Đánh giá nhanh BMW S 1000 R 2021 đầu tiên tại Việt Nam
lequockhanh1987
3 thángBình luận: 26
Đánh giá nhanh BMW S 1000 R 2021 đầu tiên tại Việt Nam
S 1000 R 2021 là chiếc xe thế hệ mới của dòng roadster của BMW. Chiếc xe này là sự kết hợp giữa một dáng hình đầy ngạo nghễ và kiêu hãnh của những chiếc xe roadster với sự năng động nhanh nhẹ của một chiếc supersport. Khởi nguồn từ S 1000 RR với động cơ và khung sườn, chiếc roadster S 1000 R cũng được trang bị những công nghệ đỉnh cao của BMW. Điểm giống nhau với phiên bản "RR" có thể được nhìn thấy từ mọi góc độ. Với triết lý thiết kế tập trung vào những gì cần thiết, S 1000 R mới mang đến sự linh hoạt chưa từng có. Với sức mạnh 165 mã lực được tối ưu, kết hợp với trọng lượng thấp 199 kg, ABS Pro, kiểm soát lực kéo động (DTC), đèn LED toàn bộ và nhiều yếu tố khác nữa, S 1000 R thế hệ mới một lần nữa đặt ra một tầm cao mới trong phân khúc roadster.



1 - Động cơ

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dựa trên động cơ của S 1000 RR và tạo ra công suất 121 kW (165 mã lực) tại 11 000 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại là 114 Nm tại 9250 vòng / phút. Để giảm tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu cũng như tốc độ quay của động cơ, số 4, 5 và 6 được điều chỉnh để có tỷ số truyền dài hơn. Ngoài bộ ly hợp chống trượt mượt mà hơn, S 1000 R thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị tính năng kiểm soát mô-men xoắn kéo của động cơ (Engine drag torque control - MSR) như một tùy chọn bổ sung. Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn kéo của động cơ MSR giúp bánh sau không bị trượt do tăng ga hoặc giảm số đột ngột nhờ được điều khiển bằng điện tử.


bmws1000r_2.jpg

2 – Khung sườn

Hệ thống khung sườn cũng được giảm khối lượng đáng kể. Khung sườn trước và gắp được dựa trên S 1000 RR và đã được làm lại nhẹ hơn đáng kể so với chiếc xe tiền nhiệm. Đồng thời, động cơ được đặt trong khung Flex Frame có chức năng hỗ trợ chịu lực nhiều hơn so với trước đây. Khung mới với thiết kế gọn gàng mang đến một lợi ích nữa, đó là giúp giảm đáng kể chiều rộng của xe ở khu vực tiếp xúc với đầu gối, từ đó mang đến một vị trí lái thoải mái hơn. Ghi-đông có thể điều chỉnh (0 mm / +10 mm về phía trước) cho phép người lái căn chỉnh để phù hợp với tư thế lái yêu thích của mình.

Quảng cáo




bmws1000r_13.jpg
Gắp ngược được mang xuống từ S 1000 RR và phuộc sau với Full Floater Pro được đặt cách xa động cơ đáng kể. Điều này ngăn động cơ nóng lên do nhiệt thải và đảm bảo phản ứng giảm xóc ổn định hơn. Kết hợp với gắp ngược, điều này dẫn đến độ bám lốp tốt hơn và lốp ít bị mòn hơn.
bmws1000r_18.jpg

3 - Điện tử

S 1000 R thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn với Hệ thống kiểm soát lực kéo động Dynamic Traction Control - DTC, ABS Pro và ba chế độ lái "Rain", "Road" và "Dynamic". Bản M có thêm chế độ "Dynamic Pro" thuộc trong gói "Riding Modes Pro". Với "Riding Modes Pro", S 1000 R mới cũng có chức năng "Phanh động cơ" kết hợp với kiểm soát mô-men xoắn kéo động cơ (MSR) và chức năng "Power Wheelie". Là một phần của tùy chọn "Riding Modes Pro", Dynamic Brake Control (DBC - Hệ thống kiểm soát phanh động) cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống phanh khẩn cấp.


