Đánh giá pin Vinfast Klara sau 2 năm: tương đối ổn, sạc đầy đi được 55 km, phát sinh vài vấn đề

MinhTriND
8/9/2020 3:50Phản hồi: 358
Đánh giá pin Vinfast Klara sau 2 năm: tương đối ổn, sạc đầy đi được 55 km, phát sinh vài vấn đề
Chiếc Vinfast Klara dùng để thử nghiệm trong bài test pin này là bản pin Lithium-ion đã 2 năm tuổi, ODO hơn 9.000 km và bảo dưỡng định kỳ đầy đủ. Trên lý thuyết, Klara bản dùng pin có thể chạy được quãng đường tối đa 80 km với tốc độ trung bình là 35 hay 30 km/h gì đó. Nhưng mình sẽ không test ở vận tốc đó vì nó không thực tế và chạy với vận tốc như vậy ra đường cũng gây nguy hiểm cho cả bản thân lẫn người khác. Điều kiền thử nghiệm của mình là sạc đầy pin, chạy thoải mái tốc độ bởi lúc nào cũng nằm trong giới hạn của luật (50 km/h). Kết quả, mình có thể chạy được gần 55 km sau mỗi lần sạc đầy.



Một lưu ý nho nhỏ khác đó là trong quá trình test, mình chỉ đi 1 mình mà không chở thêm ai khác. Nếu so với bài thử nghiệm nhanh cách đây 2 năm của mod Trung Dt, thử đối chiếu ở mức pin còn 40%, xe năm nay đi được 31,9 km, trong khi kết quả lần trước là 39,8 km. Dù vậy, chênh lệch này thực sự vẫn chưa nói lên điều gì bởi "nết" chạy của 2 người là khác nhau. Sau thời gian sử dụng 2 năm, tuy không có một báo cáo chính xác nào từ hệ thống cho biết % chai pin, song mình nhận thấy pin vẫn ở mức ổn.


Đây là kết quả test năm ngoái của mod Trung Dt

Về vận hành của xe trong quá trình đo đạc pin, mình có quan sát thấy một số thứ như sau. Khi pin của xe còn dưới 70%, độ bốc của xe không còn như lúc sạc đầy, tốc độ tối đa lúc bấy giờ cũng chỉ dao động khoảng 47-48 km/h. Tốc độ tối đa vẫn sẽ được duy trì ở mức này cho đến khi xuống khoảng 30% thì bắt đầu giảm hơn nữa. Tất nhiên, xe cũng không vọt và lanh như lúc pin nhiều. Khi pin còn 20%, tốc độ bị giới hạn xuống cỡ 30 km/h, pin 10% thì giảm xuống tiếp và bạn sẽ không thể chạy quá 20 km/h.


test-pin-vinfast-klara-tinhte-6.jpg

Ở gần cuối hành trình, mình ghi nhận thấy khi pin chạm mức 0%, bạn còn có thể đi được quãng đường cỡ 3-4 km nữa. Tuy nhiên, mình nghĩ các bạn không nên để xe rơi vào tình trạng này quá nhiều bởi thứ nhất là hại pin, thứ 2 là tốc độ của xe lúc đó rất rất chậm và sẽ nguy hiểm nếu bạn chạy với vận tốc đó ra đường.

Còn một vấn đề nữa cũng cần phải nói thêm đó là khi mình không sử dụng, để qua đêm xe dưới hầm, sáng xuống thì bị hao hụt pin. Có đêm thì hao hụt 2-3%, có đêm tới 7-8% và mình không hiểu vì lý do nào. Ví dụ như đối với điện thoại, mặc dù tắt màn hình, nhưng vẫn phải có kết nối để nhận thông báo này kia nên vẫn sẽ hao hụt pin trong thời gian stanby. Còn đối với xe, mình chẳng hiểu pin phải nuôi cái gì.

test-pin-vinfast-klara-tinhte-2.jpg

Vinfast Klara A1 không có định vị GPS, cũng chẳng có thiết bị điện tử nào phải hoạt động. Cách giải quyết tạm thời đối với mình là cứ mỗi lần về nhà phải rút cái dây nối pin với xe ra, hơi phiền phức. Cái nữa là về việc sạc, không phải lúc nào cũng lên 100%, mà có lúc chỉ tới 99%, có hôm thì 94%. Có thể đây là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy cục pin của xe mình đã bị chai và điều này không thể tránh khỏi.

