Dầu nhớt và chăm sóc xe
MinhDaiHT
6 năm trướcBình luận: 64.770Lượt xem: 7.998.710
Hôm trước hứng tình mua chai Red Line 10W30 để test Air Blade 125 (sau khi đã xài 07 bình Mobil 1 Gold) ( trang #530 ). Nay lại hứng tình lần 02 , mua tiếp chai Red Line 10W40 để test cho con vợ già Future Neo GT (chạy gần 87.000km và từng xài 8 lon Top 1 MC 20W50). Tính xài qua Mobil 1 Racing 4T, nhưng trong Club Future, nhiều anh em bảo Mobil 1 có vẻ không hợp với Future nên bỏ qua. Bước đầu thấy xe rất bốc , động cơ hoạt động êm ái hơn trước.

Mình rất thích hãng Red Line (USA) vì nhớt của hãng này đa phần là Full Tổng hợp, đặc biệt làm từ gốc dầu Ester như Motul 300V, nhưng giá thành lại mềm hơn (320.000/ chai Red Line nhập USA so với 429.000 / chai Motul 300V nhập Pháp). Sau 500km sẽ đưa ra cảm nhận cho anh em tham khảo.

IMG_1199.JPG IMG_1201.JPG IMG_1204.JPG
@PTTL792012 qua 500km mới đánh giá được bạn , giờ chưa chạy được 100km.
@Blue_Eyes_White_Dragon bác vô đây nhé http://www.ravenol.de/en/company/cleansynto.html
còn để bác khỏi mất công vô thì mình đã chụp lại hình cho bác lun rùi 😁
@henryduc96 cái PAO trong hình là gì bác nhỉ? có tác dụng gì? CleanSynto là công nghệ như thế nào? có gì ưu việt?
@Blue_Eyes_White_Dragon có nghĩa là họ trộn giữa ester và pao đó bác( pao cũng là 1 chất phụ gia như ester)
nếu bác mún bik sâu hơn thì vô đường link mình có để ở bài đó để xem chi tiết nhé
Bữa thay chai Moly 10-50 chạy được hơn 1000km rồi, giờ đang mùa mưa chạy thấy ì máy quá (do nhớt đặc). Hết hạn chai này chắc làm chai Mobil 1 racing chứ giờ chuyển qua mùa thu đông rồi dùng nhớt đặc xe bị ì.
@kenken1512 vậy bạn xuống moly 5w40 giá mất hơn đi củng 9,10 với 300v đó.
Trước giờ m toàn đi Motul Power LE 10W40 nhưng giờ hàng VN gia công nên thất vọng toàn tập..buổi sáng trời SG vào lạnh là đề pa cực ì,máy gào và nặng cho dù chạy đường trường...Mới hqua Castrol EDGE 5W30 chai vàng khác hẳn,chạy ga đầu nhẹ nhàng,máy rất bốc và êm,mới test thử 50km đầu nhiều lúc cảm giác cái xe nó muốn bay luôn,mặc dù xe m đã đi đc 30.000km 😃 Dầu nhớt tiền nào của nấy nha ae,quan trọng phải biết chọn hàng phù hợp cho chiếc xe của m 😃.
Castrol cũng là hàng Vn gia công đó bạn, và k phải dầu nào cũng hợp vs mọi loại xe. K biết bạn đi xe nào nhưng Motul LE 10w40 rất hợp cho các xe của Piaggio trong khi k hợp lắm với 1 số dòng xe của các hãng khác. Đương nhiên Castrol cũng ngược lại. Nên câu tiền nào của nấy k chính xác nhé bạn.

