Đạt mốc 30 tỷ USD giá trị, Ferrari giờ đắt giá hơn cả Ford và General Motors
P.W
2 tháng trướcBình luận: 66Lượt xem: 6.874
Đạt mốc 30 tỷ USD giá trị, Ferrari giờ đắt giá hơn cả Ford và General Motors
Hôm thứ 2 vừa rồi, giá trị cổ phiếu của Ferrari N.V. tăng 7%, sau khi nhà sản xuất siêu xe thể thao có đại bản doanh tại Maranello, Ý công bố báo cáo tài chính vượt cả dự báo trước đó. Mặc dù phải đóng cửa nhà máy sản xuất vào tháng 3, nhưng doanh số bán xe của Ferrari vẫn tăng 5%, đạt mốc 2.738 chiếc trong Q1 năm 2020. Doanh thu chỉ giảm 1%, đạt mốc 1,02 tỷ USD, cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích, cho rằng Ferrari sẽ chỉ kiếm được 852 triệu USD. Hôm thứ 2 vừa rồi, Ferrari cũng đã mở cửa lại hai nhà máy ở Maranello và Modena, và sẽ đi vào hoạt động hết công suất vào thứ 6 tuần này.

Để tiện so sánh, Ferrari chỉ làm ra được có cỡ chưa đầy 10 nghìn chiếc siêu xe mỗi năm. Con số này đối với General Motors là 7,7 triệu chiếc mỗi năm! Nhưng thực tế thì bản thân thương hiệu lâu đời, giá xe ở mức trên trời và tỷ suất lợi nhuận cao từ mỗi chiếc xe bán ra đã giúp Ferrari có được khả năng giữ giá cổ phiếu của họ qua đại dịch corona tốt hơn so với những tập đoàn xe khác trên thế giới.

Giá trị vốn hóa của Ferrari giờ đạt mốc 30,1 tỷ USD vào đầu phiên giao dịch hôm thứ 2 vừa rồi, trước khi tụt xuống 29,8 tỷ USD vào cuối phiên. General Motors cũng chỉ dừng ở mốc 29,3 tỷ USD, và giá trị vốn hóa của Ford thậm chí còn thấp hơn, 19,2 tỷ USD. Kể từ khi “lên sàn”, giá cổ phiếu Ferrari đã tăng gấp 3 lần.

Năm nay Ferrari đang gặp không ít khó khăn, cả ở thị trường xe thương mại lẫn giải đua Công thức 1 vẫn chưa được chính thức khởi tranh. Ở thị trường xe thương mại, Ferrari phải cắt giảm lượng xe suất xưởng. Bản thân Ferrari có tỷ suất lợi nhuận lên tới 24% nhờ những cỗ chiến mã của thương hiệu Maranello bán toàn ở mức từ 215.000 USD đến hơn 1 triệu đô/chiếc, trong khi các hãng xe khác giá rẻ hơn nhưng tỷ suất lợi nhuận chỉ ở mức dưới 5%. Điều này chứng minh một thực tế rằng, nếu biết cách làm thương hiệu, ngành hàng xa xỉ thậm chí còn có giá trị vốn hóa cao hơn cả những tập đoàn ở tầm dưới, dù doanh số chỉ bằng 1 phần nghìn.

