Dầu nhớt và chăm sóc xe
MinhDaiHT
6 năm trướcBình luận: 64.096Lượt xem: 7.913.919
Sau gần 2000km với amsoil 4t performance mình đưa ra review cho anh em nài cần tham khảo.
Ưu: tương đối mát máy, lên xuống số nhẹ và nuột, nồi bắt tốt chạy nóng không bị cảm giác tuột, ít bị xào máy khi chạy đường trường, nhớt ổn định từ km 100 đến gần 2000 gần như không thay đổi.
Khuyết: dù nhớt w40 nhưng mình thấy kha khá nặng, có lẽ do nhớt bắt nồi tốt nhưng không có phụ gia tạo độ "nhẹ". Sốc ga dồn số đế "mám vố" thì máy kêu lớn hơn các loại mình từng xài.
Kết: với giá tầm 200k thì mình thấy nó quá ổn và mình thích nó hơn Total Racing ở khoản ổn định. Phù hợp cho đi tua đường dài. Nếu kỹ có thể thay ở 2000km như mình, còn không thì thoải mái đến 2500km vì khi mình thay từ màu sắc đến độ nhớt còn OK, chỉ có cái độ êm ái hơi giảm và số không mượt như lúc đầu (vẫn khá nhẹ nhàng)
Sau đó mình thử shell ultra và tuần sau sẽ review sơ bộ cho các bác 😁
@Malone Thằng Shell nó có mỗi 1 kiểu thôi mà, êm nhẹ nhàng, vs cả Shell nhớt nó loãng hơn nhớt khác trog cùng phân khúc W, chắc nhiều ng ko thích, vs cả xe số nhiều loại nhớt, nên có nhiều sự lựa chọn hơn, còn Shell cho tay ga mình đag dùng đấy, thấy rất ổn. :D
@Malone Tầm t2 em sẽ review cho ae 😔 giờ mới có trăm km à
@tbqyan so với Wolver thì ngon hơn nhiều hk bác. E sài Wolver cho winner cũng mấy lon r, h tính đổi gió kiếm nhớt nào chạy tầm 2000km thay vừa. wolver sau 1500km thì hơi xào máy vs hay bị kẹt số từ 1 lên 2.
@N.H.Khanh Tạm thời mình chưa review dc, nhưng nếu tới hạn thay bạn có thể thử amsoil 4T
Ko liên quan nhưng cho e hỏi chút.ex 150 của e bi dính ốc vít ở bánh sau.h vá trong hay vá đút keo ạ.vá trong e sợ tháo lốp ra trầy hết mâm xe.
@nguyenanhphu A thì thấy vá nhiệt ngon hơn vá bằng miếng vá ép. Tối qua tình cờ thấy vỏ trước hơi mềm nhìn lại thì thấy ăn nguyên cây đinh đóng tường vào giữa bánh trước, mang ra tiệm vá nhiệt ra vào vỏ bằng máy luôn, tốn 30k, nhưng thấy rất ổn, đi ngon. Nói chung cũng tùy loại vỏ mới bị biến dạng, mà nhiều người vá nhiệt suốt cũng không thấy phù vỏ. Riêng bánh sau a vá 2 lỗ, bánh trước 1 lỗ thấy đi vẫn tốt, không phù phiếc gì. Còn vá bằng miếng vá ép dày cứng thì sẽ làm cho vỏ chỗ đó bị cứng, giảm đàn hồi, nếu vá nhiều miếng vá ép lớn thì xe đi hay bị tưng tưng hay nhảy bánh xe.
@minhduchuynh97 Hồi giờ anh cũng chẳng tìm hiểu 4 hay 6 lớp bố là gì, khi tìm hiểu thì thấy nói là 4 lốp bố nhưng thực ra nó không phải là 4 lớp dàn đều trên lốp mà nó có 2 lớp bề mặt và 2 lớp bên hông nên nói dân giã có 4 lớp bố chắc cho dễ phân biệt với loại khác.
