Dat Bike Weaver++ ra mắt: động cơ đặt giữa, sạc nhanh 20' đi 100 km, giá 65,9 triệu
MinhTriND
2 thángBình luận: 364
Dat Bike Weaver++ ra mắt: động cơ đặt giữa, sạc nhanh 20' đi 100 km, giá 65,9 triệu
Chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt Weaver 200 - thế hệ xe máy điện thứ 2 của dòng Weaver, công ty khởi nghiệp Việt Nam Dat Bike ngày hôm nay tiếp tục trình làng thêm phiên bản Weaver++ với nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị, đặc biệt là hệ truyền động và hệ thống treo thay đổi đáng kể. Xe có giá bán 65,9 triệu (đã gồm VAT), chưa bao gồm các chi phí ra biển số.

[​IMG]

Hệ dẫn động mới


Điểm thay đổi đáng kể nhất đối với Dat Bike Weaver++ chắc chắn nằm ở phần hệ dẫn động mới với động cơ giờ đây là dạng mid-motor được đặt nằm ở giữa thay vì động cơ in-hub được đặt nằm ở trục bánh sau như các thế hệ Weaver cũ. Dat Bike nói điều này sẽ giúp cho khả năng phân bổ trọng lượng trên xe tốt hơn, gia tăng độ ổn định của thân xe trong vận hành.

tren-tay-datbike-weaver++-tinhte-15.jpg

Quảng cáo


Động cơ của Dat Bike Weaver++ có công suất tối đa có thể lên là 7000W, tăng 1000W so với phiên bản cũ, hứa hẹn cho sức mạnh tốt hơn. Nhờ có cấu hình dẫn động bằng động cơ đặt giữa, thế nên việc sữa chữa khi xe có vấn đề, chẳng hạn như thủng lốp cũng được xử lý dễ dàng hơn. Do dẫn động bằng xích nên khi xe chạy sẽ tạo ra âm thanh ro ro.

Sạc nhanh 3 tiếng là đầy, sạc 1 tiếng đi 100 km


tren-tay-datbike-weaver++-tinhte-06.jpg

Nếu sạc xe ở nhà với bộ sạc cắm tường đi kèm, sạc 1 tiếng thì đi được quãng đường 100 km và sạc đầy trong vòng 3 tiếng. Hiện tại với các trạm sạc nhanh mà Dat Bike đã triển khai, Dat Bike Weaver++ sạc 20 phút thì chạy được 100 km và sạc 30 phút thì đi được quãng đường 150 km. Hiện tại thì với thông số này, Dat Bike Weaver++ là mẫu xe máy điện có tốc độ sạc nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

Khung sườn thay đổi


tren-tay-datbike-weaver++-tinhte-13.jpg

Khung sườn của Dat Bike Weaver++ được tinh chỉnh khá nhiều để tăng độ cứng cáp, an toàn và đầm chắc khi chay. Đầu tiên là ghi đông được thiết kế lại theo kiểu scrambler để hướng về phía người lái nhiều hơn, gia tăng độ dễ chịu khi cầm lái và nó cũng giúp việc điều khiển xe linh hoạt hơn. Thứ 2, phần gắp sau của xe là dạng gắp đôi và được làm bằng thép rất dày dặn, tạo hình và màu sắc cũng đẹp mắt và tạo độ tin cậy về mặt thị giác.

tren-tay-datbike-weaver++-tinhte-21.jpg

Thứ 3 là hệ thống phuộc sau của xe giờ đây là dạng lò xo trụ đơn được đặt ngay giữ và có kích thước lớn, trong chẳng khác gì 1 chiếc xe côn tay thể thao. Với những thay đổi về mặt khung sườn và hệ thống treo này, mình thật sự trông chờ được cầm lái chiếc xe để vận hành 1 khoảng đủ lâu để đánh giá hiệu quả thực tế của những cải tiến này.

