Hôm vừa rồi mình có dịp đi tham quan trụ sở mới của Shopee tại Singapore và ngồi nghe CEO của công ty nói về văn phòng, đồng thời chia sẻ một số điểm trong định hướng kinh doanh trong thời gian tới. Mình có chụp lại ít hình, cho anh em phần nào hình dung được một nhân viên của Shopee sẽ “sống” trong văn phòng này như thế nào, đồng thời cũng phần nào tiết lộ được một số dịch vụ mà người dùng chúng ta có thể sử dụng được trong tương lai gần.
Bên ngoài cổng vào văn phòng mới diện tích 22668,3 m2
Đây là sảnh chính vào công ty. Màn hình điều khiển được trang bị tại khu vực Lễ tân nhằm mô phỏng thao tác người dùng trải nghiệm ứng dụng Shopee trên thiết bị di động. Chúng ta sẽ đi lên một bậc thang rất cao để lên tầng 1 cũng là tầng chính. Bên dưới còn một lối nữa dẫn vào khu vực nhà ăn chung ở tầng trệt.
Bên ngoài cổng vào văn phòng mới diện tích 22668,3 m2
Đây là sảnh chính vào công ty. Màn hình điều khiển được trang bị tại khu vực Lễ tân nhằm mô phỏng thao tác người dùng trải nghiệm ứng dụng Shopee trên thiết bị di động. Chúng ta sẽ đi lên một bậc thang rất cao để lên tầng 1 cũng là tầng chính. Bên dưới còn một lối nữa dẫn vào khu vực nhà ăn chung ở tầng trệt.
Khu nhà ăn chung, phòng hội nghị với diện tích khá lớn nằm ở tầng trệt. Không chỉ ở đây mà mỗi phòng làm việc đều có khu vực uống trà như này để dễ tiếp cận hơn.
Có hẳn một khu vực nước miễn phí, bánh trái miễn phí, máy pha cà phê, trà các loại tự phục vụ, uống xong tự rửa ly cất lên luôn. Shopee nói đây là một trong những cách thiết kế văn phòng để nhân viên các bộ phận, phòng ban khác nhau gặp nhau thường xuyên hơn, nói chuyện thường xuyên và từ đó thì mới giải quyết được công việc hiệu quả hơn.
Bàn ghế được thiết kế linh động để nhân viên có thể tự tổ chức các buổi họp mặt.
Tất nhiên là không thể thiếu khu vực giải trí.
Nhân viên sẽ quẹt thẻ ra vào để qua cổng này và bước vào văn phòng.
Vào trong sẽ tiếp cận tới sảnh chính như này.
Quảng cáo
Tầng này là của Airpay, bất ngờ chưa
Lên một tầng nữa là khu vực ngồi làm việc nhanh, nghỉ trưa với thiết kế chẳng thua gì quán cà phê chanh sả.
Một số vật phẩm dành tặng cho nhân viên Shopee, mỗi nước sẽ có các phiên bản khác nhau
Những nước mà Shopee triển khai dịch vụ tại khu vực.
Quảng cáo
Có hẳn khu vực mà là khu vực dành cho các bà mẹ sau khi sinh bé (6 tháng) đi làm lại có khu vực riêng tư để hút sữa, trữ làm lạnh sữa và bên phải là khu vực massage.
Bên trong phòng massage.
Khu vực dành cho nhân viên ngủ trưa hoặc chợp mắt tại văn phòng
Không gian cho ai thích yên tĩnh một mình.
Phần lớn các phòng, bao gồm của lãnh đạo, đều ngăn bằng kính. Shopee nói làm thế này sẽ giúp nhân viên mạnh dạn hơn trong việc tiếp cận, trao đổi với cấp trên hơn.
Các khu vực làm việc của nhân viên công ty, nhóm nhỏ.
Có rất nhiều phòng hợp nhu thế này được bố trí dọc theo các khoảng bên ngoài không gian làm việc chung.
Không gian giải trí ở khắp nơi.
Phòng bên cạnh là khu vực tập luyện thể hình, có hẳn một trainer cho mọi người.
Đây là anh Chris Feng đang nói về những sự kiện mà công ty sắp tổ chức cũng như định hướng phát triển trong tương lai gần, gần nhất chính là sự kiện siêu sale 11.11 sắp diễn ra. Hóa ra sự kiện 11.11 năm ngoái, 11 triệu đơn hơn đã được chốt, tăng tận 26 lần so với cùng kỳ năm 2016. Đáng chú ý hơn, Chris cho biết rằng đa phần các hoạt động mua sắm trong ngày này đều bắt nguồn từ 3 nhóm khách hàng chính: nam giới mua smartwatch, pin dự phòng, án thun, túi xách,…; người dùng sống ở các vùng ven, điển hình như Hải Dương, Việt Nam; người dùng lớn tuổi (trên 50).
Từ những con số trong năm trước, Shopee đặt mục tiêu sẽ nâng cao doanh số của sự kiện 11.11 năm nay bằng nhiều hình thức khác nhau, bao gồm cả việc miễn phí vận chuyển,… nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng.