Đánh giá nhanh Mercedes Benz GLK250 - chiếc crossover hấp dẫn nhất trong phân khúc

chuyengiaphaxe
28/8/2014 8:48Phản hồi: 121
Đánh giá nhanh Mercedes Benz GLK250 - chiếc crossover hấp dẫn nhất trong phân khúc
_DSC0815.jpg

Trong phân khúc crossover SUV trên thị trường hiện nay, chúng ta có tất cả 3 sự lựa chọn: Mercedes Benz GLK, Audi Q5 và BMW X3. Nhưng dòng xe GLK của Mercedes lại nổi bật lên với mức giá tốt nhất, chỉ bắt đầu từ 1,54 tỉ, trong khi 2 đối thủ còn lại đều là xe nhập và có giá trên 2 tỉ. Xét về tiêu chí tính năng/giá cả thì có lẽ không chiếc xe nào có thể qua mặt được GLK, tuy nhiên điều đó vẫn chưa là tất cả đối với một chiếc xe. Vậy thì chúng ta sẽ nhận được gì ở mức giá đó và liệu GLK có xứng đáng để trở thành chiếc xe hấp dẫn nhất phân khúc? Bài viết này sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc trên.

Mercedes Benz GLK là mẫu xe crossover SUV cao cấp lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh năm 2008, với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với mẫu Q5 của Audi. Dù doanh số của GLK trên thế giới không thực sự lớn nhưng tại Việt Nam mẫu xe này đã ghi nhiều dấu ấn ngay từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên. Khách hàng tìm đến GLK không phải chỉ vì đây là một chiếc Mercedes sang trọng, mà hơn thế nữa nó là một chiếc crossover SUV cỡ trung bình nhỏ có tính linh hoạt cao. Điều quan trọng không kém là nó phù hợp với điều kiện giao thông trong nước.


Chiếc GLK250 máy xăng đời 2014 Tinh Tế có dịp trải nghiệm là phiên bản nâng cấp facelift, với nhiều thay đổi về ngoại hình, nội thất. Động cơ tăng áp mới dù dung tích nhỏ hơn nhưng sức mạnh vẫn tương đương và nổi bật với mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn rất nhiều so với GLK300 đời trước.

Ngoại hình của GLK250 được Mercedes Benz trau chuốt cho cảm giác hiện đại hơn. Tuy không còn nhiều đường nét vuông vức như GLK300 đời trước, nhưng về tổng thể thì chiếc xe vẫn rất nam tính. Cụm đèn pha thông minh Intelligent Light System (ILS) tích hợp hệ thống rửa đèn phía trước được thiết kế lại. Bên cạnh điều chỉnh góc chiếu tự động khi vào cua, cụm đèn này còn có một camera hỗ trợ bật tắt chế độ pha/cốt tự động và mở rộng tầm chiếu sáng biến thiên theo 2 mức tốc độ.

_DSC0830.jpg

Một số thay đổi dễ dàng nhận thấy khác là 2 đèn sương mù hình tròn ở cản trước trên GLK300 đã nhường chỗ cho 2 viền đèn chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light (DRL) ở bản nâng cấp facelift. Ngoài ra, nhiều chi tiết mạ chrome bóng cũng được Mercedes khai thác để mang lại cái nhìn mới mẻ cho GLK250 như: lip trước, lip sau, viền ốp 2 bên hông xe, ốp bậu cửa sau và thanh trang trí tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày.

GLK250 bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị bộ mâm 17" 5 cánh nhìn hơi yếu thế nếu so với GLK300 đời trước. Nếu chịu bỏ ra thêm khoảng 170 triệu để trang bị gói AMG package thì chúng ta sẽ có bộ mâm 19" thể thao hơn, cùng với một cửa sổ trời paranomic.

