Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đây là HyperPort - hệ thống vận tải thông minh siêu tốc, đạt tối đa 965km/h

Enzo Le
12/7/2021 9:5Phản hồi: 75
Đây là HyperPort - hệ thống vận tải thông minh siêu tốc, đạt tối đa 965km/h
Hyperloop Transport Technologies (HyperloopTT) - một công ty công nghệ chuyên nghiên cứu các giải pháp vận tải của Mỹ - vừa trình làng một hệ thống vận tải thông minh tốc độ cao có tên là "HyperPort", một hệ thống có thể vận chuyển tới 2.800 chiếc container mỗi ngày, trong phạm vi hàng trăm km chỉ trong vài phút, nhưng không hề có bất kỳ lượng khí thải nào phát sinh.



Toàn bộ hệ thống này giống như một hệ thống đường sắt chuyên chở hàng hóa khổng lồ, với tốc độ siêu nhanh, siêu hiệu quả và có thiết kế rất "tương lai". Công nghệ Hyperloop với đường ray "Mag-lev" loại bỏ lực cản lăn và hàng trăm km đường ống kín sẽ được hút chân không để gần như loại bỏ lực cản của không khí. Do đó, hầu hết năng lượng sử dụng để tăng tốc một toa tàu lên đến tốc độ siêu thanh có thể được phục hồi ở đầu bên kia với hao tổn tối thiểu.

Mô hình hệ thống hậu cần cảng của HyperloopTT đã mất khoảng 20.000 giờ để phát triển với sự hợp tác của công ty HHLA (Hamburger Hafen und Logistik AG) - một công ty hậu cần & vận tải rất nổi tiếng của Đức.

hyperport_2.jpg


HyperloopTT là một trong số ít các công ty lớn thúc đẩy loại hình công nghệ này phát triển trên phạm vi toàn cầu. Nó đã thu hút một lượng tiền đầu tư khá lớn và sử dụng hơn 800 nhân viên tại nhiều văn phòng ở Bắc & Nam Mỹ, Châu Âu và Trung Đông. HyperloopTT đã chế tạo thành công một toa chở hành khách nguyên mẫu có chiều dài 32m, sử dụng công nghệ Mag-lev "Inductrack" độc quyền của công ty và lớp vỏ làm bằng sợi carbon "Vibranium" tích hợp cảm biến.

hyperlooptt_1.jpg


Toa hành khách này đang thử nghiệm tại một đường ray đầy đủ chức năng dài 320m ở Pháp, nó được hút chân không xuống mức áp suất cực thấp, tương tự áp suất ở độ cao hơn 38.000m. Đường thử này đủ dài để thực hiện một số thử nghiệm ban đầu, nhưng rõ ràng là không đạt đến tốc độ tối đa 1.220 km/h mà hệ thống này dự kiến sẽ đạt được khi nó vận hành. HyperloopTT đã ký một số hợp đồng lớn ở Ấn Độ, Trung Quốc, Hoa Kỳ và UAE trong 6 năm qua, nhưng dường như chưa triển khai toàn diện.

hyperport_3.jpg

Ngân hàng Thế giới ước tính vào năm 2014 rằng ngay cả một đường ray tàu cao tốc thông thường cũng có chi phí xây dựng từ 17 triệu USD (ở Trung Quốc) cho đến 56 triệu USD (ở California) cho mỗi km đường ray. Và đó là chưa tính toàn bộ hệ thống ống lớn kín khí với các máy bơm chân không và một số van áp suất cơ học lớn nhất, mạnh nhất từng được chế tạo, rải rác dọc theo chiều dài của đường ray Mag-lev. Chi phí đầu tư của một hệ thống Hyperloop siêu thanh xuyên lục địa sẽ là rất lớn, nhưng một khi đã được vận hành, HyperloopTT cho biết nó có thể cung cấp một giải pháp vận tải có "tốc độ của máy bay nhưng chi phí vận chuyển hàng hóa tương đương đường biển".

hyperport_5.jpg

Sự phát triển của HyperPort đề xuất kết hợp dịch vụ hậu cần vận chuyển container với các khoang vận chuyển hàng hóa được thiết kế để mở ở phía trên và có thể chứa đến 2 container vận chuyển tiêu chuẩn dài 6m hoặc một container chiều dài 12-13.7m. Chúng sẽ được thả vào khoang vận chuyển và luân chuyển bằng loại cần cẩu giàn sử dụng nam châm điện hiện nay. Tốc độ vận chuyển hàng hóa sẽ bị giới hạn trong khoảng 965km/h, vì vậy dịch vụ vận chuyển hành khách cũng có thể đi kèm, nhưng họ sẽ phải chấp nhận tốc độ thấp hơn, hoặc nếu không thì phải có các đường ray riêng biệt dành cho hành khách.

Quảng cáo


hyperport_6.jpg

Tất cả mọi thứ đều có thiết kế rất đẹp và trông rất "tương lai", HyperloopTT cho biết HyperPort được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành logistics hiện tại. HyperPort hiện đang được đệ trình để xem xét chứng nhận thiết kế và bước tiếp theo sẽ là một buổi trình diễn bằng công nghệ thực tế ảo VR, sẽ được trình bày tại ITS World Congress ở Hamburg vào tháng 10 năm nay.

