Đánh giá Honda Winner X sau 20.000 km vận hành

quangduy008
21/8/2022 15:43Phản hồi: 186
Đánh giá Honda Winner X sau 20.000 km vận hành

1. Tổng quan

Con xe này được mình mua vào tháng 01/2020 với giá 48tr5, bản ABS, màu xanh camo, mình mua trả góp vì đợt đó đang có khuyến mãi 0% lãi suất, cơ mà nghe bảo tầm giữa năm thì em nó tuột giá muốn rớt nước mắt, thôi thì cũng là xe của mình, chạy tốt là được. IMG_2914.jpg

2. Thiết kế, ngoại hình

Xe này ra mắt cũng lâu rồi, quá trời bài review về thiết kế nên mình không nói lại nhiều, chỉ đánh giá một số thứ nổi bật (ưu/nhược) trong quá trình vận hành, cụ thể:

a. Giàn nhựa:

Trông hầm hố, bên ngoài nhìn vào khá bề thế nhưng mỏng, cảm giác ọp ẹp, khi mới chạy không nghe thấy rung nhưng khoảng 01 năm sau thì phát sinh lỗi rung phần đuôi xe, bệnh này mình đã thử nhiều cách nhưng chưa khắc phục được, thấy bản đời 2022 có vẻ đã chữa được lỗi này. IMG_2919.jpg
IMG_2924.jpg

b. Xi nhan:

Xi nhan rời của các dòng xe Suzuki, Yamaha tuy thô, to nhưng cấu tạo bằng nhựa dẻo, khi có va quẹt bị sứt ra thì chỉ cần lắp lại dùng bình thường, xi nhan led của Winner X tuy đẹp, hiện đại nhưng rất nhanh tèo vì quẹt cái là gãy, và mình cũng là nạn nhân của kiểu thiết kế này, ở bản 2022, Honda đã lắng nghe người dùng và làm lại đẹp hơn rất nhiều.

c. Ốp pô:

Trừ bản đen nhám, hầu hết các phiên bản Winner X đời đầu đều sơn ốp pô màu bạc, đi một thời gian va quẹt tạo nhiều đường trầy trụa rất gớm nên mình đã quyết định tự spa cho em nó, hì hục đánh nhám rồi phun sơn đen mất nửa ngày, kết quả như trong ảnh. IMG_2922.jpg

d. Cảng sau/ Tay dắt:

Về mỹ quan trông khá bắt mắt, nhưng độ tiện dụng hơi kém, ai thường xuyên buộc đồ ở sau sẽ có cảm nhận này, à mà anh em bước lên xe này cũng cẩn thận phần tay dắt xíu, nhiều người từ sưng đến đổ máu vì va trúng vào cảng thể thao xe đua này. Mình có thử lên cảng MotoArt nhưng nghe bảo chịu lực yếu, dễ gãy nên tháo bán luôn rồi, thấy nhiều anh em lên cảng Winner V1 trông cũng đẹp. IMG_2916.jpg

3. Vận hành

a. Động cơ:

Với một cỗ máy DOHC thì với mình khá là êm ái, tuy nước đề hơi yếu, đặc biệt khi đi 02 người trong nội thành thì trả số lên ga mệt xỉu, nhưng khi ra đường trường thật sự rất là đã, khoảng ga từ 60km/h trở lên kéo rất chi là bốc, êm máy, vận tốc xe vận hành oke nhất theo mình là từ 70 đến 100km/h. IMG_2931.jpg

b. Phuộc:

Điều kiện đường xá ở miền Tây quê mình không được tốt, cộng với dòng xe thể thao thiên về đường trường thì phuộc cũng thuộc loại cứng chứ không vừa, nên tưng và xóc hơi mệt mệt xíu. Ra đường đẹp thì ngon, cảm giác lướt lướt đã lắm, chạy tốc độ cao cực kỳ ổn định.

c. Thắng (phanh):

Thắng sau khá nhạy, mình có mấy pha thắng gấp siết nhầm phanh sau làm bánh sau kéo lê kéo lết, lắc đuôi lắc đít gây hoảng loạn luôn, thắng trước nghe bảo không nhạy lắm do chỉ có 01 piston, nhưng với mình thì đủ dùng rồi vì cũng không thường xuyên đi ở tốc độ cao, sẵn đây có lời khuyên cho anh em nào còn thói quen chỉ đạp thắng sau, nên tập dần kết hợp với thắng trước để đảm bảo an toàn hơn ạ (lực phanh bánh trước là chủ yếu). IMG_2920.jpg

d. Tư thế lái:

