Đánh giá nhanh Mazda 3 2015: mác Nhật, hồn Đức

chuyengiaphaxe
24/10/2015 4:36Phản hồi: 405
Đánh giá nhanh Mazda 3 2015: mác Nhật, hồn Đức
Mặc dù dính rất nhiều tai tiếng về lỗi động cơ trong thời gian gần đây nhưng Mazda 3 vẫn luôn duy trì doanh số rất tốt. Bằng chứng là trong tháng 9 vừa qua, Mazda 3 bán được 570 chiếc và trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Vậy thì phép màu nào đã giúp Mazda 3 trở thành chiếc xe hấp dẫn đến mức vượt qua những thị phi? Gợi ý: đây là chiếc xe mác Nhật, hồn Đức.


Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Mazda 3, đặc biệt là bản sedan, đó là nó trông như chiếc Mazda 6 thu nhỏ. Nói không phải cuồng, nhưng thật sự Mazda 3 là một chiếc xe đẹp. Cũng chẳng cần quan tâm đến ngôn ngữ thiết kế Kodo hay linh hồn chuyển động gì gì đó, những đường cong quyến rũ trên thân xe Mazda 3 khiến những đường nét vuông vắn thực dụng trên những đối thủ đến từ Nhật khác trở nên tầm thường.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5129.jpg

Phần đầu của Mazda 3 thế hệ mới không còn hình ảnh gương mặt cười thân thiện ở thế hệ trước mà thay vào đó là một thần thái sắc sảo hơn. Chiếc xe chúng ta có ở đây là bản sedan 1.5 nên cụm đèn pha phía trước mặc dù là bóng projector nhưng bên trong thì vẫn là đèn halogen. Đèn xi nhan được đem xuống bên dưới chung với cụm đèn sương mù.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5168.jpg
Mâm zin là loại 16” nhưng chủ xe đã sơn đen lại để xe nhìn cứng cáp hơn, một cách độ nhẹ nhưng hiệu quả dành cho xe màu trắng.

Không giống như những đối thủ Nhật thường sử dụng công thức thân vỏ mỏng cho trọng lượng nhẹ đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, thân vỏ của Mazda 3 đặc biệt cứng cáp, điều chỉ thấy trên những chiếc xe Đức hay những dòng xe cao cấp. Phần mui bản Mazda 3 sedan kéo dài về phía sau khiến cho phần đuôi xe thu nhỏ lại và tổng thể thì dáng Mazda 3 bản sedan trông như một chiếc coupe 4 cửa khá thể thao. Phía sau thì có trang bị camera de, đi cùng với tính năng mở nắp khoang hành lý từ xa trên remote. Dung tích khoang hành lý của Mazda 3 bản sedan là 414 lít, lớn hơn bản hatchback 100 lít.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5132.jpg

Bước vào khoang xe, Mazda 3 khiến mình phải ngạc nhiên bởi những trải nghiệm mượt mà thường thấy trên những dòng xe cao cấp. Có thể kể đến là tiếng đóng cửa nhẹ nhàng, vật liệu nhựa mềm và da chiếm tỉ lệ lớn trong khoang xe, cảm giác kéo dây đai an toàn hay phanh tay rất mượt, rất đã. Riêng vấn đề này, Mazda cho thấy họ thật sự ở tầm khác so với những đối thủ khác trong phân khúc. Mua một chiếc xe phổ thông nhưng lại được hưởng trải nghiệm cao cấp thì ai lại không thích.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5249.jpg

Nói về thiết kế nội thất, lại một lần nữa Mazda cho thấy họ thật sự đi trước các đối thủ của mình. Nói không ngoa thì bảng táp lô của Mazda 3 là sự kết hợp giữa Audi và BMW. Bảng táp lô thiết kế theo kiểu tối giản nhưng hiệu quả vì nó đem lại cảm giác thư giãn cho người sử dụng. Phong cách thiết kế này khá giống với những chiếc xe Đức và Anh và trái ngược hoàn toàn những chiếc xe Nhật, Hàn, hay Mỹ khác dễ dàng khiến người dùng bị bấn loạn khi rơi vào một rừng nút bấm. Cảm giác từ những xe khác trong phân khúc chuyển sang Mazda 3 cứ như từ Nokia Symbian sang iPhone vậy.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5275.jpg
Nói vui là nếu đã bước lên nội thất của Mazda thì chắc chắn nhiều người sẽ giống mình là chả buồn bước lên những chiếc khác trong phân khúc nữa.

Mazda 3 là chiếc Mazda đầu tiên ở thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7” và cụm phím bấm điều khiển hệ thống này được tập trung về bên dưới vị trí cần số. Mazda 3 cũng là chiếc hiếm hoi trong phân khúc được đầu tư hệ thống thông tin giải trí riêng bên cạnh Ford Focus, chứ không dùng chuẩn 2 DIN cũ. Nhưng hệ thống giải trí thông tin SYNC của Ford Focus lại tỏ ra quá phức tạp và độ dễ sử dụng là không thể so sánh được với Mazda 3. Cứ nhìn rừng nút kích cỡ nhỏ nhí trên bảng táp lô Ford Focus bạn sẽ hiểu vì sao mình lại nói thế.

Quảng cáo


Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5193.jpg

Bảng táp lô Mazda 3 giờ đây chỉ còn màn hình cảm ứng 7”, cụm nút điều chỉnh điều hòa tự động và khe lấy đĩa DVD. Lại một lần nữa các bạn sẽ thấy quen thuộc bởi vì cách bố trí này khá giống với hệ thống Connected Drive trên BMW. Thật sự thì mình rất thích giải pháp tập trung các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí xuống vị trí bệ trung tâm của các hãng xe Đức bởi vì đây là vị trí ngay trong tầm tay nên chúng ta không phải với đến các nút trên màn hình và vì thế phân tâm không bị phân tâm khi lái xe.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5346.jpg
Đáng mừng là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect thật sự dễ sử dụng nhờ phím bấm lớn, giao diện thân thiện và nó làm mình có cảm giác thân quen như khi sử dụng hệ thống Connected Drive trên những chiếc BMW.

Màn hình cảm ứng 7” trên Mazda 3 có độ phân giải thậm chí còn cao hơn nhiều chiếc xe cao cấp mình từng lái qua. Nhờ sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung nên màn hình cảm ứng này cũng rất nhạy và mượt, một lần nữa ngon hơn rất nhiều những chiếc xe khác có màn hình cảm ứng điện trở trên thị trường. Tuy nhiên chức năng cảm ứng, cùng với lại chơi DVD chỉ có thể sử dụng khi xe không di chuyển.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5348.jpg

Hệ thống Mazda Connect cũng cho phép điều chỉnh rất nhiều thông tin liên quan đến chiếc xe nhưng đáng buồn là tính năng dẫn đường bản đồ Việt Nam vẫn chưa sử dụng được. Ngoài ra, Mazda 3 còn được trang bị các cổng kết nối với hệ thống giải trí được giấu trong ngăn chứa đồ giữa 2 hàng ghế trước, bao gồm: 2 cổng USB, 1 khe thẻ nhớ SD, 1 cổng Aux in. Một điểm cộng là dàn âm thanh 6 loa trên Mazda 3 nghe khá ấn tượng với chất âm ấm và khá chi tiết.

Quảng cáo


Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5230.jpg

Các trang bị tiện nghi nổi bật khác bao gồm: chìa khóa thông minh đi cùng tính năng khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, ghế sau gập 60/40, camera lùi. Bản 1.5 thì các ghế vẫn còn chỉnh cơ, bản 2.0 thì có ghế tài chỉnh điện. Trang bị an toàn đáng chú ý là 4 túi khí cho bản 1.5, 6 túi khí ở bản 2.0, hệ thống ổn định thân xe điện tử và kiểm soát lực kéo. Nói về không gian cho hàng ghế sau thì Mazda không thật sự nổi bật như Toyota Corolla Altis, nhưng cũng thuộc diện khá tốt trong phân khúc.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5290.jpg
Chiều dài để chân hàng ghế sau trên Mazda 3 là 91 cm, của Corolla là 105 cm, Kia K3 là 91,2 cm.