Quảng cáo


Thiết kế tổng thể giữ nguyên


tren-tay-datbike-weaver++-tinhte-29.jpg

Về mặt ngoại hình thì Dat Bike Weaver++ vẫn được xây dựng dựa trên thiết kế của Dat Bike Weaver 200 trước đây với phong cách bụi bặm và hiện đại nhờ đèn LED. Phiên bản mới có 2 điểm khác biệt đó là mặt đồng hồ LCD giờ đây là LCD màu với 2 chế độ hiển thị, giúp cho xe nhìn hiện đại hơn, dễ dàng quan sát hơn. Một chi tiết khác đó là phần yên xe được thiết kế lại nhìn đẹp mắt hơn và cải thiện độ thoải mái khi ngồi cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

364 bình luận
Cấu hình động cơ đặt giữa chắc tốc độ sẽ tăng.
@see022 Nói ngang quen rồi nên có biết lý lẽ méo đâu mà giải thích được DB ăn dày chỗ nào =))))
@neomilanista Thông thường giá trị thương hiệu chiếm khoảng 30-40%, thương hiệu này chưa có giá trị nên cần giảm giá 30-40% là đúng giá !!!
@QuangNgọc268 Con này hơn ventoS ở khối pin lớn hơn và kiểu dáng cafe >> hợp nhãn 1 số người hơn
@Apple thần thánh Mua vì thương hiệu là trả tiền thay cho việc tìm hiểu sâu sản phẩm. Nhắm mắt chọn theo thương hiệu cho khoẻ nên phải trả tiền nhiều hơn những người hiểu sâu sản phẩm. Những người này sẽ chọn vì sản phẩm tốt nên sẽ tiết kiệm được kha khá tiền cho brand
phuộc sau lò xo đơn với quả pin này thì người ngồi sau có cảm giác giống phi ngựa không ta
@xtheskyx Giống ông kia chỉ biết phi ngựa.
Mua xe về chở múi mít để múi mít phi ngựa cho quen.
hvdung1112
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Wildgingers Khoảng trống dưới yên kia có khi còn đủ không gian làm cái hộp đựng đồ ở đấy 😆) mọi thứ ok, mỗi tội cái khúc này nó hơi lấn cấn. Giá cũng hơi cao.
@Wildgingers Phuộc siêu cứng bạn nhé. Đi thử qua chỗ gờ giảm tốc ở đó là muốn bại lưng.
Giá này mua Vinfast còn thêm dc cái cốp
@dinhtdhk22 mid này hộp số đâu ra mà khẳng định kinh thế?
kidsida
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@visaodemroi không có hộp số nhưng độ chế lại tỉ lệ bộ truyền động được mà, tùy sở thích người độ thích tốc độ hay tăng tốc
@kidsida @kidsida đấy là thay đổi tỉ số truyền, và nó cố định, nó khác hoàn toàn hộp số có thể thay đổi linh hoạt khi vận hành.
kidsida
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@visaodemroi đúng rồi, nhưng việc dùng mid motor mở ra khả năng tinh chỉnh cho phù hợp với nhu cầu từng người, còn gắn chết như v1 v2 thì chịu thôi.
Xe này chở 2 người cái yên có bị gẫy không nhỉ.
@goldenstar Câu đó jk thôi bạn. Có tiền mình cũng muốn thử 1 chiếc
@vanduc1602 Không gãy liền, nó chỉ nhún nhún như đang cưỡi...ngựa. Rồi một thời gian yếu dần nó sẽ gãy
@vanduc1602 có con ghẹ cở 70kg ngồi sau là quẹo lun.
@MinhHy Nguyen Nhìn nó yếu thật Bác ah ... Phía sau dường như có 1 tầng/ lớp (chưa biết dùng từ gì cho đúng) sắt thôi còn nhìn mấy kỹ mấy con mono có tới 2 tầng ... nó tạo hình tam giá để chịu lực cái thanh sắt giữa (đứng - thường to nhất), nghĩ mà chở 1 người phía sau mà chạy 70km/h trở lên mà nó gãy ngang thì ko biết sao (nghĩ thôi đã thấy khiếp) ... Nhìn thì thấy thanh thoát hơn nhưng thấy yếu hơn bản 200 nhiều
P/s: Tưởng đợt này nó ra dòng dạng tay gay như các tin đồn ai dè ra con này thấy cũng ko khác con cũ mấy mà giá độn thêm 11tr
Khung-xe-.jpg
lordgon
TÍCH CỰC
2 tháng
Nói chung vẫn dành cho thị trường niche
1 lần dạc đây đi được bao xa nhỉ , không thấy nói
dinhtdhk22
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Leg2601 dung lượng pin chưa chắc băng pin LPF của vf mà nói đi 150km hay hơn thì không thể tin được
Leg2601
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dinhtdhk22 tầm 100km là cũng đủ để sáng đi tối về sạc rồi, trừ khi đi chơi đâu xa mới lo thôi, quan trọng thông số làm gì
@dinhtdhk22 Của VF là 48Ah đấy bạn. Của con này hình như hơn 60Ah. Trc có hỏi một số người đi thực tế con W200 thì quãng đường đi hỗn hợp cũng đc khoảng 80% hơn so với công bố.
@dinhtdhk22 Pin LFP giảm nguy cơ cháy nổ (khi va chạm, tai nạn) chứ dung lượng kém, nặng hơn. Nếu không dùng LFP thì hơn pin của VF không khó.
Tổng quãng đường đi được sau sạc đầy vẫn là khoảng 200km à mod?
@Sói Ca! Bản thân tôi cũng ko thích dáng xe DB lắm, nhưng nghe thấy bạn nói chuyện có vẻ khá cay cú. Hiện tại ở VN ngoài VF nó có nhiều tiền thì mới tự nghiên cứu đc động cơ xe (hoặc mua bản quyền rồi dán tên lên), xây đc nhà máy đóng pin LFP...nhưng mấy cái đó cơ bản cũng là dựa trên công nghệ của TQ, vì nc này thực sự rất mạnh về mảng xe điện. Đến cỡ xe của Tesla thì ngoài phần AI lái xe ra thì các phần khác cũng đều có bóng dáng của TQ mà. Nhưng mà người ta vẫn xem nó là xe Mỹ chứ có xem là xe TQ đâu.
Mấy hãng nhỏ như DB này mà bạn yêu cầu ko phụ thuộc vào đồ TQ thì đâu ra. Cùng lắm họ làm chủ đc phần mềm, tự đóng đc pin theo thiết kế của họ trc mắt là đã thành công rồi. Các phần như động cơ, phuộc, cell pin ... Ko phải cứ thích là sản xuất đc ngay đâu. Đợi bạn nghiên cứu xong chắc là chuyển sang phi thuyền luôn rồi.
Sói Ca!
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@revention Mình thì luôn có ác cảm với mấy thằng chém gió, nhất là mấy thằng tàu đội nốt người Việt, chiếc xe không đơn giản là cái xe đâu bạn, nó cũng giống như VTP ấy, đấu chỉ đơn giản là công ty, ngân hàng...!!! Mình thì cũng chưa mặn mà với xe điện lắm, như thực sự đi theo hướng thằng đạt bike này không tốt đẹp gì cho xã hội
@Sói Ca! Chưa hiểu có sự liên hệ nào giữa SX xe và tài chính ngân hàng? Giá xe này gốc cũng phải tầm 40-50tr, chưa tính tiền nhân viên , mặt bằng, kho xưởng, bảo hành... Mình nghĩ nó còn đang lỗ ko ít thì nhiều trong giai đoạn này. Bạn thì cứ 1-2 kêu là hãng xe chém gió, nổ, nhưng chưa thấy bạn đưa ra đc dẫn chứng hay luận điểm khác nào. Cty VN, chủ VN mà cứ 1-2 kêu người tàu đội lốt.
@Ba Điếc ai ghét thì vẫn cứ ghét thôi mà 😆) việc của mkt và seeding là tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo market. làm đc vậy là thành công rồi 😃)
Đỡ dị hợm so với ver 1, ra thêm bản giống mấy xe tay ga thì ngon
@lucky10000 Chuẩn òi. Thiết kế này đi vào ngách rất rất nhỏ của thị trường. Các ông lớn chẳng làm vì số lượng ít quá. Nhưng nhỏ mà hãng nhỏ lại tồn tại được. Tính ra datbike quá hay!
bluezealot
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@lucky10000 xe máy vf đời đầu bán rớt thê thảm ko bằng 1 góc con datbike này, đời sau ra thì người ta rút kn mua ít r chủ yếu dùng để marketing quảng cáo là chính.

