Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đến 2018, 90% xe Hyundai sẽ được lắp ráp trong nước, và sẽ xuất khẩu

levuongthinh
3/4/2017 7:47Phản hồi: 70
Đến 2018, 90% xe Hyundai sẽ được lắp ráp trong nước, và sẽ xuất khẩu
Tập đoàn Thành Công đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác cùng Tập đoàn Hyundai Motor Hàn Quốc trong việc liên doanh, mở rộng sản xuất lắp ráp xe du lịch Hyundai tại Việt Nam. Theo đó, cơ cấu sản phẩm xe Hyundai tại Việt Nam sẽ chuyển dịch từ tỉ trọng 20% xe lắp ráp CKD hiện tại (2 mẫu xe du lịch lắp ráp là Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra) lên khoảng 70-80% CKD trong năm 2017 này và tiếp tục tăng lên trên 90% CKD trong năm 2018.

Xe.Tinhte.vn-Hyundai-Thanh-Cong-2.jpg

Việc hợp tác liên doanh mở rộng sản xuất, lắp ráp xe du lịch giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tại thị trường Việt Nam bắt đầu trong đúng thời điểm quan trọng năm 2018 cận kề, khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khối các nước ASEAN về 0% (nếu đáp ứng yêu cầu nội địa hoá khu vực trên 40%) theo hiệp định thương mại tự do AFTA.

Xe.Tinhte.vn-Hyundai-Thanh-Cong-1.jpg

Đây là một bước đi quan trọng giúp những mẫu xe Hyundai có thể cạnh tranh với những thương hiệu khác đang chuyển dịch sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường khu vực ASEAN vào Việt Nam. Mặt khác đây cũng là cơ hội tốt giúp Tập đoàn Thành Công kết hợp cùng các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài khác phát triển được mạng lưới công nghiệp phụ trợ tại Ninh Bình. Những bước đi này đều phù hợp với chiến lược quy hoạch và phát triển công nghiệp ô tô mà Chính Phủ đã ban hành.

Trong giai đoạn đầu, Liên doanh Hyundai - Thành Công tiếp tục vận hành nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình hiện tại với công suất 40.000 xe/năm, đồng thời Liên doanh sẽ đầu tư mở rộng nhà máy, sản xuất trong tương lai gần. Nhà máy mới sẽ được chuyển giao những công nghệ sản xuất, lắp ráp hiện đại bậc nhất của Hyundai trên toàn cầu, hầu như các công đoạn đều sử dụng Robot tự động, bán tự động giúp chất lượng xe xuất xưởng đồng đều, chính xác, đảm bảo theo tiêu chuẩn của Hyundai Motor.

Xe.Tinhte.vn-Hyundai-Thanh-Cong-3.jpg

Trong thời gian tới, Nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước mà sẽ xuất khẩu sản phẩm xe Hyundai sang các nước trọng khu vực. Nếu đáp ứng được tỉ lệ nội địa hóa tại tại khu vực nói chung và đặc biệt tại Việt Nam đạt trên 40%, những sản phẩm Hyundai khi xuất khẩu trong khối ASEAN đều được miễn thuế nhập khẩu (theo Hiệp định Thương mại Tự do AFTA).

Anh em đọc thêm: https://tinhte.vn/threads/xe-hoi-ckd-cbu-skd-co-nghia-la-gi.2440483/
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chất lượng xe Hàn giờ cũng rất tốt. Chúc mừng Huyndai Thành Công & Thaco Trường Hải. Chiến lược tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu là cơ hội giúp nhà sản xuất lắp ráp xe hơi trong nước rút ngắn thời gian & tiếp cận công nghệ lắp ráp hiện đại. Thời điểm này cũng là cơ hội để các Cty sản xuất cung cấp linh kiện phụ trợ liên kết với các Cty sản xuất linh kiện lớn theo hướng liên doanh, liên kết để cùng phát triển.
Khuyến khích lắp ráp như vậy thì giải quyết nguồn cung lao động tốt, nhưng mà bóp chết hết những công ty sản xuất nội địa như Vinaxuki 😔 VN không còn nổi 1 thương hiệu ô tô nào, tỉ lệ nội địa hoá ngày càng thấp :(
@nsditn2 Cùng ý kiến vs bác này
khanhhoa1912
ĐẠI BÀNG
7 năm
@daovangiangtnvn Đến bây giờ vẫn có những người như này nhăc tới vinaxuki =)).

