Mình nhớ là đã mua cái mũ này trên Tiki, mua 1 lần 2 cái, giá không quá 1 triệu. Mình chọn mua trên mạng thay vì ra cửa hàng vì mình thấy có deal khuyến mãi nên rẻ hơn. Đây là cái mũ bảo hiểm nhiều tiền nhất mà mình từng mua, hơn 500 nghìn. Tới nay, có lẽ đã được 1 năm hơn mình sử dụng chiếc nón này và đủ tích luỹ được chút nhận xét để chia sẻ với anh em.
Ấn tượng đầu tiên là nón rất cứng cáp, phần nhựa dày và cứng chứ không mỏng loét và nhẹ tênh như một số nón ¾ khác đang bán trên thị trường nhưng giá thì cả triệu bạc một cái.
Royal M139 có kiểu dáng như bao cái nón 3/4 khác, nhưng điều mang tới giá trị cho cái nón có lẽ chính là cái thiết kế kính âm mang lại rất nhiều tiện ích. Phần kính này có thiết kế cong ra bên ngoài, thế nên không có hiện tượng chạm vào kính cận hoặc mũi của mình khi kéo kính xuống. Kính che được hết toàn mặt, xuống sâu cả cằm.
Thiết kế
Ấn tượng đầu tiên là nón rất cứng cáp, phần nhựa dày và cứng chứ không mỏng loét và nhẹ tênh như một số nón ¾ khác đang bán trên thị trường nhưng giá thì cả triệu bạc một cái.
Royal M139 có kiểu dáng như bao cái nón 3/4 khác, nhưng điều mang tới giá trị cho cái nón có lẽ chính là cái thiết kế kính âm mang lại rất nhiều tiện ích. Phần kính này có thiết kế cong ra bên ngoài, thế nên không có hiện tượng chạm vào kính cận hoặc mũi của mình khi kéo kính xuống. Kính che được hết toàn mặt, xuống sâu cả cằm.
Mặc dù không phải trong suốt hoàn toàn và có độ ngả màu nhất định để chống chói khi đi ban ngày nhưng buổi đêm mình kéo xuống vẫn đi rất bình thường, khả năng quan sát so với lúc có và không kéo kính xuống là 98/100.
Nón có khá nhiều tuỳ chọn màu sắc và hình vẽ này kia để anh em có thể lựa chọn. Mình lựa cái đen có viền vàng này vì cách đây nhiều năm mình thấy anh Nam Air có 1 cái nón của Ducati có hoạ tiết giống vầy nên mê lắm. Do không thích logo "Hoàng Gia" của hãng nên mình đi mua vài cái sticker về để dáng che hết logo và tên hãng đi.
Nhờ vậy nên cái nón của mình cũng đặc biệt hơn chút, đỡ tình trạng nhầm lẫn. Phần khoá gài có thiết kế dễ sử dụng, khoá chắc chắn và có vẻ là không dễ hư mấy. Ban đầu có 1 sợi dây vải nằm ở khoá để kéo nó ra dễ hơn, nhưng sau 1 tháng xài thì mình làm rơi cái đó ra, nhưng cũng không căng thẳng lắm. Có 1 cái khoá chữ D kim loại dùng để móc nón vào cốp xe hoặc treo nón ở đâu đó.
Cảm giác đội
Theo mình tìm hiểu thì nón có trọng lượng cỡ 950g, tức là gần 1 kí, nên có thể với anh em đã quen đội nón nửa đầu rồi thì nó sẽ hơi nặng, nhưng mình đội thấy bình thường. Mặc dù mình cũng không phải kiểu mạnh mẽ gì mấy nhưng mà đeo thì không thấy mỏi cổ gì cả. Nhược điểm là vì không có lỗ thông gió nên nếu đội lâu thì cảm giác sẽ hơi bí. Ngoài ra, bạn cũng không nên đội nón và đi quá nhanh, mình lúc này thì gió sẽ luồng vào bên trong, đồng thời tạo ra tiếng gió rít.
Quảng cáo
Những điểm thích nhất
Điểm làm mình cảm thấy hài lòng nhất đối với chiếc nó này đó là giá trị sử dụng của cái kính âm. Vì kính khi không cần dùng tới thì sẽ nằm chìm bên trong thân nón, thế nên sau cả năm trời dùng mà nó rất ít bị trầy và gần như còn mới 95%. Cũng chính vì không bị trầy mà khả năng quan sát của mình rất tốt khi kéo kính xuống.
Mắt của mình nếu gặp gió to một chút thì đã bị chảy nước mắt và khó chịu, nhờ cái kính của nón này nên mình chạy xe khá thoải mái mà không quá lo. Trời nắng, nó sẽ giúp hạn chế hơi nóng của môi trường, ngăn cản bụi bẩn. Trời mưa, nó chắn nước mưa và giữ cho mặt mình được khô ráo. Đối với anh em bị cận thị, có thể hiểu được sự khổ sở khi phải đi vào trời mưa mà không có cái gì che mặt. Tin mình đi, mua 1 cái nón có kính rồi bạn sẽ thấy sự khác biệt.
Cuối cùng, đó là các đệm mút bên trong có thể dễ dàng tháo ra để giặt. Thỉnh thoảng, nếu thấy quá hôi hay mình để quên nón ngoài xe rồi trời mưa bị ướt, mình có thể dễ dàng tháo 3 tấm lót, 2 bên tai và 1 tấm lót đầu ra để bỏ vào máy giặt giặt bình thường. Quá trình tháo và lắp mấy cái lớp này cũng siêu dễ.
Quảng cáo
Chung quy lại, mình đánh giá giá đây là chiếc nón 3/4 có "hiệu năng trên giá" tốt nhất trong phân khúc.