Đánh giá Suzuki Axelo côn tay
cucucu
8 nămBình luận: 66.574
druidbn
ĐẠI BÀNG
1 năm
Em mới nâng cấp cái tubeless cho con xích lô. Mà về xem cái lại cứ thấy sai sai. Các bác xem hộ em với @@
IMG20190609090257.jpg
druidbn
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nguyenanhphu Em xem rồi bác ạ. Chắc vỏ không ruột nó toàn thế. Anh trai em có con winner chạy drc lốp zin cũng thế.
@druidbn Này vỏ xe mình, dấu đỏ là twi
8D29E655-B65A-43B8-AA26-94C5B02546A3.jpeg
druidbn
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nguyenanhphu Em chụp trong bức trên đầu ấy bác. Nếu chụp thẳng thì k nhìn đc dấu ấy đâu. Nó bên cạnh lốp mà.
@druidbn Bên cạnh lốp là chữ TWI, còn cái dấu chỉ thị thường nằm ở giữa lốp á, ko phải bên hông đâu 😁
Kenny 909PV
ĐẠI BÀNG
1 năm
Nói chung tiền nào của đó. Không phải so sánh nhiều.
Các bác cho em hỏi giả sử khi mình đang đi với tốc độ 100km/h ở số 4 rồi mình bóp côn tay hạ từ số 4 về số 1 thì xe nó sẽ ghì máy lại đúng không các bác nhỉ😕??
ChillaGuy
TÍCH CỰC
1 năm
@nospecial Vãi hạ từ 4 về 1
chipM
TÍCH CỰC
1 năm
@nospecial Bóp côn thì ghì gì chứ? Nhả tay côn ra mới gì mà chả ai lại làm trò này.
Ngdthtrung
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nospecial Nó ghì nếu bạn thả côn từ từ, nó có thể bật ngửa nếu bạn thả côn đột ngột. Còn vẫn bóp côn, rà phanh giảm tốc độ lại và thả côn từ từ thì ok. 😆
tienquy90
TÍCH CỰC
1 năm
@nospecial Anh định luyện skill gì thế. Chắc phải khủng bố lắm @@
Xe đi lâu mà không chỉnh lại cam cò, kéo lên 60 nghe cam cò kêu tích tích rõ có sao không các bác. Do bận đi làm nên cũng chưa có thời gian đi chỉnh nữa :eek:
jojoteen
TÍCH CỰC
1 năm
@ffencing Chỉnh có thì trong này có nhiều rồi, bạn chịu khó lục tìm ở những trang trước, chỉnh cò thì cần bộ dụng cụ (cần giữ cò, khóa vòng 8 cổ cao, thước lá) xupap nạp xả đều có thông số chịu khó tìm trang trước sẽ thấy và cách canh T khi chỉnh cò nữa. Mình bây giờ không còn đi Axelo nữa nên cũng quên thông số nạp xả.
@jojoteen Cảm ơn bác, để em thử em yêu khoa học rồi có gì hỏi thêm bác sau.
@ffencing này bác
tienquy90
TÍCH CỰC
1 năm
@ffencing Sori. Nay e mới đọc được 😔.
E làm theo hướng dẫn trên youtube ý ạ.
Link:
anh e tâm huyết còn mấy người êu xelo, mình chắc còn gắn bó với em nó dài dài vì nhìn vẫn còn yêu. 20190620_170208.jpg
@xuanphukdd su chay vẫn sướng, độ bền thì vô đối chắc chỉ còn su là ko mất chất japan
20190626_120050.jpg
@vawe S8500 Và uống xăng cũng vô đối hả a 😁 :D :D
@vawe S8500 Tui vẫn còn cả 2 em vì iu hay vì ko có xìn đổi cũng chả biết nữa nhưng chắc ko có ngày bán em nó
@Vuvan84 hi tui mới mua thêm 1 em để đi mùa mưa đây.
20190626_120050.jpg
Các bác ơi các bác cho em hỏi con suzuki viva r110 của em mỗi lần vặn ga là nó kêu tách tách chỗ cục máy này là bị gì vậy ợ😔hic
acyclo
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nospecial nếu mọi cái ok, thì chỉ còn cái sên cam thôi và thay nó.
@acyclo Bác cho em hỏi pô e là ở chỗ nào vậy bác nhỉ😔hic,còn nhớt thì em mới thay cách đây có vài ngày nên chắc chắn không phải do thiếu nhớt rồi ợ
acyclo
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nospecial pô e là cái bầu lọc gió í, cổ nó gắn với bxc (chế hòa khí), xe này không biết có lọc nhớt ko vậy, cứ kiểm tra nắp suppap (van) hút cho chắc là nhớt tuần hoàn tốt.