Sẽ là một con đường dài và đầy khó khăn để đi từ khái niệm cho đến ứng thực tế. Tuy nhiên, một giải pháp vận tải như thế này thực sự sẽ giúp việc vận chuyển hàng hoá nhanh hơn và bảo vệ môi trường tốt hơn nhiều so với các đoàn xe tải hiện nay.

hyperport_4.jpg

Tốc độc siêu khủng của HyperPort sẽ phải đánh đổi bằng một số tiền đầu tư cực lớn, nhưng một khi nó vận hành đúng như những gì đã vạch ra, thì hệ thống này cũng sẽ cắt giảm thời gian và chi phí rất nhiều, chưa kể là tác động tích cực đến môi trường. Liệu con người có thể thấy điều này trở thành hiện thực hay không, chúng ta sẽ cùng chờ xem nhé! Anh em nghĩ gì về công nghệ Hyperloop và hệ thống vận tải này? Chia sẻ ý kiến tại topic này nhé, cảm ơn anh em! 😃

Nguồn: HyperloopTT
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tuyệt vời
cutixl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@p.a.tuan Chứ hiểu đúng là phải thế nào?
SilverA
TÍCH CỰC
3 năm
@tatungvo Vận tốc trung bình Metro 1 số nước trên thế giới: Mỹ - 29 kmh, Pháp 22 kmh, Anh 33kmh, Nga 41 kmh,...
xitlun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tatungvo Bình quân 1km/ga. Đường sắt đô thị luôn tăng tốc cỡ 200m, chạy tối đa (cỡ 80km/h) được 500m, rồi giảm tốc vào ga đón trả khách. Với cách thức hoạt động như thế, tốc độ tối đa càng cao thì gia tốc ra vào ga càng lớn, càng gây khó chịu cho hành khách mà tốc độ bình quân cũng vẫn chỉ loanh quanh 30-35km/h thôi bạn.
cutixl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vận tốc tàu đô thị thì ai chẳng biết, vì quãng đường gần, dừng ga liên tục thì sao chạy nhanh sao được. Chỉ là đang châm biếm vì nó đang chạy với vận tốc 0km/h kìa.
Hyper But
TÍCH CỰC
3 năm
Tuyệt vời
Hệ thống này mà triển khai thành công trong thực tế thì tốc độ phân phối hàng hoá sẽ rất khủng khiếp.
TMart
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Alpaca Dễ Thương Mơ ước của triệu người
@Alpaca Dễ Thương ship hàng HCM - HN 2 tiếng 😆
boyplay
TÍCH CỰC
3 năm
@Alpaca Dễ Thương Nowship toàn quốc chứ ko còn trong tỉnh nữa =))
stevenvmc
TÍCH CỰC
3 năm
@Alpaca Dễ Thương Nghe cho sang vậy thôi chứ ko khả thi đâu. Lỡ có sự cố 1 cái là hàng hóa tắc nghẽn.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@Alpaca Dễ Thương cũng phải 100 năm nữa mới phổ biến
10 điểm
NatvPa
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn hình tưởng hyperloot, hết hồn
Nhớ vụ skyway quá. đi tong 1k $ tiền ngu. kk
HeroBap990
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phuongkak Thấy nó vẫn đang được dân ngành tin tưởng và quảng bá rầm rộ mà ta
echtammua
TÍCH CỰC
3 năm
ờ may zing gut chóp
Đây là cách chúng ta di chuyển trong tương lai
Vận chuyển trong tương lai.
@boy8xcodon111 VN cần đi tắt đón đầu, bỏ qua đường sắt cao tốc, nghiên cứu HyperPort đi 🙄
Nhìn tương lại phết, sử dụng cho chạy hàng trước, an toàn thì trở người sau :3
ăn sáng ở sg rồi đi dạo ở hồ gươm, ăn trưa phố cổ rồi chiều về hoàng sa, trường sa tập thể dục, tối lên bùi viện quẩy rồi tối về Metropolitan Hà Nội đu đưa với mấy em từ trần duy hưng
Cười vô mặt
@nhc_king_pro tàu ở Jp leo lên đc 650 rồi ,nếu cruise trung bình chắc đc 300
nên ăn sáng 7h ở Saigon ,ăn trưa 13h ở Hn là có thể 😁
mandiesel
TÍCH CỰC
3 năm
cty này có liên quan a Elon Musk phải không nhỉ.
corazones
ĐẠI BÀNG
3 năm
Liệu có phải là theranos thứ 2
Hệ thống đường tàu kinh quá, rất hợp với bác Mỹ giàu có ^^
sunseeker26
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tịnh Nguyễn Blog Nếu nó thành công, thì nó lại càng giàu
Cười vô mặt
Ôi trời nhanh hơn tốc độ máy bay
best
kinh khủng
hunggh
CAO CẤP
3 năm
ngon, ngồi tàu 350km/h của TQ thấy cũng đã lắm rồi, giờ 900km/h luôn, đi HN-SG mất có tiếng rưỡi mà êm ru 😁
đúng ra là scMag-lev mới chính xác hơn Mag-lev ,vì nam châm điện ko tạo đủ levitation

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019