Chúng ta đã biết rằng bản chất của việc sạc pin chính là gia tăng từ tính của các ion lithium và khiến nó bị hút bởi cực âm. Càng có nhiều ion bị hút về phía cực âm, khác biệt giữa hai điện cực ngày càng gia tăng. Và đó chính là cách mà bạn đo điện áp - sự chênh lệch về điện thế giữa hai cực. Khi đạt đến một ngưỡng nhất định, pin được coi là đã sạc đầy. Trong quá trình sử dụng, pin được xả và chênh lệch điện thế giữa 2 điện cực giảm cho đến khi bằng 0 bởi khi đó, không có nhiều ion tích điện dương có mặt tại cực âm. “Không có nhiều” nghĩa là vẫn còn chứ không hoàn toàn sạch sẽ. Điện cực rõ ràng đối mặt với việc bị oxy hoá.

test-pin-vinfast-klara-tinhte-9.gif

Tương tự như sắt có thể bị ăn mòn bởi nước và không khí, lithium, graphite hay dung dịch muối điện phân cũng làm cho các điện cực bị oxy hoá. Khi gần như tất cả các ion tích điện quay ngược trở lại cực dương - nơi nó vốn dĩ phải thuộc về, một lớp có kích thước vi mô của một loạt các hạt sẽ vẫn còn ở lại và hình thành các liên kết hoá học với cực âm graphite.

Quảng cáo



Những hạt này được tạo thành từ các nguyên tử lithium oxide và các nguyên tử lithium carbonate. Lớp vỏ này bám lấy cực âm, cản trở quá trình nạp/xả pin của chu kỳ, ảnh hưởng đến số lượng ion tích điện, sự chênh lệch hiệu điện thế giữa 2 cực và những thay đổi này cuối cùng sẽ thể hiện đủ rõ ràng để bạn có thể nhận biết, hay nói cách khác, pin đã chai.

test-pin-vinfast-klara-tinhte-1.jpg

Vinfast Klara pin lithium-ion hay bất kỳ chiếc xe điện dùng pin nào đều phải trải qua quá trình này. Hiện tại nếu hỏng hóc đến mức không còn dùng được, chi phí mình phải bỏ ra để mua một cục pin Bosch mới là gần 20 triệu theo bảng niêm yết hồi năm ngoái.
358 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhieu89
TÍCH CỰC
4 năm
Mình sử dụng Klara A2 cũng đã được gần 2 năm, tháng 11 này là tròn 2 năm, đi khoảng 8000 km, ắc-quy đã có hiên tượng mau hết rồi, sắp tới có kinh phí sẽ nâng cấp lên pin để ngon lành hơn