Nếu bạn hỏi cảm giác lái của chiếc Mazda 3 như thế nào? Thì mình rất vui lòng cho các bạn biết rằng chiếc xe này lái như một chiếc Bim 3, chỉ có điều là nó dẫn động cầu trước. Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác hơi nặng nhưng giúp đem lại cảm giác mặt đường rất tốt. Có thể nói Mazda 3 là chiếc xe có cảm giác đánh lái tốt nhất phân khúc bởi độ mượt mà và tự nhiên mà nó đem lại. Vô lăng KIA K3 có 3 chế độ lái Flex Steer với khả năng thay đổi độ nặng nhẹ của tay lái như những xe cao cấp nhưng nói thật là chế độ nào cũng ảo tung chảo do trợ lực điện can thiệp quá nhiều, cảm nhận từ mặt đường là con số 0; vô lăng Ford Focus đầm hơn Mazda 3 nhưng lại thiếu tự nhiên ở những góc đánh lái đầu và cho cảm giác như bị rơ nhẹ; vô lăng Honda Civic thế hệ mới bị mất chất khi chuyển sang trợ lực điện.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5136.jpg

Độ bám đường khi vào cua của Mazda 3 có thể nói là xuất sắc và nhờ hệ thống treo khá cứng nên độ nghiêng thân xe ít và được kiểm soát tốt. Kết quả bài test độ bám đường của Mazda 3 là 0,81 g, một con số khá tốt, thường bắt gặp ở những dòng xe thể thao và rất ít chiếc xe dẫn động cầu trước nào đạt đến được.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5170.jpg

2 điểm mình chưa thích trên Mazda 3 đó là động cơ bản 1.5 hơi yếu và cách âm gầm trung bình. Bản 1.5 sử dụng động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, ứng dụng nền tảng SkyActiv và công nghệ phun xăng trực tiếp. Động cơ này cho công suất tối đa 112 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 145 Nm ở 4.000 vòng phút. Nhờ tỉ số nén cao nên động cơ SkyActiv đạt công suất và mô men xoắn cao ở dải tua thấp. Khi đi trong thành phố thì động cơ này đáp ứng xuất sắc, thể hiện ở chân ga mượt mà và rất êm ái khi hoạt động. Tuy nhiên khi ra đường trường thì động cơ 112 mã lực phải kéo thân xe 1,3 tấn bắt đầu nhược điểm là nó tỏ ra hơi đuối khi cần gia tốc nhanh.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5221.jpg

Mazda 3 sử dụng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số thể thao +/- và lẫy chuyển số sau vô lăng. Hộp số này cho chất lượng khá tốt. Ở tốc độ thấp thì nó cho cảm giác êm ái, còn ở tốc độ cao thì khả năng bắt số khá tốt. Tuy nhiên, thuật toán vẫn còn hơi lưỡng lự khi lên số chậm trong trường hợp chiếc xe đang ở vòng tua cao và người lái dỡ chân ra đột ngột.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5244.jpg

Nếu để ý cần chuyển số của Mazda 3 thì một lần nữa chúng ta sẽ thấy chế độ sang số thể thao +/- trên Mazda có cơ chế giống y chang xe Bim. Đó là giật cần số xuống để lên số và đẩy cần số lên để về số. Cách bố trí của Mazda và Bim khác với số đông các hãng xe khác có cách bố trí ngược lại. Nhưng cách của Mazda và Bim mới hợp lý vì nó giống như cách những chiếc xe đua rally với hộp số sequential shift đang sử dụng.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5022.jpg

Mazda 3 cùng với Ford Focus là 2 chiếc hiếm hoi trong phân khúc được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp trong động cơ giúp mang lại khả năng tiết kiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, Mazda 3 thế hệ mới được Mazda ứng dụng nền tảng động cơ SkyActiv tiên tiến với rất nhiều ưu điểm như tỉ số nén cao nên cho công suất và mô men xoắn lớn ở dải tua máy thấp và sử dụng nhiên liệu hiệu quả. SkyActiv chính là bí kíp của Mazda khiến cho Toyota, hãng xe lớn nhất Nhật Bản và chắc chắn là có nhiều kinh nghiệm hơn, buộc phải hợp tác với Mazda để được chia sẻ nền tảng này.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5058.jpg

Mazda 3 bán ra tại Việt Nam không có công nghệ thu hồi năng lượng i-eLoop nhưng vẫn có hệ thống bật tắt động cơ tự động i-Stop nổi tiếng của Mazda. i-Stop là công nghệ độc quyền của Mazda và đã giúp hãng xe này đạt rất nhiều giải thưởng. Thay vì sử dụng máy phát bên ngoài để khởi động lại động cơ như các hãng khác, i-Stop của Mazda khởi động lại động cơ bằng cách kích nổ trực tiếp. Kết quả là i-Stop của Mazda cho thời gian khởi động lại chỉ 0,35 giây, nhanh gấp đôi và êm ái hơn so với cách sử dụng máy phát riêng.

Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5313.jpg

Về tổng thể thì Mazda 3 tỏ ra quá vượt trội so với những đối thủ khác trong phân khúc hạng C. Sau 3 ngày trải nghiệm, Mazda 3 đã khiến mình bỏ ý định nâng cấp lên Bim 3 mà thay vào đó có lẽ là 1 chiếc Mazda 3 bản 2.0. Dĩ nhiên là vẫn không thể so sánh Mazda 3 và Bim 3 vì 2 chiếc này nằm ở 2 phân khúc khác nhau, một phổ thông và một cao cấp. Mức giá của một chiếc xe phổ thông, nhưng được hưởng trải nghiệm cao cấp, cảm giác lái của một chiếc xe thể thao và chi phí sử dụng chắc chắn là rẻ hơn nhiều so với những dòng xe cao cấp như Bim 3, vậy thì tại sao lại không chọn Mazda 3 trong phân khúc hạng C phổ thông?!

Danh Gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5149.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5001.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5082.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5005.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5139.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5092.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5046.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5026.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5023.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5158.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5151.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5017.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5015.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5161.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5163.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5260.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5281.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5043.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5061.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5307.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5044.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5108.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5216.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5199.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5114.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5296.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5288.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5262.jpg Danh gia Mazda 3 2015_Xe.tinhte.vn-5227.jpg
405 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xenoxone
ĐẠI BÀNG
8 năm
Giá nhiu nhỉ, đang tính mua 1 con về chạy thăm ruộng 😃
Razor11
CAO CẤP
8 năm
@xenoxone Giá trên trăm dưới một
shakimaru
TÍCH CỰC
8 năm
@xenoxone 900tr cả đăng ký
@shakimaru Giá này là giá vãi nồi bác ạ.

Cảm giác lái của m3 ngon như xe bim khi đi 15km/h 😁

Mà nói thật mấy bác vn cứ thích cái thương hiệu nhật, tầm giá này quất con chevy ltz 2016 còn ngon vạn lần.
@navy.seal Vâng hi vọng sau này đổi xe bác chọn Che,cạnh tranh Altis với giá Vios =)))
Nhà e có chạy 1 em mazda 3, mà đời trước đời này, mọi thứ oki, chỉ có 1 cái ghét là đạp ga xe hú như muốn banh động cơ.
vietnamtea
TÍCH CỰC
8 năm
Anh này chuyên xe 😁
vxx9x
TÍCH CỰC
8 năm
Kết thiết kế em này ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Phần thân trước dc kéo dài hơn. Giống như BMW. nhìn hài hòa và rất là thể thao.
Hiện em nó mới ra. chưa có thể biết về lâu dài thì như thế nào. Chứ thiết kế như thế này là thắng 50% rồi
Mình không hiểu là bản sedan lại có giá rẻ hơn trong khi dung tích khoang lại rộng hơn bản hatchback nhỉ ?
@NTLK9 chắc nó có thêm 1 cái cửa nên nó đắt hơn bạn ah. ;))
Hari_Nguyen
ĐẠI BÀNG
8 năm
@NTLK9 Sedan và hatchback cái nào đắt cái nào rẻ là do xu thế thôi bạn, lúc trước thì sedan đắt hơn, nhưng giờ hatchback đắt hơn do thiết kế thể thao hơn và được ưa chuộng hơn.
@NTLK9 mình nghĩ cái cửa thứ 5 nó đắt hơn ạ 😁. với lai riêng m2 và m3 thì mình thấy hb đẹp hơn sd, đắt hơn là đương nhiên. thêm nữa bản hb có lốp dự phòng,bản sd ko có. đây là lí do khiến cốp sau bản hb nhỏ hơn bản sd rất nhiều. cũng có thế là lí do khiến giá hb đắt hơn nữa :D lốp đâu rẻ :D
@NTLK9 Cơ chế cửa hatchback dính luôn kính sau nó phức tạp hơn cái cốp sau của sedan, chưa kể thêm phụ kiện là gạt mưa sau nữa, mình nghĩ vậy
kurt80
TÍCH CỰC
8 năm
Mỏi mắt không thấy cái giá
kungfu9
CAO CẤP
8 năm
Cần thử nghiệm túi khí có bung khi cần thiết nữa nhé mod....vote 1 phiếu thớt kiểm nghiệm
Hồn xe đức chổ nào bác thớt, phần hồn của xe là nói đến động cơ, hệ thống dẫn và truyền động chứ sao lại là 1 số chi tiết thiết kế như màn hình hay hệ thống giải trí dc. Mâm 16 mà sơn đen khác gì ricer đâu bác...
jino
TÍCH CỰC
8 năm
@siunhon_cutchan Mình cũng đồng ý với bạn. Cái tiêu đề rất là vớ vỉn. Vừa đọc mình tự nhiên nghĩ: đời nào Mazda chạy động cơ hay khung Đức?!