Dòng xe này yên không quá cao (795mm) nên phù hợp đại đa số anh em Đông Lào, tư thế ngồi lái thẳng lưng, tay lái rộng (cảm giác rộng và xa hơn Winner V1), đi tốc độ cao trong thời gian dài có thể khiến anh em bị tê tay do rung tay lái (nhược điểm của tất cả dòng xe 01 máy), ôm cua ở mức độ vừa phải thấy cũng ổn, đầm và chắc xe. Với giá tại thời điểm bài viết thì xe này theo mình là trùm phân khúc nếu để đi phượt, ngắm cảnh trong khoảng thời gian dài.

e. Vỏ (lốp):

Xe mình là bản ABS nên được lắp sẵn vỏ của hãng Chengshin (Đài Loan, Maxxis cũng của thằng này), thời gian đầu vận hành cùng với em nó khá mượt, chạy lướt, bám đường nhưng càng về sau, cảm giác cao su bị chai khiến vỏ bị trơn, cứng hơn lúc đầu, đạp nhẹ phanh sau là lết bánh, chạy cực kì tưng và xóc. Mặc dù gai lốp còn dày nhưng mình quyết định thay luôn cho an toàn, lên hẳn một cặp Pirelli đắt lòi, mà đúng là đắt xắt ra miếng, chạy nó êm ái gì đâu á.

4. Những thay đổi trên xe

a. Đèn trợ sáng:

Đèn zin của xe khá tối, không đảm bảo an toàn cho mình khi chạy từ 50km/h trở lên, vì vậy bắt buộc phải gắn thêm 01 quả trợ sáng, để tránh cắm phải hàng đểu nên mình lên thẳng một hãng có tiếng trên SG, lắp cho mình quả TUN 30 ngay vị trí hốc kèn, còn phần nhựa thì mình tự khoét (như trong hình), thật sự lần đầu bật quả pha này lên mà kinh ngạc hết hồn luôn, vì cũng là lần đầu được trải nghiệm với đèn trợ sáng chứ em này cũng có 32W à, nhiều loại còn khủng hơn nhiều, mình nhờ shop tích hợp công tắc vào nút pha/passing luôn cho gọn xe. Anh em sử dụng đèn này nên để ý người đi ngược chiều xíu nhe, chứ cảm giác đang chạy bị rọi thẳng vô mặt là hết thấy đường đi tới đâu luôn. IMG_2909.jpg

b. Xi nhan:

Dù có níu kéo cỡ nào rồi thì em nó vẫn phải chia tay trong tình trạng lặc lìa hai khúc, mình có dùng keo dán lại nhưng có va quẹt nhẹ là sứt, nên thôi, ở lại lâu chỉ làm nhau đau, tháo bỏ luôn, chơi một cặp xi nhan bọ (loại 03 led) lắp lên vẫn sáng chói chang, đến hiện tại vẫn hài lòng vì chưa hỏng.

c. Vỏ (lốp):

Như mình đã nói ở trên, để đảm bảo vận hành an toàn nên bắt buộc phải thay, loại của mình đang sử dụng là Pirelli Angel City với size bánh trước 80/90/17, bánh sau 100/80/17, nhỏ hơn size zin, thật sự mà nói thì có lẽ đây mới là size vỏ phù hợp với xe này, xe chạy thanh hoát hơn hẳn, không bị ì như trước, cảm giác đầm chắc vẫn như ngày nào, cao su trên dòng vỏ này cảm giác mềm hơn loại theo xe, êm ái, ít tưng xóc hơn rõ rệt. IMG_2936.jpg

d. Nhông sên dĩa (NSD):

Có khá nhiều bài viết nói về sự dở tệ của bộ NSD theo xe này, đối với mình cũng không đến nỗi, tuy phải tăng sên hơi nhiều nhưng nhìn chung cũng dùng được. Bộ NSD mình mới thay là Nhông trước 15, Dĩa sau 45 của Recto (Thái Lan), cọng sên DID có phốt cao su của Winner X 2022, kết hợp lại cho cảm giác êm ái, không còn cảm giác bị giật thốc khi lên ga, đĩa sau lên hơn 01 răng so với zin (thông số zin là 15-44) kết hợp với size bánh nhỏ giúp cải thiện nước đề thêm một ít, thật sự cũng không nhiều lắm. IMG_2928.jpg

e. Nhớt mình đang đi:

