Đây là AQUON One - Du thuyền thông minh dùng năng lượng sạch, phạm vi hoạt động "không giới hạn"
Enzo Le
6 thángBình luận: 46
Đây là AQUON One - Du thuyền thông minh dùng năng lượng sạch, phạm vi hoạt động "không giới hạn"
Chiếc du thuyền mà anh em đang chiêm ngưỡng có tên là AQUON One - một chiếc du thuyền thông minh chạy bằng năng lượng mặt trời kết hợp với hydrogen đến từ Thụy Sĩ, nó không phát thải và có phạm vị hoạt động "không giới hạn", một chiếc siêu du thuyền về mặt công nghệ lẫn bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu xem mẫu du thuyền này hay ho như thế nào nhé!



AQUON One là sản phẩm mới nhất của công ty Swiss Sustainable Yachts (SSY), nó vận hành dựa trên sự kết hợp giữa hai dạng năng lượng bền vững (năng lượng mặt trời & hydrogen) với thiết kế sang trọng & tinh tế từ bên ngoài đến bên trong. Mẫu du thuyền này hứa hẹn sẽ tạo nên một xu hướng mới trong tương lai khi mà từ "phạm vi hoạt động" sẽ trở nên lỗi thời, bởi chiếc du thuyền này có thể chạy mãi mà không cần tiếp nhiên liệu.

AQUON One là một minh chứng cho triết lý của công ty sản xuất du thuyền Thụy Sĩ: sang trọng, thông minh, bảo vệ môi trường và mang lại giá trị bền vững. Anh em xem qua video dưới đây để hiểu rõ về toàn bộ hệ thống năng lượng và truyền động của chiếc du thuyền này nhé!

Quảng cáo



Đầu tiên, nói về hệ thống năng lượng mặt trời của AQUON One, nó được trang bị tấm pin có diện tích lên đến 64 mét vuông ở phần mui, tấm pin năng lượng mặt trời này cũng đồng thời tạo ra hydrogen cho chiếc du thuyền sử dụng. Lượng hydrogen đó sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động sử dụng pin nhiên liệu (fuel cell), từ đó có thể mang lại phạm vi hoạt động không giới hạn, miễn là mặt trời còn tỏa nắng và chiếc du thuyền này di chuyển ở vận tốc trung bình khoảng 8 hải lý/giờ. Tốc độ tối đa của chiếc du thuyền này là 16 hải lý/giờ. Nghe có vẻ hơi chậm, nhưng cá nhân mình nghĩ rằng chả ai mua du thuyền hạng sang kiểu này để đi nhanh làm gì, vì đã ngồi lên đây thì chủ nhân chỉ muốn nghỉ ngơi & tận hưởng không khí biển mà thôi. 😁

aquon_one_7.png

AQUON One có một động cơ điện chạy bằng pin nhiên liệu có công suất tối đa 134 mã lực ở mỗi thân tàu. SSY giải thích rằng họ muốn sử dụng năng lượng hydrogen vì trọng lượng nhẹ so với pin hoặc nhiên liệu hóa thạch, khả năng lưu trữ lâu dài & an toàn, rất khó gây cháy nổ và không phát sinh khí thải độc hại.

Một chi tiết rất quan trọng đối với AQUON One là khả năng tạo ra hydrogen một cách bền vững. Nó sử dụng hệ thống điện phân chạy bằng năng lượng mặt trời để tách hydro từ nước biển đã khử muối. Tấm pin năng lượng mặt trời 64 mét vuông bao phủ phần mui cứng bên trên của AQUON One, tấm pin này có thể tạo ra nguồn điện năng đủ để tạo ra lượng hydrogen cần thiết và lưu trữ chúng trong các bình chứa làm bằng carbon.

aquon_one_8.png

AQUON One còn có một bộ pin nhỏ phục vụ cho nhu cầu sử dụng năng lượng tức thời, vừa dùng để hỗ trợ hệ dẫn động, vừa cung cấp điện cho du thuyền. Mặt khác, hydrogen được nén lại và dùng để phục vụ nhu cầu sử dụng lâu dài. SSY tuyên bố các bình chứa hydrogen trên AQUON One có thể chứa một lượng năng lượng cao hơn 100 lần so với một hệ thống pin hiện đại kích thước full-size, cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn so với việc sử dụng bộ pin có kích thước lớn hơn.

aquon_one_9.png

Aquon One được giới thiệu như một chiếc du thuyền gọn nhẹ, đi hành trình ngắn và có thể chở 10 người, nó có vẻ phù hợp nhất cho những người thích đi đảo, các chuyến đi cuối tuần và các chuyến du ngoạn ngắn ngày khác. Ý tưởng sử dụng ánh sáng mặt trời để tạo ra điện, cung cấp năng lượng để chuyển hóa hydro, từ đó tạo ra điện một lần nữa để cung cấp cho động cơ, nghe có vẻ không hiệu quả nhưng thực tế thì ý tưởng này rất sáng tạo. Nó giúp cho người sở hữu chiếc du thuyền này được "tự do" thực sự và không còn lo lắng về việc tiếp nhiên liệu nữa.