Mà các ông VN vui, cái gì cứng cáp là Đức. Trong khi xe Anh thì sao.
Thắc mắc là tại sao lại có sự chênh lệch đến vài chục tr ở 2 phiên bản sedan và hatchback nhỉ?
Cowboyz
TÍCH CỰC
8 năm
Bác này lúc viết BMW 3 cầu trước, lúc viết BMW cầu sau. Khen sung quá. Xe đẹp về ngoại thất, tổng thể. Không thích cái nội thất màu đen.
Red_Skin
TÍCH CỰC
8 năm
@Cowboyz Xin lỗi cho hỏi cần bao tiền để đăng bài QC lên Tinhte vậy???
"Sau 3 ngày trải nghiệm, Mazda 3 đã khiến mình bỏ ý định nâng cấp lên Bim 3 mà thay vào đó có lẽ là 1 chiếc Mazda 3 bản 2.0. Mức giá của một chiếc xe phổ thông, nhưng được hưởng trải nghiệm cao cấp, cảm giác lái của một chiếc xe thể thao và chi phí sử dụng chắc chắn là rẻ hơn nhiều so với những dòng xe cao cấp như Bim 3, vậy thì tại sao lại không chọn Mazda 3?!"
Có lẽ phần này chủ thớt hơi cường điệu hoá rồi. Nói vậy khác nào BMW 3 cùng phân khúc với Mazda 3. So 1 chiếc xe giá 860trieu với 1 chiếc 1,4 tỷ.
Bác nên nhớ 1 chiếc xe đang có dấu hiệu về động cơ như mazda 3 thì chưa xứng đáng để bỏ tiền ra mua. Linh hồn của cieesc xe nằm ở động cơ chứ không phải ở nội, ngoại thất.
@iTeen E đọc trên báo auto gì của Việt Nam nhỉ, cách đây khoảng 1 tuần

Gửi từ Z30 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Anh T Ng
TÍCH CỰC
8 năm
@blackberrylove 1 là báo viết láo, 2 là bạn đọc nhầm. Thaco bị Bộ Công Thương yêu cầu giải trình về lỗi CE và đã xin hoãn trả lời tới ngày 30/11.
@iTeen Đơn giản như đây là web của mazda bình dương.
http://mazdabinhduong.net/nguyen-nhan-mazda-3-hien-den-check-engine-bid13.html
Web chính thức của autopro
http://m.autopro.com.vn/tin-tuc/thaco-truong-hai-co-phan-hoi-chinh-thuc-ve-den-check-engine-tren-mazda3-20151008161510282.chn
Ko biết có chính xác ko

Gửi từ Z30 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Anh T Ng
TÍCH CỰC
8 năm
@blackberrylove Ôi giời đây là cái bài cũ rích rồi bạn ơi, bài viết đã bôi đen rất rõ "kim phun bị tắc nghẽn dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng".

Cái này thì bất kể ai sở hữu Mazda3 cũng đều biết rồi còn nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên thì THACO đã xin hoãn tới 30/11 mới trả lời chính thức. Kim phun bị tắc nghẽn chỉ là cái nhìn thấy, còn cái không nhìn thấy mới là nguyên nhân và mới là câu trả lời mà người dùng cần nghe. Nếu không đã không có đơn kiến nghị của hơn 100 người dùng.

