Đây là Apricale - Siêu xe hydrogen mạnh 1.000 mã lực nhưng nặng dưới 1.000kg
Enzo Le
2 thángBình luận: 36
Đây là Apricale - Siêu xe hydrogen mạnh 1.000 mã lực nhưng nặng dưới 1.000kg
Viritech - một startup của Anh đã ra mắt một chiếc hypercar có tên gọi là "Apricale" với thiết kế tuyệt đẹp từ Pininfarina, được sản xuất tại Goodwood và có thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng. Con quái vật chạy bằng hydrogen này sẽ phá vỡ các con số cực khủng như 1.000 mã lực và tỷ lệ 1 mã lực/kg.

viritech_apricale_1.jpeg

Trọng lượng dưới 1.000kg đã biến Apricale trở thành một trong những chiếc xe nhẹ nhất đạt mức công suất 1.000 mã lực. Đó là một minh chứng cho công nghệ cốt lõi của họ: các bình chứa hydro "Graph-Pro" siêu nhẹ được tích hợp vào cấu trúc của khung gầm bằng sợi carbon, giúp giảm đến 20 lần trọng lượng so với bình chứa hydro thông thường.

viritech_apricale_2.jpeg

Apricale chỉ mang theo 5.4kg hydro ở áp suất 700 bar. Nó sử dụng lượng hydro này thông qua một pin nhiên liệu để tạo ra điện, từ đó truyền đến đến 2 động cơ điện 400kW ở trục trước và trục sau, hoặc dùng để sạc lại bộ pin 6kWh hiệu suất cao với hệ thống quản lý năng lượng thông minh "Tri-Volt".

Quảng cáo



viritech_apricale_3.jpeg

Một khi pin sắp cạn, chiếc xe sẽ bị giới hạn tốc độ lại để bảo đảm an toàn. Viritech cho biết rằng chiếc xe có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến hơn 322 km/h và một bình hydro đầy sẽ đem lại phạm vi hoạt động khoảng 560km, rất ấn tượng.

viritech_apricale_5.png

Chỉ có 25 chiếc Apricale được sản xuất trên toàn thế giới với kế hoạch giao hàng bắt đầu vào năm 2024. Viritech muốn sản xuất chiếc hypercar này để chứng minh sự hiệu quả của các công nghệ mà họ đang sở hữu chứ không muốn trở thành nhà sản xuất siêu xe.

Viritech thực ra quan tâm hơn đến việc trở thành nhà cung cấp cấp về công nghệ hydro cho ngành công nghiệp ô tô, vận tải hạng nặng và thậm chí là ngành hàng không - những lĩnh vực mà nó có thể tạo ra nhiều đóng góp cho nhân loại thay vì chỉ tạo ra những chiếc siêu xe rồi bán cho những người có nhiều tiền.

Nguồn: Viritech
36 bình luận
ngon, xem cho vui thôi chứ chắc ko bao giờ được đụng 😂
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 tháng
@JerryKist Asphalt 8 sẽ giúp giấc mơ bạn thành hiện thực
Siêu siêu
Nem NT
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Thích cái khoản "những lĩnh vực mà nó có thể tạo ra nhiều đóng góp cho nhân loại thay vì chỉ tạo ra những chiếc siêu xe rồi bán cho những người có nhiều tiền"
@Nem NT Thực ra quan trọng nhất vẫn là lợi nhuận. Bán vài chục siêu xe bản giới hạn thu về vài chục triệu đô risk cao mà lợi nhuận cũng khó bằng được bán bằng sáng chế, hoặc bán linh kiện cho các hãng khác. Hướng đi sau mà thành công thì bền vững và nhiều tiền hơn.
@lucky10000 Cty sản suất bền vững nếu bán đc hàng, ko thì ngỏm cực nhanh, running cost lớn, biên lợi nhuận thấp, ko bán đc hàng thì mấy hơi là to bé chết hết.
@Nem NT tạo ra siêu xe cũng là đóng góp cho nhân loại bạn ah. Hiểu rộng hơn cái miệng giếng tí đi 😁
@Congcu mấy công ty vn toàn bị bán mình hết trơn rồi bác nhỉ,hic
Qúa ngon, thấy start up nghành ô tô khá là khó bước đầu
đù bình có 5.4kg Hydro mà chạy đc 560Km, 1000 mac lực, với tốc độ trên 300km của HyperCar , vứt mẹ hết xe sạc điện , xe xăng đi cho rồi. 😂
@odysseyntn Mà tông một cái thì thành đống sắt vụn bạn ạ. Xe quá nhẹ tức là frame và body mỏng.
@odysseyntn 5.4kg nó khoảng 80 lít
@B1tches keep reporing but can't stop nó dùng sợi carbon + titanium + nhôm gia cường, bền còn hơn mấy con bán tải Full sắt. Còn tông mạnh trên 200kmh thì con nào chả nát. Chỉ riêng Tiền build handmade khung xe nó còn đắt hơn vài con Merc S600
@odysseyntn Nó có nói là build bằng carbon fiber với titanium hay gì đâu ông. Mà có thì chỉ nhẹ hơn thôi chứ còn cứng thì ko biết sao.

Build frame thì con RAM 1500, F150 hay corvette hay con này thì cũng như nhau thôi ông. Mắc là mắc cái vật liệu chế cái khung chứ còn thuê thầy thợ thì chẳng khác nhau nhiều, mà ko tới vài con Merc S600 đâu =)) Hiện tại giá cao là vì chưa có công nghệ sx đại trà và bản giới hạn thôi.
vtsn4
CAO CẤP
2 tháng
Nhìn như xe của Batman
vtsn4
CAO CẤP
2 tháng
Chạy bằng hydro lỡ có tai nạn chắc nó nổ như bom
@vtsn4 Cũng khó lắm bác. Thường bình nhiên liệu hydro trên xe được gia cường bằng sợi carbon nên rất bền
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Vẽ vời, sx cho 25 người xài đc gì. Sx xe đại trà để mọi ng đc dùng đi
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@theon2709 Bởi, ko sx đc nhiều thì có gì hay ho. Chỉ toàn trên giấy, chẳng giải quyết đc gì cho đời. That's my point.
@ChuanThanh Vấn đề là cái xe này không phải phát minh gì mới mẻ. Nó đánh đến số ít người dùng, người có nhu cầu đặc biệt. Cần người như bác để đánh giá nó hay ho làm gì. Nói chuyện không liên quan không có ý nghĩa
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@tuan 95 Nó làm xe thì người khác đánh giá, sao lại ko liên quan. Ý của tui ko làm đc số lượng lớn thì làm để làm j, thế giới đang thiếu xe điện, ko làm cho dân đi lại đi nghiên cứu 25 chiếc. Đó mới là vô nghĩa
@ChuanThanh Vấn đề không phải không làm được số lượng lớn, mà họ muốn hướng tới xe sang số lượng ít. Xe bình dân thì để hãng khác làm. Thì bạn đamg thắc mắc là thắc mắc cái gì, rồi bảo người ta vẽ vời. Thấy mình xàm không.
Thằng này nó nhẹ vì bỏ dc cả cái khối động cơ + truyền lực so với xe xăng/dầu rồi lại chỉ có bình nhiên liệu có vài kg vs cả đám pin của xe điện nữa.
Khum biết có bản thunowg mại chưa nhỉ
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 tháng
Rồi hết hydro thì mua thêm nhiên liệu ở đâu vậy mấy thím???? Hay sạc điện là nó trả lại hydro?
Lại làm nhớ chiếc One:1 của Koenigsegg
Mạnh quá nhưng hổn có tiền mua âu








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019