Doanh nghiệp muốn tồn tại đc ko thể phụ thuộc bảo hộ, mà phải tự thân vận động, khoẻ về tài chính và sáng tạo. Nhìn cái lão giám đốc vinaxuki đã thấy là 1 con người lỗi thời ko phù hợp cạnh tranh rồi.
@vovansoncrkh Malaysia mình sang có nhiều lắm, giá xe malai rẻ hơn cỡ 30% so với xe hãng
@yomama Cho nhập vào thì bọn anh ấy đánh thuế cao và còn có cái để mà "e muốn vào thị trường bác giúp e với" chứ cứ làm thưo kiểu tư bản thì mấy a "ko cần nói ra" "lấy gì mà biệt thư với nghỉ dưỡng
Chắc nhập 100% rồi lắp ráp 90%
thay vì bảo bọc bao năm sao ko để tự do cạnh tranh?
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hieupy89 thì cũng cần nuôi cho thằng con nó lớn lớn một tý rồi thả ra ngoài rừng chứ
quockhanh06
ĐẠI BÀNG
7 năm
ủng hộ các liên doanh lắp ráp tại VN, ít nhất bao công nhận cũng có công ăn việc làm ổn định !
tuanbds
ĐẠI BÀNG
7 năm
CKD: Completely knocked down. nhập khẩu 100% linh kiện về rồi ráp lại.

20% CKD hay 90% thì cũng chẳng liên quan gì đến tỉ lệ nội địa hóa cả.

Giá xe thì vẫn sẽ đắt lòi. Tiền thì vẫn chảy vào túi của các boss Thành Công và boss Huyndai ở Hàn Quốc. Còn người Việt thì vẫn được thủ dâm tinh thần, tưởng rằng mấy boss đang tử tế với mình.
@tuanbds Chảy vào túi boss nào thì thuế cũng về nhà nước...cứ giá rẻ đi thì dân hưởng lợi thôi....cứ bao bọc cho mấy ông mãi mà có làm ăn dc gì ra hồn đâu
legiondark
TÍCH CỰC
7 năm
@tuanbds Quan trọng là nó tạo ra nhiều giá trị ở trong nước hơn, nhiều người có việc làm hơn, các ngành công nghiệp phụ trợ phát triển theo, cần nhiều nhân lực chất lượng cao hơn đồng nghĩa với việc giảm chảy máu chất xám, và rất nhiều thứ kéo theo khác chứ k chỉ vấn đề tiền chảy về đâu.
Mong rằng người Việt sẽ học hỏi được rồi sau đó tự làm.
Người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đi sau châu Âu, cũng phải học hỏi rồi tự làm được. Rất mong người Việt mình sẽ làm được! Đừng mãi chỉ là kiếp làm thuê
VN đâu có CN phụ trợ mà lắp cái gì . Chắc lại nhập từ Tàu sang. Hay là Tàu sang làm phụ trợ ?
Trong khi Toy rút lui ở VN để đẩy mạnh Thái, thì Hyundai lại đầu tư mạnh ở VN
Ủng hộ mạnh Hyundai, biến VN thành công xưởng xe hơi Hyundai để xuất sang các nước khác
Cơ mà Hyundai Thành Công coi bộ kg có Scandal như Thaco Trường Hải nhỉ ? (Vụ Mazda BT50 bán tải), kg biết có ae nào theo dõi kg ?
redcow
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenduytn266 Tóm tắt là Thaco thắng kiện vì tòa yêu cầu người dùng chứng minh được lỗi từ nhà sx. Cạch thôi
pmirrormt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenduytn266 Con BT50 là nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, chung khung gầm với Ford Ranger, nên không thể khẳng định hàng Thái luôn tốt hơn Việt Nam được.
@pmirrormt Mong là có ngày, hàng Vịt ngon hơn Thái kaka
cosin84
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mục đích nội địa hóa cũng chỉ là do nhân công, thuế... ở VN quá rẻ nên đưa về lắp rắp 99.99 phần trăm. sau đó xuất ngược về mẫu quốc gia công thêm 0.01% là bán ngon lành (trốn thuế, chuyển giá...). Nguyên vật liệu, phụ tùng... đều nhập hết 100%. Được cái tạo công ăn việc làm cho người lao động đồng thời cũng là cơ hội cho VN mình có cơ hội học hỏi công nghệ, dây chuyền sản xuất...
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cosin84 Tạm như thế đã là tốt lắm rồi. Trình độ năng lực ... nghành công nghiệp ô tô nội địa việt nam đã có những gì
bạn biết VN bảo bọc ngành oto bao lâu rồi ko? đến lào, campuchia nó hơn vn rồi đấy vi nó chả bảo bọc gì
phuctho0505
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hieupy89 Mình nghĩ ko phải bảo bọc ngành ôtô mà bảo bọc ngành THUẾ và NGÂN SÁCH quốc gia. Chỉ ngồi 1 chỗ đánh các loại THUẾ và PHÍ thì còn ngon hơn. Người ta nghiên cứu sx ra chiếc xe đc 1( tốn rất nhiều chi phí), mình ngồi đánh thuế đc 2,5 ( ko tốn chi phí gì hoặc rất ít).
@phuctho0505 chính vì cái lợi thế cạnh tranh đó nên vinaxuki mới ko phát triển và người việt mua xe ngoại bất kể giá đắt hơn vì thuế. Chuyện này xảy ra cả chục năm nay rồi và phải chấm dứt ngay.
@phuctho0505 Đúng là những ngành xương cốt của nền kinh tế bao giờ cũng cần có những chính sách ưu đãi hợp lý. Tiếc là mấy bố ở ta mang tư duy nhiệm kỳ, thịt luôn con bò giống chứ k chịu nuôi cho nó lớn để lấy sữa và đẻ con 😃
@nguyenminh56547 kệ m vinaxuki chứ, nó bán chắc đếch ai đã thèm mua mà làm to tát

