Đánh giá nhanh ngoại hình Honda Winner và Yamaha Exciter - Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu
Vua Lười
4 năm trướcBình luận: 657Lượt xem: 186.861
Đánh giá nhanh ngoại hình Honda Winner và Yamaha Exciter - Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu
Đã lâu lắm rồi thị trường xe mới nổ ra một cuộc chiến như vậy, cuộc chiến giữa vị vua tại vị gần 10 năm với một đối thủ tuy sinh sau đẻ muộn nhưng lại đầy ma mãnh. Honda Winner - Yamaha Exciter, cuộc chiến chỉ mới bắt đầu, hôm nay chúng ta sẽ để hai xe kề bên để có cái nhìn trực quan xem liệu nếu chỉ xét trên tiêu chí là ngoại hình thì đâu mới là chiếc xe khiến chúng ta phải móc hầu bao chi tiền mua về???



Điểm đáng nói đến đầu tiên cũng chính là điểm nổi trội nhất trên Honda Winner, đó chính là hệ thống đèn pha. Hệ thống đèn pha trên Winner sử dụng đèn LED còn trên Exciter vẫn còn sử dụng bóng đèn Halogen. Đèn pha của Exciter được nhiều bạn đánh giá là tối và thường sẽ được nâng cấp đầu tiên sau khi mua xe về.

DSC08314.jpg DSC08318.jpg

Tuy nhiên, đèn demi hay còn gọi là đèn định vị ban ngày của Honda Winner lại là đèn dây tóc, còn của Exciter lại là một dải LED rất đẹp và sắc sảo. Dải LED này trên Exciter rất đặc trưng khiến cho mẫu xe này dễ dàng được nhận ra trên phố.


DSC08297.jpg

Bộ mâm của Exciter được nhiều bạn đánh giá là nhìn cứng xe hơn. Và thật sự thì bộ mâm 5 cây này cho cảm giác đẹp hơn của Winner nhiều. Ở phần yếm xe, các kỹ sư Honda cố tình thiết kế một lỗ hổng ngay vị trí máy, có lẽ là để khoe khối động cơ DOHC đồ sộ của nó. Exciter thì lại theo đuổi trường phái của một chiếc xe sportbike khi phần yếm che kín lại phần động cơ, chỉ cách điệu tí xíu hình mang cá.

DSC08325.jpg DSC08326.jpg

Ở phần đuôi thì Exciter sử dụng công nghệ LED cho đèn Stop nhưng Winner thì lại sử dụng bóng dây tóc. Thiết kế đèn Stop của Winner cũng có vẻ như hơi đuối, không có sự phá cách rõ ràng, có một vài bạn nói rằng đèn sau Winner chẳng khác đèn xe Wave là mấy. Tuy nhiên, thiết kế dính liền xi nhan và đèn Stop của Winner lại khá tiện cho các bạn có ý định độ xe như tháo chắn bùn sau ra. Bạn không cần phải suy nghĩ sẽ gắn xi nhan ở đâu nữa, chỉ cần dán nguyên cụm đèn sau thành màu khói là phần đuôi xe đã trở nên dễ nhìn hơn rất nhiều.

DSC08302.jpg
DSC08347.jpg DSC08344.jpg

Pô Winner nhiều góc cạnh và nằm cao hơn pô Exciter, tuy nhiên nhìn sơ qua thì lại thấy cụm pô của Exciter cho cảm giác cứng cáp hơn, có lẽ là do kích thước lon pô lớn hơn Winner tí xíu.

DSC08342.jpg DSC08343.jpg

Cụm đồng hồ trung tâm thì không cần phải bàn cãi nhiều, Exciter giành phần thắng hoàn toàn với nhiều chế độ tuỳ chỉnh: hành trình, lượng nhiên liệu trung bình, lượng nhiên liệu tiêu thụ, tốc độ trung bình. Thiết kế đồng hồ Exciter cũng bắt mắt và thể thao hơn Winner. Đáng buồn khi hệ thống đồng hồ trung tâm của Honda Winner chỉ có thể thể hiện vòng tua, tốc độ, hành trình, quá cơ bản và có thể nói là cổ hủ ở thời điểm công nghệ hiện tại.


