đang đi AirBlade nhưng vẫn thấy em này thiết kế đẹp và có ABS đi an toàn hơn, đặc biệt là khi phanh gấp nếu nhỡ bóp phanh trc thì ít khả năng bị xòe hơn 😁)
Thường thì tiền nào của nấy thôi, mình cũng không đòi hỏi gì hơn được nhiều nếu muốn giá thấp. Quan trọng là chọn phù hợp với mình thôi. Ý kiến cá nhân em thì em này bản S thì có thể so sánh với AB (tiện ích và cấu hình có phần nọ phần kia bù trừ cho nhau), còn bản thường thì kém hơn. Nhưng em ko thích AB vì ra đường quá nhiều rồi. Mình thích là quất thôi, đừng quá để ý đến ý kiến người khác vì xe mình đi mà, cái đó chỉ để tham khảo thôi. Em vô tình đọc bài quảng cáo ra mắt FreeGo nên là quất luôn, lúc ra Head thì cũng không có sẵn xe để xem, tất cả e chỉ xem qua mạng vs hình ảnh ở Head thôi. Sáng ra Cửa hàng chọn màu rồi chờ họ đi lấy xe về là mang về luôn.
@That Broly
Hôm nọ e có đọc được bài nào đó trên này cho rằng thuật ngữ Head cũng có nghĩa chung là trụ sở, cửa hàng..., chứ không phải e ko biết HondaHead vs YamahaTown..., ý e ở đây là ra cửa hàng xem xe chứ ko phải ra Honda Head, hoặc có thể do e hiểu sai :v
@nvlen
MÌnh không rõ nữa. Do đi ngang mấy cái cửa hàng uỷ nhiệm thì của Honda 100% có chữ HEAD. Còn YAMAHA ko có chữ HEAD. Ngay cả trên trang chủ của Honda cũng gọi cửa hàng uỷ nhiệm honda là HEAD. Và trên trang YAMAHA gọi là TOWN hoặc 3S. Phân biệt TOWN với 3S mình ko rành lắm.
Có 1 số nơi có cả HEAD, HONDA, YAMAHA TOWN, 3S... đó k phải là cửa hàng uỷ nhiệm. Mà là cửa hàng tư nhân, bán nhiều loại xe, nhiều hãng
@That Broly
Honda thì có Honda Head, Yamaha thì có Yamaha Town, Yamaha 3s... nhưng mà ý của e là Head là cửa hàng, trụ sở nói chung, nó có nghĩa khác là như vậy chứ ko phải đang nhắc đến tên riêng. Còn Head trong Honda Head là viết tắt của Honda Engine Authorized Dealer thì phải. Chứ e ko rành tiếng Anh lắm, chỉ lơ mơ thế thôi, hỏi đứa bạn phiên dịch nó cũng bảo Head có nghĩa khác là trụ sở, đại lý...
Con xe này trải nghiệm lái rất thích, nhẹ nhàng và êm ái. Mình đc đi thử xe ở đại lý Yamaha Lê Văn Lương và quyết định mua luôn, nhưng mua xe ở đại lý đường Nguyễn Khánh Toàn vì ở đó có xe màu đỏ mình thích, giá là 32,5tr và nhân viên phục vụ rất tốt. Đi trong nội thành 40km/1lit nhé, vạch báo xăng k chính xác, vạch đầu đi đc hơn 60km các vạch sau chỉ tầm 20km, mình đi đc 130km thì vạch xăng cuối nhấp nháy, đi đc 140km thì vào đổ đầy mất 78k(A95 tương đương 3,5lit). Con này nếu ae có kỹ thuật lái tốt thì k cần đến ABS đâu vì mình thấy phanh thường cũng quá tốt rồi. Giờ xã hội phát triển rồi cái tư duy ăn chắc mặc bền k còn phù hợp nữa, giờ chúng ta nên ưu tiên sự tiện dụng và trải nghiệm tốt. Nói chung cứ phải trải nghiệm rồi hãy phán, mình mang đến cơ quan ai đi thử cũng thích, con này lên tốc độ trên 40 km/h cực đã nhé. Những điểm mình chưa thích ở con này là tiếng máy k ngọt như honda và đi đường trơn ướt vỉa phải k an toàn dễ trượt bánh sau.
