Đánh giá Ford Ranger Raptor sau 8.000 km với nhiều cung đường ở Việt Nam
Thắng Sói
2 nămBình luận: 177
Đánh giá Ford Ranger Raptor sau 8.000 km với nhiều cung đường ở Việt Nam
Với rất nhiều người, review xe là việc cần làm với một chiếc xe mới. Tất nhiên chiếc xe của mình thì vẫn mới, nhưng mình không review ngay khi mới sở hữu. Mình sử dụng, trải nghiệm thật kĩ càng rồi review vào lúc này chắc cũng chưa muộn. Tính đến hôm nay là tròn 4 tháng kể từ ngày Ranger Raptor về với mình. Hơn 8000km với đủ các loại cung đường ở Việt Nam, lên rừng có, xuống biển có, nông thôn có, thành thị có, cao tốc có, cát lầy có, sỏi đá có, đèo dốc có, bằng phẳng có...tương đối đủ để mình viết một bài review về chiếc xe.

53614394_2315673032004595_2939137053700390912_n.jpg

Cũng phải nói trước rằng trước khi chạy Ranger Raptor mình chạy Ranger Wildtrak 3.2, vì vậy trong bài sẽ có một số chỗ mình lấy sự so sánh hai xe làm nội dung diễn giải.

Bạn sẽ quan tâm gì nhất ở chiếc Ranger Raptor này? Thông tin đầu tiên mình muốn đưa ra là giá của nó: 1,2 tỷ đồng (trước thuế) - tất nhiên, mình đặt luôn con số đó cạnh mức giá 920tr của Ranger Wildtrak Bi Turbo 2.0 Và từ sự chênh lệch này, chúng ta đi tìm xem đâu là những điều làm nên sự khác biệt.

Ford-Ranger-Raptor-Black1.jpg


Mình sẽ bắt đầu bằng cảm nhận. Tất nhiên Ranger Raptor quá đẹp. Ngay khi nhà sản xuất công bố lên truyền thông hình ảnh của nó mình đã đặt luôn với bản thân câu hỏi “bao giờ thì mình có thể có nó?” Và rồi mình là một trong số vài người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu Ford Ranger Raptor.

So với Wildtrak, Raptor nam tính hơn hẳn, không chỉ ở sự cao, to mà còn ở đường nét thiết kế thân vỏ. Những tiểu tiết như mặt ca lăng, lốp, lazang, bậc lên xuống...đều là những khác biệt đáng giá.

53211088_2118548871532197_7951953213479976960_n.jpg

53305500_1268464723318152_1503059105571405824_n.jpg

Vậy còn gì khác? Bộ treo Fox là câu trả lời đầu tiên, nó làm cho chiếc bán tải không đơn thuần là chiếc bán tải nữa, việc sử dụng hệ thống treo giảm xóc Fox thay nhíp khiến chiếc xe trở nên êm ái hơn, đặc biệt trên những con đường xấu xí ổ gà. Điều khác biệt thứ hai, đó là những Mode lái của Raptor - thứ mà không có chiếc bán tải (tầm trung) nào trên thị trường có cả. Là những chế độ đi trên cát, tuyết, cỏ...và đặc biệt là Baja mode - nôm na là ở chế độ này, chiếc xe có thể chạy off road trên địa hình xấu với vận tốc lên tới trên 100km/h.

53336716_798525750498157_5255709767392821248_n.jpg

Nội thất Raptor về cơ bản không khác gì nhiều hai bản Wildtrak, nhưng toàn bộ ghế được bọc da lộn sang và đẹp hơn, khoang lái có cảm giác rộng và thoải mái hơn đôi chút.

fap_vnm_lhd_p375_raptor_dbc_awd_auto_leather_ebony_location_32-636740874771268643.jpg

Vô lăng được design phong cách thể thao đẹp, độc, kèm lẫy chuyển số được chuyển từ cần số lên, giúp người lái vận hành linh hoạt hơn.