Vỏ đã vá chắc chắn sẽ có dung sai thế nên ai kỹ tính; ai hay chạy hiệu năng cao thì nên thay. Còn lại nếu vá chuẩn thì không đáng lo và thực tế các tiệm giờ đầu tư khá nhiều tiền để sắm đồ nghề vá vỏ không ruột nên chất lượng cũng yên tâm.
@thienhagarison Đúng rồi bác.vá ép nhiệt nó vừa dùng keo vừa dùng nhiệt.e thấy rất tốt.nhiều bác kêu vá ép nhiệt ko ăn thua chắc là do chỗ vá làm ko cẩn thận thôi
@trung hiangf Vá nhiệt phải có tay nghề tốt thì mới đảm bảo. Nhiều chỗ vá qua loa, và dùng máy mài chỗ bị lủng quá nhiều nên vỏ chỗ vá đó bị mỏng thì rất nhanh phù vỏ. Chỉ cần mài sơ 1 lớp mỏng là đủ để vá rồi.
Hà Nội liên hệ: 0973713688
Jangan Ragu, Pilih Pelumas Pertamina - Enduro Matic SAE 10W-30-1.jpg
Shell ax7 là khoáng hay bán tổng hợp nhỉ. Trước ghi Synthetic Base, sau dầu gốc khoáng và phụ gia...
@tbqyan thiệt vậy luôn =))
@boy_noobonlylove Thiệt mờ :v
@tbqyan Như Motul hay Castrol nó sẽ ghi là dầu gốc khoáng, tổng hợp và phụ gia. Dầu gốc thì không phải khoáng hả bác hay chỉ gốc tổng hợp?
@Huỳnh57 Gốc là gốc (base oil), trong gốc mới chia ra là gốc khoáng (mineral) hay tổng hợp (synhetic - nhánh này chia ra làm 3 nhánh nữa) và giữa giữa là bán th (synthetic blend)
Có bác nào bán hay biết chổ bán repsol racing và shell ultra giá tốt ở Sài Gòn không chỉ em với
@Haduy9797 RR có bác @kythu95 nhé, giá bao tốt trong - ngoài Trái Đất luôn 😁:D
@Haduy9797 shell ultra thì bác ra HK hay đại thành, đầu đường lý nam đế gần chợ rẫy ấy bác. giá khá tốt
@minhduchuynh97 @kythu95 inb cho xin giá RR đi bác 😁
@Haduy9797 check inbox đi bro
@Haduy9797 Dứt RR bên @kythu95 đi bác ơi
e đang tính thay bộ nhông xích vậy các bác cho e hỏi sirius Fi thì nên dùng loại nào ạ ?
@caophamhoanghung Mua bộ mặt trời cũng ok. Nhà mình đang thay bộ mặt trời cho Si. Đi 3 tháng rồi chưa thấy tăng sên gì cả.
Ở SG mua bộ mặt trời Jomthai đó dễ lắm. Tiệm nào cũng có. Chỉ ghét là dĩa với nhông khôgn đúng thông số hãng.
Mình thích đúng số răng zin hơn. Bốc vọt có lực. Chứ mấy bộ dành cho sirius hình như toàn 15-35 hoặc 36 gì đó cũng bốc vọt nhưng cảm giác yếu lắm.
@nguyenanhphu có chỗ não bán did thật uy tính không bác
@caophamhoanghung Tài chính bác dư giả thì cứ qua motoworld.
@caophamhoanghung Bạn mua ở nhongsendiathailan.com nhé, mình đã mua sài sau đó giới thiệu cho bạn bè mua nữa, hàng DID chính hãng nhập Thái, họ có hướng dẫn mình check code từ website DID hẳn hoi nên khá yên tâm. Ở đây có bán hàng Mặt trời luôn cho anh em tài chính eo hẹp hơn lựa chọn.https://nhongsendiathailan.com/san-pham/nhong-sen-dia-did-sirius-10-ly-chinh-hang-gia-re-chat-luong/
Bác nào biết Snd 14-36 9li 108 mắt không nhỉ. Tầm 300k đổ lại thôi. 14-35 đi chán quá.
@boy_noobonlylove Wave thì thiếu rồi bác. M gắn cho Fu. 108 mắt mới đủ.
@Huỳnh57 vẫn có loại 108 mắt của DID mà bác, giá chắc mắc hơn nhưng mình nghĩ cũng khó mà qua đc mốc 300k
@Huỳnh57 108 mắt DID ở HK bán hình như 170 hay 180k gì đó
@thienhagarison Rẻ vậy bác
Sau khi êm hơi lặng tiếng âm thầm ăn uống nhớt YM gp thì Cỡ 1500km là kiêu um sùm ! Tốn 250k cho chai này hơi phí ! Hãng nên để giá chai này 160k phù hợp hơn
@steals1988 Nhớt tổng hợp của Yamaha cũng bình thường thôi, làm sao ngon bằng mấy loại nhớt tổng hợp cho moto bên ngoài được. Vậy là bác cũng có thêm kinh nghiệm cho mình rồi đấy 😁
@steals1988 đó là lý do mà thứ gọi là hàng aftermarket ra đời đó anh 😁
ví dụ như anh mua đồ vi tính, có nhiều món anh mua đã cho sẵn thứ anh cần nhưng mà nó không đáp ứng nổi nhu cầu hiện giờ của anh. lúc đó là lý do anh tìm đến hàng aftermarket :D
cũng như nhớt, đôi khi hàng cung cấp sẵn bởi nsx không đáp ứng nhu cầu của anh thì buộc phải ra ngoài tìm giải pháp thay thế. cái đó là quyền lợi của mình thôi nên cáp gì hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì mình xài là hợp lý nhất :D
@steals1988 Ngoài kêu thì các thứ khác như gia tốc, max speed....... có xìu đi không bác?
@RC213v Gia tốc nhỉnh hơn ở 4000-6000 , max thì ko lên lẹ bằng ! Với lại lên 8000-9000 xót xe tí nếu so với cam ép thì nên quất cam vì hơn có 50k
mấy ace cho hỏi ở tphcm mua shell advace ax7 xe số ở đâu ngon bổ rẻ z
@tbqyan cái đó là kiểm tra đồng hồ với xe côn tay với tình trạng hoạt động của động cơ (theo sách vở)
mà chưa chắc tụi ktv biết làm cái gì, chỉ nghe KTV trưởng bảo thế này thế này thế này là đúng quy trình
@minhduchuynh97 cnc hay nc gì thì cũng còn bavia anh Đức nhỉ 😆
@phcuong020 Nay lên giá ghê vậy. Trước mình mua bên đó 70k, sau lên 75k rồi 80k là max. Bình 800ml
@phcuong020 Mấy ace cho hỏi chỉ số api của nhớt có ý nghĩa gì vs xe zậy? Sao motul 3100 silver sl mà thấy ngta thix hơn shell api sm z
Sổ tay honda (ví dụ xe wave) ghi thay nhớt sau mỗi 3000km. Ae thay sau khi đi trên dưới 1000km thì phí quá.
@tbqyan Nhiều người để lâu quá mới thay nên khi thay nhớt quá đen là vậy.Cứ thay đúng quy chuẩn bảo đảm máy lúc nào cũng sạch.Ngoại trừ trường hợp máy hở piston bạc hay phốt xú páp.
@tbqyan cái đó cũng tùy quan điểm mỗi người mà anh. nhiều người chọn dùng đến những giọt cuối cùng, vậy thì tận dụng hết chai nhớt để hạn chế tối đa lãng phí tiền bạc nhưng bù lại động cơ chưa chắc là còn ngon lành tới khi chạy chừng vài vòng odo 😁
có người thì thay sớm hơn các hãng khuyên 1 chút để đảm bảo bảo vệ động cơ, bù lại thì hiệu quả sử dụng hơi lãng phí
có người thì dùng hơn chút xíu so với nsx khuyên nhưng cũng để ý thay ở mức độ nào đó dù thoạt nhìn nhớt cũng còn "chạy được". kiểu này theo dạng cân bằng không quá lãng phí mà cũng không quá bỏ bê máy :D :p
@minhduchuynh97 Đúng là tùy quan điểm. Nhiều khi mình cũng thấy phí, nhưng nghĩ lại k đáng bao nhiêu nên cứ vui đi vì cuộc đời cho phép, hehe
@tbqyan Quan điểm của bạn ok mà.Nếu có khả năng tài chính thì thay nhớt sớm sẽ tốt và giúp cho máy lúc nào cũng sạch.