Bạn đừng nhìn mấy cái thông số ở web VN, toàn nhân viên đánh lên thôi, nhìn ở trên nhãn của tuýp dầu ý : Mineralisch nghĩa là nhớt khoáng trong tiếng Đức.
Mình thì tin thông tin của nhà sx in trực tiếp lên nhãn sản phẩm hơn là thông tin do mấy ông VN đánh lên web, nhất là ở nước mình thông tin quản lý lỏng lẻo như vậy.
Em thay chai Motul Silver, chạy 300km đầu thì máy xào và gằn, sau đó thì càng ngày càng mượt, máy ko nóng chút nào dù tắc đường 😁 Mong là nó yên ổn ntn khoảng 400km nữa rồi em thay chai 300v thử xem ntn :D
các bác trong đây cho em xin đánh giá về chất lượng của hãng nhớt top1. Đây có phải hãng nhớt chất lượng tốt ko? uy tín trên thị trường nhớt TG như nào? sao em thấy bao bì hãng này chán chán thế nào ấy. Web site hãng thì sơ sài. Cảm giác hãng này ko đc nổi cho lắm?
@Blue_Eyes_White_Dragon Mình đang dùng Top1 cho con Click đây, cảm nhận máy chạy êm, xe mình hợp vs nhớt này hơn là Havoline trước đó dùng. Toàn bộ sản phẩm là đóng chai bên Mỹ rồi xuất đi toàn thế giới nên mình thấy chất lượng yên tâm hơn.
Còn vỏ hộp như nào quan trọng gì đâu bạn, cái chính là chất lượng nhớt kìa. Top1 nó làm vỏ giấy loại dùng 1 lần là để chống hàng giả với thân thiện môi trường thôi
Giá đương nhiên cũng cao hơn - 150k so với 95k của Havoline nhưng cũng đáng thôi, nhớt nhập mà 😃
@Blue_Eyes_White_Dragon Nếu quan tâm về uy tín thế giới thì cứ Shell, Total, Motul, Mobil, Liqui-Moly mà dùng, hỏi thì nhiều người sẽ nói là quan trọng ở trải nghiệm cho xem [emoji1]

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
các bác cho em hỏi: nhớt top1 action plus có hệ số API ko? sao trên lon em ko thấy ghi nhỉ?
hỏi ae địa chỉ mua motul 300v ở HÀ Nội . gần nhất khu vực Chân Cầu Thăng Long và giá bao nhiêu. chứ ở chỗ mình phúc yên- vĩnh phúc bán 2 loại ( 410k chai ko ghi gì và 430k ghi nhập khẩu nguyên hộp ko hiểu ra làm sao nữa ) tư vân gấp
AE vui lòng cho tui hỏi chút xíu ạ
Tui thường thay nhớt sau khoảng 1,800km, kg riêng gì xe tui, mà vài xe của người nhà nữa.
Nhớt tui xài thay ra có màu vàng óng ả, nhớt chảy ra từ lốc máy nhìn đẹp cực kỳ, nhìn rất dẻo, mềm mại, và mượt.
Vậy như thế có tốt kg ạ?
Tại tui nghe nói, nhớt xả ra có màu đen và lỏng mới tốt.
(p/s: đã hỏi bên topic nhớt tổng hợp/bán tổng hợp, nhưng vẫn muốn tham khảo AE bên đây 😆
@That's life!!! 1.800km xả ra mà còn vàng: 1 là máy đang rất sạch do thay nhớt định kì tốt và chạy ở điều kiện vừa phải (không chạy tốc độ cao, không chạy ép xe). 2 là nhớt không có khả năng làm sạch máy(Khả năng này thấp).
Nhớt đi 1.800 xả ra dẻo có nghĩa là nhớt đã xài đến lúc thay rồi. Còn xả ra mà lỏng thì do thay sớm khi nhớt vẫn còn đang sử dụng được tiếp. Nếu sử dụng nhớt bán tổng hợp loại tốt thì đi 1.200km thay ra khả năng vẫn lỏng.
Mình thích lúc xả ra nhìn dòng chảy vẫn óng vàng nhưng vẫn hơi đen ở trong thì đẹp. Nhớt càng đi càng đặc lại.
Thay 1.800km như bác cũng là tốt rồi. Nếu đi nhớt bt hoặc nhớt hãng thì nên thay 1.500km.
Với điều kiện đô thị ở VN và bản thân động cơ của scooter như AB thì nhớt Redline hay Motul 300v k phát huy hết khả năng dc đâu. Mình thấy cứ xài nhớt thường thì cân đối hiệu quả/chi phí hơn ;)
@TomRyan8891 Uhm thì bạn cứ tin là thế đi, mình là ai mà dám cấm bạn? Cũng như bạn cũng chả thể cấm mình cười những người xài nhớt xe PKL để đi phố vậy [emoji23]
Bạn nghĩ mình không dám mua nhớt 500k vì mắc? Đủ thấy bạn ngây thơ cỡ nào, và tất nhiên đó là tố chất quyết định để trở thành mồi ngon cho con buôn nhớt chặt chém thôi. Mình chả can đâu [emoji1]