DSC08350.jpg DSC08352.jpg

Tuy nhiên, chạy xe là một việc hàng ngày. Và chính vì vậy ngoài thiết kế ngoại hình bắt mắt người ngoài thì quan trọng nhất vẫn là cảm quan của người cầm lái. Mình có một điểm cực kỳ thích với Exciter đó là thiết kế ở phần yếm xe ngay vị trí người lái nhìn xuống. Thiết kế của Exciter rất cầu kỳ tại vị trí này, cho thấy một sự đầu tư rất nghiêm túc của đội ngũ kỹ sư thiết kế Yamaha. Các bạn có thể xem lại tất cả các đời xe Exciter, thiết kế tại vị trí này luôn gây ấn tượng và kiểu cách, khiến người lái có cảm giác chiếc xe chắc nịch chứ không hề ốm yếu.

DSC08356.jpg DSC08358.jpg

Tại vị trí này thì Winner lại gây cho mình cảm giác khá thất vọng với thiết kế quá đơn điệu, ngồi vào xe không mang lại cảm giác chắc chắn bởi vì hai đầu gối không có điểm tựa, ngay vị trí này bị hụt vào và khiến chiếc xe có cảm giác như một chiếc xe bình thường chứ không phải là xe thể thao.

Sự trao chuốt của các kỹ sư thiết kế Yamaha còn thể hiện ở tay nắm sau, rất điệu đà và kiểu cách. Có một vài góp ý của người sử dụng Exciter rằng kiểu thiết kế này gây khó khăn khi nắm, khá là đau tay. Nhưng ở Winner, mặc dù không thiết kế tại vị trí này quá cầu kỳ nhưng khi nắm cũng gây khó chịu và cấn tay chứ không được trọn vẹn lắm.

DSC08348.jpg DSC08349.jpg

DSC08334.jpg DSC08337.jpg

Ở góc nhìn từ phương ngang, thiết kế của Exciter tạo hình một con chim ưng đang lao về phía trước, còn ở Winner cho thấy sự phân mảnh của đội ngũ kỹ sư thiết kế khi các chi tiết thiết kế rất cầu kỳ nhưng khi kết hợp lại thì không ăn ý, giống như từng nét trên khuôn mặt của một người phụ nữ rất đẹp, nhưng tổng thể khuôn mặt thì lại không hoàn hảo. Đó có lẽ là điểm trừ thường xuyên nhất với đội ngũ thiết kế Honda.

DSC08340.jpg DSC08341.jpg

Nhưng ở góc nhìn phía trước từ trên xuống, thiết kế của Winner lại có một sự phá cách với hai ngạnh phía dưới đèn xi nhan kéo dài ra phía trước, nhìn rất giống một cặp răng nanh và rất dữ tợn. Ngay giữa phần yếm trước xe có một lỗ nhỏ mà người bạn cho mình mượn xe đã chế thêm một đèn nhỏ tại vị trí đó, có vẻ như rất hợp lý phải không???

DSC08320.jpg

Honda Winner và Yamaha Exciter thì lại giống nhau ở thể tích cốp xe. Quá nhỏ, gần như cốp của hai chiếc xe này chỉ là một chỗ vô tình quên thiết kế cái gì cho nên dư ra, cả hai chỉ để vừa đủ một chiếc bóp nam không đựng quá nhiều tiền hoặc một cái khăn lau xe. Muốn mở cốp Exciter thì chỉ cần xoay chìa khoá thì cốp xe tự động mở ra, nhưng Winner thì lại sử dụng một cách thiết kế đã lỗi thời, đó là rút chìa khoá ra rồi mở khoá ở ổ khoá nằm phía dưới yên xe. Điều này gây một chút bất tiện, mình vẫn đang phân vân rằng sự bất tiện này là một chút hay là nhiều, vì đổ xăng và mở cốp là những hành động lặp đi lặp lại rất thường xuyên.