bmws1000r_8.jpg

4 - Màn hình đa chức năng

Cụm đồng hồ thông tin của S 1000 R thế hệ mới cũng được mang xuống từ S 1000 RR. Cụm đồng hồ nnày hấn mạnh vào khả năng đọc tốt nhất có thể đi kèm với một loạt các chức năng và thông tin. Do đó, màn hình được thiết kế lớn để dễ đọc và hiển thị thông tin tối ưu ngay cả trong điều kiện ánh sáng không tốt. Người lái có thể chọn giữa các chế độ hiển thị màn hình cho các mục đích khác nhau. Ví dụ: Màn hình Pure Ride cung cấp tất cả thông tin cần thiết cho việc đi đường bình thường, trong khi màn hình Core hiển thị các thông tin về góc nghiêng, giảm tốc và lực kéo. Màn hình này được điều chỉnh từ ghi đông bằng bộ điều khiển đa năng. Bản M có thêm màn hình Core thứ ba với màn hình hiển thị vòng tua máy và bộ đếm thời gian vòng chạy.


bmws1000r_17.jpg

5 - Hệ thống đèn hoàn toàn mới

Hệ thống đèn chiếu sáng của S 1000 R thế hệ mới dựa trên công nghệ LED, bao gồm đèn pha chính LED, nổi bật với chùm sáng thấp và chùm sáng cao được tối ưu hóa. Đèn xi-nhan và đèn hậu được thiết kế mới cũng sử dụng công nghệ LED. Đèn xi-nhan phía sau giống như trên chiếc S 1000 RR và có chức năng đèn hậu / đèn phanh tích hợp. Các đèn báo rẽ phía trước được "giấu" trong khu vực phuộc trước. Bản M có Headlight Pro với đèn chuyển hướng thích ứng (adaptive turning light).

Quảng cáo


bmws1000r_1.jpg

Những điểm nổi bật của BMW S 1000 R 2021

• Nhẹ hơn 5 kg, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng mới được phát triển dựa trên S 1000 RR với công suất và khả năng lái được tối ưu hóa hơn nữa ở dải tua máy trung bình cũng như tỷ số truyền mới ở số 4 - 5 - 6.


• Chiếc xe roadster năng động nhẹ nhất trong phân khúc: Trọng lượng giảm 6,5 kg xuống còn 199 kg. Bản M giúp giảm trọng lượng xe thêm 4,8 kg.
• Công suất và mô-men xoắn vượt trội: 121 kW (165 mã lực) tại 11000 vòng / phút và 114 Nm tại 9250 vòng / phút.
• Có sẵn mô-men xoắn ít nhất 90 Nm từ 5500 đến 12000 vòng/phút. Hơn 80 Nm đã có từ 3000 vòng/phút; khả năng vận hành tốt hơn trên toàn bộ dải tốc độ động cơ.
• Hệ thống treo mới được phát triển với "Flex Frame", với động cơ đảm nhiệm chức năng chịu tải nhiều hơn.
• Cải thiện đáng kể công thái học nhờ “Flex Frame” cho phép người lái để đầu gối của mình gần hơn với xe.
• Gắp ngược và hệ thống phuộc Full Floater Pro cho phản ứng nhạy hơn và độ bám bánh sau được tối ưu hóa.
• Hệ thống xả mới, nhẹ hơn, tuân thủ EU5.

Quảng cáo


• Hệ thống cảm biến 6 trục mới.
• ABS Pro là hệ thống phanh tiêu chuẩn giúp phanh an toàn hơn khi vào cua.
• Kiểm soát lực kéo động (Dynamic Traction Control - DTC) đã được chứng minh ở WSBK là trang bị tiêu chuẩn để đảm bảo độ ổn định cao hơn nữa khi tăng tốc.
• Ba chế độ lái "Rain", "Road" và "Dynamic".
• Cụm đồng hồ mới với màn hình TFT 6,5 inch, dễ đọc và nhiều thông tin hơn.
• Đèn pha LED và đèn xi-nhan, đèn hậu LED mới.