Sent from my ASUS_Z017D using Tapatalk
@TomRyan8891 Phân khúc nhớt thực tế là phụ thuộc loại động cơ và môi trường làm việc của xe hơn là túi tiền của khách hàng. Ngay cả 300V cũng được Motul quảng cáo cho xe đua chứ có ghi cho xe Wave hay Sirius đâu. Bạn xài 300V hay các loại dầu FullSyth cho xe bình dân và chạy trong điều kiện đô thì thì đương nhiên xe vẫn chạy được, nhưng hiệu quả thì k khác nhau đâu.
Ví dụ như bạn mua thẻ nhớ tốc độ ghi 256Mb/s cho chiếc máy ảnh tốc độ ghi max 20Mb/s thì đương nhiên vẫn xài được, nhưng sẽ rất lãng phí.

Về việc sạch động cơ thì bạn xài FullSyth ngay từ đầu hay sài SemiSyth rồi 10,000km sục rửa động cơ 1 lần, theo mình thì sạch như nhau ;)

Còn phụ gia tẩy rửa thực chất các hãng k khác nhau nhiều, hơn nhau ở dầu gốc III, IV hay V thôi. Như mình nói ở trên là để nhận thấy sự khác biệt này xe phải hoạt động trong điều kiện nào đó thì mới biết được (ví dụ như đi xa liên tục, đèo nặng....).

Còn máy xuống hay không tùy thuộc vào tuổi thọ động cơ nữa, ví dụ như xe wave VN đi quá khoảng 50.000km thì sẽ tã máy bất kể bạn có dùng dầu xịn từ lúc mới mua hay không.
@ipod touch gen 3 Bài này hay, mình tiêu chí rẻ tốt tại đi wave phổ thông, xe bèo nhèo thì bán,,,mua xe mới

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
@TomRyan8891 Chợt nghĩ đến chuyện mấy chị mấy cô mua IP 7/7+ nhg cũng chỉ nghe gọi, lướt face và selfie chứ các app khác chẳng bao giờ đụng tới. Phán rằng: "mình thích thì mình múa thôi" cho nó theo trào lưu và cười hô hố tự đắc 😁


Được gửi từ chiếc Vespa mang cỗ máy Acer !
Ae cho mình hỏi mình vừa rodai 500km xong (Jupiter Fi 2016). Giờ định tiếp tục xài thêm 1 bình nhớt hãng nữa đến 1500km rồi thay nhớt ngoài, mọi người khuyên xài Shell Ax5 (tầm 1500km thay 1 bình), mà dòng Shell Ax5 này là khoáng, Shell Ax7 này là nhớt bán tổng hợp. Ae nào có xài qua 2 loại này rồi thì cho mình lời khuyên là Shell Ax7 xài ngon hơn Ax5 nhiều không
http://nhotchinhhang.vn/shell/shell-advance-4t-ax7-10w40-synthetic-based-08l-496.html