53022104_1172232529603705_861964571546484736_n.jpg

Tất nhiên, đó là phép so sánh cơ bản. Mình sẽ đi vào chi tiết bằng những trải nghiệm thực. Mình đã lái trung bình khoảng 400-500 km/ngày khi chạy road trip xuyên Việt, có ngày lên đến 700km. Lưu ý, đa phần là đường hỗn hợp chứ không phải cao tốc êm ả. Raptor cho mình cảm giác thoải mái hơn, vì nó cao hơn tầm nhìn tốt hơn, tăng tốc bằng Bi-Turbo mạnh mẽ giúp mình vượt trở ngại nhanh hơn.

DJI_0544.jpg

Ở các dòng bán tải trước, thân xe thường bị vặn khi ôm cua gấp trên đèo. Raptor đã loại trừ hoàn toàn vấn đề này, với việc khung gầm được thiết kế mới, với vật liệu thép mới, nâng trọng tâm xe cao lên, khoảng sáng gầm lớn hơn, rộng cơ sở cũng lớn hơn Wildtrak 150 mm. Cũng ở điểm này, khoảng sáng gầm lớn cho phép Raptor lội nước lên tới 85 cm (Wildtrak 80 cm). Mình đã vượt qua những đoạn ngập lụt ngang thân xe trong cơn bão ở Phú Yên, thực sự rất đã. Trong hành trình mình có mang Raptor ra khu đồi cát Mũi Né và phụ cận để thử nghiệm chế độ Baja Mode, đó có lẽ là những phút thú vị nhất cuộc đời cầm lái mình từng trải qua, khi chạy chiếc xe nặng hơn 2,3 tấn mà không sợ bị sa lầy trên cát như vậy và chạy qua địa hình xấu với vận tốc như chạy cao tốc. Mình cũng từng thử thách cho xe sa lầy trong cát ướt rồi thoát ra, hay leo lên xuống ở bờ đầm nước có cao độ chênh lệch cả mét với biên độ dốc lớn, những thử thách đều được vượt qua đơn giản.

TSO02542.jpg

52898547_951218695083282_7535356160455475200_n.jpg

DJI_0789.jpg

53472644_2216145321982650_2590219262102601728_n.jpg

DJI_0028.jpg

Cũng từng có một vài lo lắng về việc kích thước cao to, cồng kềnh hơn của Raptor làm cho việc di chuyển khó khăn hơn trong phạm vi hẹp. Mình đã tìm câu trả lời bằng việc chạy vòng vèo Raptor ở Đà Lạt, qua những con dốc nhỏ và những nông trại mà không thấy khó khăn gì cả, không muốn nói là thoải mái hơn. Điều này có lẽ đến từ việc tầm cao quan sát góc tốt và lốp của Raptor cho người lái cảm nhận chất liệu mặt đường tốt hơn chăng?

Thật lòng mà nói mình vốn không quan tâm đến thông số, mọi thứ mình tiếp nhận trên đời đều bằng cảm nhận. Raptor vận hành chuyển số êm ái hơn hẳn, mình hiểu nôm na là do hộp số có tới 10 cấp. Động cơ Bi-Turbo cho mình thấy sự ưu việt ở trong cả lái chậm lẫn nhanh hay tăng tốc gấp. Mình vẫn nhớ cái tiếng gầm gừ của Raptor khi mình chạy trên con đường gập ghềnh cạnh những chú voi ở Tây Nguyên, cảm giác lao vút đi vượt qua hai chiếc xe container dài ngoằng trong vài giây hay những lúc thư thả trôi nhè nhẹ giữa bạt ngàn xe máy ùn tắc giữa phố phường Hà Nội.

53145591_290181498318809_3245498531212951552_n.jpg

52993346_2057588444359418_853736024092704768_n.jpg DJI_0245.jpg

DJI_0005.jpg

Về nhiên liệu và tiêu thụ, Raptor không khác nhiều so với Wildtrak 3.2 của mình trước đó. Trong một số trường hợp hao hơn một chút (chạy cao tốc, chạy chậm), ở một số trường hợp lại tiết kiệm hơn hẳn (ở vận tốc lý tưởng - 70 đến 100km/h) Tựu chung lại, với mình Raptor là một chiếc xe tuyệt vời, dù vẫn còn một vài điểm đáng tiếc. Raptor là một chiếc xe cho mình thoả mãn cảm giác về phong cách thẩm mĩ lẫn tính cách. Nó đủ cao lớn, mạnh mẽ, nam tính, nhưng cũng đủ mềm mại, uyển chuyển, đẹp. Chiếc xe thuận mắt từ ngoài vào trong. Chiếc xe cho cảm giác thoải mái, khoẻ mạnh khi ngồi vào ghế lái. Chiếc xe mang đến sự tự tin cho người cầm lái, từ tầm cao cho khả năng quan sát xa, khả năng cảm nhận địa hình của lốp, sự linh hoạt và khả năng của mode lái làm cho những trở ngại trở nên đơn giản.

