Đánh giá Suzuki Vitara 2017 - vóc dáng nhỏ gọn, động cơ vừa đủ, ngoại hình đầy chất chơi
Vua Lười
5 nămBình luận: 134
Đánh giá Suzuki Vitara 2017 - vóc dáng nhỏ gọn, động cơ vừa đủ, ngoại hình đầy chất chơi
Suzuki Vitara là một mẫu xe SUV đô thị với đặc trưng lợi thế kích thước nhỏ gọn, gầm cao, động cơ dung tích nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Với xu thế ngày càng có được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, những mẫu SUV như Vitara là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho nhu cầu sử dụng xe trong những đô thị chật hẹp như Sài Gòn và Hà Nội.





Suzuki Vitara ra mắt người dùng Việt Nam lần đầu tiên vào những năm 2002-2003, và những hình ảnh TVC quảng cáo Vitara thời điểm đó khiến rất nhiều người ao ước thèm muốn được sở hữu mẫu xe này. Một thời gian sau đó thì Vitara dần dần biến mất khỏi thị trường và chỉ còn thịnh hành trong các câu lạc bộ xe hơi địa hình với khả năng offroad tốt cùng với những ưu điểm do kích thước và trọng lượng nhỏ. Vitara 2017 như một cách định vị sản phẩm mới của Suzuki dành cho mẫu xe này, Vitara 2017 đã không còn cục mịch mà mềm mại hơn đời cũ rất nhiều, những thay đổi trong thiết kế hứa hẹn sẽ giúp cho Vitara phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng - cả nam lẫn nữ, và cả trẻ tuổi lẫn trung niên.

tinhte.suzuki.vitara-40.jpg

Quảng cáo



Nhìn chung thiết kế xe có phần vuông vắn với những đường cắt thẳng, không nhiều những đường cong ở cả phần đầu và đuôi xe. Tuy nhiên kết hợp với những đường thẳng đó thì lại có những đường cong mềm mại khiến cho kiểu dáng tổng thể nhìn rất hút mắt và bề thế, nếu phụ nữ sử dụng thì vẫn phù hợp và nếu là nam giới sử dụng thì vẫn không cảm thấy quá yếu đuối như mẫu xe đối thủ là Ford Ecosport.

tinhte.suzuki.vitara-25.jpg

Phần đầu xe với cụm đèn pha gương cầu projector là một chi tiết khiến Vitara thêm điểm cộng với độ sáng khá ổn, ngoài ra thì phần đèn pha cũng được nhuộm ánh xanh nhìn rất lạ mắt và khiến Vitara có nét đặc trưng khó lẫn vào đâu được khi hoà lẫn cùng các phương tiện giao thông khác trên đường.

tinhte.suzuki.vitara-3.jpg

Phần lưới tản nhiệt thì có nét tương đồng với một vài mẫu xe đến từ châu Âu, cụm lưới tản nhiệt phối hợp với thiết kế phần đèn pha khiến cho phần đầu xe nhìn mạnh mẽ và góc cạnh hơn. Phần lip trước có hai đèn sương mù nhỏ nằm kế bên phần đèn daylight, nhưng cá nhân mình không thích đèn daylight của Vitara vì kiểu dáng khá cục mịch và nằm khá thấp, đèn daylight nằm thấp sẽ khiến chiếc xe mất đi sự bề thế của một chiếc xe SUV khi nhìn từ xa.

tinhte.suzuki.vitara-6.jpg

Phần đèn hậu thì lại là một sự phá cách nếu so với tổng thể xe. Với cụm đèn thắng có kiểu dáng khá đơn giản nhưng lại lạ mắt tạo nên phần đuôi xe không giống ai và có phần hơi lệch tông nếu so với thiết kế chung. Những đường cắt thẳng tạo cho phần đèn hậu có hình ngũ giác và có lẽ nếu chi tiết này mềm mại hơn chút thì sẽ nhìn nịnh mắt hơn rất nhiều.

tinhte.suzuki.vitara-7.jpg

Quảng cáo


tinhte.suzuki.vitara-10.jpg tinhte.suzuki.vitara-26.jpg

Suzuki Vitara phiên bản 2017 như định hình lại một phong cách khác cho mẫu xe này, hướng tới sự hiện đại và mang tính gia đình nhiều hơn. Chính vì thế nên phần nội thất của xe cũng được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản cần thiết để sử dụng. Suzuki Vitara được trang bị chìa khoá keyless, nút bấm đề Engine Start/Stop, hệ thống ga điện tử Cruise Control. Ngoài ra thì Vitara còn được trang bị các tính năng như: gạt mưa tự động, đèn tự động. Những chi tiết tự động này sẽ khiến cho việc lái xe trở nên nhẹ nhàng hơn, và những trải nghiệm này thậm chí một vài mẫu xe tiền tỷ vẫn chưa hề được trang bị. Đặc biệt là Suzuki Vitara được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama dài từ ghế trước ra sau, và cửa sổ trời này khiến mẫu xe này vô cùng hấp dẫn với những vị khách hàng trẻ thích dịch chuyển.