Ngoài nhớt hãng, mình cũng đã dùng thử qua nhiều dòng khác như Liqui Moly, Motul, SP… Hiện tại mình đang dùng và cảm thấy ưng ý với dòng nhớt của Honda Indonesia dành cho Winner (AMH SPX1 10W30 1200ml), ưu điểm là dung tích nhớt vừa đủ để đổ vô máy, không cần phải chiết thêm như hãng khác, nhớt là loại full tổng hợp nhưng giá cả phải chăng, đã thử chạy trên 2500km nhưng máy vẫn còn rất mượt, không lỳ máy như cấp nhớt 10w40.

f. Thùng trước Givi:

Một trong những yếu điểm lớn nhất của xe này là không có cốp, chỗ treo đồ cũng không có luôn, mình thì không thích xe tay ga nhưng lại thích cốp to bự, vì thế nên mình đã sắm một chiếc thùng Givi G12N và một cặp móc treo đồ của xe SH, hì hục đục đẽo gần cả đêm thì cũng lắp được lên xe, hiện tại vẫn dùng ngon, cặp móc treo đồ sau khi được bắt trên thùng đã phát huy cực kỳ hiệu quả, nếu trước kia mình gắn baga inox, mỗi lần đi mua ly nước mà treo vào móc có sẵn trên baga thì về tới nhà còn ½ ly + với đi rửa xe (phần yếm nhựa do phải bo theo cục máy nên khá bè qua hai bên, treo đồ lên móc baga sẽ bị tình trạng gác lên phần này). IMG_2915.jpg

g. Cặp gù:

Nghe thiên hạ đồn thay cặp gù càng nặng thì xe càng ít rung, nhẹ dạ cả tin nên mình cũng lắp lên một cặp của SH 2020, kết quả là thiên hạ đồn là có thật, tuy nhiên hiệu quả chỉ rõ rệt khi chạy ở tua máy cao.

5. Cách bảo dưỡng của mình

Mình không phải dân chơi xe chuyên nghiệp nên cách giữ bền cho xe tốt nhất là để zin, định kỳ thay nhớt, lọc gió, bugi, kiểm tra nước mát như khuyến cáo của nhà sản xuất; không được thường xuyên để xe dưới mưa lâu, trong tình trạng bẩn, bám nhiều đất cát.

Quảng cáo


6. Tựu chung lại

Đối với bản thân mình, cả về thể trạng, sở thích và năng lực tài chính thì chiếc xe này đến thời điểm hiện tại là quá phù hợp, xe chạy ổn định, bền, ít tốn chi phí bảo dưỡng, mức tiêu thụ nhiên liệu xấp xỉ 50km/lít là quá đủ cho một chiếc côn tay 150cc. Trên đây là vài dòng cảm nhận của mình sau một thời gian cầm lái chiếc Honda Winner X phiên bản 2019, có thể nội dung trên có phần chủ quan, phiến diện nhưng hy vọng cũng góp thêm một ít thông tin cho anh em đã sở hữu hoặc đang tìm hiểu về dòng xe này.


