Hôm thứ 2 vừa rồi, giá trị cổ phiếu của Ferrari N.V. tăng 7%, sau khi nhà sản xuất siêu xe thể thao có đại bản doanh tại Maranello, Ý công bố báo cáo tài chính vượt cả dự báo trước đó. Mặc dù phải đóng cửa nhà máy sản xuất vào tháng 3, nhưng doanh số bán xe của Ferrari vẫn tăng 5%, đạt mốc 2.738 chiếc trong Q1 năm 2020. Doanh thu chỉ giảm 1%, đạt mốc 1,02 tỷ USD, cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích, cho rằng Ferrari sẽ chỉ kiếm được 852 triệu USD. Hôm thứ 2 vừa rồi, Ferrari cũng đã mở cửa lại hai nhà máy ở Maranello và Modena, và sẽ đi vào hoạt động hết công suất vào thứ 6 tuần này.
Để tiện so sánh, Ferrari chỉ làm ra được có cỡ chưa đầy 10 nghìn chiếc siêu xe mỗi năm. Con số này đối với General Motors là 7,7 triệu chiếc mỗi năm! Nhưng thực tế thì bản thân thương hiệu lâu đời, giá xe ở mức trên trời và tỷ suất lợi nhuận cao từ mỗi chiếc xe bán ra đã giúp Ferrari có được khả năng giữ giá cổ phiếu của họ qua đại dịch corona tốt hơn so với những tập đoàn xe khác trên thế giới.
Giá trị vốn hóa của Ferrari giờ đạt mốc 30,1 tỷ USD vào đầu phiên giao dịch hôm thứ 2 vừa rồi, trước khi tụt xuống 29,8 tỷ USD vào cuối phiên. General Motors cũng chỉ dừng ở mốc 29,3 tỷ USD, và giá trị vốn hóa của Ford thậm chí còn thấp hơn, 19,2 tỷ USD. Kể từ khi “lên sàn”, giá cổ phiếu Ferrari đã tăng gấp 3 lần.
Năm nay Ferrari đang gặp không ít khó khăn, cả ở thị trường xe thương mại lẫn giải đua Công thức 1 vẫn chưa được chính thức khởi tranh. Ở thị trường xe thương mại, Ferrari phải cắt giảm lượng xe suất xưởng. Bản thân Ferrari có tỷ suất lợi nhuận lên tới 24% nhờ những cỗ chiến mã của thương hiệu Maranello bán toàn ở mức từ 215.000 USD đến hơn 1 triệu đô/chiếc, trong khi các hãng xe khác giá rẻ hơn nhưng tỷ suất lợi nhuận chỉ ở mức dưới 5%. Điều này chứng minh một thực tế rằng, nếu biết cách làm thương hiệu, ngành hàng xa xỉ thậm chí còn có giá trị vốn hóa cao hơn cả những tập đoàn ở tầm dưới, dù doanh số chỉ bằng 1 phần nghìn.
Để tiện so sánh, Ferrari chỉ làm ra được có cỡ chưa đầy 10 nghìn chiếc siêu xe mỗi năm. Con số này đối với General Motors là 7,7 triệu chiếc mỗi năm! Nhưng thực tế thì bản thân thương hiệu lâu đời, giá xe ở mức trên trời và tỷ suất lợi nhuận cao từ mỗi chiếc xe bán ra đã giúp Ferrari có được khả năng giữ giá cổ phiếu của họ qua đại dịch corona tốt hơn so với những tập đoàn xe khác trên thế giới.
Giá trị vốn hóa của Ferrari giờ đạt mốc 30,1 tỷ USD vào đầu phiên giao dịch hôm thứ 2 vừa rồi, trước khi tụt xuống 29,8 tỷ USD vào cuối phiên. General Motors cũng chỉ dừng ở mốc 29,3 tỷ USD, và giá trị vốn hóa của Ford thậm chí còn thấp hơn, 19,2 tỷ USD. Kể từ khi “lên sàn”, giá cổ phiếu Ferrari đã tăng gấp 3 lần.
Năm nay Ferrari đang gặp không ít khó khăn, cả ở thị trường xe thương mại lẫn giải đua Công thức 1 vẫn chưa được chính thức khởi tranh. Ở thị trường xe thương mại, Ferrari phải cắt giảm lượng xe suất xưởng. Bản thân Ferrari có tỷ suất lợi nhuận lên tới 24% nhờ những cỗ chiến mã của thương hiệu Maranello bán toàn ở mức từ 215.000 USD đến hơn 1 triệu đô/chiếc, trong khi các hãng xe khác giá rẻ hơn nhưng tỷ suất lợi nhuận chỉ ở mức dưới 5%. Điều này chứng minh một thực tế rằng, nếu biết cách làm thương hiệu, ngành hàng xa xỉ thậm chí còn có giá trị vốn hóa cao hơn cả những tập đoàn ở tầm dưới, dù doanh số chỉ bằng 1 phần nghìn.
Theo CNBC