@acyclo Em cũng mới thay lọc nhớt hồi đầu năm nay bác ah😁 em thì cứ mỗi năm là thay lọc nhớt 1 lần,em có ra thợ thì ông thợ ổng nói là do sên máy sên cam bác chắc bữa nào được nghỉ để đem ra hãng thử
htnvn
ĐẠI BÀNG
1 năm
Xe mình 55k km rồi, liệu cần thay những gì TRONG MÁY anh em nhỉ (ví dụ sên cam, bố nồi...)?
Dạo này thấy có vẻ hao xăng hơn.
Cái cổ nó lỏng ra mấy lần siết lại đi thì cứng lại thấy khó chịu, lỏng ra thì qua ổ gà bị kêu, để vậy đi lâu rồi, lo nó gãy.
Cái này thay đâu nhỉ
jojoteen
TÍCH CỰC
1 năm
@htnvn 55k thì làm bố nồi lại, thay lọc gió, lọc nhớt, bugi, chỉnh cò lại cho chuẩn, bình xăng con chưa xúc thì nên xúc bình xăng con. Chén cổ bị vậy thì vào hãng thay nguyên bộ chén đạn cổ bao êm
Với xe này mình khuyên ae dùng dầu nhớt xe máy chuyên dụng cho xe côn tay nhé. Bên chúng tôi hiện đã nhập từ Nhật Bản về dòng Sport 4T 5w-40 đạt chuẩn JASO MA2API SN. Ngoài ra nhớt còn được sản xuất bằng dầu tổng hợp hoàn toàn chuyên dụng dành cho xe côn tay thể thao, giúp xe tăng tốc vọt lên đầy mạnh mẽ, cũng như giảm thiểu tối ta nhiệt độ cho động cơ trong những chuyến đi đường trường dài ngày.
Chi tiết sản phẩm: https://totachihanoi.com/shop/sport-4t-5w40/
Ngoài ra, anh em cũng cần lưu ý những chỉ số để lựa chọn loại nhớt tốt nhất cho chiếc xe côn tay của mình. Totachi Hà Nội đã tổng hợp và chia sẻ, mời anh em đọc và đóng góp thêm ý kiến nhé. Thanks
https://totachihanoi.com/nhot-cho-xe-con-tay-can-luu-y-nhung-thong-so-gi/

Nhớt cho xe côn tay cần lưu ý những thông số gì ?

Tổng hợp những thông số rất quan trọng khi anh em đi thay nhớt cho xe côn tay. Các tiêu chí cần quan tâm như: Cấp độ nhớt SAE, tiêu chuẩn API SN, JASO MA2.
totachihanoi.com
xuanphukdd
ĐẠI BÀNG
1 năm
Chào các bác, con lô nhà em cũng được gần 40k rồi (mua cuối năm 2015). Hồi mới mua e cũng siêng mang đi bảo dưỡng lắm, mà đại lý chỗ e chuối lắm chẳng có làm chi hết, nói chi cũng toàn bàn lùi, chỉ có nổ máy zỉn zỉn mấy cái rồi tra dầu vào sên vớ vẩn thôi nên sau này e ko mang đi nữa, thay nhớt, thay lọc, tăng sên thì tự làm, còn mấy cái thay đồ nhỏ nhỏ thì mang ra tiệm thôi.
Các bác cho e hỏi là tầm này rồi có cần kiểm tra những gì bên trong ko ạ, xe e chạy vẫn êm bình thường, có hơi hao xăng chắc chỉ đc cỡ 40-45km/l thôi. Cảm ơn các bác.
@xuanphukdd thay bugi, lọc gió súc kim fun (chả biết con này có fi k)...
mòn côn đi cg tốn xăng
xuanphukdd
ĐẠI BÀNG
1 năm
@supermanktqd con này không fi nha bác
@xuanphukdd Xe mới thì họ làm ít đúng r bác ơi, chứ xe mới mà làm tùm lum thì ... chết mất. 40k km thì bác thay mấy cái nho nhỏ như bác thường làm. Hao xăng quâ thì vệ sinh bxc, nặng hơn nữa thì làm nồi. Nhiêu đó đủ xài rồi bác ơi.
xuanphukdd
ĐẠI BÀNG
1 năm
@nguyenanhphu Em cũng đối chiếu mấy hạng mục trong sổ bảo dưỡng ấy, chưa được 1/3 trong số đó, mà mấy cái khó khó như cam cò... thì không làm. Bên đại lý honda có dịch vụ vệ sinh buồng đốt mình cũng làm mấy lần, mất tiền nhưng đỡ tức hơn bên đại lý Su.
