không có góc nhìn thứ 3 nên các đoạn cutscene như cứt (không có cảm giác điện ảnh, nói về cutscene như death stranding 10 thì game này 2), menu sử dụng tông màu đỏ và vàng gây khó chịu khi nhìn lâu, ghét nhất vẫn là góc nhìn thứ nhất
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HECTOR_II Đúng đó bạn góc nhìn thứ 3 thấy nhân vật lên đồ đẹp hơn, chứ góc nhìn 1 lên đồ cho đẹp cũng ko thấy được không phê chút nào
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
- Deep là tốt nhưng deep quá thì ko tốt, mod dùng nhiều từ hán việt và khái niệm kinh tế, nhiều người ko hiểu lại mất công tra gg.
- Ad ko nên cố viết theo kiểu học thuật quá, nên viết kiểu vui vui tí, đậm cảm tính cá nhân cũng đc, mod nên đọc thử các bài của motgame, ngắn gọn, xúc tích, hài hước, đủ ý
- Nên có mục title và headline giống như các bài tinhte khác
- Nếu có một bảng tổng hợp ưu nhược thậm chí cho điểm ở đâu hay cuối bài sẽ còn hấp dẫn hơn
Mod bị lạm dụng từ ngữ hoa mỹ, nhưng mà toàn kiểu bôi ra cho nhiều chữ. Đọc có vẻ cao siêu nhưng ý nghĩa không nhiều. Chắc tại vừa chơi xong vẫn còn đang phê.

Vd như cái đoạn này: "Cái xã hội phản địa đàng khủng khiếp được bao bọc bởi lớp cánh hào nhoáng của những tòa nhà khổng lồ, những bích chương quảng cáo sáng lòa giữa màn đêm, bởi những quảng cáo hoành tráng hấp dẫn không thể che đậy được sự thối rữa..."

Tôi tưởng tôi đang đọc văn mẫu chứ. Mà nhớ không nhầm ý này ở trên có viết một lần rồi =)))
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@Tú art Kkkkkkkkk :]]]]
Cmnr, như hút cỏ vậy, mà cỏ tàu chứ ko phải cỏ mỹ :]] đâm ra nghe như truyện tiên hiệp vậy
Nói chung là gồng quá, bình thường ad này văn phong cũng khá ổn rồi, cứ thế đi chứ deeptalk vầy ko quen

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019