Mark Zuckerberg có vẻ như không để tâm lắm đến việc Apple giới thiệu Vision Pro, một thiết bị cạnh tranh trực tiếp với Meta Quest.
Trong một cuộc họp toàn công ty với nhân viên của Meta, CEO này nói rằng thiết bị của Apple không mang lại bất kỳ đột phá lớn nào trong công nghệ mà Meta đã "đã khám phá" và tầm nhìn của Apple về cách mọi người sử dụng Vision Pro cũng không phải là điều mà Mark hướng đến. Ông cũng nhấn mạnh rằng Quest 3 sắp tới của Meta sẽ rẻ hơn nhiều, chỉ 499 đô la so với mức giá 3.499 đô la của Vision Pro, điều này rõ ràng giúp Meta có cơ hội tiếp cận một đối tượng người dùng rộng hơn.
“Dựa vào những gì tôi đã thấy ban đầu, tôi nghĩ tin tốt là không có bất kỳ giải pháp kỳ diệu nào mà họ (Apple) có để khắc phục các hạn chế về mặt vật lý mà các nhóm của chúng tôi chưa khám phá và suy nghĩ tới. Họ đã chọn một màn hình có độ phân giải cao, và kết hợp với tất cả các công nghệ để hoạt động. Điều này khiến nó có giá cao gấp bảy lần và yêu cầu rất nhiều năng lượng đến mức bạn cần một pin rời và dây kết nối để sử dụng. Họ đã thực hiện một sự đánh đổi về mặt thiết kế và nó có thể hợp lý trong những trường hợp mà họ đang nhắm tới” - Mark nói.
"Tôi nghĩ rằng những gì mà họ vừa giới thiệu là một minh chứng cụ thể cho sự khác biệt về giá trị và tầm nhìn giữa công ty chúng ta và họ", Zuckerberg nói với tất cả nhân viên tại trụ sở của công ty ở Menlo Park trong cuộc họp toàn thể đầu tiên kể từ năm 2020. Zuckerberg nói rằng Quest đề cao "sự tương tác giữa con người theo cách mới và cảm giác gần gũi hơn" đồng thời Quest cũng mang trong mình định hướng “giữ cho người dùng năng động và làm những điều gì đó”. Một lần nữa, ông khẳng định Quest đang đi đúng hướng và đạt được sự thành công nhất định khi mà công ty đã bán được 10 triệu chiếc cho tới nay.
Trong một cuộc họp toàn công ty với nhân viên của Meta, CEO này nói rằng thiết bị của Apple không mang lại bất kỳ đột phá lớn nào trong công nghệ mà Meta đã "đã khám phá" và tầm nhìn của Apple về cách mọi người sử dụng Vision Pro cũng không phải là điều mà Mark hướng đến. Ông cũng nhấn mạnh rằng Quest 3 sắp tới của Meta sẽ rẻ hơn nhiều, chỉ 499 đô la so với mức giá 3.499 đô la của Vision Pro, điều này rõ ràng giúp Meta có cơ hội tiếp cận một đối tượng người dùng rộng hơn.
“Dựa vào những gì tôi đã thấy ban đầu, tôi nghĩ tin tốt là không có bất kỳ giải pháp kỳ diệu nào mà họ (Apple) có để khắc phục các hạn chế về mặt vật lý mà các nhóm của chúng tôi chưa khám phá và suy nghĩ tới. Họ đã chọn một màn hình có độ phân giải cao, và kết hợp với tất cả các công nghệ để hoạt động. Điều này khiến nó có giá cao gấp bảy lần và yêu cầu rất nhiều năng lượng đến mức bạn cần một pin rời và dây kết nối để sử dụng. Họ đã thực hiện một sự đánh đổi về mặt thiết kế và nó có thể hợp lý trong những trường hợp mà họ đang nhắm tới” - Mark nói.
"Tôi nghĩ rằng những gì mà họ vừa giới thiệu là một minh chứng cụ thể cho sự khác biệt về giá trị và tầm nhìn giữa công ty chúng ta và họ", Zuckerberg nói với tất cả nhân viên tại trụ sở của công ty ở Menlo Park trong cuộc họp toàn thể đầu tiên kể từ năm 2020. Zuckerberg nói rằng Quest đề cao "sự tương tác giữa con người theo cách mới và cảm giác gần gũi hơn" đồng thời Quest cũng mang trong mình định hướng “giữ cho người dùng năng động và làm những điều gì đó”. Một lần nữa, ông khẳng định Quest đang đi đúng hướng và đạt được sự thành công nhất định khi mà công ty đã bán được 10 triệu chiếc cho tới nay.

Mark nhấn mạnh thiết bị của Apple vốn chỉ thiết kế dành cho những người “hướng nội”, thích tận hưởng nội dung một mình trên ghế Sofa. Điều này thực tế thể hiện rất rõ qua những cảnh quay trong sự kiện giới thiệu của Apple. Họ luôn chiếu cảnh một người ngồi trên ghế để dùng Vision Pro chứ không hề có những cảnh cho thấy người dùng đang đeo để vận động hay chơi game tương tác gì đó.
Hiện tại Mark Zuckerberg có thể đang thở phào nhẹ nhõm với những lập luận mà ông đưa ra, nhưng trước khi sự kiện của Apple diễn ra, ít nhiều thì Meta cũng đã có lo sợ. Bằng chứng là công ty đã công bố về phiên bản thứ 3 của kính Meta Quest chỉ vài ngày trước khi Vision Pro được ra mắt, mặc dù đến tận tháng 6 thì chiếc kính này mới được bán ra. Trong nhiều năm qua, Meta đã cố gắng đi đầu trong mảng thực tế ảo, đổ hàng tấn tiền để đầu tư cho thiết bị và nền tảng, thậm chí có lúc họ còn khiến các nhà đầu tư cảm thấy lo ngại. Rõ ràng Apple ra mắt một sản phẩm như thế này sẽ khiến họ trở thành một đối thủ đáng gồm với Meta. Mà làm đối thủ của Apple thì chẳng dễ dàng xíu nào đâu.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/06/6459256_6450003_Cover-Quest.jpg)
Meta đã đạt được thành công ban đầu trong lĩnh vực trò chơi thực tế ảo và và các hoạt động thể thao ảo. Tuy nhiên họ lại gặp khó khăn khi cố gắng tiếp cận thị trường cao cấp hơn, đó lại chính là phân khúc mà Apple đang nhắm đến. Năm ngoái họ ra mắt Quest Pro, một phiên bản kính thực tế ảo rất cao cấp, và thiết bị này bị coi là không thành công.

Apple Vision Pro chỉ là cái màn hình khác để hiển thị nội dung
Apple từ một công ty máy tính chuyển sang thành công ty làm điện thoại, đồng hồ, rồi hôm qua là công ty làm kính công nghệ… Mình thấy điều mà Apple cũng muốn là chúng ta ta nhìn cuộc đời số thông qua cái màn hình Apple Vision Pro của họ.
tinhte.vn

Meta giới thiệu Quest 3: 500 USD, chip Snapdragon, camera đủ chuẩn hiển thị AR, bán ra cuối năm 2023
Hiện giờ, cặp kính thực tế ảo bán chạy nhất thế giới chính là Meta Quest 2, nhờ ba yếu tố dễ sử dụng, không dây, và mức giá dễ tiếp cận hơn phần còn lại của thị trường thiết bị VR. Ít phút trước, Meta Quest 3 đã được giới thiệu…
tinhte.vn
Tham khảo The Verge
Quảng cáo