tinhte.suzuki.vitara-37.jpg tinhte.suzuki.vitara-34.jpg

Có một chi tiết trên Suzuki Vitara khá đặc biệt, đó là cụm vô lăng. Cụm vô lăng của Vitara được thiết kế kiểu 3 chấu thể thao và có rất nhiều nút. Quan điểm là cứ nhiều nút thì ắt sẽ ngon và nhiều thứ để khám phá. Ngoài ra thì trên cụm vô lăng này còn tích hợp lẫy chuyển số thể thao và cái lẫy chuyển số này hơi khác biệt chút so với lẫy trên những chiếc xe phổ thông còn lại. Các bạn có thể xem trong clip review để biết rõ hơn về chi tiết này.

tinhte.suzuki.vitara-19.jpg

Vitara sử dụng khối động cơ 1.6L với hộp số 6 cấp và tiêu thụ khoảng 6L/100km theo như nhà sản xuất công bố. Mình đánh giá rất cao khối động cơ cũng như hộp số mà Vitara sử dụng. Nhờ trọng lượng bản thân của xe tương đối nhẹ, nên động cơ 1.6L không hề đuối mà thậm chí còn có phần hơi bốc trên mẫu xe này. Khi xe đứng yên và bắt đầu tăng tốc thì Vitara cho cảm giác xe lên rất ngọt, sau đó chuyển số mượt mà tuỳ theo chân ga nặng hay nhẹ mà không hề có cảm giác bị sượn hay giật như thường gặp trên mẫu xe đối thủ là Ford Ecosport. Nếu như Ecosport thường gặp vấn đề ở hộp số thì hộp số trên Vitara là một điểm cộng khá lớn cho mẫu xe này.

Quảng cáo


tinhte.suzuki.vitara-18.jpg

Hệ thống trợ lực điện của Vitara cho cảm giác khá thích thú với người cầm lái. Mình không thích vô lăng quá nhẹ, có phần giả tạo của Ecosport. Suzuki Vitara tái tạo lại cảm giác lực khi quay vô lăng thật hơn, nhờ vậy khi chạy ở dải tốc độ thấp dưới 40 km/h tạo cảm thấy đã hơn rất nhiều. Tuy nhiên vô lăng của Vitara vẫn như những vô lăng trợ lực điện khác đó là triệt tiêu khá nhiều phản hồi từ mặt đường, điều này sẽ khiến chị em phụ nữ thích vì chiếc xe tạo cảm giác êm ái giả tạo, nhưng lại khiến những anh chú trọng cảm giác lái thì lại chê bai.

tinhte.suzuki.vitara-20.jpg
Màn hình DVD trong bài này là chi tiết được chủ xe gắn thêm
Hệ thống treo của Vitara khá ổn, khi đi vào những ổ gà lớn thì Vitara vẫn giải quyết gọn mà không bị thốn. Trường hợp thốn thường xuyên gặp phải trên Ecosport và khi chở đầy đủ hành khách thì hiện tượng thốn phuộc còn xảy ra nặng nề hơn. Trên Vitara thì hệ thống treo cứng cáp hơn, đặc biệt là người ngồi sau không hề bị hiện tượng chóng mặt say xe như khi ngồi trên Ford Ecosport.

tinhte.suzuki.vitara-21.jpg

Tuy nhiên cách âm của Suzuki Vitara lại không được tốt lắm, tiếng ồn vọng từ gầm xe lên khá nhiều, tiếng ồn xung quanh cũng lọt vào xe. Có lẽ đây là chi tiết cần được nâng cấp khi mua xe về sử dụng. Hoặc cũng có thể đơn giản là thay một bộ vỏ xe tốt hơn cũng sẽ giảm bớt phần nào âm thanh vọng lên từ phía gầm xe.

tinhte.suzuki.vitara-23.jpg
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, tuy nhiên phần vải che hơi mỏng nên sẽ tạo cảm giác hơi nóng vào trời nắng gắt

Có lẽ mức giá 779 triệu chính là rào cản lớn nhất để tiếp cận với Suzuki Vitara. Nếu nhẩm tính thì sau khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ thì Suzuki Vitara sẽ lăn bánh khi người dùng phải móc hầu bao 850 triệu đồng. Chất chơi của Suzuki Vitara chính xác là nằm ở điểm này!!! Dù gì thì đây vẫn là một mẫu xe được nhập nguyên chiếc từ Hungary và đạt chuẩn an toàn 5 sao EuroENCAP thì cái giá trị của nó không nằm ở phần chúng ta nhìn thấy được.