@TTNgoc
Nhiều bạn cứ kêu kỹ thuật phanh tốt k cần abs là sai lầm nhé, con người k phải cái máy mà lúc nào cũng phản ứng chính xác đc. Nó còn tuỳ lúc, tuỳ tâm trạng, kể cả dân nhiều kinh nghiệm chạy xe cũng rất có khả năng bị xoè, khi đã phanh gấp nhất là ở đường trơn trượt do bất ngờ thì kể cả 20,30km/giờ bánh cũng trượt như thường. Có ku em chuyên phượt đường dài bữa từ trong nhà đi ra bất ngờ có xe tạt đầu, theo quán tính phanh gấp xoè sml, ku đó chạy winner bánh to thế mà còn xoè dù nhiều năm kinh nghiệm phượt đường dài. Nên ABS cực quan trọng hơn nữa xe ga bánh nhỏ xíu
@vkhanh2007
Chính xác bạn, đi đường trường còn nói kỹ thuật phanh a b c. Chứ đi phố xem, trời mưa đi tầm 15km/h mà có thằng điên vọt từ hẻm đi ra xem, nếu chỉ cách đầu xe cỡ 2m đi, lúc đó phanh bố, phanh mẹ, phanh ông bà nội ngoại lo mà bóp hết sức chứ có ai cần kỹ với chả thuật. Những trường hợp thế ko có Abs khả năng xòe cao.
sau khi xoè do phần đường ximang giữa ngã tư trơn trượt khúc đại lộ bình dương với AB 2014, gãy vỡ xương phải mổ kết hợp nghỉ làm cả 2 tháng nay thì mình quyết định mua em này vì cái ABS. Mặc dù đang tính đổi PCX trước tai nạn
Lời khuyên là các anh em đi xe nên bảo trì các hạng mục cẩn thận, đừng để xảy ra sự cố rồi hối tiếc
@powerkid
ABS rất quan trọng. Nhưng có 1 điểm cũng quan trọng ko kém cho những xe ko ABS. Đó là cái phanh tang trống, mọi người đi xe hãy kiểm tra bố phanh có mòn chưa. Hãy đảm bảo bóp phanh 85-90% hành trình phanh là phanh cứng k bóp đc nữa. Phanh chân thì dậm xuống 1 góc vừa đủ là cứng phanh. Thấy bố phanh mòn thì tăng phanh lên. Ai k biết ra tiệm sửa xe tăng phanh. Khi phanh gấp ko đc bẻ cua tay lái
Đừng để tay phanh bóp hết r mà chưa cứng phanh, dậm phanh thì dậm lòi chân phanh mới ăn đc chút. Khi đó, các bác phanh gấp, bóp 2 phanh cùng lúc. Phanh trước (phanh đĩa) sẽ ăn trước phanh sau + tay lái bẻ cua lái là auto xoè (xoè trước khi phanh sau kịp ăn)
cái ốp nhựa dưới chỗ để chân thì lấy của xe xanh nhám qua, còn cái của xanh nhám thì lấy của nhám bạc qua, bó tay thằng cha design của Vietnam, bên nước bạn để cùng màu nhìn đẹp hơn, đồng nhất hơn, tui sẽ mua xe này tháng sau nhưng chắc chắn yêu cầu đổi lại nhìn nguyên khối hơn
Thêm dán cái vòng tròn vành xe nhìn phát chán, re-design Yamaha ăn ngủ khỏi suy nghĩ
xe nguyên bản bên nước bạn nhìn đẹp sẵn rồi mà về đây chế lại cho có "tính sáng tạo"
@powerkid
Thêm cái tay dắt xe xám nhám thì tay dắt lại màu xanh dương, tay dắt xám nhám lại màu bạc T_T, nhìn vô duyên ko chịu được, tính ra còn mỗi màu đen nhám trong các phiên bản S là đồng nhất màu, chỉ ko nuốt nổi cái dán vành, vành đã nhỏ dán vào nhìn peede quá, sẽ tháo ra
