Bàn chải điện Sonic Whitening



Đây là Suzuki GT750 - Chiếc mô tô dùng động cơ 2 thì làm mát bằng dung dịch đầu tiên của Nhật Bản
Enzo Le
18 ngàyBình luận: 31
Đây là Suzuki GT750 - Chiếc mô tô dùng động cơ 2 thì làm mát bằng dung dịch đầu tiên của Nhật Bản
Suzuki GT750 là mẫu xe mô tô sử dụng động cơ 2 thì làm mát bằng chất lỏng đầu tiên của Nhật Bản, nó được phát triển để cạnh tranh cùng những hãng xe mô tô lớn đến từ Châu Âu & Mỹ. Mời anh em cùng tìm hiểu xem chiếc Suzuki GT750 này có gì hay & hấp dẫn nhé!

Khi nó lần đầu tiên được trình làng tại Tokyo Motor Show vào cuối năm 1970, Suzuki GT750 đã gây ra một làn sóng quan tâm đáng kể, thị trường xe mô tô phân khối lớn lúc đó là "sân chơi riêng" của các nhà sản xuất xe 2 bánh lớn của châu Âu & Mỹ, nhưng người Nhật đã chứng minh rằng họ có khả năng bắt kịp những ông lớn kia. Và "hiện tượng" đáng chú ý đầu tiên của người Nhật trong cuộc đua này, đồng thời gần như chiếm lĩnh thị trường xe mô tô phân khối lớn chính là chiếc Honda CB750 huyền thoại.

Suzuki-GT750_4.jpg

Mẫu xe hoàn toàn mới này của Honda không có khả năng xử lý đỉnh cao như các mẫu xe của Ducati, Norton, MV Agusta và Triumph... nhưng nó có hệ thống đề, động cơ đáng tin cậy, phanh đĩa trước và không bị rò rỉ dầu động cơ... Đối với nhiều khách hàng thì điều này quan trọng hơn những thứ khác.

Suzuki-GT750_1.jpg

Quảng cáo



Trong khi các nhà sản xuất xe mô tô lớn khác của Nhật Bản đua nhau phát triển các phiên bản tương đồng với chiếc CB750 của riêng họ thì Suzuki đã chọn đi theo một hướng khác, đó chính là chế tạo ra những mẫu xe UJM (Universal Japanese Motorcycle) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe mô tô phân khối lớn trên toàn cầu.

Suzuki-GT750_8.jpg

Thay vì sử dụng động cơ OHC 4 xi-lanh thẳng hàng như phần còn lại dòng UJM, Suzuki đã chọn sử dụng động cơ 2 thì T500 với 2 xi-lanh song song và ghép thêm một xi-lanh bên cạnh. Điều này tạo ra một động cơ 2 thì đặc biệt với 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 739cc và đủ sức mạnh để cạnh tranh cùng các đối thủ của nó.

Suzuki-GT750_10.jpg

Tất nhiên, vào thời điểm đầu những năm 1970, người ta vẫn chưa biết rằng động cơ 2 thì sẽ sớm kết thúc thời hoàng kim của nó và lúc đó thì nhiều nhà sản xuất xe 2 bánh vẫn đang đặt cược lớn vào công nghệ động cơ 2 thì.

Suzuki-GT750_2.jpg

Khi được ra mắt công chúng vào năm 1971, Suzuki GT750 được bán trên thị trường như một chiếc xe mô tô thể thao cỡ lớn, nó được đặt tên là “Le Mans” ở Hoa Kỳ và Canada nhưng nó nhanh chóng có được những biệt danh bao gồm “Kettle” ở Anh, "Water Bottle” ở Úc, và có lẽ chế nhạo nhất có lẽ là "Water Buffalo” ở một số nơi tại Hoa Kỳ.

Suzuki-GT750_3.jpg

Quảng cáo



Những biệt danh này phần nào đó đều liên quan đến chiếc động cơ làm mát bằng chất lỏng, thứ mà một số người ở Anh cho rằng nó trông giống như một chiếc ấm đun nước - "Kettle". Biệt danh “Water Buffalo” của Mỹ là đề cập đến cả hệ thống làm mát bằng chất lỏng và trọng lượng thực tế của nó, hơn 227kg.

Suzuki-GT750_5.jpg

Các đánh giá về Suzuki GT750 khi nó được ra mắt có phần trái chiều với nhau. GT750 là mẫu xe mang lại trải nghiệm tốt cho các chuyến đi tour xa, tuy nhiên nó quá nặng và khá cồng kềnh để trở thành một mẫu xe hiệu suất cao, thể thao thực sự, và đó cũng là điều mà hầu hết mọi người mong đợi từ nó.

Suzuki-GT750_6.jpg

Có ý kiến cho rằng Suzuki đã đặt tên nó là “GT”, tượng trưng cho "Grand Tourer", để cho mọi người biết nó là loại xe nào, nhưng vì kích thước động cơ của nó mà mọi người lại mong đợi nó là một chiếc mô tô khác biệt so với phần còn lại.