Thêm một số hình ảnh:
IMG_2921.jpg
IMG_2927.jpg
IMG_2929.jpg
IMG_2930.jpg
IMG_2932.jpg
IMG_2934.jpg
IMG_2911.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màu này đẹp
@PVTuat quan trọng là công suất và mô men xoắn chứ? lên 100 trong mấy giây? tốc độ tối đa.... còn các thứ khác chỉ là phụ.
@Bạch Vân Đạo Nhân Xe có 150 thôi cụ ơi, gì mà tính lên 100 trong mấy giây, đi đua à?
Quan trọng là chạy dải tốc đấy cảm giác nó vẫn mượt máy, không bị kiểu như sắp "hết cơm" là thấy thoải mái rồi.
quant0o
ĐẠI BÀNG
2 năm
Gắn thêm cái ống tiêu cho pô xe thì đẹp hơn
Ngầu đấy
@quant0o pô mất dạy, xịt khói vào mặt ng khác. lắp thêm ống chỉnh xuống đất
@Giahuy06 thiết kế ngu kinh dị bác nhỉ,hic
@quant0o chưa gắn pô xe, chê mạnh ý thức
Pô có phụt vào mặt người đứng sau không bạn
@cupeastupid Một trong những con xe của honda bị dân chửi là thiết kế ống xả NGU NHẤT từ trc đến h...
@NQN.79 Hãng thiết kế ngu ko nói nhưng khi ra xe đại lý cũng tặng cho cái ống chụp mà hiếm ai làm
@angle_squall Bị win tông à 🤣🤣
@cupeastupid chuẩn mẹ rồi, nhìn cái ống pô thì biết ý thức sao rồi, nên ko cần đọc thêm, nhẹ nhàng 1 *
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Dân phượt thủ đây rồi
@angle_squall Làm gì nói người ta thậm tệ vậy, cái pô để vậy thì về tình thì không hợp lí, góp ý người ta sửa đổi được rồi.
B trả trước bn % vậy
quangduy008
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kauut_pham Dạ 30% đó bạn.
@kauut_pham Mình mua tháng 8/2020 35tr5 cả đăng ký. Đến giờ đi được 2 vạn rưỡi rồi. Màu đen mờ ABS
8FB1D953-9243-4FD3-8DA2-F94F0B4C2779.jpeg
Xe màu khá đẹp và bạn chủ giữ gìn xe cũng tốt. Tuy nhiên cái đèn trợ sáng gây khó chịu cho người đi đối diện. Một số cơ sở độ đèn họ chú ý vấn đề này nên căn chỉnh cho đỡ rọi thẳng mặt người khác.
@Mạnh Tùng Đèn này chỉ có rọi thẳng xuống đất thì không chói, thích hợp nhất đi đường xấu và offroad, muốn đi phố ổn chỉ lắp đèn bi cầu có pha cốt đàng hoàng
quangduy008
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mạnh Tùng Dạ mình cũng rất hạn chế sử dụng, chỉ khi nào đường tối và vắng mình mới bật, thấy người đi đối diện là mình tắt ngay ạ!
Lenamvp88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mạnh Tùng Bản thân nó ko tắt đèn đã dọi vào mắt thiếu văn minh, lại độ nữa thì đi xe này 100% trẻ trâu ham rẻ
nhìn đèn mũi của bạn mới hiểu vì sao xe này ế !!
@anhcom67 Xe này ế vậy xe nào chạy ? Ex ? Raider ?
@anhcom67 ông nói xe này ế thì đến ạ ông, tphcm ra đường 10 chiếc tay côn thì hết 7 chiếc winner x
Ốp ống bô vào bác ơi =))
quangduy008
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Trọng Trít Mình xin tiếp thu ạ!
bài đánh giá rất chi tiết, nhưng đến cái hình chụp ống bô thì mất cảm tình hết muốn đọc luôn -_-
Công nhận con xe nhìn xấu thiệt
P/s: Người và pô xe đều mất văn hóa như nhau
@lamdainhan10 Tùy gu thẩm mỹ thôi, như tôi lại chê SH xấu - Medley đẹp, Ex xấu - Winner (v3) đẹp ... =)))
Còn quả pô công nhận, dừng đèn đỏ thấy winner k chụp pô là phải tìm góc né.
DMT'S
TÍCH CỰC
2 năm
đây là con win đẹp nhất tôi từng thấy. ưng cái cốp trước ghê 😆
@DMT'S Và cũng là con xe mất dạy nhất mình từng biết, không ưng cái Pô ghê 😄
@hieu282828 Đầu thì lắp trợ sáng pha vào mắt, đuôi phả thẳng pô vào mặt, quá ư là mất dạy bác nhỉ
Này các bạn cho tôi cho hỏi. Tôi đi suzuki axelo côn tay, đi được 34k km rồi. Dạo gần đây đi tốn xăng và ko bốc. Hôm trước đi 70 km từ Hà Nội về đến nhà, sắp về đến nhà đang đi tốc độ 60-70 km/h, xe tự dưng chết máy, đi được một tí cũng tốc độ đó nó lại chết máy. Khi leo dốc ko quá dốc tốc độ của nó chỉ đạt 20 km/h và xe rất yếu. Xe như vậy là bị sao vậy??
@dlv.thickgame Vệ sinh bình xăng con, thay bugi và lọc gió từ lúc bao nhiều km rồi bạn ơi
@dlv.thickgame bác coi thử thời gian thay đã lâu chưa, bugi cỡ 10 12k, lọc gió cỡ 10k km thay 1 lần được rồi, tuy vẫn còn sử dụng được nhưng thay để mượt mà hơn vì nó cũng không bao nhiêu tiền.
DArK9
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlv.thickgame Tốn xăng và ko bốc trên con này có 2 trường hợp chính:
1. Ron cao su bxc bị biến dạng nên hở ra, cực kỳ tốn xăng và ì máy, thay mỗi cái ron tầm 450k => Cải thiện cực rõ nha bác. Này vào Su World kiểm tra là biết bệnh.
2. Nhớt xài ko đúng thông số so với tính chất di chuyển hàng ngày của bác; lọc nhớt dơ nên bơm lên ko đều; cạn nhớt do ko thay thường xuyên theo km khuyến cáo => rất nóng máy, xe gào và ì. Xe tầm 3 vạn rồi thì bác cứ full synthentic mà triển, 20w50 theo khuyến cáo NSX là ok nhất, đi mọi cung đường. Lọc nhớt 6k km thay 1 lần, lọc gió, bugi 10k km thay 1 lần.