ông bạn chạy con vf đời đầu lỗi đi bảo hành thấy khổ
@Emchilashipper Tầm tiền này không có ABS thì so với VF là đuối rồi, Yamaha (xe xăng) cũng thế, còn Honda thì bỏ đi, mạng lưới phân phối hút máu.
@Thiếu nữ thôn quê Không đi kệ em, á hi hi, ý he he 🙂
Muốn quá đi
Đb hai chữ đầu bùi, đặt tên hãng đã thấy kì rồi 😃
@makaja Chơi chữ nghe ghét vãi…dat bike nghe như that bike câu cảm thán kiểu trầm trồ ấy…nhưng xe ếu đẹp
Sói Ca!
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@kedote Xe tàu chính hãng, chỉ có bọn tàu nô mới mua thôi
trungmum
TÍCH CỰC
2 tháng
@kedote haha. vậy chắc Toyota ra model Veloz, chắc thớt đọc là vê lồ n nhỉ. haha.
Anh T Ng
TÍCH CỰC
2 tháng
@trungmum Con Veloz này đúng là rất nhiều người đọc là Vê Lo` nhé. Mà bản chất đọc thế cũng đc, xe lởm kinh, vỏ mỏng dính
tien dio
TÍCH CỰC
2 tháng
Ủng hộ thương hiệu Việt , cơ cấu xe ổn. Giá còn hơi cao so với xe ga. Nhưng ai thích thì cũng chấp nhận được. Kiểu dáng thì ý kiến cá nhân thấy còn chưa đẹp. Mong các thế hệ sau ra nhiều phiên bản hơn.
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Nhìn cũng đc phết có điều kiểu dáng mô tô lại ko có côn số hơi bê đê. Giá thì hơi chát.
Nó ko bao giờ giành cho nữ và cả người có tuổi như mình =)))