Theo CNBC
Chờ đợi giải dua F1 tại VN mà không biết khi nào mới được chạy đây
@trainoitrull năm sau 😁
@kixx khi dịch đã tàn và sự chờ đợi đã cạn kaka
Vậy mà có thời Ford đã định, và suýt nữa mua được Ferrari
@autoengine "có thời" của bác ngót 1 đời người rồi tính làm gì
@autoengine Bác bị nhầm giá trị vốn hóa (Market value) với các chỉ số khác rồi (Doanh thu, profit, tổng tài sản...)
Nói cho đơn giản thì lợi nhuận một năm của Ford hiện giờ hóa ra lại... gần bằng giá trị vốn hóa của Ferrari, và tổng tài sản của Ford hiện giờ cũng xấp xỉ... 10 lần giá trị vốn hóa đó của Ferrari.
Và đúng, nếu bây giờ Ferrari đồng ý thì Ford sẽ mua phát một 😂
@chatnever Đúng rồi. Nhiều bạn nhầm giá trị vốn hóa với giá trị, tổng tài sản của doanh nghiệp. Công ty giá trị vốn hóa lớn hơn không có nghĩa là công ty giàu hơn, nhiều tiền hơn đâu
@chatnever Bác có nhầm gì không , Doanh thu thì có thể
Việt Nam! Mà đánh thuế ít lại thì một năm FE bán có khi 30-40 chiếc ak 😂
@Bão Sài Gòn Vậy chỉ béo mấy ông có tiền
@Bão Sài Gòn haha chắc hơn
Fe mà tầm 10 tỏi thì chỉ ngang i8 ,navigator ,đại gia chạy đầy đường 😁
@Bão Sài Gòn Bây giờ giảm thuế xe ô tô nhưng tăng thuế đường bộ, chi phí kiểm định, chi phí ra biển... gấp 10-100% thì bác có đồng ý trả không?
giá trị vốn hóa nó ảo lắm. Nhưng lợi nhuận là thật 😆 anh em toàn lấy marketcap hù ngoài ngành thôi.
Sao không chơi với tesla
.
6351482488_b3147271c2_b.jpg
00f7ba60e53e7b04c945dae91cf05347.jpg
@cosmos47 Ken Miles, Caroll Shelby và Henry Ford II 😆
Tập đoàn tỷ đô.
Giờ chỉ mong có 1 Xiaomi ở ngành SX oto cho giá nó dễ thở chút. Tầm 300 cũ xe điện 150km
@ZeusFate chài ơi, xe ô tô giá rẻ của TQ thì đầy ra đó, mà VN mình có ai dám chơi đâu, còn về giá xe thì nó cao là do thuế chứ điện thoại thuế nó bao nhiêu đâu.
@ZeusFate đầy ra mà nhưng mà giá của nó đâu có dễ mua phát một như cái điện thoại 3tr 5tr
Chỉ bằng số dư giá trị vốn hóa của Toyota với 230 tỷ đô.
Hồi đó ông Enzo mà bán Ferrari là giờ Ford ngon lắm luôn rồi kk
@Nam Air hồi đó mà bán thì ferrari nó nát như ford bây giờ kk
@Nam Air Sự thật là bị Ferrari gài để ép giá Fiat 😆
@mrford105 tao đang đi ford đây, mày làm tao nhục quá
Nói không phải khoe chứ nhà mình có cả bộ sưu tập xe Ferrari. Nhưng là xe tỉ lệ 1:24 😁
@kekk Bác giàu quá 😃
@kekk Move qua 1/18 thím ơi
@aiglove 1:18 với 1:1 mới giàu bạn ơi.
@db9911 Muốn lắm mà "bác" chưa cho 😁
Cái xe mà mình chỉ được ngắm chứ không được lái 😔
nếu có tiền mình vẫn chọn lamborghini huracan chốn mạnh mẽ, mình k thích kiểu bóng bẩy như ferrari lắm :v
@Doan Trung Tran hả Ferrari không mạnh mẽ ? =)))
@Doan Trung Tran
@Tạ Trí Linh nhìn là thấy rõ mà, thiết kế lamborghini nhìn góc cạnh với hầm hố hơn ferrari, còn ferrari thiết kế nhiều đường cong cho cảm giác nó k mạnh mẽ bằng
Thích nhất em này
5dcacdca2cdb32285a762097-ferrari-330-p4-1967-intro-share.jpeg
@HPSS Mình thì e này 😃
5DFBC6CE-3112-43BE-B009-4418446B1FA2.jpeg
Ferrari chỉ yêu mỗi 458....
Giống apple ở khoản giá
Chưa thấy con này chạy ngoài đường luôn
@luffy.zoro VN h ferrari đầy đường rồi 😁
@deadknight_1412 Chắc chỗ mình ngta ít chạy. Tân Bình HCM
@luffy.zoro Ferrari VN mình hơi bị nhiều nha! Bữa đi lòng vòng chơi gặp ngay 1 chiếc màu đỏ (ko để ý model) độ bộ mâm mạ vàng bao đẹp! 😁
Không tin nổi là có ngày lên ngôi luôn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019