Cái nữa là có 2 nhược điểm của Klara A1 và A2 mình thấy là gầm bị thấp nếu vượt lên gờ nào đó hơi cao là cạ liền (phiên bản Klara S hình như đã khắc phục điểm này, nâng cao gầm hơn rồi). Gác chân của người ngồi sau của Klara bố trí hơi vướng chân khi dừng đèn dổ hoặc khi người lái cần nhướng chân nhẹ những lúc đi chậm sẽ bị đụng chân người ngồi sau !
hoangtu2410
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AZwarrior ông sống ở Mỹ à , nghĩ gì mà chung cư có chỗ sạc free 😆)))
Slump
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangtu2410 Cc tôi ở free này, cắm sạc oto điện cũng được luôn
@hoangtu2410 Mình ở Hn 😁 cc mình ở free gần 10 vị trí sạc xe đạp, máy điện còn oto điện thì k có. Mấy cc khác mình đi cũng thấy có, và gần như 100% cc mình đi đều thấy có rất nhiều xe đạp điện do nhu cầu học sinh đi lại là rất lớn, mình tự hỏi nếu k có chỗ sạc thì họ sạc bằng cách nào? Do vấn đề riêng tư nên mình k nêu tên cc của mình nhưng bạn có thể kể tên vài cc ở Hn, có dịp mình sẽ kiểm chứng cho bạn xem !
@dangphi95 Ở đâu cái thông tin xe điện sau 2 năm phải thay pin vậy bạn? Ngta mua xe điện thì thường nhu cầu đi lại sẽ ít, chỉ ở quãng ngắn thôi. Vòng đời của pin điện thoại mình thấy còn đc 3,4 năm trong khi ngày nào cũng 1 chu kỳ sạc hoặc hơn thế rồi, còn xe điện chắc phải 2,3 hôm mới hết 1 chu kỳ thì sau 2 năm k thể chai đến mức phải thay đc.
cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
Đợi hoài cái app Klara + lời quảng cáo esim định vị GPS này nọ cho Klara A1 tới giờ vẫn chả thấy đâu
Mua bản cao nhất để có mấy thứ kia mà 2 năm qua chả khác gì bản ắc quy ngoài cục pin lithium
@cattrieu Công nhận bác ngu thật
@kienvunb ông nói chuyện buồn cười, thiếu hiểu biết
kienvunb
TÍCH CỰC
4 năm
@vipboy_langvudai Cười thoải mái...
Jaykem1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@arsenal911 vậy ở bên Hàn mãi mãi luôn nhé có được không?
nlht
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi đầu còn thấy có chạy ngoài đường, gần đây chả thấy đâu nữa
@vanlinh2905 Nhiều hay ko thì ko biết, nhưng suốt ngày đi xe mà cứ phải canh để sạc pin thì mệt mỏi lắm, cái đt canh sạc pin đã mệt rồi
@lamdainhan10 Nôm na thì vẫn chưa cho e được cái lý do hợp lý...để thuyết phục e từ bỏ con xe xăng. Xe e bình 8l chạy cả ngày chán chê ko lo nghĩ. Hết xăng mất 30s để chạy tiếp. Xe điện mất 30p...nhưng nghe đâu xe hơi có công nghệ sạc chỉ 5 7p gì đó.
kienvunb
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 Eo, cụ làm như 95 triệu người ở cả HN ấy.
hidarling
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenpr089 Nghe đồn họ sẽ đo nồng độ khí thải, xác định niên hạn ... đối với xe máy. Tới đây không rõ còn thêm những rào cản gì nữa. Sẽ đến lúc người dân sẽ phải ngả sang xe máy điện của bác Vượng thôi bác đã tính từ trước rồi hoặc có lộ trình sẵn rồi.
2 năm đi chưa được 1 vạn, con xe máy mình mới mua được 1 tháng đã 800 mà chủ yếu hai vợ chồng tối đèo con đi lượn phố.