52901688_580788322399212_4690222660825645056_n.jpg

Tất nhiên, không có gì trên đời là hoàn hảo. Raptor có một vài điểm đáng tiếc. Như không còn tính năng cảnh báo va chạm, tự phanh hay định vị làn đường, cảm biến trước - những điểm hạn chế được hãng cắt bỏ để phù hợp hơn với môi trường sử dụng off road. Một nhược điểm “khách quan” khác là việc Raptor bị/ được cục Đăng kiểm coi là xe con (vì tỷ lệ tải hàng thấp) nên đã phải chịu thuế trước bạ như xe con (12% ở HN; 10% SG) cũng làm giá xe tăng lên đáng kể.

Dưới đây là những thông số cho những ai có nhu cần quan tâm chi tiết. Kích thước dài x rộng cao của Raptor lần lượt là 5.363 x 1.873 x 2.028 mm. Trục cơ sở 3.220 mm giống hệt các bản còn lại. Khoảng sáng gầm xe 230 mm, lớn hơn 30 mm so với bản Wildtrak. Raptor sử dụng vành 17 inch, nhỏ hơn 1 inch so với bản Wildtrak, kết hợp lốp đa địa hình BF Goodrich kích thước 285/70R17. Hệ thống treo Fox ở cả trục trước và sau. Phanh đĩa 4 bánh. Hệ thống giải trí có màn hình 8 inch, tích hợp SYNC3, có định vị và bản đồ, kết hợp âm thanh 6 loa. Hệ thống khử tiếng ồn cũng có mặt trên phiên bản này. Điều hoà tự động 2 vùng độc lập.

Động cơ của bản Raptor tương đương bản Wildtrak mới nhất, là máy diesel 2 lít tăng áp, cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp. Hệ dẫn động 2 cầu. Tập trung vào khả năng vận hành, Ranger Raptor có ít công nghệ an toàn hiện đại hơn so với Wildtrak. Xe thiếu đi những tính năng hỗ trợ người lái chủ động. Trang bị an toàn trên phiên bản này có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, giảm thiểu lật xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Mình viết đến đây thôi, xe là việc của các chuyên gia, mình khoe ảnh


DJI_0110.jpg DJI_0088.jpg 52908653_249222779354894_3531771832501796864_n.jpg
53070186_229936564498886_7148554167441686528_n.jpg 52868269_296115397693738_1395192037019484160_n.jpg DJI_0725-2.jpg TSO02509.jpg TSO02579.jpg DJI_0733.jpg DJI_0061.jpg 53003702_257521525123668_5086649933247807488_n.jpg

Video mình làm cho Ford Việt Nam:




