Xiaomi gần đây đã công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2022, cho thấy giá bán trung bình của điện thoại Xiaomi đã tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 1.189 NDT (khoảng 177,65 USD). Nói về việc giá của điện thoại Xiaomi đang ngày càng tăng, Chủ tịch Wang Xiang trong một cuộc họp đã cho rằng đó là vì các công nghệ cao cấp của Xiaomi đã và đang tiếp tục được bổ sung vào điện thoại.
Wang Xiang tuyên bố rằng doanh số bán các sản phẩm sơ cấp của Xiaomi là rất lớn, do đó giá bán trung bình toàn cầu có tăng nhưng chưa quá nhanh. Tuy nhiên nếu loại trừ những chiếc điện thoại sơ cấp này thì giá bán trung bình của của điện thoại Xiaomi tại thị trường Trung Quốc đang tăng rất nhanh. “Khi chúng tôi áp dụng nhiều công nghệ mới hơn vào smartphone thì chúng tôi cần nhiều sự hỗ trợ từ phần cứng cao cấp hơn. Vì vậy giá bán trung bình sẽ tiếp tục tăng”, Xiang cho biết.
Nói một cách đơn giản, khi Xiaomi tiếp tục tích hợp các công nghệ cao cấp vào điện thoại thì họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá. Trong quý 1 vừa qua, tổng doanh thu của hãng đạt 73,4 tỉ NDT (11 tỉ USD), giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh đạt 2,9 tỉ NDT (435 triệu USD), giảm 52,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ mảng smartphone là 45,8 tỉ NDT (6,8 tỉ USD) và đã xuất xưởng khoảng 38,5 triệu đơn vị trên thị trường toàn cầu. Ở thị trường Trung Quốc thì hãng đã xuất xưởng gần 4 triệu chiếc smartphone cao cấp với giá từ 3.000 NDT (450 USD) trở lên.
Theo: Gizchina
Wang Xiang tuyên bố rằng doanh số bán các sản phẩm sơ cấp của Xiaomi là rất lớn, do đó giá bán trung bình toàn cầu có tăng nhưng chưa quá nhanh. Tuy nhiên nếu loại trừ những chiếc điện thoại sơ cấp này thì giá bán trung bình của của điện thoại Xiaomi tại thị trường Trung Quốc đang tăng rất nhanh. “Khi chúng tôi áp dụng nhiều công nghệ mới hơn vào smartphone thì chúng tôi cần nhiều sự hỗ trợ từ phần cứng cao cấp hơn. Vì vậy giá bán trung bình sẽ tiếp tục tăng”, Xiang cho biết.
Nói một cách đơn giản, khi Xiaomi tiếp tục tích hợp các công nghệ cao cấp vào điện thoại thì họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá. Trong quý 1 vừa qua, tổng doanh thu của hãng đạt 73,4 tỉ NDT (11 tỉ USD), giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh đạt 2,9 tỉ NDT (435 triệu USD), giảm 52,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ mảng smartphone là 45,8 tỉ NDT (6,8 tỉ USD) và đã xuất xưởng khoảng 38,5 triệu đơn vị trên thị trường toàn cầu. Ở thị trường Trung Quốc thì hãng đã xuất xưởng gần 4 triệu chiếc smartphone cao cấp với giá từ 3.000 NDT (450 USD) trở lên.
Theo: Gizchina