Chứng tỏ ông chủ xe này ít đi :v
hidarling
TÍCH CỰC
4 năm
@muoima Đơn giản là mấy anh tây lông đi đầu về tiêu chuẩn và công nghệ muốn chuyển đổi để những thằng nghèo hơn mãi mãi chạy sau. Xăng dầu trữ lượng không còn nhiều còn điện thì có nhiều cách.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@junior1506 Xe mình tính tới giờ là gần 2.5 năm, đi được 2.3 vạn
Với mức độ chai pin như con Klara này thì chắc mình cắm mặt vài lần rồi. Xe của mod mang tiếng là còn đi được 55km, nhưng thực tế là khi pin còn dưới 30% là đã phải sạc rồi, vì cứ để đi tiếp thì sẽ rất khó chịu. Mức pin đó dùng để chữa cháy là chính chứ tuyệt đối không thể tạo sự thoải mái cho người dùng. Còn nói về chuyện GPS, phần mềm này nọ, thì đúng nghĩa là VF đem con bỏ chợ. Đến cái trạm thay pin mà họ cung chỉ hỗ trợ cho v2 thôi, trong khi v1 mới ra mắt chưa được 1 năm ...
P/s: mình chỉ lái xe đi làm, lâu lâu đi chơi quanh thành phố, không phượt phịch gì hết nhé.
kenilt
TÍCH CỰC
4 năm
@muoima Vẫn chưa biết sai chỗ nào bạn, nếu sai thì đưa ra dẫn chứng để thuyết phục người khác. Chứ nói mơ hồ quá, không biết là nó sai chỗ nào.
@junior1506 Ngày trước thằng cu sales VF nó bảo là: "Em đã bỏ xe máy khi đi xe điện này đấy anh chị ạ".
Mình chỉ quay lại hỏi: "Xe này 2 vợ chồng anh đi tam đảo được không" thì thằng cu chẳng nói gì nữa. Nhiều khi con xe này chất lượng không cao, vẻ ngoài thì ok làm khá ổn nhưng mấy ông nhân viên tuyển vào chuyên môn thì không có mà chém gió như đúng rồi.
Con Klara bản acquy của mình thì tệ, lúc mới mua hai vợ chồng chở nhau từ hà nội về nhà ông bà nội 25km đi thoải mái về nhà còn điện để đi chơi, được nửa năm thì bắt đầu thấy kém về đến nhà thì hết điện, được gần 1 năm thì chưa về đến nhà đã hết điện phải vào quán sạc nhờ, sau lần đó không giám đi xe điện về quê.
Đến bây giờ đc 1 năm 5 tháng, đi được 4861km, đi thực sự rất ít. Mỗi lần đi xa cách nhà 10km là phải lôi xe máy ra kẻo lại dắt bộ dọc đường.
Nói chung là: Đồ Đểu, Lởm, Chất Lượng Tệ !
debutant
TÍCH CỰC
4 năm
@boy8xcodon111 acquy tệ mà, người ta nói bác ngay từ đầu rồi mà. Có điều bác độ cục pin li-ion tầm 10 triệu thì đi được hơn 100km, hơi bị đã luôn. Nên bạn em toàn mua A2 để về độ pin. Có ông độ chạy gần 200km luôn.
@boy8xcodon111 Đổi lại bản ắc-quy nó an toàn hơn ạ. Thitium thì hiệu suất hơn nhưng đổi lại nếu có va chạm hoặc quá nhiệt, e là mất mông trong một nốt nhạc 😔
hidarling
TÍCH CỰC
4 năm
@boy8xcodon111 Đúng như mình dự đoán cách đây gần 2 năm. Thật ra thì ai từng đi xe điện cũng biết thôi. Klara xe nặng động cơ phải lớn càng khiến cho pin mau chai và thay pin thì chi phí cao. Xe điện thường phải cố gắng giảm trọng lượng còn Klara được quảng cáo nặng như xe máy như một lợi thế 😃. Hồi đấy cũng thích nhưng nghĩ đến pin thì lại thôi.
Jaykem1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boy8xcodon111 mình cũng thấy nó tệ
hthang388
ĐẠI BÀNG
4 năm
2 năm đi 9000Km. Mỗi ngày trung bình 12km.
Vậy mà bạn cũng mất công làm đánh giá làm gì cho mệt.
Đi như vậy thì làm sao đánh giá chất lượng pin được.
Lý thuyết ban đầu là đi được 80km. Hiện nay đi được 55km. Nếu ai đó đi nhiều gấp 2 lần bạn (25km/ngày, cái này là bình thường nhé) thì chắc pin còn đi được khoảng 35km thôi.
Như vậy đi tầm 3-4 năm là phải thay cục pin rồi. Nghe nói cục pin đó 20 triệu. Vậy mỗi năm mất 5 triệu VNĐ tiền pin + tiền sạc điện thì mua luôn con xe số chạy xăng đi cho lành và tiện.

Thấy nhiều bạn tranh luận quá, nên: ĐÂY LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN CỦA TÔI NHÉ, AI THẤY KHÔNG HỢP LÝ CÓ THỂ BỎ QUA.