Bên nhotchinhhang này bán 100k/bình 800ml, không biết ở SG có chỗ nào uy tín mà bán giá tốt hơn nữa ko ta 😃
@hoangtungst ông thegioidaunhot ngoài HN bảo trong đó rẻ vì nhà phân phối ở trong đó. Ngoài này phải tốn chi phí ship ra.
@denon3500 Có thay cho xe dream 110 của ông già, thấy chạy cũng ổn - ông già nói thế chứ em k có chạy. Mà dòng dream mới 110 đầu bò gõ ghê lắm, lọc lọc rột rẹt. Bây giờ thì k xài AX7 nữa, dùng Caltex W50 chỉ 80k/0,8Lit.
@datheon Máy đã kêu thi xài nhớt nào cũng kêu thôi bác.Thí dụ như sên cam đã chùng và kêu thì dù có dùng 300V cũng kêu.Nhiệm vụ của nhớt là bôi trơn, bảo vệ và giúp giữ động cơ hoạt động đúng thiết kế thôi chứ đừng mong chờ vào nhớt quá.
@nospecial mua mắc vậy mình ở bình dương 0.8l 70k
Trước mình chuộng total xám, sau xài thử shell ax7 xe số thì thấy cũng tốt, đường dài máy nó cũng không gào thét gì. Các bác nào giàu dư dả thì cứ quất 300v với các loại nhớt ngoại đi 😁. Đi hết 100 ngàn km mở máy ra coi có khác con wave ghẻ đi 100 ngàn km xài nhớt thường ko thì biết. Nhớt nhập nó cũng cõng 1 đống loại thuế phí chứ có phải giá trị thật gì.
Mìh thay chai idemitsu của nhật màu vàng , nhớt khoáng cho tay ga vào ab2016 thấy đi mượt và êm , bình 0.8L có 80k , chạy dc 500k rồi bữa nào 1000km thay rồi mình chụp hình riview
Có bác nào xài ax7 thấy bị trượt nồi k? Em dùng sang bình thứ 2 dc 400km rồi. Cảm nhận là bình đầu rất êm nhưng bình thứ 2 lại k bằng, đều mua ở dương tử giang. Bình đầu có cảm nhận trượt nồi nhẹ, còn bình thứ 2 này rõ hơn. Đi kiểu ga to lên, tua máy đẩy theo nhưng xe k lên nhanh mà từ từ. Khi đi tốc độ cao cảm nhận tua máy cao hơn so với cần thiết. Có điều máy lại k quá nóng. Bữa trc coi tài liệu của si fi thấy có mục kẹt số, họ nói có 1 nguyên nhân đầu tiên là do trượt ly hợp. K biết có bác nào chạy rồi bị k?
@wesker07 Chuẩn xe số bác ạ
@thienhagarison Bác đi xe gì? Em đi si fi, nóng thì k nhưng cảm giác trượt nồi, tua cao, máy hơi ì
@the_nhokkon Cảm giác thôi bạn ơi , k có gì đâu , với lại máy yamaha lâu lâu chạy sẽ có cảm giác ỳ vặn ga k dc đáp ứng liền ... k có gì đâu , xe sirius fi mình xài tá lã loại nhớt mà chạy vẫn ngon à
@the_nhokkon Mình đổ cho rsx 2014 và fu 125 bxc. Đổ cả 2 xe đi vẫn ngon bình thường, ngon hơn caltex, castrol nhiều, đi từ q6 ra suối tiên rùi quay về bình tân, mấy chục km mà máy k bị ì máy, nghỉ nửa tiếng là máy nguội rồi.
expresscenter vietlube thegioidaunhot chổ nào thay uy tín hơn vậy các bác, mai em tính đi thay cho winner mà không biết chổ nào có bán lẻ thêm 100ml không, em nghe nói expresscenter có lẻ nhưng không biết họ chiếc ra từ chai mới khui ra cho mình xem hay chai cũ vậy các bác @@!
Express center có trên đây thì nên tư vấn có đạo đức tí, thằng bạn chạy con wave đến thay chai shell ax7 mà tư vấn nhớt này chạy được có "vài trăm km" mới vl.
@thienhagarison Có bác nói nhớt khoáng chỉ chạy được 500-800km kia kìa. Chắc cũng bán nhớt 😁. Mình trước xài total thấy cũng bốc nhưng loãng quá. Giờ đang xài ax7 xe số, đi tour đà lạt về hết 700km vẫn xài tiếp tới giờ, chưa thấy gào gì. Kiểm tra nhớ vẫn màu vàng sẫm chứ không đen
@ntd_93 EC mang tiếng cửa hàng lớn mà tư vấn tào lao lắm. Nên trang bị thông tin qua 4rum này nọ hay hỏi ai đó, chứ mục đích tụi nó bán vì lợi nhuận. Mình củng biết chút ít mà bữa thử nhờ tư vấn, nghe xong phì cười r thôi 😆))) nhìn fb nó post bài + hùa theo cha phạm luân là biết khoảng kiến thức và tư vấn khách hàng amatuer r .
@quangdean456 Hàng nào được tư vấn hàng đó được chiết khấu cao cho cửa hàng và nhân viên bán
@quangdean456 Chỗ nào cũng vậy thôi bạn ah, qua Vietlube thì cứ tư vấn amalie. Mấy chỗ này nói chung yên tâm vụ nhớt giả thôi. Anh em cứ tự trao đổi kinh nghiệm rồi tới mua theo ý mình. Mà có lúc mình hỏi bên Express center xe AB 125 thay Motul 300v ok không, bên đó nói anh thay phí tiền 😁
Chạy 1-2 trăm km coi sao 😁 250k không lẽ tệ thế :d
@Tim.Zeus Cảm giác còn kinh hơn nhớt hãng chạy 1500km, chạy mà muốn vứt cmn xe. Mà đổ chai cacbon có ảnh hưởng gì tới độ êm ko bác nhỉ, sáng đổ 1 lọ
@T150RC Chưa thử chưa biết 😁
@Tim.Zeus Cứ đà này mà chạy 2k km chắc chết bác à 😔
Express center Toàn PR cho Eni với Repsol vô thay nhớt rẻ là nó khinh ra mặt