20 phút 100km
30 phút 150km.
Còn sạc đầy 3 Tiếng thì đi xa lắm phải ko anh em ?
image.jpg
@thaido_design Thì cũng như thằng Nvidia với AMD kho ra card mới thôi. Cả tháng trước khi công bố nó cứ nhá hàng từ từ cho người tiêu dùng tò mò. Rồi tới ngày công bố thì nó lại công bố thông số trên game có lợi cho nó. Rồi cái quan trọng nhất là so sánh với đối thủ nó cũng ko có.
@thaido_design sạc ở nhà mà, 4 tiếng cũng ok D:
TCAnh2509
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@thaido_design Nhìn nữ ngồi vẫn rất đẹp mà ta
@TCAnh2509 do nữ đẹp ấy bạn 😆) chứ xe xấu xí
@TCAnh2509 Nữ phải Nữ Cá tính, chứ ai dân Văn phòng leo lên chạy. Thiệt ! Rất kén người mua
Giá cao nhỉ. 40 là đẹp.
@Alexandrosssss 40 rồi chơi kiểu thuê pin như Vin xem bác có còn thấy giá đẹp nữa ko nha.
3loitai
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@HaiChin Nhắc vụ thuê pin của Vin mà tôi ớn
ngoại hình vẫn chưa đẹp và bắt mắt lắm nhưng so với đời trước kèm thông số mới thì sản phẩm này cũng gọi là có vượt bậc, hi vọng ngày càng phát triển thêm
Pin cao quá, mà xe này nhìn vẫn thôi quá, như con win tàu độ 20 củ
Xe đẹp hơn phiên bản cũ nhiều nhỉ
@LongNguyen2002 chính cái mono shock làm cho nó đẹp hơn và sẽ giúp cho vận hành tót hơn, an toàn hơn.
coxfire
ĐẠI BÀNG
2 tháng
xe này không nên đăng ở tinh tế vì thiết kế cực kỳ kém tinh tế. nhìn vào chưa thấy sự chăm chút đầu tư công sức.
coxfire
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@cuhiep mình xin nhấn mạnh đó là sự liền lạc trong thiết kế. không rõ việc ghép nối ra sao nhưng trông rất khó hiểu. đồng ý là có style nhưng style có cái đẹp có cái chưa đẹp. rất mong datbike dành thời gian duyệt ý tưởng kỹ, đưa nhiều chất xám vào sản phẩm hơn.
banvatoi2
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@cuhiep "Xe có một cái style riêng" cá nhân em thấy cũng có thay đổi chăm chút hơn trước ở khá nhiều chi tiết, mà chuyện nặng acquy thì xe dành cho thanh niên mà, con wave 200 dắt cảm giác k cân, k biết sau thiết kế lại sao cho cân bằng giống xe xăng bình xăng ở giữa chẳng hạn nhỉ.toàn xuống hầm thấy xe của ai dắt thử.cá nhân sau này xe điện tốt cho môi trường thành phố. E ở HN 😁
TCAnh2509
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@coxfire Founder chia sẻ, hiện tại đang nhắm giải quyết bài toán tối ưu vận hành và giá thành xe trước mắt đã, đẹp tính sau. Founder cũng tự nhận biết là ngoại hình xe còn chưa được đẹp với đa số người. Lên xem vid của tinhte có nch với founder datbike để hiểu rõ thêm nhé
theboyz
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@cuhiep "Nếu nói về chăm chút thì đó là họ không dùng đồ xịn như tay thắng, tay ga, ghi đông... " chỗ này mới cần sự tinh tế nè , chứ làm cái khung cái vỏ như xe trên thì ra mua đại con brixton của trung quốc cứng cáp hơn nhiều
nói chung xe này ko có sự tinh tế, có chăng nó như cái vỏ để choáng ngộp thôi , và đó ko phải bản chất của sự tinh tế
điều buồn cười nhất là cái giá lại rất tinh tướng 😆
kuG
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Ai đó từng tìm hiểu về Datbike sẽ nhớ CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã từng nói " bài toán cốt lõi để xe điện đi lên là khả năng vận hành, khi giải quyết được nhu cầu vận hành sẽ bước đến đa dạng mẫu mã thiết kế, đẹp hơn và giá thành tốt hơn"
@kuG Đúng rồi, datbike hiện còn nhiều lỗi lắm, chưa ổn bằng các hãng khác, thấy trên group anh em than liên miên, được cái xe mạnh và pin trâu, nhưng còn nhiều lỗi lắm.
@kuG khi bạn đi mua xe thì bạn không cần quan tâm đến CEO nói gì, miễn là bạn thích cái xe và các thứ của nó thì bạn mua thôi. còn không thích thì thôi. Mình thấy anh em ldùng lời CEO để giải thích cho việc thiết kế xe không hợp lắm 😁 nó chỉ mang tính xã giao thôi
@kuG mình hưởng ứng ông CEO, cho nên xe này mình sẽ không mua mà đời khi nào ổng làm được vế sau sẽ mua 😆)
theboyz
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@cuhiep nếu nói " tôi biết sản phẩm của mình còn yếu kém về mọi mặt trừ cái vỏ làm choáng tụi chẻ chow phong bạt lấp liếm bằng từ cá tính , tôi sẽ cải thiện sản phẩm theo từng sản phẩm tiếp theo " sẽ hay hơn những từ ngữ đa cấp trên










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019