DSC08327.jpg

Cụm công tắc đèn thì cũng như những xe Honda khác, Winner có một sự xáo trộn nho nhỏ ở vị trí kèn và xi nhan. Tuy nhiên sự khó chịu này chỉ là ban đầu, khi đã sử dụng quen xe thì sự thay đổi vị trí này cũng không gây quá nhiều phiền phức. Các nút công tắc của Winner khá êm và nẩy, cho cảm giác nút bấm giống với các dòng xe cao cấp hơn. Còn Exciter thì sao? Có một sự thật đáng buồn đó là các nút bấm ở Exciter thiết kế không khoa học và khó bấm, và các nút này cũng rất cứng và rẻ tiền, không chỉ ở đời Exciter này mà các đời trước cũng vậy. Các bạn hãy thử ngồi lên Exciter và bật đèn pha/cos thử xem có lên cơn bực bội hay không???

DSC08330.jpg DSC08331.jpg DSC08339.jpg

Như mình đã nói ngay từ đầu, đây là một cuộc chiến thật sự. Kẻ tám lạng, người nửa cân, Winner đẹp một cách khác, Exciter lại thu hút bằng sự trao chuốt và tỉ mỉ. Nếu chỉ dựa vào ngoại hình để so sánh, bạn sẽ chọn Winner hay Exciter???

DSC08298.jpg DSC08305.jpg DSC08306.jpg DSC08307.jpg DSC08311.jpg DSC08331.jpg DSC08327.jpg DSC08295.jpg DSC08296.jpg DSC08308.jpg DSC08313.jpg DSC08310.jpg DSC08329.jpg DSC08338.jpg DSC08330.jpg
DSC09545.jpg DSC09569.jpg DSC09543.jpg
cv-winner.jpg
Ex nhìn ngầu hơn nhỉ?
nhưng mình vẫn thích sự cạnh tranh này....nhà sx phải trau chuốt sp hơn,người tiêu dùng được hưởng lợi hơn.😁
@denon3500 Đồng quan điểm với bác, mình chuẩn bị chia tay em Fu để rước em Win về đây 😁
@denon3500 Bác mua ex 2k10 ko, em có con nè, màu đỏ đen. Xe đi 5 năm vẫn vít lên 135 như thường nhé. Vỏ ko dán mà vẫn còn nguyên xy. Mới thay lốp và săm thôi. 25 củ là bán. Nhà dư xe nhiều quá.
@Nông dân tập ship Mình gạch Winner rồi.Cám ơn bạn.
@denon3500 Đây chọn lựa thông minh... Bỡi sau đó honda lại mài mò cải tiến giống Future, và tăng cường nội địa hóa... thì kết quả winner 150 2016 là đẹp nhất và bền nhất so với những winner đời sau!!!
K thể phủ định ex đẹp hơn từ mọi góc nhìn.
Winner nhìn cứ như wave côn tay nhỉ
@nguyenkhanhlong Ex đẹp hơn, nhìn chắc khỏe hơn, nhưng mình từng lái ex, thì thấy đèn pha nó tối thật, phuộc trước cực khó chịu
Winner, nhìn cứ như wave ấy, còn đèn pha led thì nhìn nó cứ đụt thế nào, không hài hòa với tổng thể xe, nhìn yếu đuối