#ford #raptor #ranger #ranger raptor #thangsoi #vietnam
53614394_2315673032004595_2939137053700390912_n.jpg
Trời đất ơi, car porn rốt cuộc cũng xuất hiện trên Tinh Tế rồi hu hu, bài này đọc mà cứ chảy hết dãi...
@Nam Air Mời ảnh về làm mod xe luôn đi anh ơi. Xe tinhte giờ chỉ có mỗi Khoa là ổn
@shinichi_11_11 Mời về rồi tiền đâu mà trả : ))
@shinichi_11_11 nghề của ổng là làm mấy cái video quảng cáo cho mấy doanh nghiệp, tập đoàn đó, ko phải làm review xe 😆
Cún_Gấu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@shinichi_11_11 Mình chảy dãi từ khi nhìn thấy nó trên mạng lần đâu tiên, khi mới có hình ảnh rò rỉ.
Về mua Vietlott thôi anh em.
@barrettroyal Mình biết chủ clip này là ai mà
dkchoi
TÍCH CỰC
2 năm
Xem clip của anh Thắng lâu rồi, giờ mới đọc bài. Bào dạ dày quá đi. 😆
ky xao
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dkchoi Clip quá chất
Đã quá a!
Clip quảng cáo quá đẹp, mình xem đi xem lại hoài không chán.
skyline2
TÍCH CỰC
2 năm
@shinichi_11_11 Trời ơi clip này mình nghĩ chắc ford sẽ mua lại lồng tiếng anh đem đi làm quảng cáo cho ford ranger luôn, đẹp quá bác #thangsoi ới ời ơi, bữa nào bác có đi đâu rì vâu cho e theo zới akkakka
Bài viết và hình ảnh quá phê
cutruongbaby
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quá thích, nước miếng chảy hết rồi
protk2
TÍCH CỰC
2 năm
Xe đẹp, chụp ảnh cũng đẹp luôn!
hongdang158
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thắng Sói
Bộ ảnh quá đẹp!!
Bác chủ cho hỏi Raptor chạy đường nhựa có bị ồn không vậy?
Thắng Sói
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongdang158 Có hơi ồn bác ạ, vì lốp nó có vân to. Nhưng cũng là bởi đường VN kém. Đoạn đường tốt BH 5 năm ở Quảng Bình thì êm ru
@Thắng Sói Với nhận xét chung thi xe Mỹ thì dàn nhún và nội thất thoải mái (comfortable) hơn xe Nhật, nhưng về máy thì xe Nhật bền và êm hơn xe Mỹ. Vì nguòi mỹ thực tế hơn nguòi châu á ...chỉ xử dụng trong một thời gian rồi thay đổi theo sở thích, không dành nhiều chi phí để sử chữa cho xe cũ... nhất là các dịch vụ cho thuê mướn xe thường loại ra sau hai năm xử dụng... nếu ba năm thì quá cũ rồi...
Với kỹ thuật làm đường bê tông mới , xe chay sẽ thấy êm hơn bình thường nếu bạn để ý sẽ thấy mặt đường kéo phẳng theo chiều dọc , không theo chiều ngang như xưa...
hongdang158
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thắng Sói Em có ông anh chạy wildtrack
Em có chạy thử thì độ ồn ok,hơn hẳn con Madza 6 em đang chạy.
Nhưng đọc đánh giá thì thấy bảo Raptor chạy đường nhựa (cao tốc HN-HP) tương đối ồn vì chạy lốp chuyên dụng.Bác thấy thế nào khi so với wildtrack ạ?
Thắng Sói
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongdang158 Chạy đường HN HP nó ồn hơi wildtrak bác ạ. Nhưng chạy đường xấu hơn nó qua nhẹ như ko, wildtrak lại hơi mệt. Lốp wildtrak êm hơn.
alex.hn
CAO CẤP
2 năm
Ảnh đẹp quá - Video làm cũng đẹp, nhưng giọng đọc thì không hấp dẫn.
Bác này chụp ảnh đẹp velu.😁:D:D
(Ko comment gì về xe cả)
Gialam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cho em hỏi chiếc này nguyên bản là như hình hay ad có độ gì chưa ạh.
Thắng Sói
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Gialam nguyên bản 100% bác nhé
Gialam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thắng Sói Thik quá bác. Bữa em xem triển lãm hồi đầu năm bên quận 7, thấy chiếc màu xanh trưng bày không ưng mắt lắm, mà chiếc đen này đẹp quá
cakiem8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác chủ làm chuyên nghiệp quá !
P/s: bác có thể cho em xin mấy địa điểm trong ảnh và video đc ko? Tks 😃
Thắng Sói
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cakiem8x https://www.facebook.com/notes/thắng-thế-lê/ford-ranger-raptor-review-này-nọ/10157130333308010/