tinhte.suzuki.vitara-44.jpg tinhte.suzuki.vitara-50.jpg
tinhte.suzuki.vitara-27.jpg tinhte.suzuki.vitara-46.jpg

tinhte.suzuki.vitara-3.jpg tinhte.suzuki.vitara-6.jpg tinhte.suzuki.vitara-7.jpg tinhte.suzuki.vitara-10.jpg tinhte.suzuki.vitara-12.jpg tinhte.suzuki.vitara-13.jpg tinhte.suzuki.vitara-18.jpg tinhte.suzuki.vitara-19.jpg tinhte.suzuki.vitara-20.jpg tinhte.suzuki.vitara-21.jpg tinhte.suzuki.vitara-23.jpg tinhte.suzuki.vitara-24.jpg tinhte.suzuki.vitara-25.jpg tinhte.suzuki.vitara-26.jpg tinhte.suzuki.vitara-27.jpg tinhte.suzuki.vitara-28.jpg tinhte.suzuki.vitara-29.jpg tinhte.suzuki.vitara-30.jpg tinhte.suzuki.vitara-31.jpg tinhte.suzuki.vitara-32.jpg tinhte.suzuki.vitara-33.jpg tinhte.suzuki.vitara-34.jpg tinhte.suzuki.vitara-35.jpg tinhte.suzuki.vitara-36.jpg tinhte.suzuki.vitara-37.jpg tinhte.suzuki.vitara-38.jpg tinhte.suzuki.vitara-39.jpg tinhte.suzuki.vitara-40.jpg tinhte.suzuki.vitara-41.jpg tinhte.suzuki.vitara-42.jpg tinhte.suzuki.vitara-43.jpg tinhte.suzuki.vitara-44.jpg tinhte.suzuki.vitara-45.jpg tinhte.suzuki.vitara-46.jpg tinhte.suzuki.vitara-47.jpg tinhte.suzuki.vitara-48.jpg tinhte.suzuki.vitara-49.jpg tinhte.suzuki.vitara-50.jpg tinhte.suzuki.vitara-51.jpg tinhte.suzuki.vitara.jpg
cv.jpg
134 bình luận
Prince23
TÍCH CỰC
5 năm
Outlander hợp lý hơn.
mrquan55
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Prince23 Cụ ơi 1 con 1 tỏi một con 700tr cụ ah ?
Prince23
TÍCH CỰC
5 năm
@mrquan55 790t với 900t thôi chú ah.
redtulipbqc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Prince23 eco ra xe tầm 690tr, vitara ra xe tầm 840tr nha cụ
bishamoon
TÍCH CỰC
5 năm
@Prince23 Xàm! Outlander trên 900tr nhá, còn Vitara hơn 700tr, lệch nhau 200tr chắc là ít lắm nhỉ :v.
kebono
TÍCH CỰC
5 năm
Xe đẹp đấy chứ 😁
Nhìn cũng hấp dẫn
Ngày trước Suzuki có quảng cáo một chiếc Vitara đi xuống đc một con đường bậc thang. Nhìn hay phết.