Quảng cáo



aquon_one_6.png

Năng lượng mặt trời và hệ thống truyền động sử dụng hydrogen không phải là công nghệ mang tính bền vững duy nhất của AQUON One. Nó còn được trang bị hệ thống tái chế nước thải, chúng sẽ được phân tách & lọc lại để tái sử dụng, tái cung cấp nguồn nước ngọt sạch & an toàn cho người dùng. Quá trình chế tạo chiếc du thuyền này cũng dựa trên các phương pháp và vật liệu mang tính bền vững, trong đó có cả tre. Một chiếc thuyền phụ chạy điện cũng được trang bị kèm theo du thuyền, nó phục vụ nhu cầu di chuyển nhanh đến các khu vực xung quanh du thuyền một cách êm ái & tiện lợi.

aquon_one_2.png

Bên trong du thuyền, Aquon One giống như một ngôi nhà thông minh trên biển, không gian nội thất rộng đến 250 mét vuông, được gắn kết với nhau bằng hệ thống quản lý năng lượng thông minh, hệ thống liên lạc hiện đại và một hệ thống thiết bị được kết nối bao gồm tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, máy rửa chén và hơn thế nữa.

aquon_one_3.png

Người dùng có thể điều khiển thiết bị bên trong bằng điện thoại thông minh, ví dụ như tăng/giảm quạt thông gió, hạ thấp/nâng cao cửa sổ, điều chỉnh cường độ ánh sáng đèn, v.v...

Quảng cáo



Thiết kế bên ngoài của AQUON One được lấy cảm hứng từ con cá đuối, bắt đầu từ trên cao với cabin trên nóc đem lại một không gian ngoài trời với đầy đủ tiện nghi như ghế sofa hình chữ U, nhà bếp ngoài trời với bếp nướng và quầy bar.

aquon_one_1.png

Boong chính là nơi hành khách sẽ tận hưởng không gian như ở nhà, bao gồm phòng khách sang trọng với cửa sổ kính lớn và ban công riêng, khu vực ăn uống và nhà bếp chính. Tầng dưới chứa các phòng ngủ chính và phụ, phòng tắm và khu lưu trú của thủy thủ đoàn.

aquon_one_4.png

SSY đã từng giới thiệu AQUON One tại các sự kiện về du thuyền trong năm 2021 và họ đã hợp tác độc quyền với công ty môi giới hàng hải Fraser Yachts để niêm yết mức giá bán khoảng 6 triệu euro. Nhà máy đóng tàu Latitude Yachts của Latvia sẽ đảm nhận việc chế tạo AQUON One và những chiếc đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2023.

aquon_one_5.png

Anh em thấy chiếc du thuyền này thế nào? Tiền nhiều để làm gì, giờ thì anh em đã có câu trả lời mới rồi đó! :D

Nguồn: Swiss Sustainable Yachts
46 bình luận
Đẹp
@Rubi Lee Rubi cũng đẹp...
Tưởng gì du thuyền không giới hạn khoảng cách VN cũng làm được, tầm 5 tỷ là có 1 con ngon lành ko mắc lắm đâu mấy thým.
IMG_20211223_121113.jpg
@tin_truc22 Option con này có gì vậy bạn ơi? Bạn có link về em nó không? 😁
@Enzo Le Mình hay qua xưởng tàu chơi, sếp đó cứ dụ mình mua 1 con mà mình còn ngại chưa có bến :D. Với lại thuyền buồm thì ở VN chỉ chơi ngoài biển được chứ trong bờ ko đi lại được phải hạ cột buồm. Con này xuất Mỹ kích thước 13,30m x 7,28m, nội thất cơ bản thôi, mang qua Mỹ hãng bên đó độ thêm. Hôm trước dịch quá chứ ko là bóc tem hạ thủy em này rồi :D

https://facebook.com/Nhà-Máy-Sản-Xuất-Du-Thuyền-Tân-Viễn-Đông-363105974259513/videos/thuyền-buồm-tvd1280sy/317159883445281/
@kixx thị trường VN mấy con này kén khách quá, toàn đóng gia công cho nước ngoài, đôi lúc mấy con thương hiệu lại cũng toàn OEM ở VN hết á. Mấy ông thích mua nhập chắc không biết phải chịu thuế nhập khẩu, vận chuyển 2 chiều chắc tức lắm hahaha. Đóng tại nhà máy ở VN thì chắc chắn rẻ nhất rồi, bảo hành lại dễ.
@tin_truc22 nếu buồm thì mình cũng ngại ,chơi cực hơn máy trong 😁
supermee
TÍCH CỰC
6 tháng
Ko giới hạn phạm vi chắc đi tối đa 2km/h
qwarl
TÍCH CỰC
6 tháng
@supermee tốc độ đủ vừa đi vừa sạc ko giới hạn là 8 hải lý/h kìa, còn max là 16 đó bác😀
@supermee Bạn có đọc bài chưa vậy? 😁
Phê tê tê !
"AQUON One có một động cơ điện chạy bằng pin nhiên liệu có công suất tối đa 134 mã lực ở mỗi thân tàu. "

