@nebfx
máy tính Apple h xài cloud hết mà bạn, cứ khởi động up lên thôi, kể cả xóa sạch ổ cuwgns thì vẫn còn recovery, mà xóa recovery thì dùng USB chép Recovery vào, hoặc ko có USB thì cắm máy tính khác vào 2 đầu cáp rồi dùng máy đó restore cho máy bị hỏng cũng dc😁
Em mời bác kyle.D thử trả lời câu hỏi vẽ corel trên os rồi mang đi in xem có được không, dùng 5 năm Mac chưa treo một lần nào thì e rằng bác nói phét quá đấy, lập trình ios trên win hay gì gì đó chỉ là mấy trò trẻ con thôi bác ah, không cần khoe đâu
@tuan_galaxy
Chắc ý bạn nói CorelDraw, nó ko có native app cho Mac, còn CorelCAD thì có. Biết WineHQ ko, thôi nói Parallels Desktop hay VMWare Fusion đi cho dễ hiểu.
@Kyle.D
He he đấy chính bác cũng trả lời corel không có cho Mac là chuẩn rồi, có nghĩa là những cái win làm được nhưng mac không làm được và ngược lại vì vậy tôi mới nói không có hệ điều hành nào tệ cả, mỗi cái có thế mạnh riêng, bác đã hiểu ý tôi nói rồi chứ, tôi thử xem bác như nào nhưng dù sao cũng thanks vì bác cũng là người có câu trả lời tích cực chứ không cú đấm ăn xôi như mấy cậu trẻ ranh, nói thật với cậu là lúc cậu khoe cậu biết lập trình này này nọ đối với mình quá bình thường bởi vì học rồi sẽ biết nhưng về phần vẽ corel không phải ai cũng có thể học và làm được đâu nhé vì nó cần phải có năng khiếu, em cũng là một người cuồng táo đấy đều dùng tất cả các sản phẩm của táo nhưng em vẫn phải cần đến win vì nó phổ thông, em rất ít khi lập luận lại các ý kiến trên này nhưng vì đọc ý kiến của bác thấy bác lập luận chả đúng, một người mà am hiểu công nghệ như bác thì đúng ra bác nên hiểu chả có hệ điều hành nào tệ và tốt hết mức cả, vài ý kiến chia sẻ với riêng bác
@tuan_galaxy
Lập luận của bạn hơi khác người thì phải. Khái niệm HDH tệ hay tốt liên quan tới trải nghiệm của người dùng chứ ko phải những phần mềm của hãng thứ 3. Mỗi hãng phần mềm nào cũng có tôi và hạn chế của nó, ví dụ như Apple có phần mềm riêng ko có bản chạy trên Windows, và ngược lại, các hãng khác khi đã chọn nền tảng (phổ biến) nào xây dựng từ đầu mà tới khi sản phẩm lớn rồi mà chuyển sang 1 nền tảng khác thì ko phải việc đơn giản. Ví dụ 1 ứng dụng dành cho Mac ko có trên Win, mà muốn chạy trên Win, 1 là bạn tìm ứng dụng tương tự thay thế, 2 là cài máy ảo Mac trên Win để cài chẳng hạn. Còn bạn nói việc lập trình dễ mà vẽ corel thì khó, mình lại ko cho như vậy. Mỗi 1 việc nào đó đều có cái khó và cái dễ của nó. Ví dụ mọi người dù ko có năng khiếu vẽ vời vẫn có thể học và sử dụng Corel hay Photoshop để làm mấy cái xử lý ảnh đơn giản đc. Bạn học lập trình và có thể viết mấy chương trình đơn giản đc, vậy bạn có thể viết 1 nền tảng/hệ thống như Microsoft, Apple, Oracle, ... hay xây dựng hệ thống internet cho toàn cầu, ... đc hay ko. Trong lĩnh vực chuyên môn của mình, mình còn thấy khó nữa là.
Các bác ở đây tư vấn cho em cái. Em định tậu con macbook air 13" 128G. Nhu cầu thì chẳng có gì cao lắm. Trải nghiệm vọc vạch là chính.
Mong các cho ý kiến mấy con Air
@0905593040dung
Nếu đúng như nhu cầu bác dùng là tuyệt vời đấy, pin trâu bò luôn, nhẹ mang đi đâu cũng tiện, em dùng Mac pro nặng 2kg mang đi thấy oải lắm cũng đang tính đổi sang air cho tiện
Các bác cho em hỏi là vậy với macbook pro, nếu mà mình chọn kiểu 1440*900 là gom 4 điểm ảnh thành 1, thì nghĩa là các thanh công cụ, sẽ được hiển thị 4 điểm ảnh làm 1, nhưng còn icon chương trình và hình ảnh khi duyệt web hay hình ảnh độ phân giải cao khi xem bằng trình xem ảnh nó cũng sẽ bị đưa về 1440*900 hay nó thể hiện đủ tất cả các pixels? Và cho em hỏi luôn các máy windows nếu scale nha
Anh @sonlazio cho em hỏi rõ hơn: vậy em để độ phân giải như độ phân giải native (tỷ lệ 1:1 gì đấy như anh nói) với để độ phân giải kiểu HiDPI (tỷ lệ 2:1) thì cái nào làm tốn năng lực xử lý hơn ạ? Coi như chấp nhận việc chữ nhỏ xíu bla bla.
Tối ưu nhất là để 2:1 thì cân bằng nhất về hiệu năng và hiển thị, để thấp hơn khó làm việc lắm bạn ơi, mà hình ảnh cũng kém sắc nét đi. Để cao hơn thì máy mạnh và hình ảnh cũng kém sắc nét so với 2:1
Tùy vào mong muốn của lập trình viên bạn😁 Ví dụ dễ thấy nhất là FinalCut Pro X, video khi edit là native FullHD hiển thị 1:1, nó chiếm khoảng 1/4 màn hình MacBooK Pro 15 Retina, phần còn lại là các đối tượng đồ họa 2:1.
Máy Windows thì scale theo kiểu khác, trừ máy nào cũng hỗ trợ HiDPI:D