_DSC0828.jpg

Bước vào bên trong của GLK250, những chi tiết hoài cổ hoàn toàn mới kết hợp hài hòa cùng phong cách hiện đại trước đó giúp không gian của chiếc xe thêm phần ấn tượng. Có thể nói nội thất mỗi chiếc xe của Mercedes luôn có "chất" riêng, không như cách chia sẻ DNA thiết kế chung như BMW và Audi theo đuổi. Cứ bước vào 1 chiếc BMW X5 và X3 hay Audi Q7 và Q5 thì bạn sẽ hiểu vì sao mình lại nói như vậy. Bên cạnh đó, những vật liệu cao cấp như da, nhựa mềm ốp kim loại nhôm cũng góp phần tăng thêm sự sang trọng cho chiếc xe.

Một số thay đổi khác là Mercedes đã chuyển cần số từ vị trí truyền thống ở trung tâm táp lô lên vô lăng, nâng cấp màn hình trên vòng tròn chính giữa của bảng đồng hồ tốc độ lên loại có màu và phần đồ họa ưa nhìn hơn. Vô lăng 3 chấu cũng được thiết kế lại để phù hợp với chủ đề tổng thể của nội thất xe.

_DSC0763.jpg

Quảng cáo


Bản nâng cấp facelift mới không có sự thay đổi về kích thước, GLK250 vẫn là chiếc có chiều dài cơ sở nhỏ nhất (2755mm) nếu so với Audi Q5 (2807mm) và BMW X3 (2810mm). Chính vì thế không gian để chân dành cho hàng ghế sau không được dư dả như hàng ghế trước, tuy nhiên vẫn đáp ứng tốt nếu ngồi đủ 3 người lớn ở phía sau và khoảng không đầu đều thoải mái cho tất cả vị trí. Thể tích khoang hành lý phía sau là 450 lít, cũng đủ sử dụng cho nhu cầu cho gia đình. Nếu cần thêm chỗ chứa đồ, chỉ cần gập hàng ghế sau lại thì không gian sẽ mở rộng lên đến 1550 lít. Mercedes cũng chu đáo trang bị thêm chức năng đóng mở cửa tự động bằng điện với 1 nút bấm trên remote hay 1 nút khác đặt ngay mặt dưới cửa sau.

Vì là một chiếc xe cao cấp nên GLK250 sở hữu đầy đủ các trang bị tiện nghi và an toàn. Có thể kể đến là: hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng và nhớ 3 vị trí, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống thông tin giải trí với màn hình trung tâm 5,8" tích hợp hệ thống dẫn đường, hệ thống phanh Adaptive có chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD), hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, túi khí bảo vệ cho tất cả vị trí trong khoang xe (bao gồm túi khí rèm, hông 2 bên; túi khí trước cho hàng ghế trước và một túi khí bảo vệ đầu gối phía tài xế).

_DSC0813.jpg

Cảm giác sau tay lái của GLK250 chỉ có thể tóm gọn là êm ái như 1 chiếc sedan và vững chãi như 1 chiếc SUV cỡ lớn. Hệ thống giảm xóc Agility Control được Mercedes điều chỉnh cân bằng, không quá mềm và cũng không quá cứng, mang lại sự êm ái không thua gì những chiếc sedan trong điều kiện đường đô thị. Hệ thống lái Direct Steer trên GLK250 sử dụng trợ lực điện thay cho loại thủy lực của đời trước. Tuy là trợ lực điện nhưng tay lái này cho cảm giác khá nhanh và chính xác. Mercedes Benz đã xử lý mọi thứ rất tinh tế để nó không có xu hướng ảo như trên Audi Q5 mà vẫn đảm bảo khả năng tiếp nhận những phản hồi từ mặt đường không thua gì BMW X3.

Điểm nâng cấp đáng giá nhất đó chính là động cơ tăng áp 2,0 lít cho công suất tối đa lên đến 211 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1200-4000 vòng/phút. Động cơ mới thua 20 mã lực so với động cơ V6 3,0 lít cũ trên GLK300 nhưng mômen xoắn lại lớn hơn 50Nm. Điều quan trọng nhất là động cơ mới kết hợp cùng hệ thống tự động bật tắt động cơ Auto Start/Stop trên GLK250 giúp mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của chiếc xe chỉ 7,5 lít/100km, tốt hơn rất nhiều so với mức 10,2 lít/100km trên GLK300 không được trang bị Auto Start/Stop. Và đây cũng là mức tốt nhất trong phân khúc crossover SUV chạy xăng hiện nay, nó tương đương với X3 và tốt hơn Audi Q5 (7,9 lít/100km).


Mercedes công bố GLK250 tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 7,9 giây, tức là ngang ngửa GLK300 đời trước, nhanh hơn BMW X3 0,6 giây và chậm hơn Audi Q5 đến 1 giây (Q5 hơn GLK 10 mã lực và mức mômen xoắn bằng nhau). Vận tốc tối đa chiếc xe có thể đạt được là 215km/h. Hộp số tự động 7 cấp hoạt động rất mượt mà, tuy thời gian chuyển số chưa thật sự nhanh và khi mới tăng tốc độ trễ của bộ phận tăng áp vẫn có thể cảm nhận được.

Quảng cáo



Tất cả các phiên bản GLK phân phối tại Việt Nam đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, phân bố công suất theo tỉ lệ 45/55 cho cầu trước/cầu sau. Nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh này mà chiếc xe cung cấp độ bám đường rất tốt và luôn sẵn sàng mang lại những trải nghiệm thú vị sau tay lái, ngay cả ở những địa hình phức tạp. Hệ thống thắng xe được xử lý tốt, mang lại cảm giác tự tin cho người lái. Bên cạnh đó, GLK250 cũng sở hữu độ nghiêng thân xe có thể nói là nhỏ nhất so với những đối thủ còn lại.

Kết luận

Với dáng vẻ thanh lịch, hiện đại đi cùng sự tiện nghi của những chiếc xe cao cấp, một động cơ mạnh nhất nhì phân khúc, sự đa dụng của một chiếc SUV dẫn động 4 bánh và cảm giác lái khá là thú vị, có lẽ không còn nghi ngờ gì nữa GLK250 xứng đáng là chiếc xe hấp dẫn nhất trong phân khúc crossover SUV. Dù còn một chút thất vọng về mặt không gian, nhưng nếu so với sự chênh lệch hơn 30% số tiền để sở hữu X3 hay Q5 thì GLK250 vẫn là sự lựa chọn đáng lưu tâm. Trừ phi bạn muốn chọn X3, Q5 vì nó là BMW hay Audi.

121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thêm nửa "tỏi" xúc e Q5 Sang hơn nhiều.

P/S: Cá nhân mình thấy vẻ mặt anh review xe khá lấc cấc. Sr vì đụng chạm.
@bjnhduongboy Chắc đoạn đầu mắt bạn đó hơi láu liên,lần đâu lên fim hơi sơ sót
@bjnhduongboy Bạn so sánh hài vãi ra, 500tr chứ có phải 5tr đâu mà nói thế được.Nói như bạn thi tôi thêm luôn gấp đôi số tiền để mua cái xe khác ngon hơn.Q5 của bạn nhìn Evoque lại khóc thét luôn ấy chứ.
P/S: hãy quan tâm đến cái xe chứ đừng quan tâm đến người giới thiệu. Chúng ta chọn xe ccứ không chọn người. Lấc cấc hay không bạn phải gặp trực tiếp người ta rồi hãy kết luận. Mình nghĩ bạn thích hợp với công việc thi hoa hậu qua ảnh đấy
@đức bùi quang hahahha. vì nói về ngoại hình và nội thật thì có thể ba hoa bốc phét được chứ nói về thông số kỹ thuật lại đồi hỏi kiến thức chuyên sâu hơn.các ông tướng vào đây chém gió đa phần xe còn chưa có chứ nói gì đến việc hiểu mấy thứ như chống trơn trượt, cân bằng điện tử vv...vv là cái gì.toàn đi copy thông số kỹ thuật của nhà sản xuất rồi post nhảm lên đây cãi nhau
@calvin68 Bác mod có nói là xe lắp trong nc nên bị cắt giảm nhiều. Có khi ABS cũng bị cắt luôn ấy nhỉ 😆. Còn nhiều người trên đây phán còn hơn cả thánh cơ bạn ạ. Mồm thì nói Mer mà có khi họ còn chưa biết đến cái máy đâu. Search gu gồ cũng chỉ ra cái ảnh thôi nên mình sợ phải tranh luận với họ. Những năm gần đây xe châu á cũng lên cơ ko kém cạnh. Điển hình có bác hyundai. Nhiều xe vừa rẻ dáng còn đẹp hơn cả GLK. Mình ở eu mà còn rất ít gặp con GLK này. Nhiều nhất là con Mer Sprinter. Con này công nhận là khoẻ máy và bền. Xứng đáng ngôi vị số 1 xe tải nhỏ.
CrazBoy9x
ĐẠI BÀNG
10 năm
Anh này rw xe hay phết
bk22flazy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình nghĩ dòng crossover tầm 2 tỷ thì Ranrover Evoque mới tuyệt nhất với khả năng off road tốt