Không biết bạn đọc dòng nào mà lại nói là THACO nói lỗi do lọc dầu?
tienlm
TÍCH CỰC
8 năm
lại một bài quảng cáo trá hình.

Ở trên thì giật tít ĐÁNH GIÁ NHANH mà phía dưới là một bài nâng bi chi tiết và dài dòng văn tự.
@tienlm Đúng là e rất thích con mazda 3. Giá rẻ mà thiết kế đẹp. Hơn hẳn altis nhưng mà hqua xem cái clip chưa đc 1 nửa e tắt luôn. Đây là quảng cáo chứ đánh giá cái gì 😕😕😕
Cọng dây gì lòng thòng ngay màn hình vậy bác
trilong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vandetta Dây Cam hành trình.
Quan.auto
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Vandetta cái camera hành trình á bác
phuochalan
TÍCH CỰC
8 năm
Quá tuyệt...Vote cho mazda...Mình cũng mới lên đời từ 3S...Sáng mai xe về..Bản 1.5 thôi, màu trắng cũng như bác chủ...Hi vọng không bị lỗi cá vàng
vxx9x
TÍCH CỰC
8 năm
Có 1 thắc mắc nho nhỏ. BIM 3 chủ thớt nhắc tới là xe gì vậy?? mình search hoài mà k có ra
dangphi95
TÍCH CỰC
8 năm
@vxx9x Bmw 3 series, ở vn có 3 chiếc 320i, 328i, 320i GT
@vxx9x BIM 3 ý chủ thớt là BMW Series 3 đó bạn.
Aaron Trần
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vxx9x BMW Series 3 😁
@vxx9x Là bmw 3 đó a. Gọi gọn
ttdt1210
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp nhưng thấy bảo đang bị cá vàng nên có tiền cũng hem mua hihi :p
cũng ổn
kaka3g
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đúng là mấy ô tinhte đi làm review oto có khác giật cái tít là tỏ ra nguy hiểm rồi, chán mơ đời, đang đi con này chỉ đc cái mã đi chán và yếu, mua về đc 2 tuần lỗi động cơ, nội thất thì cùi thơm tho mùi tàu khựa của Ảnh Hải chà chộn vào cho hạt dẻ, đi ồn như công nông, ae liệt kê con này ồn nhất phân khúc, ổn hơn cả K3 và ngang ngửa với civic đời cũ! Ngồi bên trong thì tù hàng ghế sau thì chật chội... Nói chung đang cố chuyển sang totota altis hoặc honda cho lành!
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
8 năm
@Huy Torres càng nói càng chứng tỏ mình ngu sao chiếc xe như vậy ông còn bỏ tiền ra mua của 1 đống tiền bayh lại kêu hay đang đi xe đạp nên nhớ m3 là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc C từ lúc nó ra mắt nhé 😃. Cmt này mà có dc hàng chục like cũng khó hiểu nhỉ:eek::eek::eek:
Huy Torres
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mrsouth.hp Tôi đếch hiểu ông đang nói nhảm cái j hay có vấn đề về đọc hiểu? Tôi thấy nó tốt trong tầm tiền trong phân khúc thì tôi mua. Ông lảm nhảm 3 cái câu vớ vẩn gì vậy.
Ảnh đây ko lại bảo đi xe đạp
image.jpg
@kaka3g Đọc bên trên nước rãi chảy ròng ròng, đọc cm của bác xong coi như vớ ngay được tờ giấy ăn chùi sạch. Yên tâm tiếp tục tình yêu với CDX.
tinhtednvn
TÍCH CỰC
8 năm
@kaka3g Nội thất da mới có mùi da, mà đã là da với phân khúc này là xịn lắm rồi. Civic đời cũ đời mới đều siêu ồn, cách âm không thể so với Mazda 3 được, còn đi vào đường xấu ồn hay không là do mâm lớn hay không, mâm càng lớn tiếng ồn càng cao, bù lại bám đường càng thích, đa số người lái thích bám đường hơn là đỡ ồn chút ít, ngoài ra còn phụ thuộc vào lốp mềm hay cứng, lốp mềm đỡ ồn nhưng dễ hỏng, lốp cứng thì ngược lại, thông thường cái hầu bao nó quan trọng hơn chút tiếng ồn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019