Walmart, một công ty có trụ sở chính ở Bentonville, Arkansas đã tiến hành vô số kế hoạch giao hàng bằng máy bay không người lái từ cách đây 5 năm. Hiện tại, công ty đã sẵn sàng để tiến một bước xa hơn, đó chính là mở rộng mạng lưới drone của mình đến 34 địa điểm mới vào cuối năm, tại một số cửa hàng ở Arizona, Florida, Texas, Utah và Virginia.
Đối tác và cũng là chuyên gia giao hàng bằng máy bay không người lái DroneUp có trụ sở tại Virginia đã làm việc với Walmart để xây dựng một nền tảng giao hàng trên không.
Theo Walmart, việc giao hàng bằng Drone sẽ mang lại tiềm năng tiếp cận đến 4 triệu hộ gia đình ở Mỹ trên các địa điểm mới. Mỗi năm họ có thể giao hàng triệu gói hàng.
Tuy nhiên, phương thức giao hàng trên đang gặp một hạn chế khi các drone chỉ giao hàng ở những địa chỉ cách các cửa hàng dưới 1,5 dặm (tức khoảng 2,4 km). Đo đó, cần phải mất thêm khá nhiều thời gian nữa toàn bộ khách hàng mới có thể nhận hàng bằng drone.
Còn hiện tại, khi khách hàng đủ điều kiện để tham gia vào chương trình thử nghiệm sẽ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để đặt hàng với các sản phẩm nằm trong danh sách hỗ trợ lên đến hàng chục ngàn. Thời gian từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tới. Trong 30 phút kể từ khi nhấn “đặt mua” drone sẽ xuất hiện trước nhà khách hàng kèm theo kiện hàng có trọng lượng dưới 10 pound (dưới 4.5 kg) kèm theo “tiền ship” là 3,99 đô la. Quy đổi tiền Việt là khoảng hơn 90.000đ. Tính ra giá này sẽ đắt hơn giao hàng hỏa tốc hiện nay, nhưng đổi lại cách nhận hàng sẽ rất xịn, rất “2 tech”, chỉ là không biết khi nào Việt Nam mới có.
Công ty Walmart cho biết trong một thông báo rằng sau khi hoàn thành hàng trăm lần giao hàng trong vòng vài tháng thử nghiệm, công ty đã thấy được drone là giải pháp thiết thực để giao hàng nhanh chóng.
Ban đầu công ty chỉ nghĩ rằng khách hàng sẽ sử dụng giao hàng bằng drone cho các mặt hàng khẩn cấp, nhưng thực tế, mọi người sử dụng luôn cho các mặt hàng thông thường vì sự “tiện lợi tuyệt đối” đến từ sự nhanh chóng của dịch vụ.
Khác với các nền tảng giao hàng bằng máy bay không người lái khách đang được phát triển bởi Alphabet’s Wing và gã khổng lồ Amazon, các chuyến bay giao hàng bằng Drone của Walmart không vận hành tự động và phải diễn ra dưới sự giám sát của phi công điều khiển. Mọi hoạt động thực hiện theo các hướng dẫn của FAA để đảm bảo an toàn. Điều này giải thích tại sao giao hàng bằng máy bay không người lái chỉ có thể hoạt động dưới 1,5 dặm mà thôi. Phải mất thêm một thời gian nữa thì các dịch vụ vận chuyển bằng drone đường dài mới được triển khai rộng rãi hơn.
Trong tương lai, mọi người sẽ có thể nhận hàng như nhận Airdrop, bấm đặt đơn chỉ 30 phút sau, kiện hàng đã được giao tận nhà. Thế mới thấy sự phát triển của công nghệ đã giúp đời sống trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.
Nguồn: Digitaltrends
Đối tác và cũng là chuyên gia giao hàng bằng máy bay không người lái DroneUp có trụ sở tại Virginia đã làm việc với Walmart để xây dựng một nền tảng giao hàng trên không.
Theo Walmart, việc giao hàng bằng Drone sẽ mang lại tiềm năng tiếp cận đến 4 triệu hộ gia đình ở Mỹ trên các địa điểm mới. Mỗi năm họ có thể giao hàng triệu gói hàng.
Tuy nhiên, phương thức giao hàng trên đang gặp một hạn chế khi các drone chỉ giao hàng ở những địa chỉ cách các cửa hàng dưới 1,5 dặm (tức khoảng 2,4 km). Đo đó, cần phải mất thêm khá nhiều thời gian nữa toàn bộ khách hàng mới có thể nhận hàng bằng drone.
Còn hiện tại, khi khách hàng đủ điều kiện để tham gia vào chương trình thử nghiệm sẽ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để đặt hàng với các sản phẩm nằm trong danh sách hỗ trợ lên đến hàng chục ngàn. Thời gian từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tới. Trong 30 phút kể từ khi nhấn “đặt mua” drone sẽ xuất hiện trước nhà khách hàng kèm theo kiện hàng có trọng lượng dưới 10 pound (dưới 4.5 kg) kèm theo “tiền ship” là 3,99 đô la. Quy đổi tiền Việt là khoảng hơn 90.000đ. Tính ra giá này sẽ đắt hơn giao hàng hỏa tốc hiện nay, nhưng đổi lại cách nhận hàng sẽ rất xịn, rất “2 tech”, chỉ là không biết khi nào Việt Nam mới có.
Công ty Walmart cho biết trong một thông báo rằng sau khi hoàn thành hàng trăm lần giao hàng trong vòng vài tháng thử nghiệm, công ty đã thấy được drone là giải pháp thiết thực để giao hàng nhanh chóng.
Ban đầu công ty chỉ nghĩ rằng khách hàng sẽ sử dụng giao hàng bằng drone cho các mặt hàng khẩn cấp, nhưng thực tế, mọi người sử dụng luôn cho các mặt hàng thông thường vì sự “tiện lợi tuyệt đối” đến từ sự nhanh chóng của dịch vụ.
Khác với các nền tảng giao hàng bằng máy bay không người lái khách đang được phát triển bởi Alphabet’s Wing và gã khổng lồ Amazon, các chuyến bay giao hàng bằng Drone của Walmart không vận hành tự động và phải diễn ra dưới sự giám sát của phi công điều khiển. Mọi hoạt động thực hiện theo các hướng dẫn của FAA để đảm bảo an toàn. Điều này giải thích tại sao giao hàng bằng máy bay không người lái chỉ có thể hoạt động dưới 1,5 dặm mà thôi. Phải mất thêm một thời gian nữa thì các dịch vụ vận chuyển bằng drone đường dài mới được triển khai rộng rãi hơn.
Trong tương lai, mọi người sẽ có thể nhận hàng như nhận Airdrop, bấm đặt đơn chỉ 30 phút sau, kiện hàng đã được giao tận nhà. Thế mới thấy sự phát triển của công nghệ đã giúp đời sống trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.
Nguồn: Digitaltrends