Nhớt hãng mà chạy 3000 km thì thôi rồi !!!!
Mua chai Motul 300V 10w40 chờ 3 4 ngày sao chưa thấy về, hóng quá =))
Nhiều bác cứ nghe chia sẻ motul mobil nọ kia. Chứ theo mình nội 2000km thì Idemitsu là ngon
@Kinh Thuyên Nhớt hãng nhu cầu xài nhìu nên nhớt giả chắc cug k ít
@phcuong020 cái gì mà người ta dùng nhiều, dễ lãi thì đương nhiên sẽ có hàng giả thôi bác, không sớm thì muộn
@minhduchuynh97 Thay nhớt xong nếu không tận dụng đựng nhớt dư thì lấy dao cắt thành 2 3 mảnh. Tệ lắm thì cũng dùng vít đâm vài nhát rồi khui cho rách tem mới vứt:p
Mà nhớt gì cũng không phổ biến và tốc độ làm giả như Castrol.
@minhduchuynh97 Ở dưới anh mấy tiệm nhỏ họ lấy nhiều loại tên sản phẩm rất lạ, giá rẻ hơn nhớt hãng. Mình rất nghi, có vẻ họ mua nhớt dỏm, cái này mới siêu lời.
Nay em xin review sơ bộ Shell ultra (châu Âu) trên Ex150 của em. Lúc đầu hi vọng khá nhiều nhưng sau đó bị hụt hẫng 😆
1. Về nồi: do trước em đi amsoil bắt nồi tốt, nên khi qua shell thấy phần này kém hơn một chút. Chạy shell cảm giác nó cà sựt hơn, không ưng lắm.
2. Về êm: mới thay chạy rất bực, máy gằn gằn đù đù, sau hơn trăm km thì ổn hơn, giờ thì khá êm chứ không được như xe điện 😁 em chạy shell thấy cũng k phải thuộc dạng mát máy, được cái tản nhiệt cũng nhanh, quạt quay ù ù nhưng ra đường thoáng chút là mát lại liền, như chưa hề có cuộc....quạt quay
3. Gia tốc: thằng này kéo nhẹ hơn Amsoil nhưng khoản gia tốc cũng như nhau. Nói chung đi phố chứ k phù hợp kéo nạp.
4. Ổn định: cái này em bất ngờ nhất các bác ạ, đi về quê hơn 80km, các bác chạy ex150 cũng biết chạy dài nóng máy tắt đi đề lại là xào và cam cò kêu nhưng thằng shell này nó ngon khoản đó, ngon nhất trong các nhớt em từng xài. Chạy hơn 80km về mà nổ máy như kiểu mới đi vài km trong tp. 2 lượt đi-về cho kết quả như nhau :D
5. Thường thì khi thay nhớt em cũng reset trip, eco...về 0 để theo dõi. Thằng ultra tương tự ax7, hao xăng hơn các loại khác khi chỉ đạt 48-49km/L. Thông thường các loại khác em đi đc từ 52-53km/L.