Nếu cho mình tiền, mình mua ex, vì winner chỉ hơn ex về phần động cơ, mạnh hơn 1 tí, mà mình có mua xe để đua đâu =))
@Tạ Anh Quânn lol tóm lại bạn mua Ex chỉ vì dáng thôi à, còn máy móc vứt à.
Bình thường mình sẽ ko chỉ trích những người chê xe vì dáng, nhưng với bạn thì mình phải comment.
Con xe cái cục máy là quan trọng nhất, ko cần biết con Winner nó nhanh hơn Exciter bao nhiêu, nhưng cục máy Win là cục máy của Sonic 150r, là hàng nhập nguyên cục ở Indo, chất lượng gia công như thế nào bạn biết rồi, lẽ nào bạn lại có thể bỏ qua hàng chục ngàn km tuổi thọ cục máy chỉ vì cái dáng của Exciter?
Chất lượng cục máy nó ko chỉ là tốc độ, mà còn là độ bền của cục máy theo thời gian và công suất làm việc nữa. Đọc comment của bạn gần như là bạn đã phủ nhận cái yếu tố đáng giá nhất của một chiếc xe, chính là cục máy.
Con Winner nó ra sau, và nó đã chữa được hầu hết các lỗi vặt hoành hành trên Exciter. Dáng nhìn chung chung như wave, và tên của nó ở Indo là Supra X150r, trùng tên với supra 125/ tức chiếc wave bên đó. Người dùng phổ thông như bạn đáng lẽ ra phải quan tâm tới cái tính ổn định của xe đầu tiên, vì bản thân bạn ko đua bới, ko tốc độ, ko cần tự tay chỉnh chọt sửa lỗi xe sau khi mua.
Với người mê và hiểu xe thì xe nào vào tay họ cũng sẽ thành xe ngon được cả, vì họ chịu bỏ tiền và bỏ công ra để hoàn thiện xế yêu, còn bạn thì sao?
Xả xong rồi, mình xin out.
@Tạ Anh Quânn đi ex công nhận phuộc trước chán thật, đi cảm giác cứng cứng sao sao ấy, còn winner thì chưa được đặt mông lên nên cũng không dám ý kiến.
win nhìn thẳng xấu hơn ex, nhìn ngang thì đẹp và gọn hơn ex . Cảm nhận cá nhân
đúng là chỉ một góc từ trên xuống (phía trước) là winner đẹp hơn. Còn lại thì thua tất (dù nghe bài viết như PR cho Ya) ngoài ra mình thấy mâm winner đẹp hơn (hoặc quá chán mâm ex)
@-[L]C[K]- thằng nào nhận tiền PR nhà nó có chuyện nhé
@Vua Lười Mình o nói bác PR, nhưng giọng văn này rất giống PR hoặc cay cú. Tuy nhiên mình cũng nói là bác nói đúng hết, ngoại trừ cái mâm theo mình là đẹp hơn EX 😁
@Vua Lười Sắp to chuyện rồi
Một anh thiết kế từ lâu năm, một anh mới chỉ bước ra nên chênh lệch thiết kế hơi nhiều
Sau khi nhìn "qua" thì mình thấy.