Sent from my LG-F160S using Tinhte.vn mobile app
@mrhung111 Bác so như ***, evoque cũng tùy bản( từ 2 tỉ 5 đến 3 tỉ ). GLK 250 AMG giá gốc 1 tỉ 9 đấy. Cùng phân khúc, còn để nói về đẹp hơn tất nhiên xe Anh nó luôn khác biệt so với những dòng xe nước khác. Mà mua cái j cũng thế, nó có đại lý ủy quyền ở đây mới ngon.
bk22flazy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mrhung111 2,2 tỷ bạn ạ

Sent from my LG-F160S using Tinhte.vn mobile app
kenu97
TÍCH CỰC
10 năm
@Votas Không phải cứ đủ tiền tỷ mua xe là ko cần quan tâm gì cả. Nhiều người đủ đk mua xe nhg khi Lựa chọn họ cũng phải xét nhieruf yếu tố. Mức độ tiêu hao nhiên liệu, khả năng vận hành, giá trị thương hiệu, khả năng thanh khoản khi bán xe.....

Còn khi người ta chơi, xác định thích 1c xe nào đó theo ý thích thì nó là chuyện khác. Ae mình ở đây hầu như chả ai có xe 3tỷ để đi toàn chém gió nên chém gì nó cũng hợp lý chút đi
mrhung111
ĐẠI BÀNG
10 năm
@edpham mình nhầm hôm truớc đọc bài báo ghi "
Range Rover Evoque 2014 về Việt Nam giá từ 3086 tỷ đồng"
SimChinhChu
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xe đẹp thật.
mơ ước của em có con tầm 300t, con này thì ngắm thôi
stopview
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đúng là điểm trừ của GLK250 là không gian ngồi khá bí đối với người có chiều cao trên 1m8 ở hàng ghế sau.
Còn về cảm nhận hộp số nếu chuyển qua nâng cấp bằng gối AMG thì không cảm nhận được hiện tượng chậm.
Nhưng cảm giác lái đường trường thì còn khoảng cách so với X3, nhất là hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP chỉ hoạt động tốt trên nền đường cứng, nền đường đất sình ổ trâu thì ... cũng mệt đấy, cảm nhận máy lúc này mới thấy yếu so với khung gầm.
@stopview Gói AMG ở VN chỉ option thêm mấy món trang trí thể thao còn hộp số thì ko thay đổi như nước ngoài đâu ;)
@turquoise Tức là AMG cái vỏ đó mà. Ra ngoài mua cái mark AMG gắn vào bản thường là giải pháp hợp lý hơn. Ha ha!!!
the8
ĐẠI BÀNG
10 năm
@stopview Gói AMG trên GLK k liên quan j đến hộp số cả bạn, gói AMG này chỉ nâng cấp mâm, body kit và vài thiết kế nội thất thôi. Hệ thống ESP, 4MATIC/4ETS trên GLK là phục vụ cho đường địa hình xấu mà.
A, bác @turquoise Tú Còi "rửa đèn xe bằng kem đánh răng hoặc quả bơ" đây mà. 😁

