Sony Xperia 1
minhprodesign
TÍCH CỰC
Đến 80% thương hiệu gia dụng trong nước có "bắt tay" với Trung Quốc
Đây có phải là doanh nghiệp trong nước bắt tay với doanh nghiệp TQ phá hoại thị trường sản xuất hàng hóa của Việt Nam ?

Quy mô thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam ước tính lên đến 12,5-13 tỉ USD. Tốc độ tăng trưởng trung bình 10%/năm, gấp 10 lần so với tốc độ tăng tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu

Nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Trung bình, mỗi hộ gia đình Việt Nam chi tiêu khoảng 8,4 triệu đồng cho các thiết bị gia dụng" – bà Đỗ Thị Thúy Hương - Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), cho biết như vậy tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE).
Theo bà Thúy Hương, quy mô thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng trung bình 10%/năm.
Ngành hàng gia dụng đã chiếm 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân của người Việt Nam vào năm 2023. Với 11 nhóm ngành hàng chính, ngành hàng gia dụng đứng thứ tư về quy mô tiêu dùng. Điều này cho thấy triển vọng lớn của ngành này, nhất là khi có sự tăng trưởng về thu nhập và thay đổi trong nhu cầu về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Đáng chú ý, hiện nay, các thương hiệu hàng gia dụng trong nước đang chiếm 80% thị phần hàng gia dụng, 20% thuộc về các thương hiệu ngoại.
Tuy nhiên, trong 80% thị phần các doanh nghiệp tại Việt Nam, chủ yếu là hàng có xuất xứ Trung Quốc thông qua "bắt tay" với doanh nghiệp nội như Sunhouse, Kangaroo...
Đến 80% thương hiệu gia dụng trong nước có
Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), chia sẻ về thị trường hàng gia dụng Việt Nam
Năm 2023 có sự thay đổi đáng kể trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên toàn cầu. Theo đó, thay vì mua sắm dựa trên sở thích cá nhân, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm dựa trên nhu cầu thực tế, ưu tiên các sản phẩm cần thiết và có giá trị sử dụng lâu dài.
Về triển lãm IEAE, ông Chris Wu, đại diện nhà tổ chức Chaoyu Expo, cho biết đây là triển lãm duy nhất trong lĩnh vực Điện tử & Thiết bị thông minh do Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) và Công ty CHAOYU EXPO đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 23 đến 25-5 tới tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC), TP HCM.
Triển lãm có quy mô 600 doanh nghiệp tham gia 800 gian hàng trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác.
Tại triển lãm, các thương hiệu lớn trong ngành điện tử, chuỗi bán lẻ và gia dụng thông minh như Panasonic, Mega Housewares, CCTV Camera, Green Cook, FPT, Tiktok Shop, Fujifilm, Altech Computer, Mobifone, VNG Vietnam, … đăng ký tham dự và làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp trong thời gian triển lãm.
6
37
Namlvlee
TÍCH CỰC
Quá bình thường vì các nước khác cũng làm thế
3
tranpson
ĐẠI BÀNG
mình chưa hiểu chủ tus đang muốn nhắn nhủ điều gì trong bài viết?. Trung Quốc nó là công xưởng của thế giới nên từ những thứ nhỏ nhặt nhất nó cũng có thể làm với cái giá không thể cạnh tranh về giá cả. Quan trọng là các brand ở trong nước có quan tâm đến chất lượng sản phẩm đặt hàng từ TQ hay không thôi. Ngay cả các công ty của Nhật hay EU, US thì họ vẫn đặt nhà máy or hàng từ TQ nhưng với chất lượng được kiểm soát chặt chẽ và có tiêu chuẩn rõ ràng. Cái đáng trách là các brand của VN quá tham lam về lợi nhuận nên mới đặt hàng rẻ kém chất lượng về dán nhãn mác hàng nội bán giá cao thôi. Gần TQ là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ với nền công nghiệp nhẹ và nặng của VN.
3
SanChoiGioiTre
ĐẠI BÀNG
Đừng nói là đám Funiki, Kangaroo, Sunhouse. Mấy đồ gia dụng Nhật trừ khi mua hàng nội địa của nó nhé còn ko thì linh kiện TQ đầy, thời này sao mà thoát.
2
Quan trọng là chất lượng, bắt tay với ai không quan trọng!
1
Hàng phake ăn tục nói phét là made in vn… chất lượng cũng tầm thường và giá không rẻ. Trước hình như có shark nào bị media đập cho tơi tả…
1
hóng drama
TÍCH CỰC
Tàu mác Việt thì thôi nghỉ 😆
1
hóng drama
TÍCH CỰC
tinh tóe là 1 nơi tụ họp cho đám tàu+ nô, đụng tới nó vô cắn bây giờ 😆
1
ironic_haha
CAO CẤP
Malloca - Junger v.v. Mác CHÂU ÂU XÁC TRUNG QUỐC - GIÁ TRÊN NÚI NÈ
1
thienduongld
TÍCH CỰC
Cái quan trọng bắt tay với nước nào cũng được nhưng khi nhập chất lượng như thế nào mới là quan trọng , vì nguyên liệu hay linh kiện thì tiền nào vải đấy thôi có gì đâu
1
thienduongld
TÍCH CỰC
@cuhiep ad xem lại bài vì chủ đề đăng lên mà người khác bình luận thì lại phản bác 1 cách thô thiển
1
boanh86
TÍCH CỰC
kkk, nhờ vậy đồ mới rẻ.
0
grozar
CAO CẤP
Rồi bây giờ thì giải pháp ở đây là gì ?
0
Quietman85
ĐẠI BÀNG
Phải hơn 80% mới chính xác.
Đồ gia dụng, điện gia dụng VN chủ yếu hàng TQ gắn mác VN thôi
0
An Thành Võ
TÍCH CỰC
Do dân mình ham rẽ lời nhiều, còn bên TQ muốn chất lượng cỡ nào cũng có, giá thấp chất lượng thấp nó cũng làm cho mình, giá cao chất lượng cao TQ vẫn làm được từ dởm đến hoàn hảo. Vì người Việt mình đề xuất giá thấp họ chỉ cung ứng sản phẩm mức thấp nên dân mình xài có ác cảm với đồ TQ kém chất lượng ko bền. Mấy bác thử xài hàng nội địa TQ xem nó chất lượng cỡ nào mà giá cũng ko hề rẽ. Nếu so với hàng nội địa Nhật thì hàng nội địa TQ bây giờ cũng được 3/10 so với hàng Nhật và 2/10 so với hàng Đức.
0
đến châu âu và mỹ giờ còn phụ thuộc vào hàng hóa TQ nữa là 1 nước nhỏ bé VN. ông bảo giờ nước mình sx ra cái gì để cạnh tranh lại sản phẩm của TQ ?
0
dustonthewind
TÍCH CỰC
Samsung, LG cũng toàn nhập linh kiện Trung quốc lắp ráp hoặc nhập nguyên chiếc từ Trung quốc đấy thôi.
Nếu người tiêu dùng biết cách chọn hàng thì hàng Trung quốc (đặc biệt là hàng gia dụng) ngon bổ rẻ hơn hàng Hàn quốc, thậm chí Nhật bản ấy chứ đùa.
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019