Lưu ý: Suzuki viết sai thành Suzui à?
redtulipbqc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Do Xuan Tuong ý của bác là video này
@Do Xuan Tuong dạ em nhớ ngày xưa Quang Dũng quảng cáo, em nhìn em ghiền chịu không nổi. Mà hồi đó nhà nghèo, cũng chỉ dám ước mơ thôi
Suzuki thiết kế xe ô tô nhìn không có sang. Bỏ ra hơn 500 chai mà nhìn bề ngoài không thu hút
@trautrang73 Ngon hơn inova đấy chứ. Lần đầu tiên thấy cần số xe AT mà xấu đến vậy.
qwerty007
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trautrang73 Form mới này trẻ trung và đột phá rồi đấy chứ nhỉ. Mình đang mong đời 2013-2015 giảm giá thêm để dọn đón em nó
"Hoặc cũng có thể đơn giản là thay một bộ vỏ xe tốt hơn cũng sẽ giảm bớt phần nào âm thanh vọng lên từ phía gầm xe."
Cả một bộ vỏ mà đơn giản? Có gì đó sai sai.
manhbvht
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Do Xuan Tuong ý là lốp đó bác
@Do Xuan Tuong Khả năng ý bác ấy là thay lốp bác à.
@Do Xuan Tuong Đúng vậy !, xe mắc tiền bộ vỏ daỳ, cứng , bọc lót kỹ,..tiên naò cuã nấy, hổng lẽ đặt hàng maý 1.5 lít trong caí vỏ cuả maý 2.5Lit,
Ngôì trước hay sau , xe có tốt mà gặp taì xế dở thì chóng mặt nhức đầù là điêù chắc chắn
Xe Mỹ nôỉ tiêng về dàn nhún còn xe nhật thì về độ bền, suzuki không phaỉ là lưạ chon đầu tiên khi mua xe mơí...chưa bao giờ xếp hang trong TOP 10
mrquan55
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Do Xuan Tuong Trong Nam người ta gọi lốp là vỏ 😆
@mrquan55 dạ đúng rồi ạ
plato86
TÍCH CỰC
5 năm
Su ơi giá thế này về VN sống làm sao
Ford ecosport nhìn bao tởm và hãm đụt đụt cái đầu ngầu cái quần ấy 😆
Em này lăn bánh tầm 650 thì tuyệt
ppcnew
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này ngoài HN chạy đầy đường, có lẽ giá cả tương đối phải chăng! Nhìn bề ngoài mạnh mẽ và cứng cáp! Nhưng chắc ghế sẽ không được bọc da thật, không có hệ thống cảnh báo va chạm từ phía sau, camera lùi, gương chỉnh điện,... Mình đang chạy con Outback 2.5 iS thấy tuyệt vời nhưng mà giá cũng trên cả tuyệt vời luôn, gần bằng 3 con Vitara này!
@ppcnew Bác là tài xế cho sếp nước ngoài à, em cũng mới vừa lấy bằng, tính kiếm 1 chân như vậy cho biết xe sang là gì
@ppcnew vì nó là xe âu nhập nguyên chiếc. giá 800. hợp lý nên bán đx
redtulipbqc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ppcnew báo với bác là con này nhập nguyên chiếc từ Châu Âu. ghế da nhé. ko có cảnh báo va chạm nhưng mà có gương chỉnh điện và gập điện 😃
@ppcnew Em Vitara gần như là Full option nha bác !! hệ thống an toàn tuyệt đối gồm 6 túi khí, cảm biến va chạm trứoc sau và nhiều hệ thống hỗ trợ chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử.. v.v.. và v.v.. nha bác !!
@ppcnew Suzuki vitara đang có chương trình khuyến mãi 100 triệu áp dụng cho 200 xe kể từ ngày 14/04/2017. Trân trọng kính mời các anh chị đến lái thử xe và quyết định. Hotline : 0903284169 ( miền bắc )
jayjayvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Về cách âm, thì có thể đơn giản bằng cách có bộ lót cách âm . Tiếng ồn giảm đáng kể.
Rào cản duy nhất là mức giá hơi cao thoii. Chứ nhiều thím ở đây chưa từng lái cứ chê bai. Các thím lái thử đi rồi biết cảm giác lái và khả năng địa hình của Suzuki ko hề kém cạnh đâu. Nếu không nhầm thì thế hệ này vẫn là xe nhập.
ppcnew
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jayjayvn Con này mình đã ngồi thử rồi, tương đối thoải mái! Nhập nguyên chiếc từ Hungari nhé!
ptpa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy năm nay ông Suzuki cứ thế nào ấy, 4 bánh 2 bánh gì cũng chán!
LAMSAODAYH
TÍCH CỰC
5 năm
Ghế sau có thể ngã ra được ko, hay cố định như vậy, xe đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, lựa chọn tốt.
4ever1lov3
TÍCH CỰC
5 năm
con này lẫn chevrolet trax đều ngon. Con trax cũng khoe nhiều cái nhất phân khúc, nhưng giống con này ở chỗ giá cao. Phân khúc này nhiều khi người ta quan tâm đến giá hơn, mà ford chắc chắn cũng sẽ nâng cấp ecosport thôi, nếu ford mà vẫn chơi bài giá đẹp thì thị phần vẫn thuộc về ecosport hết thôi.
@4ever1lov3 đúng rồi, giá giá và giá vẫn là thứ đáng quan tâm đầu tiên đó. giá eco quá ngon!
jamesbon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe suzuki nào ngồi cũng siêu khó chịu vì ghế cao, đầu chạm trần và cảm giác bí bách
Lâu rồi e mới thấy bác review!😁:D:D
@NguyenKP dạ em cảm ơn bác đã nhớ tới em. Dạo này cũng lu bu nhiều việc nên ít tham gia review ạ
Bao Khangs
TÍCH CỰC
5 năm
Suzuki vẫn chưa " thoát xác" được nhỉ? Xe khá bền/ giá hợp lý/ thương hiệu Nhật mà cứ lẹt đẹt mãi là sao ta? Cố lên Suzuki ơiiiii
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bao Khangs Sản phẩm Suzuki đúng chat người nhật.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019