Còn lại là rửa xe và tra xích thường xuyên, tránh cát tích tụ trong SND nhiều cũng làm giảm độ bốc, Chắc ăn hơn tầm 1 năm check thử mòn quá quất bộ mới luôn.

Lên bugi iridium và chỉnh lại xăng gió ko dư xăng sẽ bốc hơn, nhưng hao xăng hơn bugi hãng. Mình thử chục loại nhớt thì con này hợp Repsol nhất, ko quá bốc nhưng hậu khỏe re, xe mình đi 8 năm gần 10 vạn rồi chưa làm lại nồi vẫn số 2 40-50, 3 50-80 êm ru ko gào ko rung. Repsol Racing 2,5k km hoặc Repsol Smarter 2k km thay đều ổn. Racing bốc hơn xíu nhưng đắt hơn, mình chạy phố là chính nên 10w40 cho bốc, chuẩn bị đi xa thì thay 20w50.

Vài dòng chia sẻ bác tham khảo để trải nghiệm với em nó tốt hơn, Axelo chạy kỹ trên 80km/h trở lên cực đầm, phụ tùng cũng rẻ, chỉ mỗi tội ít đại lý sửa chữa quá.
@DArK9 Đúng đấy bạn ít đại lý thật. Mình ở Bắc còn khổ nữa toàn lên mạng mua về cho thợ sửa.
nên gắn cái cụp ống xả pô xuống cho đỡ phụt vào mặt người đi sau.
quangduy008
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PhanQua Mình xin tiếp thu ạ!
son2812
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này ngon bổ rẻ nhất nhà hd.
Nhưng mà cũng chửi cho bọn hd nó biết.
Tụi kĩ sư thiết kế của hd ngu như tros.... Cái pô mất zay thấy sợ, đèn đỏ đứng phía sau là ăn ngây combo khói vô mặt. Làm ăn mất zay thật.
@son2812 nó đã sửa lại ở con Win X bản mới nhất rồi bác
Khỏi cần nhìn hình cũng đủ biết là không có cái chụp ống pô . Chắc ông thớt này cũng thuộc dạng giang hồ . Đâu sợ ai ý kiến gì . Ý kiến chắc là ăn nguyên cùi chỏ vô mặt . Trên phương tiên truyền thông ai cũng phản ánh vụ này . Mua xe hồi 2020 tận giờ 2022 mà không thay đổi
image.jpg
@M r M i n h đúng là dân học thức kém 😃)) . Ủa thế xe nó bị lỗi về thiết kế như vậy mà không biết cách tự khắc phục để người khác chửi như vậy mà phải chờ người khác nhắc nhở ak ??
M r M i n h
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Chí Danh Dân học thức cao quá nhưng chỉ dám múa phím thì ko đủ tư cách bàn đâu 😃)) Lỗi thiết kế do thằng hãng hay do người dùng? Giờ t là người dùng, hãng nó làm sao thì để y vậy chạy, sai hả?
@M r M i n h Có tiền mua xe thì hãy trở thành 1 người Văn Minh Lịch Sự chứ đừng để người khác nói mình là thằng đầu tôm thiếu giáo dục
M r M i n h
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Chí Danh Văn minh trong cái xã hội toàn ba trợn để làm gì? Thay đổi được gì?
Mình đi gần 7k km máy có tiếng rè rè, lên hãng thay cục tăng sên cam nhưng tình hình vẫn vậy, bạn có bị không?
quangduy008
ĐẠI BÀNG
2 năm
@koa Xe mình hiện tại thì không ạ.
Nhìn cái đèn với cái ống bô đánh giá đc con người luôn =))))
Đùa chưa thấy cái xe nào thiết kế ống bô ngu như con này
@sontrangvnvt Chính xác
@sontrangvnvt Cái ống che mua có vài chục ngàn để lấy lại nhân cách thôi, nhưng không phải chủ xe nào có để mà lấy lại :v
@xtheskyx Độ con đèn hơi nhiều tiền nhưng cái chụp chưa tới 100k thì ko mua hiểu luôn con người thế nào
@xtheskyx 10 đứa chạy xe này hết 9 để vậy chạy, toàn tuổi trẻ trâu. Lâu lâu gặp người ngoài 30 thì có ống chụp. Lúc mua bên đại lý có tặng đó mà ko chụp ốp vào

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019