Kết: giá thị trường 240 không xứng lắm. Xin hết
@tbqyan Thằng Shell ultra châu Âu này độ ổn định khi đi đường dài tốt phết nhỉ, trong nhóm cũng có 1 chú em chạy Shell ultra Ý, thấy bảo chạy rất đầm máy, rất êm, tản nhiệt nhanh tương tự Repsol, nhẹ ga, nhưng gia tốc lên từ từ, chạy 90km/h êm ru không nghe tiếng máy :D Với lại từ rất lâu rồi, ae đã đánh giá Shell ultra chỉ đạt 7.5 điểm, ngang Mobil 1 thôi. Độ ổn định khi đi xa vẫn là 1 điểm đáng ghi nhận cho đội Shell
@thienhagarison Kéo thì hơi kêu nhưng tới dãy tốc độ ổn định thì nó êm lại. Mấy xe PKL nồi khô đi chắc hợp lắm đó anh :D
@tbqyan chỗ hồi trước bác giới thiệu cho anh em á =)) không biết bác hay ai =)). Ngang giá đại thành hùng ký đi cho đẹp
@kythu95 nhớ xai dồi nhoen :p
xe hơi hao xăng có phải là do nhớt không nhỉ???
xe tay ga AB thì chạy loại nhớt nào là ngon và hợp lý anh em cho kinh nghiệm ti nhé.. cảm ơn ạ
@hoangtien123 xe hao xăng bất thường có nhiều lý do lắm bác. như hệ thống dẫn nhiên liệu dơ, lọc gió dơ, nồi bắt không tốt, trượt nồi, etc
nói chung là có nhiều nguyên nhân lắm nhưng chủ yếu là do dơ, bảo dưỡng kém mà ra
xe tay ga thì tùy gu bác lựa, thích ầm ầm hổ báo như móc pô thì chơi repsol scooter, còn style nhẹ nhàng tình cảm dạo phố thì shell ultra
@minhduchuynh97 cảm ơn bạn, những cái vệ sinh và bảo dưỡng kém đó, thì mình nên ra cửa hàng ngoài làm có được không hay chỉ có thể đến hãng bảo trì vì ở đó có thiết bị chuyên dụng??
@hoangtien123 nếu cửa hàng ngoài làm yên tâm hơn thì bác cứ ra ngoài. còn không thì chọn head cũng được nhưng nên thống nhất giá cả trước khi làm để tránh hiểu nhầm
The perfect choice for scooters!
Quá ưng mấy bác ưi, tét nhè nhẹ Pennzoil Euro W30 sau 800km.
Đi phố trời nắng cực hay mưa tầm tã thì đều phê hơn tê tê.
@quangteoqn đến hơn 1500km tê tê sẽ bớt phê =))
@kythu95 S giống Cam ga vậy nhỉ? Cứ sau 1k5 lại yếu đi à b
@quangteoqn :v tay ga tần suất hoạt động, rpm trung bình của nó cao mà a :v. Bộ làm mát chất lỏng của nó nhỏ nữa :v nên nhớt cũng vì thế mà ra đi thật nhanh.
@kythu95 B kythu95 có hay off thứ 7 ko? Định nhờ bác này tí
@quangteoqn :v thứ 7 em trực rồi bác ạ? Muốn hẹn off team buổi tối cũng được á bác :3
Ngày mai em tương đối rảnh có anh em nào ra off không :v
@kythu95 Chỉ rãnh trưa thôi, mà chạy qua Q1 xa quá
@kythu95 off gì vậy bác?
@Hentai Ouji off chơi chơi của mấy a e ấy mà
cho em hỏi mấy bác khi thay nhớt có dùng phụ gia cho vào để clean carbon hay cái gì đó không? xe chạy lâu năm rồi đang muốn mua về dung thử. à còn thay xong rồi có cho cái gì vào để tăng sức mạnh hay tăng cái đó nữa ko?
@Hentai Ouji xe cũ + thay nhớt khoáng thì nên xài, còn tổng hợp từ sau rodai thì cứ để vậy mà chạy
Cho em hỏi nhơt Shell advance ultra scooter 5w40 nhập khẩu Thái xài ok không các bác?
Nếu so sánh với Motul power le 5w40 thì cái nào hơn (em chỉ cần êm và mát máy)
@Ky.G.Pham Mình thấy loại nào cũng được, do thị trường dầu nhớt dễ bị làm giả. Nếu bạn chắc được nguồn hàng, đúng chuẩn thì cứ dùng thôi, ko mua phải hàng giả là duoc

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019