Exciter là xe tay côn xuất hiện ở VN đc vài năm rồi, kiểu dáng ít nhiều đã được thay đổi. Còn Winner thì vừa ra mắt, ngoại hình thì 80-90% giống Exciter.

😆)))).

Hiệu năng, độ bền thì ko dám phán vì chưa đc chạm mông con nào cả 😔
@Brisingr.PK moi ng bảo Winner như Wave tay côn. Bạn lại bảo gần như giống hệt Ex. Hóa ra giống Wave hết =))
Thích con nào nhích con đó
Góp ý Mod chút nhé. Cái máy nào quây clip này mà chất lượng hình ảnh không tốt, hình bị rung dữ dội làm cho người xem chóng cả mặt. Nên quây bằng máy có chống rung tốt hoặc cố định máy vào tripod mà quây.
Con nào càng gọn càng thích. Thích nhất Raider 😆))
Xin đừng ném đá em
nhận xét thiết kế thôi chứ độ bền cũng nhận xét thì thật kỳ cục
Cũng ham 1 con để đi hẳn nhưng mà lại không biết để áo mưa ở đâu.
@luckyboy03 Cốp xe bh đủ để nhét BCS hiệu iNova là đủ thôi. Chứ áo mưa thì mua áo tiện lợi mà mặc.
@Nông dân tập ship Bạn thật tinh té
@luckyboy03 Con người sống phải thực tế mà bác. Ai đời như ông kia mua xe để bỏ áo mưa bh. Bh chỉ cần đủ bỏ hộp bcs 12 cái sử dụng đủ trong 1 tuần là đủ. Bỏ vào ví đc ít mà toàn bị xin mất. Lúc cần éo có dùng.
@hoang-dinh Em toàn để trong balo ko bác ạ, bất tiện lắm =))
Cuộc chiến bàn phím giữa 2 fan Honda va Yamaha chuẩn bị bắt đầu
@nuhuta yam với hon có fan nữa cơ đấy....😕
Ex đẹp và nhìn ngầu hơn Win ở mọi góc cạnh
Công nhận winner như wave rsx ấy, không đẹp bằng exciter
Chưa được chạy nên đánh giá bề ngoài trước.
-Hồi Exciter mới ra bản Gen 2 và 150cc, ra đường thấy Exciter mới là như thấy gái đẹp vậy, chạy theo dòm ngó mê mẫn.
-Giờ vô Head thấy Winner 150 không có tí cảm xúc nào y như bị lãnh cảm vậy.
Nhìn chung Ex đẹp hơn nhiều. không biết nhìn Winner hoài có quen mắt không chứ như Air Blade 2016 nhìn hoài vẫn chưa thấy nó đẹp chỗ nào.
Cái này mình thấy ngược lại nè, không chạy ex nhưng đang chạy jupiter thấy nút bấm so với con airblade thì cảm giác bấm không khác gì nhau, nhưng lại cực phản cảm với kiểu đảo vị trí đèn xi nhan vào còi báo, toàn phải nhìn xuống bấm, tất nhiên cũng là do ít chạy honda
@cuong199128 chuẩn luôn bn, mình chạy ya, bn gái mình chạy honda, nên lúc nào đi xe kia cái là bấm loạn xạ
@cuong199128 Bác chạy tầm 3 4 ngày là đảm bảo khỏi cần nhìn xuống bấm 😃 lúc quen rồi bác qua ya chạy nó lại đảm bảo lộn đó hehe
@cuong199128 Honda muốn hạn chế chúng ta ra đường bóp còi inh ỏi,
@onlinevn77 nhiều lúc hk muốn bóp còi đâu bạn à, nhưng vài trường hợp phải bóp nhiều ak. như mấy bác đi chậm ngó ngang ngó dọc tìm cái gì thì chạy sát lề đằng này cứ giữa đường mà phang chạy sau cực kỳ ức chế, còn rất nhiều kiểu chạy xe như đường ông bà nó để lại ấy....
Ko thấy so sánh gì về lốp láp thế chủ thớt, nhìn qua thì kẻ tám lạng ng nữa cân, quan trọng là khả năng vận hành
Ps: đi đường nghe tiếng xích thôi cũng biết là ex dù ko cần nhìn
@tuanboxit Chủ thớt đã ghi rõ là bài này so sánh về hình thức ko nói nhiều về hiệu năng mà bạn. Đọc thì ráng đọc cho đây đủ nha.
Nghe nói ex nhanh xuống máy đúng k các bác. Bác nào đi đc 1 time rùi cho e ý kiếm với.
@Trai_rong_kaka *** Mình nghe nhiều thì thấy thế này:
Vì như xe ô tô của Toy và Ford vậy
- Nếu cảm nhận và hưởng thụ thì đi Ford (Yah)
- Nếu để sau này bán đc giá thì đi Toy (Winner)
=> về độ bền nói chung cho đến lúc hỏng thì chắc 8/10
@Trai_rong_kaka Dòng xe Yamaha bây giờ không phải như hồi 10 năm trước, ya bây giờ chạy bền và bóc, mình đang đi Ex 2015, chạy gần 1 năm rồi.
@kingking2922 Em đi xa quá, em đi xa anh quá
@Trai_rong_kaka di tới 70 ngàn km thi máy có dau hieu xuống 1 xíu, nếu ít maxspeed thi cũng ko cảm nhận rõ, sau đó mình bán mat tieu:d
suzuki mà ra all new FX-150 thì 2 thằng này chỉ có nước ngồi đập ruồi!:rolleyes:😁
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
hemilo+ 239VIPhemilo
9.847 bài đăng
0 bài đăng
hoangsytai+ 104CAO CẤPhoangsytai
3.394 bài đăng
Hồ vi từ 86+ 89CAO CẤPHồ vi từ 86
0 bài đăng
MinhKhangPham+ 87TÍCH CỰCMinhKhangPham
742 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019