Đánh giá về siêu phẩm xe đạp trợ lực Urtopia

1/9/2022 5:35Phản hồi: 1
Đánh giá về siêu phẩm xe đạp trợ lực Urtopia
z3688341928467_dcf1b1984e8f2e3f6246869efeca314f.jpg

1. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nó là bộ khung được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, bao gồm cả phuộc, tay lái và cọc yên. Điều này góp phần chủ đạo trong việc mang lại trọng lượng cực kỳ ấn tượng (chỉ có 13.6kg) của nó.
=> Đang nghi vấn đây bộ khung là thuần carbon hay là Polyme gia cố sợi carbon (sợi polyme có cốt là carbon) - CF Reinforced Polymer (CFRP)


z3688340543931_95136afa2d057b3f1b39c2a338fd637c.jpg
z3688340548497_8fa7d3ba65f67ebd6588d84369fecdc6.jpg
2. Xe có hệ thống điều khiển đèn báo rẽ hiện đại, nó chiếu xuống đường mỗi khi người lái kích hoạt tín hiệu.

=> Đèn xinhan sau tuy nhìn thú vị độc lạ nhưng mình vẫn không thể tưởng tượng được bất kỳ ai lại chú ý đến mũi tên trên đường khi đang chạy xe, nếu có thì sẽ rất phân tâm. Hướng tín hiệu phải đến trực tiếp từ nguồn sáng như hầu hết các xe máy để người ta có thể nhận ra ngay lập tức chứ không phải từ nguồn chiếu

z3688340530937_57dbd5bebe01abcaf602471760a89562.jpg
3. Tiếp theo là một máy quét dấu vân tay để mở khóa hệ thống động cơ xe và điều khiển xe bằng giọng nói
=> Nếu không mở khoá bằng vân tay thì nó chỉ là 1 chiếc xe đạp chạy bằng cơm, chưa rõ có bẻ khoá được không.

z3688341922873_d7080e136096e678676bbab54a8e7881.jpg
4. Một màn hình LCD tích hợp ngay trên trục giữa của xe. Màn hình đó hiển thị tất cả những thông tin cơ bản như tốc độ hiện tại và mức sạc pin, mở bảng đồ điều hướng (trái, phải, thẳng). Tuy nhiên, nó cũng có thêm hai micro có khả năng khử tiếng ồn của gió, cho phép người dùng truy cập vào nhiều chức năng của Urtopia thông qua công nghệ điều khiển bằng giọng nói.

5. Cọc yên không chỉ tích hợp mô-đun đèn hậu/đèn phanh/đèn báo rẽ, mà còn có thêm hệ thống radar với bước sóng milimet hướng về phía sau. Giống như hệ thống Garmin Varia Radar hiện nay, thiết bị này cảnh báo người lái (rung tay lái) khi phát hiện có phương tiện tiếp cận từ phía sau.
=> Vẫn chưa biết có phù hợp với tình hình giao thông đông đúc tại VN hay không

6. Sức mạnh của chiếc xe được cung cấp từ động cơ điện 250W ở phía sau, được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion của LG, dung lượng 360Wh có thể tháo rời. Một lần sạc 2.5 giờ sẽ cho phạm vi hoạt động từ 48-129 km, tùy thuộc vào các yếu tố như địa hình và 1 trong 5 chế độ vận hành được chọn. Tốc độ tối đa khi chỉ sử dụng động cơ điện là 32 km/h, tất nhiên khi người lái đạp thêm thì xe sẽ đi nhanh hơn nữa!
=> Động cơ 250W được đánh giá thuộc dạng yếu trong các dòng ebike ( động cơ các ebike từ 250W-1000W ), chỉ vừa đủ để đạp dạo chơi đường phẳng và khó khăn khi lên dốc. Tốt nhất vẫn nên là 500W-1000W. Vẫn chưa biết có thể mở khoá thêm tốc độ giới hạn được không và chế độ chạy max chạy nhiều sẽ ảnh hưởng gì không hay chỉ mau tốn pin ?

7. Nếu bất cứ ai cố gắng đánh cắp chiếc Urtopia này, một con quay hồi chuyển tích hợp sẽ phát hiện ra chuyển động, đồng thời tự phát ra âm thanh báo động và gửi cảnh báo đến điện thoại của chủ xe. Và nếu chiếc xe đạp bị đánh cắp bất cứ lúc nào, nơi ở của nó có thể được theo dõi thông qua một chip GPS tích hợp ngay bên trong xe. Có thể nói, VỀ LÝ THUYẾT, với combo kiểu dáng 1 chiếc xe đạp thể thao bình thường (khác hoàn toàn xe đạp điện tại VN) + bảo mật còi báo động và GPS thì thì các thím đạo chích sẽ khó lòng mà tiêu thụ cái xe một cách suôn sẻ được!

Quảng cáo


z3688341941806_1ef058f6e2ee68abcdd331ac0b09f004.jpg

8. Một số tính năng khác của Urtopia bao gồm hệ thống định tuyến cáp bên trong, phanh đĩa thủy lực, hệ thống truyền động bằng dây đai Gates Carbon, và bộ lốp chống thủng 700x35c
=> + Ưu điểm giữa việc xài đai so với xích : bảo trì ít hơn, tuổi thọ cao hơn, nhẹ hơn, đạp êm hơn, không bị ăn mòn, hiệu quả cao hơn khi đạp đường dài
+ Nhược điểm giữa việc xài đai so với xích : giá cao hơn, phụ tùng khó kiếm hơn, nếu hỏng sẽ phải thay mới, nếu đang chạy mà hỏng giữa đường do tai nạn hoặc rủi ro thì xác định dắt bộ về vì không phải ai cũng sửa được, nếu chạy quãng đường ngắn thì sẽ dùng nhiều sức hơn, bù lại với việc dây đai không bị mòn thì trục sau và giá đỡ phía dưới sẽ bị mòn nhanh hơn xích.

9. Giá 2.800 USD chưa tính thuế phí đưa về VN, đang được tặng free cặp vè, chân chống và giá đỡ bình nước. Hiện tại Nobeli đang bán với giá gần 70 triệu.
=> Sau Specialized Levo thì con ebike này vừa đẹp, lại mang cực nhiều công nghệ hầm hố, khung bằng carbon siêu nhẹ ( ? ) nhưng giá chỉ 2800 usd thì chưa biết đây có phải là 1 cú lừa không vì quá rẻ, có thể do bỏ hết phụ kiện và muốn thì phải mua thêm như cặp vè, chân chống, v.v...
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quy211
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài học xe đạp 3k của Anh Cuhiep còn rõ chưa chừa? Ớn nhất mấy ông nội startup.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019