Mặc dù xe máy điện là một phương tiện giao thông mang tính tiện lợi, tiết kiệm và thú vị, nhưng việc tìm kiếm chỗ đậu xe cũng có thể là một vấn đề nan giải ở những thành phố lớn, đông đúc và thiếu không gian nghiêm trọng như ở Nhật chẳn hạn. Đó là nơi để chiếc xe máy điện Tatamel này xuất hiện, vì nó có thể nằm gọn bên dưới bàn làm việc của anh em khi gấp gọn nó lại.
Được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Icoma của Nhật Bản, Tatamel hiện đang là một chiếc xe 2 bánh chạy điện có thể gấp lại vô cùng gọn gàng, đến mức có thể nhét nó xuống dưới gầm bàn làm việc nơi công sở. Công ty này đang có kế hoạch đưa nó vào sản xuất đại trà và phân phối rộng rãi tại Nhật cũng như nhiều nước khác.
Khi mở ra để chạy, chiếc xe 2 bánh này có kích thước 1.230 x 650 x1.000 mm (Dài x Rộng x Cao). Động cơ điện của nó có công suất 600W được cung cấp năng lượng bởi bộ pin Lithium-ion-Phosphate 12Ah, mang lại tốc độ tối đa 40km/h và phạm vi hoạt động tối đa khoảng 50km.
Được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Icoma của Nhật Bản, Tatamel hiện đang là một chiếc xe 2 bánh chạy điện có thể gấp lại vô cùng gọn gàng, đến mức có thể nhét nó xuống dưới gầm bàn làm việc nơi công sở. Công ty này đang có kế hoạch đưa nó vào sản xuất đại trà và phân phối rộng rãi tại Nhật cũng như nhiều nước khác.
Khi mở ra để chạy, chiếc xe 2 bánh này có kích thước 1.230 x 650 x1.000 mm (Dài x Rộng x Cao). Động cơ điện của nó có công suất 600W được cung cấp năng lượng bởi bộ pin Lithium-ion-Phosphate 12Ah, mang lại tốc độ tối đa 40km/h và phạm vi hoạt động tối đa khoảng 50km.
Sau khi được gấp lại, Tatamel chỉ có kích thước 700 x 260 x 680 mm (Dài x Rộng x Cao), tức là chỉ to hơn những chiếc CPU máy tính để bàn đôi chút. Nó vẫn có thể lăn được trên bánh trước và một bộ bánh sau có thể gập xuống, người lái sẽ kéo nó bằng một tay cầm có bản lề rất dễ dàng.
Một số tính năng khác của Tatamel bao gồm hệ thống treo trước và sau dạng lò xo cuộn, hệ thống chiếu sáng full-LED, khả năng sạc các thiết bị khác từ bộ pin của nó và các tấm ốp bên hông có thể hoán đổi cho nhau để quảng cáo hoặc đáp ứng các nhu cầu khác.
Theo Icoma, chiếc xe máy điện này được phân loại là xe máy cỡ nhỏ (ít nhất là hợp pháp ở Nhật Bản), vì vậy người lái chỉ cần có bằng lái xe tiêu chuẩn là sử dụng được.
Quảng cáo
Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về việc thời điểm Tatamel được bán ra trên thị trường cũng như giá bán cụ thể. Tuy nhiên vì là sản phẩm mới dành cho nhân viên văn phòng nên người dùng có thể kỳ vọng một mức giá dễ tiếp cận cho mọi người. Anh em có thể xem nguyên mẫu đang hoạt động của nó trong video tiếng Nhật dưới đây.
Theo Icoma