HONDA ĐANG BẢO HÀNH 3 NĂM HOẶC 30.000KM. VẬY KHI NÀO XE ĐIỆN ĐI ĐƯỢC 20.000KM (TƯƠNG ĐƯƠNG 2 NĂM SỬ DỤNG) THÌ LÚC ĐÓ MỚI NÊN ĐÁNH GIÁ VỀ PIN TỐT HAY XẤU...
@Robert Langdon Ông phải ghi thêm "để đây và không nói gì"
debutant
TÍCH CỰC
4 năm
@hthang388 bạn hình như không đọc bài viết và chắc cũng chẳng sở hữu con xe Klara nào. Hãng tuyên bố 80km là với tốc độ nội độ tối đa 30km/h. Còn bài review trên là mod chạy với tốc độ tối đa 48-50km/h. Hai hệ quy chiếu khác nhau thì sao mà bác so sánh được. Con xe Klara em đang chạy cũng được gần 8000km, để em test thử xem nó xuống bao nhiêu so với ban đầu rồi thông báo các bác.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Vmemory Tôi đi xe máy AIR BLADE, 3 năm 60 000km, mới xem lại thống kê sử dụng tiền xăng, là gần 19tr, gần bằng tiền thay pin.
Nếu 2 năm đi 9000km, tức 4 năm cho 20 000 km cho chẵn.
Thì 40 000 km : 50 km/L = 800 L xăng.
19tr tiền xăng, đi 20 000km còn dư 800L xăng cả nhà bạn tắm còn dư nhiều nữa là so sánh
Đi xe điện chỉ dành cho ng có tiền, mua thêm 1 chiếc xe đi dạo dạo quanh nhà thôi chứ nói tiết kiệm kinh tế thì ko đúng
QuanVu2192
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamdainhan10 Chứ m biết cm gì dẫn chứng ra t coi nào ??? T chỉ đang hỏi về ô nhiễm môi trường của việc khai thác giưa xe xăng và xe điện thôi nhé. Nói đúng trọng tâm đừng lái nha. Coi m giỏi cỡ nào mà lại vô tt cmt 🤣🤣🤣
Tính ra cục pin đi nhiều 3 năm là tèo, có khi 2 năm ko chừng. Mua pin mới tốn 20tr thì thôi em mua Grande cũng 1l đi 6 70km, cũng chuẩn khí thải Ơ Rô này nọ.
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@nseri_n95 Trước khi nó là động cơ điện thì cái gì tạo ra điện?
@KingR Thế cái gì tạo ra xăng? Khai thác dầu mỏ không ô nhiễm, không nguy hiểm cho tự nhiên đấy chắc =))
KingR
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 Cụ này chả hiểu câu hỏi rồi 😃 Điện vẫn chủ yếu là nhiệt điện, và hiệu suất của nhà máy nhiệt điện thì nó cũng như động cơ đốt trong vậy 😃)
Hi vọng các phiên bản sau Vinfast sẽ khắc phục được các vấn đề này
2 năm chạy 8k 😆 chắc đi du hí cà phê thôi, 8k còn mới chán, tầm này mà xuống cấp thì vứt đi
@phuoc07kcn tôi ở ngoại thành, ngày nào cũng vào Q1 làm việc lượt đi lượt về tổng ~ 50km/ngày, mấy ông ngày đi làm 5km thì có nhà ở Q1 mẹ nó rồi, nhà Q1 chắc chẳng ai đi mua con xe này 😆
@loveyoumuch_39 Mua đi thử là biết nó đi khác xe máy thế nào nhé =))
@vanlinh2905 đúng là vin nô 😁
@vanlinh2905 sinh viên còn ăn bám bố mẹ, mẹ cho tiền mua phải khen chứ hả 😁 thôi lo học đi em ơi
Mình không đánh giá cao hiệu quả của những chiếc xe điện khi công nghệ pin dành cho thương mại vẫn còn kém lắm. Chi phí cao nhưng hiệu năng không tương xứng, tỷ lệ suy giảm hiệu năng của pin cao. Và vấn đề cốt lõi là tính linh hoạt rất kém khi chúng ta không có các trạm sạc nhanh hay trao đổi pin.
@That Broly Máy 1 năm rưỡi, pin còn 86% đây 😃 làm như mỗi ông có iPhone để dùng
3C452426-BF2E-4925-B019-942D1AB2F10F.jpg
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 Của bền tại ng nhé. Dùng ẩu gây hỏng đồ xong đổ lỗi đồ dỏm ???
@vanlinh2905 Iphone 1 năm rưỡi mà xuống dưới 90% là do bác vua xài vua sạc, hoặc mua bị tráo cục sạc xịn rồi
Jaykem1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vanlinh2905 đúng chính xác là 1 năm nó sẽ còn khoảng 88-86%. Mình xài từ ipX thấy vậy
chạy xe điện thì quãng đường phải xác định và bị giới hạn vì hết bình thì hơi mệt: thời gian sạc quá lâu và trạm thay thì không phải lúc nào cũng có và phổ biến như trạm xăng...