@Hoàng Subeo
Trước kia mình cũng đi Liberty và cũng bị chảy từ đó. Xe mình bị ngã nên dầu từ máy chảy ngược lên thấm vào lọc gió nên nó cứ chảy ra từ chỗ đó. Bạn mở lọc gió ra xem thử, nếu bị thấm nhiều quá thì mua miếng lọc gió khác thay vào thì sẽ hết chảy à. Chắc xe bạn cũng bị ngã giống xe mình
yamaha tung ra free go quá trễ tính từ lúc khai tử nouvo, khoảng thời gian đó mọi người chạy qua honda hết rồi và cảm thấy xa lạ với yamaha khi mua xe máy
Á đù, giấy hẹn 2 ngày sau ra lấy cà vẹt. Oke đến ngày ra, lại hẹn giữa tuần này vì đông quá làm k kịp, oke. Đến sáng nay ra thì lại hẹn giữa tuần sau anh nhá. Vãi 282.
Trước h toàn đi Ya. Nhưng đang muốn qua HD, éo phải máy Ya k ngon. Đơn giản phuộc cứng vãi nồi. Qua gờ dập tưng tưng bể hàng họ hết. Đợi mãi k thấy Ya ra con nào phuộc êm.
nghe nhận xét máy thì gào , phuộc thì cứng, máy thì yếu , 45km/1l, nghe đã chán rồi, sao bảo suốt ngày ế, ko bán lại honda. có chịu thay đổi để tốt cho người dùng và xứng với giá tiền đâu, các ông suốt ngày chì giỏi đổi mẫu mã mà chất lượng cứ thụt lùi dần theo thời gian
@hoangvanviet8888
Nhận xét ở đâu vậy bạn ?
Group các bạn chạy FreeGoS đánh giá trái ngược trừ vụ phuộc là cái mãi Ya ko sửa thôi.
Có chạy thử chưa hay chỉ đọc thông số đấy 😆)))
@MidadGyllenhaal
Bỏ qua những điểm trừ nho nhỏ như cụm đèn trước chưa ngon, máy gào và phuộc hơi cứng, thì FreeGo thật sự rất xứng đáng với những gì nó mang lại ở mức giá từ 33 đến 39 triệu đồng.
@hoangvanviet8888
Bạn ơi, bài nhận xét ko có ghi chữ "máy thì yếu" nha bạn, mình đọc vậy có sai không.
Còn vấn đề máy gào thì mình nghĩ sai rồi đó, chiếc này vẫn bị bệnh hú lap đặc trưng của Ya chứ máy rất êm.
Xét trong tầm giá thì PP của chiếc này vượt trội hơn Ab, tiếc là dính chưởng ngoại hình + thương hiệu nên không bán chạy nổi ở VN thôi. Nói về Pp mà bảo FreeGo ko xứng với giá tiền thì thiệt tội lỗi 😆))))
Con này đối với mình là kiểu dáng xấu ... giống mấy xe giao thức ăn ở nước ngoài shipper hay đi. Nhưng nếu có đổi xe thì mình sẽ mua con này. Vì ... !!!
Theo cá nhân mình thấy như thế này, khi muốn mua xe nào tốt nhất nên tiếp nhận ý kiến của những người đã sở hữu mẫu xe đó rồi và cũng nên ra trải nghiệm cảm giác lái. Đừng quá phân vân mà đi mua xe trả góp cao giá hơn số tiền đang có, mình từng mua trả góp cái điện thoại tháng nào cũng góp tiền cả năm mới trả hết. Đồ gì bạn mua về dùng đều tự nhiên thấy đẹp thôi 😂