Mình không thích thiết kế của bản 2014 vì kiểu "ngoài cong, trong tròn" không sắc cạnh như 2013. Ngay cả dòng S cũng thế.
Bên ngoài nhiều nét cong, nhất là đèn (trông có vẻ giống xe Hàn), mấy cái cửa gió điều hòa thì tròn.
Nếu có 1 bản với ngoại thất 2013 và động cơ / tính năng 2014 thì khách hàng sẽ có thêm lựa chọn. 😃
RIM
CAO CẤP
10 năm
Em GLK này giá tốt thật, nhưng vẫn ngoài tầm với của mình 😃
Hình như chiếc này ra lâu rồi ha gì đó,
Nhìn ngoài đời xe này nhỏ lắm thua xa X3 với Q5. Noi chung rẻ hơn nửa tỏi là đúng rồi, thích thì xúc chứ với giá đó cũng chả phải được món hời gì đâu
@pham duc quyen Bác check giá nước ngoài xem sao. Ở đây có một 2 bác cho rằng q5 sang hơn GLK thật là funny!!! Mua GLK laf sáng suốt nhất. Tuy nhiên nếu thừa tiền thì cái nào cũng OK. Nhưng thừa tiền ai chơi dòng này nữa, mà lại là phải cao hơn.

Sở dĩ rẻ hơn chỉ là vì nó được lắp tại VN. Riêng Q5 mua phải thay ngay mâm, đã tốn thêm một mớ tiền. Mâm kit ngửi không nổi.
@Hungdunghcmc Còn bác thì phán như là bác làm ra Mer ấy nhỉ. Cái vành đâu cần phải thay. Đi vành stock thì lắp thêm cái ốp vành vài trăm là xong. Hay ý bạn là mua Q5 chưa tính tiền vành. Xe lắp tại Vn thì cũng phải kiểm tra xem nó có cái này thiếu cái kia như xe nhập hay ko rồi hãng nói chứ. Các cụ vẫn dạy tiền nào của nấy. Q5 nó đắt hơn thì ắt nó phải hơn cái này hoặc cái kia. Đâu phải nó bán hơn ở cái tên Audi. Mình ko bênh ai cả nhưng bản thân mình đi xem ở các hãng rất nhiều rồi nên mình thấy GLK ko hơn được Q5 cho nên dù nó đắt hơn GLK nhưng Q5 vẫn được chạy nhiều hơn ở châu âu. Lượng xe bán ra của Q5 cũng cao hơn. Bạn ko tin thì cứ tìm ở google ấy.
@đức bùi quang Mình không nói GLK sang hơn mà cùng phân khúc. Giá VN do Mec lắp tại đây nên rẻ hơn đáng kể và vì thế nó là lựa chọn hợp lý hơn. Mình chưa cần check thông tin GLK và q5 cái nào bán nhiều hơn vì không liên quan đến việc cùng phân khúc. Mà thực tế giá nước ngoài là như nhau. Nếu nói số lượng để đánh giá đẳng cấp thì GLK và Q5 làm sao so với CRV chẳng hạn. Bác bảo Q7 sang hoưn GLK thì OK. Hê hê!!! Mà nếu là Q7 và ML thì mình cũng thích Q7 hơn nhưng không sang hơn.
Cứ nói đến xe tiền tỉ là em ngất 😔
tthieu87
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bác chủ nói hấp dẫn nhất trong phân khúc là không chuẩn rồi, chỉ là hấp dẫn nhất trong phân khúc về giá thôi. Trong phân phúc này còn có X3, Q5 và land rover evoque chưa kể sắp tới còn có lexus NX. Mà trong phân khúc này còn có thêm volkswagen tiguan giá dễ chịu hơn và không kém nhiều lắm.
image.jpg
Chắc chắn á ? Bạn đừng cuồng Mer quá. Nó hơn Q5 ở cái giá thấp hơn thôi chứ ăn sao lại được Q5. image.jpg image.jpg