Mà mình khuyên mọi người muốn tốt cho cái xe của mình thì tự mà thay đi,đừng có lười,ko có ai chăm cái đồ của mình tốt bằng bản thân mình đâu..mà tự thay thì mua đảm bảo nó rẻ hơn,cứ tới mấy đại lý phụ tùng mà mua..
Đàn bà con gái tự thay ko được mình ko nói,nhìn đứa con trai ko tự thay nổi nhớt cho cái xe mình thấy kì lắm

Mua có mỗi 1 cái khóa,1 cái ca,1 cái phễu thui mà ,nhớt dư thì cứ đem cho ông sửa xe đầu ngõ,đầu hẻm,đầu đường,kế bên gì đó,bữa sau qua bơm xe free cũng vậy thui
@wesker07 Nếu tự thay dc thì tốt quá, nếu k thay được nhớt thì nên mua chai nhớt về rùi mang ra mấy tiệm sửa xe quen họ thay cho, chỉ mất 5k, nhớt thải nó lấy.
Bác nào rành giải thích dùm là tại sao axelo, raider trong hdsd của hãng ghi nên dùng nhớt xW-50 mà cac xe như ex, winner lại khuyên dùng xW-40 thậm chí xW-30 ?
@ffencing tùy hãng, có lẽ do máy của axelo, raider đc thiết kế khe hở giữa các chi tiết lớn hơn, nên phù hợp với nhớt có độ đặc cao xW50. Còn Ex, Win thì chi tiết máy khít nhau hơn nên cần nhớt có độ đặc thấp-loãng cao.
@ffencing Bình Thường

Honda khuyến cáo 30
Yamaha 40
Suzuki 50

Cấu tạo máy móc khác nhau mà
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
hemilo+ 233VIPhemilo
9.372 bài đăng
quangthegtvtk49+ 92CAO CẤPquangthegtvtk49
4.869 bài đăng
hoangsytai+ 77CAO CẤPhoangsytai
3.293 bài đăng
0 bài đăng
0 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019