@xuanphukdd Chắc bác ở tỉnh nên hơi khó, vs buồng đốt, cam cò hoặc bác mang ra đại lý hoặc bác tự mua đồ về làm, ước chừng 400k cả thảy.
htnvn
ĐẠI BÀNG
1 năm
Cứu với anh em, hôm qua kia xe mình lội nước ngập pô, chạy phà phà mấy trăm mét, chạy về ok, mà hôm nay trở chứng, nổ mà kéo ga là chết máy, kéo e gió thì chạy cà giựt mà cũng ko ga cao đc.
Vậy là bị sao anh em? Nước vào đâu rồi hả?
@htnvn Bác xúc bxc xem, nhân tiện xem màu nhớt xe thế nào
Hi các bác, hổng biết các bác lúc chỉnh cò cho e nó có khó ko, cái lúc mình quay đến vạch trước chữ T nó nhẹ hều, nếu ko giữ thì nó sẽ bị lệch, thấy bác tranminhgiau chỉnh dễ ợt, sao mình chỉnh thấy khó quá, mong các bác giải đáp với.
tienquy90
TÍCH CỰC
1 năm
@nguyenanhphu Xe e cũng vậy mà. Nó sẽ lệch xíu. Nhưng vẫn nhìn dc qua lỗ thăm. Nhẹ hều mới đúng điểm để chỉnh nhá a.
NgocDatk
ĐẠI BÀNG
1 năm
2019 rồi còn ai chơi axelo nữa không? em đang định làm 1 chiếc mà ko biết giờ suzuki có cải tiến ax gì chưa sợ bị lỗi thời rồi? thấy e này đẹp quá các bác tư vấn giúp e với
axelo-den-nham.jpg
NgocDatk
ĐẠI BÀNG
1 năm
@cucucu bác nói đúng lắm, hon vs ya bây giờ chạy lấy sản lượng thôi
@NgocDatk Do cái tiêu chuẩn chất lượng của vn thấp bác ạ, chứ hon và ya nhập nó vẫn tốt, hon và ya giờ sx tại vn hết rồi, su thì do ko ai mua nên nó ko làm nhà máy sx tại vn, phải nhập nguyên cục máy bên kia về nên nó tốt.
hoangtung_ag
ĐẠI BÀNG
1 năm
@cucucu Thằng Fu FI nói riêng và các dòng bình dân của Honda nói chung như AB , Lead đã theo tiêu chuẩn VN là chán rồi, còn cố tình map cái fi cho thiếu xăng để phục vụ tâm lý người Việt, xe Hon không hao xăng, nên mấy chiếc AB, Lead mới để thêm cái giải nhiệt nước, mà có giải nhiệt thì xe thiếu xăng cũng làm quá nhiệt giảm tuổi thọ các chi tiết máy. Nhưng điểm này cũng khá khen cho HOn, còn ông Su đơn cử như Axelo và Hay máy có sao để bình xăng con vậy, nên dân Việt không khoái, Con Hayate và Axelo chạy đường trường, càng chạy càng bốc, cũng do một phần ăn uống đầy đủ. thử chỉnh thiếu xăng thử coi, máy nó róc, nóng thấy thương
tienquy90
TÍCH CỰC
1 năm
@hoangtung_ag Cái vụ này e thấy đúng nè.
Xelo e mới về đã chọc ngoáy mobin vs bugi nên e chỉnh xăng gió k chuẩn, thiếu xăng, chạy nóng và rung gớm luôn (tốc cao) . nhưng khi chỉnh lại có xíu mà Thấy xe khác hẳn luôn.
Nói về máy thì Honda-Yamaha gọi Su bằng thầy.
Có điều xe của Su phần lớn chiếc nào cũng nặng trịch, và vấn đề bảo trì bảo dưỡng gặp khó khăn do ít trung tâm.
hlatai228
ĐẠI BÀNG
1 năm
@Thantienkaka Ngán nhất khâu bảo trì Su, đôi khi phải chạy hàng chục km chỉ để thay vài món phụ tùng, thậm chí còn phải đặt hàng hẹn ngày quay lại =)))
@Thantienkaka Ở tại vn thôi bạn, chứ máy ya và hon hàng nhập thì chuẩn nhé bác. Ở vn do máy su còn xài máy nhập, 2 anh kia tự sx nên theo cái chất lượng vn, mà chất lượng vn thì.....đến đồ ăn của khựa còn khen ngon thì biết rồi đấy.