Một số hình ảnh khác về BMW S 1000 R 2021.

26 bình luận
Nhìn hầm hố quá. 😛😛😛
thpxken
TÍCH CỰC
3 tháng
Kết cái đồng hồ đẹp quá
phe quá anh em ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
1000cc em nào chả hầm hố.
Em này khó cạnh tranh dc với
Du V4 hay KTM Duke 1290 hay Zh2 lắm
HVT
TÍCH CỰC
3 tháng
@thanhhanhlove Bác cứ lo, người ta chơi mấy con xe này là dân dư tiền, quan trọng là thích thì múc thôi bác, thương hiệu BMW motorrad lại còn đỉnh luôn! Nên chúng ta ko phải lo,kaka
Xá Xíu
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Cái màn hình này dính mưa sình lầy rồi có sao ko anh em? Chứ đường VN mấy thánh hay quẩy sình tứ bề
iSoft
TÍCH CỰC
3 tháng
@Cam chanh Xe chạy chơi, mưa thì núp hoặc cất nhà nên sợ gì xình 😁
mystique
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nhìn dàn đầu hơi hiền quá
nhìn nó cứ cong cong . học theo thiết của ducati streetfighter V4.
BMW s1000rr 2021 thì đẹp thì chứ s1000r đời 2021 này nhìn k đẹp.
Nhìn quá sức là đẹp luôn 😁
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 tháng
0->100 km/h mất bao lâu? tốc độ tối đa, tiêu hao nhiên liệu, giá....?
AhnD
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Ác Tăng Cỡ 3s, max speed tầm 260, 8 - 10l/100km, 75x củ.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@AhnD 8-10 lit/ 100km thì có vẻ sai sai. ô tô dung tích 2.0 - 2.5 lit (2000 cm³ - 2500 cm³) mới ngốn tầm đó.
AhnD
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Ác Tăng mình đi phố, đồng hồ đang báo 7.2l/100km 😁
AhnD
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Ác Tăng thật ra mình k để ý vấn đề tiêu hao nhiên liệu lắm, nên khi bác nói mình mới để ý thêm. Cá nhân mình nghĩ vấn đề này không tính tỉ lệ thuận như thế đc, không hẳn chỉ là mối quan hệ giữa mức tiêu hao nhiên liệu : dung tích xi lanh mà còn phải có cả quãng đường nữa. Con pkl ít hao nhất mình từng chạy là cbr650r (600cc), trung bình 5 - 6.5l/100km, con hao nhiều nhất là R1 (1000cc) trung bình 9 - 11l/100km.
klq nhưng thích kiểu neo sport của cb1000r hơn
a313648_2021_HONDA_CB1000R_BLACK_EDITION.jpg
điểm chê duy nhất là chân mình ngắn =))
Cái mặt đồng hồ nhìn ko hợp với phần đầu
mình và BMW chưa bao giờ có duyên với nhau 😆)
Yêu quá
Ngày xưa nhìn cái đèn lé của dòng mô tô bmw cứ ghét ghét, kêu thiết kế gì dâu, nhưng sau này coi nó nhiều đam ra thấy đẹp lạ, kích thích…đúng là mấy ông thiết kế giỏi vl, nó biết rằng một khi đã thích thì nó sẽ đẹp một cách gợi cảm
@BOT LOC lên được abs cho bandit chưa bác
Mtk2411
TÍCH CỰC
3 tháng
Nhìn cụM đồng hồ đơn giản mà đẹp
Cái hệ thống cảm biến 6 trục là cái gì vậy nhỉ😔hic
đã quá
Từ ngày BMW hết mắt lé thì hết đẹp.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019