Suzuki-GT750_7.jpg

Quảng cáo



Hôm nay chúng ta cùng nhìn lại chiếc Suzuki GT750 này, nó như là một chiếc superbike độc lạ đến từ Nhật Bản từ những năm 1970. Nó chưa bao giờ trở nên phổ biến như các đối thủ của nó, nhưng những người chủ hiện tại luôn thề "trung thành" với nó và GT750 luôn là điểm nhấn tại các sự kiện trưng bày mô tô cổ điển.

Mẫu xe anh em thấy ở đây là chiếc Suzuki GT750 phiên bản sản xuất vào năm 1972, đây chỉ là năm sản xuất thứ hai mà thôi và nó mang một trong những màu sơn đặc biệt & bắt mắt nhất thời đó - California Burgundy.

Chiếc Suzuki GT750 này có hình dạng tổng thể khá đẹp, rất nhiều chiếc GT750 đã được chủ nhân của chúng độ lại, nên việc tìm thấy một chiếc đang trong tình trạng nguyên bản thực sự là rất quý hiếm.

Theo Silodrom
Dù ra đời đã lâu nhưng nét đẹp đặc trưng là ko thể phủ nhận. Ước.
rintakis
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Nhìn bộ máy đã thiệt.
.Gù.
TÍCH CỰC
16 ngày
Đây là chiếc Kawasaki Square-Four 750 cũng ra đời thời gian đó nhưng hình như chưa bao giờ bán ra hay sao mình ko tìm thấy video chạy trên đường nhìn thiết kế xilanh đúng là độc lạ hơn mấy chiếc cùng thơi
image.jpg
@.Gù. Nhìn cục máy lạ ghê
A to Z
TÍCH CỰC
16 ngày
ống xả xấu thế? bao nhiêu mã lực, tốc độ tối đa... không nói à?
@A to Z Xe classic nha bố, méo phải sport bike hay racing bike mà hỏi mã lực với topspeed. 😏
@thanhlocgp Bất kì chiếc xe nào thì cũng cần có thông số, xe classsic ko có thông số à, nch ngáo vl
A to Z
TÍCH CỰC
16 ngày
@thanhlocgp Xe cổ điển, thể thao hay đua thì cơ bản đều có động cơ giống nhau, chỉ khác nhau ngoại hình, anh bạn trẻ ạ. Động cơ đốt trong từ lúc phát minh ra đến bây giờ vẫn vậy, sự cải tiến, nâng cấp là không đáng kể nhé, đừng nên thấy quảng cáo xe này xe nọ hiện đại thì nó có sự đột phá về động cơ, k0 phải đâu, chỉ là mấy trang bị phù phiếm kèm theo thôi.
Đù. Giờ mới biết xe cổ điển có động cơ giống xe thể thao cơ đấy. Không biết anh bạn đã thấy cùng 1 động cơ mà cây dên có độ dài khác nhau, góc mở cam hay bộ trục số khác nhau chưa. Mặc dù bên ngoài nhìn y hệt. 🤔
Nên nhớ xe cổ điển ăn vào torque ga đầu, dải vòng tua thấp. Nên đừng có hỏi công suất, topspeed làm gì 🙄
@thanhlocgp Đang tính nói như bác, các bạn "chẻ" h nhảy lên xe cứ so topspeed làm cái del gì ko biết nữa, rịn số 1 cho nhanh ăn chuối hay gì, con classic như thế này còn đòi topspeed thì cũng chịu
Hàng khủng
minianimo
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Thích kiểu dáng cổ điển này
qua biết bao nhiêu năm tháng mà nhìn em nó vẫn chất
Thật là hầm hố
VTP21
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Phom dáng đẹp quá!
Làm Full set hồng thì tôi sẽ suy nghĩ, chứ như này không hợp mệnh với tôi lắm 😂
Nếu nói về thiết kế thì Su hồi xưa thấy cũng đẹp mà mấy xe bây giờ nhìn thiết kế chán quá
Màu nhìn nam tính quá
Cười vô mặt
Đẹp dễ sợ. Hi
theladu
TÍCH CỰC
16 ngày
Xấu quá trơi luân
Vẫn đẹp 😁
CB750 kinh điển hơn, nhìn cục máy đã thấy chiến rồi
Cái ống xả sao nó to thế 😀
"Mẫu xe hoàn toàn mới này của Honda không có khả năng xử lý đỉnh cao như các mẫu xe của Ducati, Norton, MV Agusta và Triumph"

Hóa ra là Honda chứ ko phải Suzuki nhỉ 😃
@cu_cai_nho Đang nói về CB750 đó bạn, xe này ra đời là để tạo ra cái mới hơn CB750!
Không thấy thông số kỹ thuật cơ bản: kích thước, công suất , moment mã và torque, khả năng tăng tốc 0-100km/g trong bao nhiêu giây...
toàn bài viết chỉ thấy huyên thuyên lan man như bài chém gió hơn là phân tích sự tinh tế của chiếc xe


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019