Bác đọc ở đây bác nhé
Atula Thanh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thắng Sói xem xong thấy VN mình nhiều cảnh đẹp vãi chả cần passport chả cần visa chả cần phải đi đâu xa
cakiem8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thắng Sói Cảm ơn bác. Bài viết chi tiết quá ạ. Hè em cũng định đi 9 ngày ko biết có kịp đi hết cung như bác ko? Xin hỏi bác đi bao ngày thế?
Ảnh, video quá tuyệt vời bác chủ theard cho em xin fb hoặc kênh youtube của bác để tiện follow học hỏi được không ạ
Thắng Sói
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vang Manucians https://www.facebook.com/thangsoivn
FB của mình đây bác nhé
@Thắng Sói Bác acpt em với được không ạ. Em vừa add ạ
Thắng Sói
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vang Manucians FB hả bác, nick là gì để em Acc ạ
@Thắng Sói Dạ fb em tên Sơn Vang bác ơi. Em cảm ơn
unsigup
TÍCH CỰC
2 năm
Móa ơi ảnh đẹp vãi. Chưa có đk mua xe mà đọc bài làm mình chảy dãi.
hugnvn87
TÍCH CỰC
2 năm
Lần đầu tiên đọc 1 bài trên tinhte nói chung và xe nói riêng cảm giác đã. Tinhte cần có nhiều reviewer như thế này, quá đã
vẫn lưu video Việt Nam nhìn từ trên cao của bác này trong máy, để mở cho khách xem, thank bác 😁
Hình chụp đẹp quá trời ơi, đúng là chạy Ford Ranger quá đã
20190225_121750.jpg
Bạn này mà clip hay thật đấy, nhìn rất thik mắt
Hericque-no1
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tuyệt vời quá.
Mình đang chạy Eve bi, nói thật là hộp số 10 cấp của Ford rất rất tầm thường.
Chạy nhanh thì ok chứ leo đèo dốc thì hơi yếu.
Tăng tốc đạp ga sâu chút máy vẫn ì, gào to là khác, nhiều lúc thả chân ga ra rồi mà xe vẫn không giảm vòng tua, gào gào tí rồi mới xuống.

Nói chung chạy 3.2 vẫn sướng hơn.

Raptor hơn mỗi cái giảm xóc fox, nhưng ngon hay không cứ cho chạy vào khu công nghiệp có gờ giảm tốc cao cao chút thử xem, rồi khi giame tốc về 10km rồi đẩy ga để lấy lại tốc độ là biết chất máy bitu thế nào ngay. Biết thế xưa mua lại con eve 3.2 còn hơn.

Anh em cứ chạy thử đi rồi cảm nhận. Trừ mẹc với bi nó quảng cáo ra thì tất cả các thương hiệu khác thì he he, quảng cáo chỉ mang giá trị tham khảo.
@dearboy2015 Chắc T2 còn ngáp ngủ 😃
@dearboy2015 Đây là sự thật
LÝ do đơn giản : Công nhân ở đâu cũng vậy,nhất là cong nhân trẻ, chưa có gia đình...
Cuối tuần là ăn nhậu thẳng cánh , có khi chiều chủ nhật mới vê thứ hai đi làm còn hôi mùi hèm, , chưa tỉnh hẳn, ốc iếc cắm vào là vặn thôi, không dám dùng lại vì làm dây chuyền và 1 phần sợ bị khiển trách...cứ thế cho qua, QC nhiều khi không thể kiểm tra đc từng con ốc,
Một số bị phát hiên còn xay sỉn sẽ phải nghỉ việc ngày hôm đó, 2-3 lần là bị đuổi,
Đôi khi té ngã bị thương tại nơi làm viêc , sau đó dễ bi đuổi việc...
Anh rể mình cũng là 1 nguòi trong số đó...vì tật nhậu khó bỏ...
Cho nên nguòi ta thương nói : không nên mua xe hay máy móc ráp ngày thứ hai,
Trong hố sơ lắp ráp có ngày giờ in hay khắc trên sản phẩm, để theo dõi, bảo hành, nên cũng dễ
tìm ra ai là nguòi có lỗi trên sảnphẩm...
mình thường làm trong khâu lắp ráp hộp số, vì hàng lớn nên khác bằng tay trên cốt máy, các mẫu tự thay cho tháng, thí dụ: 07C119 là ca sáng ráp ngày 07tháng 3 năm 2019
Điều này thì ngưòi trong nghề mới biết thôi , bình thường không ai để ý...
@linhnd Vẫn có thể bị lỗi khi lắp ráp bạn ạ...
@TsanHoang Xe mình sx 2018, tại Thái Lan chứ không phải Mỹ. Thời đại này thì lý thuyết ngày thứ 2 của bạn ko phù hợp đâu.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019