cứ như kiểu bphone thì c nó mua

xe ngoại xe nhập toàn xe chất lượng tốt dân người ta mới bỏ thêm tiền chấp nhận mua, chứ xe như xe thằng trường hải thaco thì như cc ấy ai ngu đâm đầu vô một lần tởn tới già, chưa kể hậu mãi bảo hành của nó
kaka102
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khunglongcoi34 Chuẩn rồi. Cũng như đưa 100k cho thằng con ham chơi game online thì thử hỏi nó nạp thẻ hay mua sách học nhỉ? 😁
tỉ trọng 20% xe lắp ráp CKD hiện tại (2 mẫu xe du lịch lắp ráp là Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra) lên khoảng 70-80% CKD trong năm 2017 này và tiếp tục tăng lên trên 90% CKD trong năm 2018.

-> rồi xong phim, lại trường hải thaco thứ 2, xe chất lượng như cái quần.

Dân lại đổ thêm tiền mua xe nhập.
@kool_boyjuly VN chê thì xuất đi.
vietnamtea
TÍCH CỰC
7 năm
Việt nam vs hàn làm ăn có vẻ hợp
@vietnamtea 30/04 sắp tới rồi. Triều Tiên nó đòi giải phóng miền nam của nó kìa. Lẻ ra VN và Triều Tiên giống nhau mới đúng chứ.
vietnamtea
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyen bang ho Vẫn có người mộng ảo tưởng VN không thống nhất thì miền nam thành Hàn quốc à :3 :3 :3 có cái củ nứt. :3
pippi17
TÍCH CỰC
7 năm
Ủng hộ 2 anh Thành Công và Trường Hải.
xox97
ĐẠI BÀNG
7 năm
CKD thì có 100% cũng chẳng có ý nghĩa nhiều.
Bao giờ tăng tỷ lệ SKD (semi knocked down kit) mới hãy khen.
@xox97 Có mà đến mùa quýt thím ah. Phần vì các liên doanh làm ăn chầy bửa không thực hiện đúng cam kết, lợi ích nhóm và một vài thế lực không muốn ngành ô tô trong nước lớn lên, phần vì doanh nghiệp nội địa quá yếu nên bây giờ đành buông xuôi. 100% CKD thì cũng chỉ là thàng gia công, gần như k tham gia chuỗi giá trị. Rồi cuối cùng thiệt nhất vẫn là ng tiêu dùng
jonathan_ive
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thành công (huyndai) và Trường Hải (mazda, kia) bắt buộc phải đầu tư nhà máy trong nước thôi vì ở ĐNA chưa có nước nào khác có nhà máy qui mô lớn của huyndai, mazda để mà nhập xe về vn
jing
CAO CẤP
7 năm
cái j vn làm dc thì mấy nc xung quanh nó còn làm tốt hơn, thì xuất khẩu kiểu gì ? khi mình chỉ lắp ráp nghĩa là lấy công làm lãi. mà công nghiệp, đặc biệt là ô tô thì sử dụng robot là chủ yếu. ko thấy lợi thế nào của vn ở đây cả ??? e rằng cái này chỉ nói đc, còn làm dc chắc còn lâu lắm
THị Phần xe tải ở VN rất là ưa chuộng ! rao xe hyundai bán thì lập tức có người hỏi so với các hiệu xe khác thì rất nhanh
mronly105
TÍCH CỰC
7 năm
VN đã bao nhiêu năm nuôi báo cô các CON NUÔI với tham vọng (ảo tưởng) về đi tắt đón đầu và kết quả nhận được là CON NUÔI chỉ CKD những mẫu xe cỏ (vios, city, eco, ...) còn đâu nhập khẩu đa số xe từ Asean. Còn xuất thì không vì hớt váng CKD thôi chứ các Con Nuôi k quan tâm tới việc hỗ trợ/phát triển các vệ tinh/cty sx phụ trợ như tại Indo, Thái.... Buồn cho VN.
Hy vọng Con Ruột Thành Công lần này được hỗ trợ tới nơi, tới chốn. Cho VN còn có tí trên bản đồ CN xe trong KV.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019