@turquoise Cùng phân khúc mà rẻ hơn thì em rẻ hơn đáng giá hơn. Còn nghĩ giá cao hơn 25% rồi cho rằng sang hơn thì ... Ha ha chắc không phải là dân dùng và biết về xe.
@Hungdunghcmc Tôi đã nói rồi , 1 câu thôi tiền nào của nấy. Tôi sở hữu tới 3 chiếc xe cả audi và mer. Tất nhiên là ko phải đời mới. Toàn là xe cũ rẻ tiền và cũng chạy xe đã 7-8 năm nay. Từng làm trong công ty Skoda auto 3 năm. Bạn cho rằng bạn hiểu biết về xe? Nực cười thật. Thôi tôi ko tranh cãi với thể loại này. Chào thân ái.
@turquoise Mình chưa từng mua xe ở Vn bao giờ nên mình đồng ý với bạn ý kiến trên. Nhưng nếu bạn đem 1 chiếc xe đã bị cắt giảm cho giá thấp hơn để so sánh với 1 chiếc stock thì hơi quá. Trừ khi bạn so với 1 chiếc Q5 cũng đc lắp ráp tại Vn. Còn nếu không sự so sánh là hơi khập khiễng.
@đức bùi quang Dù bác có là tiến sĩ về xe mà nói như bác ai tin? Dẫn chứng như tôi đi bác. Ok ngồi hóng. Bác dùng đến từ thể loại ok, tôi cũng chả mấy quan tâm đến việc đó vì chỉ là sự tự ái của người đuối lý rồi trở nên cùi. Ha ha!!! Ngược lại với bác mình chỉ sở hữu xe đời mới nguyên con và bạn bè chạy đủ các brand bác nhé.
Nói chung là đáng đồng tiền !
Cao cấp quá kg rớ tới nổi
Có 1 sự nhầm lẫn khi bác chủ topic so sánh GLK với X3 và Q5, trong khi GLK cùng phân khúc với X1 và Q3. Bác nghĩ sao cùng phân khúc mà có sự chêng lệch lớn về giá như vậy? Nhà sản xuất ko biết nghĩ chắc? Trước khi viết topic thì phải tìm hiểu cho thật kỹ, ko ng ta cười cho
@Porsche911 Nguy hiểm quá. Hôm nào mình sẽ làm 1 bài để thống nhất vụ này. Ko thì các bạn nhầm lẫn khá nhiều.

Subcompact crossover Suv: Q3, X1 chỉ có cửa với GLA của Mer thôi. Sao mà so với GLK nỗi, bạn cứ so về kích thước là ra.

Compact cross Suv: GLK, Q5, X3

Sở nhỉ nhiều bạn lầm lẫn là vì wiki nó phân cả 6 chiếc kể trên đều là Compact Cross SUV. Thông cáo báo chí Mer cũng nhắm X3 và Q5 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp
cupid_vcu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Porsche911 Con lạy bố, bố tìm hiểu hộ con tại sao GLK n rẻ hộ con cái đã nhé rồi hãy hay n cùg phân khúc vs thằg nào :v
cupid_vcu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@turquoise Chắc bạn í chuyên về porsche hơn 😁
Chưa thấy em nào xấu như em này
baodng
TÍCH CỰC
10 năm
Chiếc này chỉ ngang Q3 thôi đào đâu ra ngang Q5? mà trong dòng GLK chỉ có con GLK220 là đáng đồng tiền bát gạo.
buffbh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Được ngồi rồi nhưng xe mới của thằng bạn. quá ngon. nhưng nghe nói giá 1,5 tỉ nên không biết giá đó là đầy đủ hết các loại thuế má giấy tờ gì chưa? mình chưa có dk nên cũng không tìm hiểu kỹ cái khoản giá này lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019