Xe máy chặng xăng thì dung tích thường là 3-5 lít, được 30-50km/lít tùy xe cũ mới có phun xăng điện tử hay không? Nên quãng đường dao động từ 90-200 km, hết tạt qua trạm xăng nhan nhản dọc đường đổ 2 phút đi tiếp 90-200 km...
Vừa chạy vừa run, sợ hết điện...
Xe điện chưa thể thay thế xe máy! 1 cục pin 20 triệu thì quá đắt, tương đương 1 con Wave 100 của Honda! Càng gần hết pin thì tốc độ giảm xuống mới ghê chứ!
Vẫn phải chờ công nghệ pin sạc siêu nhanh ra đời và phổ biến...
Giờ thì mua xe điện phải đánh đổi... cho dù cho tiền sạc điện ít hơn tiền đổ xăng!
@MrNamN Mình thì đánh giá cao mấy con dạng Hybrid, tối ưu tốt giữa sức mạnh, hiệu năng và tính cơ động. Chỉ có điều là mấy con Hybrid giờ chi phí vẫn cao quá.
Mình đi PCX, bình xăng khoảng 7 lít, đổ 1 lần đi cả tuần 😁
@Thanh Quang Phạm Hybrid thì như dao đa năng rồi, không nói làm gì! Không xài cái này thì xài cái khác
Giá mà rẻ nữa thì chắc doanh thu xe xăng, xe điện rớt thảm
Pnmr560
TÍCH CỰC
4 năm
@MrNamN Grande hybrid thì động cơ điện chỉ giúp tăng tốc thôi chứ không phải là động cơ hành trình.
Chắc là họ lập trình hệ điều hành chủ động giảm hiệu năng động cơ để bảo vệ pin đó. Chứ làm gì có chuyện dung lượng pin giảm mà làm độ bốc động cơ giảm được.
@Lâm Bình Chi Mình đi xe máy thì dù có 5% xăng thì vẫn đi được với vận vận tốc 80km/h 😁 chắc động cơ xăng nó cổ lỗ sĩ quá nên ko biết hỏng :D
@Vmemory Gần hết thì làm gì còn 12v nó tầm 9v gì đó thôi, nếu đủ 12v nó đã chẳng chạy chậm
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@trieuniemvui Đối với accu hay pin 12V, dưới 11V xem như chuẩn bị thay pin mới. Giả định pin tốt mà để nó cạn sạch dưới 12V là hại pin, còn thực sự dưới 11V thì hết cứu. 12V là cái mốc bắt đầu cắm sạc được rồi
Pin sạc AAA 1.2V cũng tương tự, sạc đầy nó gần 1.5V, 1.2V xem như sắp hết pin
@Vmemory Mới nghe luôn, nhà mình dùng năng lượng mặt trời sạc đầy chỉ hơn 12v chút, và thường xuyên xuông đến 10v, chẳng sao cả và nếu 12v đã phải cắm sạc thì sạc suốt ngày và khỏi dùng
Cái giá bỏ ra thực sự đắt accqui thì mau hư còn pin thì...
Nếu có dv đổi pin, thuê pin thì được. Chi phí khi thay pin quá cao trong khi tuổi thọ pin lại ngắn. Giống như pin đt, nếu mỗi ngày sạc 1 lần thì trung bình 3 năm thì phải thay pin mới.
@heobanhki 3 năm thay điện thoại mới là đc rồi 😁
@heobanhki vẫn cótrạm đổi ,sạc pin nhưng cực kì hạn chế
@heobanhki Giá đổi pin cũng không rẻ đâu bác
@heobanhki đổi cũng sợ lắm, pin mình đang tốt đổi ngang phải quả pin chai thì thiệt
Rứa quả HONDA PCX electric của mình cũng chạy được hơn 50km với vận tốc gần 60km/h
lúc đầu định mua mà hên ko mua. giờ nhìn giá thay pin 20tr cộng với giá xe thì ngót hơn 50tr rồi. bằng chiếc xe tay ga ab luôn. trong khi xe máy chạy 10 năm. con xe điện 2 năm thay pin 20tr thì 10 năm sau tiền pin tiền xe mắc lòi hơn tiên đổ xăng đi xe máy.
Túm cái váy lại là mấy con Klara này cũng chả kinh tế hơn mấy con xe chạy xăng, từ giá mua ban đầu đến chi phí vận hành. Trong khi đó sử dụng lại ko tiện bằng xe xăng, chưa kể nói là thân thiện với môi trường cũng chưa chắc nếu 2, 3 năm đã thay cục pin to tướng.
@haichin Ít nhất là nếu xe điện chạy nhiều thì hàng ngày chở con bác ra đường không bị nóng do ống bô phả vào, không bị khói bụi nồng nặc ngoài đường nữa!
Npnex2212
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 rồi pin nó cũng vào môi trường hết thôi, không hít thì ăn, uống

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019