Câu này khó hiểu nè Mod 😃
Có 1 động cơ ở mỗi thân tàu.
Tàu có mấy thân?
Vậy là tàu phải có nhiều động cơ 😃
@TsanHoang chiếc này 2 thân, vị chi là nó có tổng cộng 2 động cơ nha bạn!
@Enzo Le Thanks bạn, trang của aquon có ghi rõ hơn 1 chút 😃
CDA48723-7615-4042-9AF2-D80A98C088A9.png
@TsanHoang Còn khó hơn mod ghi... Tiếng việt dễ hiểu hơn
@Ngụy Nô Con Hoang Hai máy mỗi máy 100 kw...hình dẫn chứng thôi , vào web chính thức sẽ đủ hơn
https://www.aquon.ch/aquon-one/
pessi
TÍCH CỰC
6 tháng
Tiền nhiều để làm gì
ngoduc
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Nó thuộc dạng tàu 2 thân mà
64m2 pin mặt trời cho ra khoảng 27kw điện (mình so với tấm 500w dài rộng ~ 2252 ˣ 1048), có vẻ không đủ cho vận hành 2 động cơ chứ đừng nói vừa chạy vừa sạc?
mình thắc mắc vì điện từ pin mặt trời để điện phân nước biển, rồi tái tổng hợp điện từ hidro, quá trình này chắc phải tương đương hoặc hiệu quả hơn pin lithium?
@kirakun277 ở biển được cái nắng suốt từ sáng tới chiều, cứ tính chiếu nắng đầy đủ được 10 tiếng đi. thì 200kWh, tốc độ 15km/h chậm so với du thuyền 2 thân dạng này (4 máy chạy được 40->50km/h là bình thường. Thêm cái nữa thuyền thường chạy sáng, tối cũng nghỉ chứ không phải chạy suốt, chạy phải có người điều khiển.
@kirakun277 Tấm pin của mấy chiếc này thì thuộc dạng xịn và hiệu quả nhất hiện nay rồi, với lại điện phân nước biển nó không hao nhiều điện đâu bạn ơi! Tạo hydrogen rồi thì tàu chạy bằng hydro chứ không có xài điện mặt trời.
TTris
TÍCH CỰC
6 tháng
Người ta cũng đã nghiên cứu kĩ lắm rồi mới ra con số 6tr Biden mà các bác cứ sợ không đủ hay không hiệu quả này nọ.
Tiền nhiều làm gì? Chuột bạch đi admin Tinhte ơi...
Tính mua chạy vài vòng con kênh gần nhà. Mà bên seller nó nói k chạy đc trên nước sông. Nghỉ khoẻ :v
Thuyền cùi quá..=))
@Kid_Alone sông nươc thì hỏi mấy anh Thailand ,80kmh banh noc lun 😁
Con này mua thay nhà đc đấy
công nhận là đẹp, quan trong nữa là dùng năng lượng sạch nữa chứ 😁
chiêc đầu tiên nên măc
chớ 6tr mình sẽ mua 1 em Pershing 70 😁
Dự trữ đủ đồ ăn chắc cả tháng mới cập cảng ấy chứ
@skyline87 câu cá trên biển mà ăn, có điện phân hydro rồi thì chắc chắn làm nước ngọt được.
Nghe chạy mãi ko cần tiếp nhiên liệu là ưng rồi đó 😁
1 tháng lênh đênh trên biển, ăn và chịch, nhìn biển mênh mông trong vô vọng 😁 cũng buồn phết các bác nhỉ/
@phamthanhhieu178 Buồn thì lên bờ xài tiền, là hết buồn! =]]
@phamthanhhieu178 thường sẽ ko ở trên biển quá 7 ngày
họ thường đi giữa cac đảo để vui chơi :D
Cứ để pin mặt trời sạc điện cho tàu trôi lững thững cũng vui =))
@P.W hehe trôi lung tung ,coi chừng dính bão là ko đc bảo hiểm đâu
tàu nào cũng fai có insurance ,và cty ins sẽ qui định vùng biển nào ko đc đi trong năm đó ,anh vẫn tới thì tự chịu rủi ro 😁
mấy con to đi được trong Địa trung hải, nhỏ như con này đi đc ven bờ thôi. Địa trung hải cũng có bão. tốc độ cao chút còn chạy bão chứ kkk
Đù, từ đó đến giờ vẫn thắc mắc, du thuyền gặp bão thi ntn nhỉ? Đèn chùm, kính vỡ nát, đồ đạo đắt tiền bay tứ tung?








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019