tienquy90
TÍCH CỰC
1 năm
@cucucu Thông tin này sẽ là định hướng chọn xe về sau của e @@
Chào anh em, mình đã quay lại. Sáng nay vừa lấy chiếc axelo mua năm 2012 ngày xưa về lại. Là con xe mình làm topic này, sẽ ko chạy nó nhiều, chỉ dọn đẹp nhất có thể và làm xe kiểng, ko thể bỏ nó bơ vơ, giấy vẫn còn nguyên tên, biển số 22889 vẫn đẹp, 98k km mà vẫn như xe điện, qua bao nhiêu năm lăn lóc vs rất nhiều con xe thì vẫn có nhiều tình cảm với con này quá, già rồi nên ko muốn bỏ bất kỳ những gì của tuổi trẻ ngày xưa.
@cucucu 😁
@cucucu Vẫn đang dùng dàn sony md 919 chứ bác😁
@nospecial Bộ nhỏ đó ngày xưa mình để phòng ngủ, sau đó ko vừa ý nên nâng lên bộ nghe khác rồi bác, loa spendor, amply và cd naim, để nghe buổi tối là nhiều vì ít ra phòng khách.
@cucucu Chào bác chủ
Hôm qua lôi axelo ra mò mẫm lên điện bình cho em nó, 6,7 năm nay chạy xe điện bình, quay sang ax lại quên sạch trơn, lò dò tăng sên, thay đèn đồng hồ, thay nhớt, cũng chả nhớ ax chạy nhớt j, xe cũ nên phang nhớt w50 cho chắc cú, thay bugi, giờ chỉ xử vụ điện bình để chạy bóng led h4 nữa là xong.
@tienquy90 Shop này đc nà. Hình như trong ngày hôm nay phí ship về quê bạn giảm cũng kha khá đó
https://shopee.vn/Dầu-nhớt-Xe-số-Caltex-20W50-Havoline-Super-4T-(0.8L)-i.66903261.1584138917

Dầu nhớt Xe số Caltex 20W50 Havoline Super 4T (0.8L) | Shopee Việt Nam

Mua Dầu nhớt Xe số Caltex 20W50 Havoline Super 4T (0.8L) giá tốt. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí. XEM NGAY!
shopee.vn
jojoteen
TÍCH CỰC
1 năm
@tienquy90 Axelo không chơi với castrol power1 15w-40 được, đi khoảng ngắn thì không sao chứ đi đường dài máy xào, còn castrol chai 50 thì chưa thử nên ko dám nói. Nếu chỗ bạn khó tìm total, caltex thì có thể mua shell, havoline, nếu được thì có thể mua top1 Mc lon tím nhớt 50 tầm 100k/l, hoặc lên shoppee mua nhớt gì cũng có, bạn có thể tham khảo nhớt wolwer nhớt 40 nhưng đi ok giá bán lẻ 105k/l, chọn của hàng được đánh giá cao mà mua, thường được free ship khi mua tầm 2 lon trở lên hoạc vận chuyển tiết kiệm cũng rẻ tiền phí.
tienquy90
TÍCH CỰC
1 năm
@jojoteen Thanks các a. Để e ngâm cứu xem sao
@tienquy90 Mobil 20-50 cũng ok đấy giá cũng ngang cantex
ahiah đẹp thật đấy
kok113
ĐẠI BÀNG
1 năm
Cho e hỏi giá thay bộ nồi axelo nhiêu ạ
IMG_20190719_121812.jpg
@kok113 Chỉ thay lá bố thôi là đủ rồi bạn, cần chi full, tầm 300k tới 400k là ngon rồi.
@jojoteen Lá bố kozi trong hãng có không hay phải mua ngoài vậy bác😔hic
@nospecial Mua ngoài b ợ
jojoteen
TÍCH CỰC
1 năm
@nospecial lá bố kozi bạn lên face search, nhiều shop bán.
TeoAxelo
ĐẠI BÀNG
1 năm
Axelo vẫn êm ái, mượt mà dù đã đi 200k km. Đúng là nồi đồng cối đá
tienquy90
TÍCH CỰC
1 năm
@TeoAxelo E đag test đây. Bằng cách cày grab. @@
TeoAxelo
ĐẠI BÀNG
1 năm
@tienquy90 Mình thì chuyên đi đường dài, Sài Gòn - Phan Thiết. Hầu hết đều ok, có điều dáng Axelo kém sang, không đc trung tính như Future
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019